Truyen30h.Com

(Ayumi x Haibara) Hơn cả tình bạn

Chap 8. Cái ác trở lại

ling_4869

Nói một chút trước khi vào truyện. Từ chap này mình sẽ kêu Haibara là Shiho nhé. Với lại cách gọi các nhân vật chính nữa:
-Shiho/Haibara=cô
-Ayumi=nàng
-Shinichi=anh

*Thông báo nhẹ: sau khi fic này kết thúc mình sẽ viết 1 chap bonus có H về cặp HaibaraxAyumi. Ayumi công, Haibara thụ (thực sự xin lỗi những bạn stan Haibara công, vì mình thấy tính cách Ai hợp với thụ hơn, Ayumi cũng hợp công nữa, xin lỗi nhé :((). Và đừng quên vote cho mình nếu thích truyện.

..............

Shiho lặng lẽ ngồi trong căn phòng, đôi mắt xanh biếc hướng về phía cửa sổ, nhìn xuống con đường đầy tuyết, đợi chờ hình bóng của một người con gái đến tìm cô, để cho cô câu trả lời rằng nàng có tha thứ cho cô hay không. Nhưng trái với mong đợi của cô, cả tuần nay họ không có một tin nhắn, không một cuộc gọi, Ayumi không sang nhà cô. Kể cả một câu nói chuyện xã giao cũng không. Đôi mắt xanh biếc của Shiho đã mang vẻ ảm đạm, bây giờ lại càng trầm tư hơn.

Bỗng Shiho trông thấy Shinichi đi đến nhà mình. Cô thắc mắc trong đầu, tên thám tử này hôm nay sang đây làm gì nhỉ? Chẳng phải anh nói rất bận và mấy ngày nay phải đi gặp Akai và FBI liên tục sao?

Cốc cốc.

Có tiếng gõ cửa.

"Shiho? Tớ vào được không?"

Là giọng của Shinichi. Anh thật nhanh. Trong lúc Shiho mải mê suy nghĩ mà đã thoắt biến lên phòng cô từ hồi nào.

"Vào đi."

Shiho trả lời bằng chất giọng nhàn nhạt. Shinichi chỉ đợi có vậy, mở cửa bước vào. Vẻ mặt anh có vẻ rất nghiêm trọng. Nhưng Shiho chẳng đếm xỉa gì đến Shinichi, cô còn không thèm liếc anh một cái, vẫn nhìn ra cửa sổ bằng đôi mắt buồn chán.

"Có chuyện nguy rồi, Shiho."
Shinichi trầm giọng nói.

"Chuyện gì?" Shiho hỏi, vẫn không thèm nhìn Shinichi.

Shinichi hít thở sâu như cố lấy lại sự bình tĩnh. Anh nói:
"Vermouth, Gin, Vodka và Chianti vẫn còn sống. Chúng đang lên kế hoạch trả thù chúng ta."

Shiho nghe xong thì mới bật dậy, quay phắt lại nhìn thẳng vào Shinichi khiến anh cũng phải giật mình. Gương mặt cô đầy vẻ lo lắng và sửng sốt.

"Sao có thể..." Cô chỉ ấp úng được vài chữ.

Chuyện này là không thể tin được. 10 năm trước, trong cuộc chiến sinh tử giữa họ và B.O, cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác, quả bom được Boss đặt trong toà nhà của tổ chức đã nổ tung, bọn chúng bị "gậy ông đập lưng ông", quả bom đó đã khiến cả toà nhà nổ tung và xoá sạch tổ chức rồi. Nhưng sao bọn chúng vẫn...

"Kudo, sao cậu biết chúng vẫn sống?" Shiho nhìn Shinichi với ánh mắt nghi hoặc.

"FBI đã thông báo với tớ." Shinichi nói.

Rồi anh trầm giọng, bắt đầu kể lại cuộc gặp với FBI hôm nọ.

~Flashback~

Shinichi vội vã ra về sau khi nhận được tin nhắn từ Akai, bảo cần gặp cậu ở phòng họp bí mật tại trụ sở FBI. Khi đến nơi thì mọi người đã có mặt đông đủ, bao gồm Akai Shuichi, Jodie Starling, James Black và Camel. Họ ngồi xung quanh một cái bàn rộng giữa phòng họp, vẻ mặt ai cũng trông nghiêm trọng. James Black thấy Shinichi đến thì hướng mắt lên nhìn anh:

"Cậu đến rồi, Kudo Shinichi."

Shinichi gật nhẹ đầu rồi đến ngồi xuống chiếc ghế cuối cùng còn trống bên cạnh Akai. Anh thầm đoán buổi họp này là dành riêng cho bọn họ, nên mới chuẩn bị vừa đủ ghế. Bất chợt Shinichi trông thấy cánh tay của Akai di chuyển khó khăn, phía sau áo khoác đen còn lấp ló một mảng băng bó màu trắng, còn lưu lại vài vệt máu nơi đó. Anh lo lắng hỏi:

"Anh Akai, anh bị thương?"

Akai chỉ vừa kịp gật đầu, Jodie đã nói:

"Đó cũng chính là việc mà chúng ta sẽ nói hôm nay."

Cô Jodie vừa dứt lời, ông James liền nhìn sang Akai. Akai hiểu ý, liền kể cho mọi người toàn bộ sự việc. Chiều hôm đó, Akai đang thực hiện nhiệm vụ bắt một tên tội phạm. Sau khi bắt giữ tên tội phạm thành công, anh giao hắn lại cho phía cảnh sát gồm có thanh tra Megure, thiếu uý Sato và Takagi. Trên đường về, con đường rất vắng vẻ. Akai đã bị một phát súng trượt qua tay. Khi nhìn lên phía đã bắn mình, quan sát điều tra kỹ càng, Akai mới phát hiện chúng có 4 tên, 2 người đàn ông và 2 người phụ nữ, nhưng chưa rõ là ai. Qua miêu tả, 2 người đàn ông có 1 kẻ rất cao, tóc màu bạch kim, kẻ còn lại là một người to lớn, đeo kính đen. 1 trong 2 người phụ nữ cũng là người bắn tỉa, người phụ nữ còn lại thì hành tung bí ẩn, có vẻ là người ngoại quốc.

Shinichi nghe Akai kể lại, trong đầu thoáng nảy ra một ý nghĩ mà chính anh cũng không muốn tin. Anh thốt lên:

"Lẽ nào...đó là Gin, Vodka, Chianti và Vermouth!?"

Cô Jodie nói:

"Theo miêu tả thì rất giống tất cả bọn chúng. Nhưng điều này vẫn chưa rõ..."

"Chúng ta sẽ điều tra thêm." Ông James nói.

Kết quả sau vài tuần điều tra, FBI và Shinichi đã chắc chắn bọn chúng là Vodka, Chianti, Gin và Vermouth. Quả nhiên sau vụ nổ 10 năm trước, bọn chúng vẫn còn sống. Mục tiêu của chúng là trả mối thù năm xưa, bằng cách âm thầm tìm cách tiêu diệt cảnh sát Nhật, FBI và CIA. Và còn một tham vọng lớn hơn nữa, đó là giết chết cựu thành viên Sherry-cũng chính là Shiho. Với ước muốn giết Shiho, chắc chắn chúng sẽ còn nhắm đến những người thân, bạn bè của Shiho để uy hiếp cô.

Sau khi có kết quả điều tra như vậy, cô Jodie đã suy nghĩ rất nhiều. 10 năm trước, Shiho từ chối gia nhập chương trình bảo vệ nhân chứng của FBI vì bạn bè, vì lòng dũng cảm. 10 năm sau, B.O dùng tính mạnh của bạn bè người thân để uy hiếp doạ nạt cô. Vốn dĩ từng có người thân bị B.O sát hại, Jodie cũng suy nghĩ rất nhiều về hoàn cảnh của Shiho hiện giờ. Jodie nói với Shinichi:

"Em hãy khuyên cô bé Shiho đó, tham gia vào công cuộc chống lại B.O, vì tính mạng của bạn bè và người thân, và cả sự an toàn của bản thân."

Shinichi chỉ gật đầu, nói:

"Em biết."

~Flashback ends~

Shiho nghe xong toàn bộ sự việc, cô sững sờ, không nói nên lời. Shinichi nhìn thẳng vào mắt cô, ánh mắt anh bây giờ là rất thẳng thắn, nghiêm túc. Anh nói:

"Cậu...nên tham gia vào công cuộc tiêu diệt B.O lần này, vì bọn chúng có thể sẽ động tay động chân với bạn bè người thân của cậu để uy hiếp cậu."

Shiho đã biết những điều đó. Hình bóng Ayumi lại hiện ra trong tâm trí. Shiho không thể tưởng tượng nổi cuộc sống thiếu đi hình bóng nàng. Cô gật đầu, nói:

"Ra ngoài đợi tớ 10 phút. Tớ sẽ chuẩn bị. Chúng ta đi đến trụ sở FBI."

Shinichi gật đầu rồi ra khỏi phòng. Shiho ngồi lặng lẽ trong phòng. Nghĩ đến khoảng thời gian yếu đuối của mình. Nghĩ đến cách mà Ayumi đối xử với cô. Nàng thật ôn nhu, tốt bụng, kiên nhẫn, và cũng chững chạc nữa.

Cô không thể để mình yếu đuối thêm nữa.

Cô cần phải bảo vệ nàng.

~~~~~~~

(Chap này Shiho có vẻ hơi công nhỉ? Vậy cho những stan Shiho công đỡ buồn. Mấy chap sau Shiho sẽ dần thụ hơn nhé. Đợi đi^^)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com