Truyen30h.Com

Bach Phat Hoang Phi


Chương 2: Kháng chỉ cự hôn (2)


     Cứ như vậy nửa khắc trôi qua, tại giữa bầu không khí áp lực cực độ, tuyệt đối là sự khảo nghiệm cho lòng kiên nhẫn của mọi người, nhưng mà việc nổ tung như trong dự đoán của nàng lại không xảy ra, nàng thấy hai mắt Lâm Thiên Hoàng đầy tức giận, ẩn sâu trong đáy mắt lại là sự bất đắc dĩ không dễ nhìn ra.

      Sắc mặt của Lâm Thiên Hoàng thâm trầm như biển sâu, bỗng nhiên chuyển hướng qua Cửu hoàng tử. Cửu hoàng tử một thân cứng đờ, vội vàng cúi đầu, trong lòng thầm kêu không ổn, bị phụ hoàng theo dõi! Quả nhiên, không đợi hắn bắt đầu lo lắng, phía trên đã truyền đến giọng nói của Lâm Thiên Hoàng, trầm thấp mà uy nghiêm: "Lão Cửu, ngươi cùng Hướng thống lĩnh đi đến phủ Ly Vương  truyền triệu, vô luận dùng phương pháp gì, phải để hắn lên điện! Nếu hoàn thành việc này, trẫm ban thưởng hậu hĩnh. Nếu là làm không được, ngươi sau này cũng không cần lên triều."


      Cửu hoàng tử vừa mới nghe đến câu này, đôi mắt bỗng nhiên sáng ngời, nhưng mà câu tiếp theo lại làm cho khuôn mặt tươi cười của hắn trở nên cứng đơ. 

Lâm Thiên Hoàng lại nói: "Ngươi liền đi Bắc giao cho trẫm, trông coi hoàng lăng cả đời!"

  (Bắc giao: vùng ngoại thành phía bắc)

  Cửu hoàng tử kinh ngạc há to miệng, tuy rằng hắn là người duy nhất có thể tiến vào phủ Ly Vương không cần có người thông báo, nhưng nếu là bởi vì vậy mà chọc giận Thất ca, về sau hắn sẽ không có ngày lành có thể sống, mà những ngày đau khổ trông coi hoàng lăng cũng không phải ai cũng biết đến, muốn hắn cả đời ở nơi đó, còn không bằng một đao chém chết hắn! 

   Cửu hoàng tử không khỏi bật thốt lên nói: "A? Phụ hoàng......" Hắn mới mở miệng nói liền bị một cái ánh mắt của Lâm Thiên Hoàng như lưỡi dao sắc bén chém tới, hắn miễn cưỡng mà giật giật khóe miệng, tất cả bất đắc dĩ nói: "Nhi thần tuân chỉ."

      Cửu hoàng tử lãnh chỉ, trong lòng không ngừng kêu khổ, mặt ủ mày chau mà xoay người đi ngang qua Mạn Yêu, thấy nàng thản nhiên mà đứng đó, hai tròng mắt phía sau rèm châu trong sáng trầm tĩnh, tựa hồ chuyện lớn này cũng không thể làm cho nàng nỗi lên một tia gợn sóng, lòng của hắn sinh ra cảm giác phiền muộn, giận dữ mà trừng mắt nhìn nàng, liếc mắt một cái, âm hiểm, nữ tử này hại hắn tiến thoái lưỡng nan, lại còn làm như không có việc gì, thật là đáng giận.


     Mạn Yêu tiếp nhận ánh mắt của hắn, chỉ tùy ý cười cười, nói thầm trong bụng: Ngươi đứng ngoài xem kịch vui, cuối cùng cũng là đem chính mình vào cùng diễn chung.

     Chúng thần lúc này mới thở phào ra một hơi, Cửu hoàng tử từ trước đến nay thường lui tới thân mật cùng với Ly Vương, có hắn đi trước, có lẽ là không thành vấn đề.

      Sắc mặt Lâm Thiên Hoàng hòa hoãn đi rất nhiều, liền cùng Mạn Yêu hàn huyên, dò hỏi một ít về phong thổ của Khải Vân quốc, Mạn Yêu nhất nhất đáp lại, vừa không miễn cưỡng có lệ, cũng không bốc phét, ngôn ngữ đúng mực nắm giữ thật tốt, Lâm Thiên Hoàng vừa lòng gật đầu cười.

      Cứ như vậy, bất tri bất giác qua nửa canh giờ. Ở ngoài đại điện bỗng nhiên truyền đến từng trận từng trận tiếng bước chân vội vã hỗn loạn, hẳn là cái kiệu của vị kia rất lớn, Ly Vương hẳn đã tới rồi!


   Mạn Yêu không có quay đầu lại, nhưng lại phát giác sắc mặt của Lâm Thiên Hoàng  bỗng nhiên biến đổi, vừa mới rồi còn tươi cười, khóe miệng bỗng nhiên giật giật, sắc mặt vốn đang thăng trầm, bây giờ sắc mặt hiện lên giận dữ, toàn bộ đại điện mới vừa rồi hoà thuận vui vẻ, bầu không khí đột nhiên hạ xuống lạnh đến âm độ.

    Những hạt bụi nhỏ trong gió nhẹ thổi qua giống như đến từ địa ngục, cảm giác lạnh lẽo nháy mắt liền tràn ngập đại điện, tản ra hơi thở quỷ dị, thấm sâu vào trong lòng người, khiến cho người không rét mà run.

     Bên tai truyền đến từng tiếng từng tiếng hít thở, nàng nhìn thấy biểu tình trên mặt của các văn võ đại thần không ngừng biến ảo cực kỳ muôn màu muôn vẻ. Bất luận là mắt to hay mắt nhỏ, mặc kệ tuấn mỹ hoặc là xấu xí, tóm lại là mỗi người đều mở to hai mắt nhìn, tròng mắt đều muốn rớt xuống trên mặt đất, thần sắc trong mắt, là khiếp sợ? Là phẫn nộ? Là khủng bố? Là không dám tin tưởng? Còn có một số người đương nhiên là không sợ chết, trong mắt có sự khâm phục!


    Nàng không khỏi nghi hoặc, rốt cuộc là tình cảnh như thế nào, đã khiến cho Đế vương cùng các thần tử Lâm Thiên quốc, ở trong nháy mắt, sinh ra biểu tình phong phú đến như thế? Nàng nhịn không được mà quay đầu lại, đầu tiên là nhìn thấy Cửu hoàng tử đi vào trong điện, khuôn mặt tuấn mỹ của hắn mang theo nụ cười cứng đờ, gượng gạo, ánh mắt lập loè, làm như đang trốn tránh ánh mắt của vị Đế vương trên cao kia, căng da đầu lấy tốc độ cực kỳ thong thả đi tới, giống như cá nằm trên thớt, rõ ràng nhìn phía trước có ngọn đao chói lọi để trên đỉnh đầu, lại buộc lòng phải nhảy nhót, bởi vì sau lưng là một chảo dầu nóng đang sôi.

     Ánh mắt nàng lướt qua hắn, nhìn thấy người nam tử  trí tuệ mưu kế vô song lại quái đản cuồng vọng trong truyền thuyết, nàng tức khắc cũng giống như những vị đại thần kia, cực kỳ kinh ngạc trừng lớn đôi mắt.

     Đây là Ly Vương —— Tông Chính Vô Ưu?!


     Hắn đến thì đến, nhưng mà, dám can đảm dùng loại phương thức này thượng triều, tuyệt đối trước đây chưa từng có, hắn là người đầu tiên từ xưa đến nay.

     Lâm Thiên Hoàng đứng lên, mặt rồng giận dữ nói: "Hỗn láo! Thượng triều như thế, còn thể thống gì? Trong mắt ngươi rốt cuộc còn có trẫm hay không?"

    Cửu hoàng tử cuống quít quỳ xuống, nhỏ giọng trả lời: "Phụ hoàng, là người chính miệng nói, mặc kệ dùng phương thức gì, chỉ cần có thể làm Thất ca lên điện...... "

    "Ngươi câm mồm cho trẫm!"  Gân xanh trên thái dương của Lâm Thiên Hoàng giật giật, dùng ngón tay chỉ vào Cửu hoàng tử, bộ dáng kia làm như hận không thể một chân đem Cửu hoàng tử đá ra khỏi hoàng cung mới hả giận.

     Cửu hoàng tử cuống đến một thân run lên, vội cúi đầu, không dám hé răng nữa. Chúng đại thần cũng là kinh động một trận run rẩy, rụt rụt cổ, cũng không dám thở mạnh.

     Lại là một mảng yên tĩnh quỷ dị, toàn bộ đại điện, ở dưới cơn thịnh nộ của Đế vương, mỗi người ai cũng thành chim sợ cành cong, duy nhất chỉ có Mạn Yêu bình thản ung dung, nàng nhìn tám gã cấm vệ quân nâng một chiếc ghế tháp bằng gỗ mun,  một nam tử đang che đầu ngủ trên ghế, ở trong những tiếng hét phẩn nộ của Lâm Thiên Hoàng, hoàn toàn không có dấu hiệu muốn tỉnh dậy. Nàng không khỏi âm thầm bật cười, bội phục công lực ngủ của người này .

(Ghế tháp: một loại ghế giống như ghế quý phi, hẹp và dài, đủ một người nằm)

       Ly Vương Tông Chính Vô Ưu, quả nhiên hành sự quái đản, cực kỳ cuồng vọng. Thử nghĩ, nếu không có sự cho phép của hắn, ai dám đường hoàng mà đem hắn nâng ra khỏi phủ Ly Vương như thế?

     Lâm Thiên Hoàng bước xuống long tọa thấy người trên ghế tháp không hề phản ứng, giận không thể áp xuống.

(Long tọa :  chỗ ngồi của vua)

    "Vô Ưu, thượng triều, ngươi còn dám làm càn như vậy? Còn không mau đứng lên cho trẫm!" 

    Lâm Thiên Hoàng xốc chăn gấm trên người Tông Chính Vô Ưu lên, vung tay chăn gấm màu đỏ thẳng tắp bay ra ngoài điện, giây lát liền không thấy tung tích. Nhưng mà, ngay sau đó, Lâm Thiên Hoàng nhìn tình cảnh trên tháp, lại ngây ra đứng ở tại chỗ, ánh mắt phức tạp, thần sắc hoảng hốt, sự tức giận ngập trời quanh quẩn bên Lâm Thiên Hoàng khi nãy, đã tiêu tan, không còn dấu vết.

     Mạn Yêu cảm thấy kỳ lạ, liền theo ánh mắt của cả triều văn võ đồng loạt nhìn nam tử trên tháp, chỉ liếc mắt một cái, là đủ để cho thời gian yên lặng, không khí đình trệ.


     Nam tử trên tháp gỗ mun, thân mặc áo gấm tơ lụa màu trắng, tư thế ngủ cao nhã, khí chất thuần tịnh. Tóc đen nhẹ rũ, không hề trói buộc rối tung ở bên tháp, gió nhè nhẹ thổi lên, tựa như muốn đem hắn rời xa nơi trần thế ô trọc này.  Khuôn mặt như ngọc, mày tựa kiếm, mũi cao thẳng, mắt phượng hẹp dài nhắm chặt, hàng mi đậm dài,  gương mặt gần như thật hoàn mỹ.

    Tông Chính Vô Ưu, hắn là như vậy bị người nâng vào đại điện, ngủ say như chết. Khuôn mặt thuần tịnh điềm mỹ giống như là ngủ say ở trong lòng ngực mẫu thân, không hề phòng bị.

    Mạn Yêu nhìn đến sửng sốt, ánh mắt các vị đại thần chung quanh cũng rất là kinh dị, giống như lần đầu tiên nhìn thấy Ly Vương như vậy, mà Mạn Yêu sống qua hai đời, cách nhau ngàn năm, gặp qua vô số mỹ nam, cho rằng nam tử trên thế gian này, đều như hoàng huynh của nàng, tôn quý nho nhã như vậy mới tính là cực phẩm, lại cũng chưa từng có cảm giác dời không được tầm mắt. Mà càng làm cho nàng không thể tưởng tượng được chính là, Tông Chính Vô Ưu cuồng vọng quái đản như vậy, thế nhưng lại có một khuôn mặt thuần tịnh hoàn mỹ, không mang theo một chút khói lửa của phàm trần, nhưng sẽ không khiến người hiểu lầm hắn là nữ tử.

     Nàng không khỏi nghĩ đến, không biết đôi mắt sẽ như thế nào mới xứng đôi với dung mạo tuyệt thế này? Là thuần mỹ tích tụ quang hoa chói mắt của thiên địa? Hay là trong suốt giống như tiên nhân, mê hoặc người đời? Hay là thần minh cơ trí, mệnh lệnh thế gian, hết thảy ở trước mặt hắn đều không có chỗ nào che giấu? Nàng không tự chủ được suy đoán, nhưng mà sai rồi, đều sai rồi, hơn nữa là hoàn toàn sai!


   Lúc hai tròng mắt nhắm chặt của Tông Chính Vô Ưu chậm rãi mở ra, mọi người ở tận đáy lòng rùng mình một cái, cặp mắt kia, cặp mắt kia...... Thế nhưng giống như Diêm La tà ác cuồng vọng từ mười tám tầng địa ngục thấp thoáng đi ra. Nếu không phải tận mắt nhìn thấy, Mạn Yêu tuyệt đối sẽ không tin, trên đời này lại có một người như vậy,  có thể đem tà ác cùng thuần tịnh hai loại  khí chất hoàn toàn bất đồng, dung hợp lại với nhau đến cực hạn.

    Hắn đảo mắt nhìn bốn phía, chậm rãi ngồi dậy, tay để lên đầu gối, tư thái lười biếng, mặt không có biểu tình, lướt qua Lâm Thiên Hoàng, không để ý đến các vị Hoàng tử đại thần, trực tiếp đem ánh mắt để lên trên người Mạn Yêu bị rèm châu che mặt, một thân hỉ phục đỏ thẩm.  Ánh mắt như hàn băng ngàn năm, tản ra khí lạnh mong manh.

     Ở lúc hắn không chút biểu tình nhìn nàng chăm chú, Mạn Yêu chỉ cảm thấy máu trong người nàng nhanh chóng ngưng kết, nhưng ánh mắt nàng lại trước sau cũng không né tránh chút nào, mà là xuyên thấu qua khe hở của rèm châu nhìn thẳng vào đáy mắt của Tông Chính Vô Ưu.

   "Ngươi chính là trưởng công chúa Dung Nhạc của Khải Vân quốc?" Hắn hỏi, âm thanh lạnh băng, ánh mắt lạnh lùng mị hoặc.

    Vốn là cùng một người, ở giữa mở mắt và nhắm mắt, cho người ta sinh cảm giác khác biệt rất lớn, khác đến hoàn toàn giống như hai người không liên quan!


     Đại điện một mảnh yên tĩnh không tiếng động, Tông Chính Vô Ưu bỗng nhiên câu môi cười, trên mặt mang theo vài phần mỉa mai. Hắn nhìn nữ tử sau rèm châu ở đối diện, mơ hồ có thể thấy được ánh mắt trong sáng không có nửa phần sợ hãi của nàng.

     Mạn Yêu lấy lại bình tĩnh, đang chuẩn bị lễ nghi mà cùng hắn chào hỏi một cái, lại thấy hắn bỗng nhiên câu môi, ánh mắt mang theo mỉa mai mà chuyển hướng đến Lâm Thiên Hoàng, lười nhác cười nói:

    "Hoàng đế bệ hạ phẩm vị thật là càng ngày càng độc đáo, mấy lần trước ban mỹ nữ cho ta, ta không hứng thú, lần này không ngờ lại tìm tới một nữ tử đã hai mươi tuổi còn không gả đi được, vừa không có đức hạnh lại xấu xí kêu ta cưới về làm thê tử! Ông vội vã gấp gáp đưa một nữ nhân cho ta đến như vậy?"  

     Ngữ điệu khinh thường hết sức trào phúng chế nhạo, mọi người nghe được sắc mặt lập tức thay đổi trong lòng hoảng sợ.

     Tiêu Sát ánh mắt sắc bén, hắn trước nay cũng không phải là người xúc động, nhưng chủ tử của hắn, công chúa tôn quý nhất của Khải Vân quốc, há để cho người khác nhục mạ hết lần này đến lần khác! Tay hắn nắm chặt thành quyền, đang muốn cất bước tiến lên, nhưng mà, nữ tử trước mặt tựa như cảm thấy được ý đồ của hắn, bỗng nhiên bàn tay mềm mại giương lên, bàn tay kia trắng tinh như ngọc, tinh tế xinh đẹp, mỗi một ngón tay thon dài tựa hồ đều lộ ra sức lực vô cùng kiên định, khiến hắn không tự chủ được mà dừng lại, nhíu chặt mày, cưỡng chế  lửa giận trong lòng, ấp úng mà lùi lại.


     Nữ tử đã hai mươi tuổi không gả đi được, vừa không có đức hạnh lại xấu xí? Miệng Tông Chính Vô Ưu, quả nhiên đủ độc! Đem so sánh, Cửu hoàng tử còn xem như khách khí. Mạn Yêu cười lạnh trong lòng, trên mặt lại vô cùng bình tĩnh, ở lúc mọi người dùng  ánh mắt lo lắng hướng lại đây, cho rằng nàng sẽ có chút biểu hiện, nàng lại buông tay xuống, đứng yên tại chỗ, cái gì cũng chưa nói, động tác gì cũng không làm. Thật giống như một người ngoài cuộc, thờ ơ lạnh nhạt, bình tĩnh tự nhiên. Hết thảy kỳ thật vốn là ở trong dự kiến của nàng, nhưng còn không đến thời điểm nàng mở miệng. Tuy rằng nàng không biết Lâm Thiên Hoàng vì sao dung túng cho Tông Chính Vô Ưu như thế, nhưng mà từ lời đồn đãi cùng với mới vừa rồi nhìn thấy ánh mắt cùng biểu tình của Lâm Thiên Hoàng, có thể khẳng định, Tông Chính Vô Ưu đối với Lâm Thiên Hoàng mà nói là rất đặc biệt.

      Lâm Thiên Hoàng nhíu mày, trách mắng: "Vô Ưu! Không thể đối với công chúa vô lễ! Công chúa là sứ giả hoà bình của hai nước, đường xa mà đến,  hôm qua ngươi không thể ra khỏi thành nghênh đón đã là thất lễ, hôm nay sao có thể lại hồ ngôn loạn ngữ, đánh mất thân phận của ngươi, mau hướng công chúa nhận lỗi."

Tông Chính Vô Ưu hừ lạnh một tiếng, quay đầu đi, làm như không nghe thấy.

 *****hết chương 2

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com