Truyen30h.Com

|BECKYFREEN| |EDIT| Ánh nắng đời tôi

Chap 59: Khi phụ nữ có chồng

_bearcrush_

Aeri chẳng biết canh chừng từ lúc nảo lúc nào, thấy Freen vào phòng liền đuổi theo, vẻ mặt nghiêm túc, hạch sách hơn cả mẹ chồng.

- Ê ê ê... Giám đốc đi trể hả? Trừ lương trừ lương.
- Sao không về phòng làm việc đi? - Freen sẵn cơn đỏ mặt vì câu hỏi của Lucy lúc nãy, liền không hào hứng màng bắt quả tang của Aeri. Xưa nay chị đi sớm về trễ không nói, hôm nay đi trễ ngày đầu tiên lập tức kiếm chuyện. Rõ ràng là ghen ăn tức ở ra mặt.
- Tôi phải đứng ở hành lang canh Freen từ sáng đến giờ, biết thể nào sáng nay cũng đi muộn mà, có chồng thì hay lắm hả? Vừa mới có chồng lập tức tắc trách. - Aeri chua ngoa chỉ trích.
Đứng trước thái độ đó, bạn Freen chỉ phì cười, lúc nào Aeri chẳng vô duyên như vậy, không dư hơi để trách móc.
Nói về đùa giỡn, Freen quả thật không có năng khiếu, nhưng nếu nói khả năng móc họng làm người ta tức chết, chị vẫn vô đối, là tài năng bẩm sinh, liền nhẹ nhướn mày một cái, chậc lưỡi tỏ vẻ tiếc rẻ cho người kia, nhẹ nhàng cúi đầu tỏ vẻ đau khổ, chấp nhận thua thiệt:
- Bởi thế mới nói, phụ nữ có chồng khổ lắm, buổi sáng còn phải ôm chồng ngủ nướng và còn chăm sóc quần áo cho chồng... Mấy người ế lâu năm không thể hiểu được đâu!
Hụ hụ hụ...
Có ai đó khuôn mặt hầm hầm, hậm hực đi thật nhanh khỏi phòng kinh doanh, chối bỏ cảm giác chiến thắng được người ta trao tặng. Đồ độc ác, có chồng hay lắm sao?
---------------------------
Hôm nay gấp gáp dự án mới nên bộ phận PR vẫn nán lại chụp ảnh chưa ăn cơm. Buổi trưa, phim trường của công ti đột nhiên xuất hiện người lạ mặt. Có ai đó thư thả dựa người vào bậu cửa, đưa mắt vào trong, rơi ánh mắt đắm đuối lên thợ chụp ảnh vẫn say sưa với những shoot hình, khoanh tay trầm mặc đứng ngắm người ta, hàng chân mày giãn ra biểu hiện sự thoải mái, thưởng thụ.
Becky bây giờ thật nghiêm túc, từ cách bấm máy đến cách hướng dẫn người mẫu tạo kiểu qua lời nói, tác phong chuyên nghiệp. Thần thái cũng tiêu soái, sao trước đây chị không để ý nhỉ? Hèn nào mấy cô nhân viên cứ quấn quay Becky mãi.
Một chiếc áo sơmi trắng đơn giản xoắn tay đến khuỷ, vạc áo trước bỏ hờ vào trong chiếc quần âu chuôn chắc, áo khoát da cá tính sáng nay chính tay chị chuẩn bị cho Becky được vắt ngay ngắn trên thành ghế, chắc do môi trường làm việc nóng nực nên cởi ra. Freen cau mày, đảo mắt một vòng, sực để ý, sao công ty không lắp điều hoà ở phim trường chứ? Thật thiếu sót, chấn chỉnh ngay, ngày mai cho bộ phận cơ sở hạ tầng trang bị luôn mới được.
Giám đốc kinh doanh chưa bao giờ để tâm mấy chuyện lặt vặt, hôm nay tự nhiên quan tâm đến quyền lợi của nhân viên... Âu cũng là chuyện nên làm!
Mái tóc đen dài ôm theo khuôn mặt tái xoan đôi má hồng hào, bóng dáng đổ dài xuống nên gạch, ánh đèn hắt sáng phủ lên người Becky một vầng sáng bạc đẹp đẽ, một đường công tuấn mỹ phô ra, mạnh mẽ, cao lớn và cộng dồn một chút phong sương. Có gì đó cuốn hút, có gì đó đáng yêu, một khí chất mơ hồ cách xa thế tục. Đôi chân mày đen nhanh chốc chốc chau lại cương nghị, khiến người ta muốn được người ấy chở che. Từng động tác làm việc dứt khoát, nhanh nhẹn, chỉnh chu.
Chị thất thần đứng đó, đến khi mọi người bên trong đã dừng lại, thu dọn đi ăn cơm, một người bước ra thấy chị giật mình chào.
- Ủa giám đốc.
Freen choàng tỉnh.
- À ờ ờ...
Tất cả bên trong liền theo tiếng nói, tập trung ra cửa.
- Giám đốc tìm chị Becky đúng không? Trời ơi, tin đồn quả không sai. Becky ơi chị tài giỏi thật! - Một cậu nhân viên cảm thán!
Ặc ặc, tin đồn?... Vừa mới hôm qua, hôm qua là chủ nhật mà sáng hôm nay đã... Ôi, cái miệng Aeri ra chứ chẳng đâu, đáng lẽ phải làm giám đốc phát thanh mới phải. Cả công ty bây giờ đều đã biết chuyện của chị và Becky. Ánh mắt cảm phục nhìn ai đó xuýt xoa, Freen lắc đầu cười cười.
Becky ngoảnh đầu nhìn lại, bất giác phải nheo mắt. Ánh nắng chói chang rọi vào thân hình mảnh khảnh ấy hay do hào quang của chị? Thân thể ngọc ngà khoác bộ com lê công sở vừa vặn, tôn hết những đường cong tuyệt mỹ động lòng người... Sao chị đến tận đây? Mất vài giây định thần, Becky liền nhoẻn miệng cười. Phim trường nóng nực nhỏ hẹp có sự hiện diện chị Freen bỗng trở nên lung linh sáng ngời, khắp nơi bỗng chốc hoá thành phong cảnh, chắc do chính khí chất bất phàm từ chị thoát ra, cách xa thế tục, khí chất của nữ thần mà.
Bàn tay thu xếp đồ đạc của Becky trở nên khẩn trương hơn, Freen khẽ cười, uyển chuyển bước đến chỗ Becky đang cất máy ảnh vào túi chống sốc, thân thể mảnh khảnh lướt đi tựa cánh sen lay động trên mặt hồ. Chị vừa cất bước, vừa đi miễn cưỡng thuỳ mị gật đầu chào mấy đồng nghiệp của Becky. Nếu là ngày xưa, với tính khí cao ngạo chắc hẳn tổng giám đốc chẳng đời nào ngó ngàng xung quanh, chỉ hướng thẳng một đường, còn bây giờ...
...ừm... Ai kêu mấy người này là đồng nghiệp làm chung bộ phận với chồng chị.Có phải là đang được hưởng phúc từ bạn Becky không đây? Giống như mấy bạn cùng phòng hồi xưa của Becky ở kí túc vậy.
Becky vừa xếp xong đồ đạc vừa lúc chị đến bên cạnh.
- Chị.
- Ừ, đi ăn trưa.
Tiếng nói nhỏ nhẹ đằm thắm làm sao, mấy anh trai đứng gần nhìn Freen rồi lại nhìn Becky, ganh tị với Becky đến chết mất.
-------------------------
Sau khi gọi đồ ăn, Becky cứ chăm chăm mãi vào điện thoại, Freen cảm thấy lạ lùng và chút khó chịu, sao chú tâm dữ vậy? Đến nỗi không để ý chị.
Freen gõ gõ ngón tay xuống bàn gây chú ý, Becky liền đặt điện thoại xuống ngẩng lên nhìn chị.
- Sao ạ?
- Em làm gì cứ xem điện thoại mãi thế?
- À, em đang nghiên cứu cách giặt grap giường cho chị thôi mà. - Becky mỉm cười, mắt ánh lên sự thật thà và rất điềm thản. Có điều, vẻ mặt điềm thản trước chuyện này làm ai đó bất giác mặt đỏ gai, ngờ ngợ... Ơ...
Ừm thì loại grap giường nhòi bông dày dặn đẹp đẽ nhà chị thực ra rất khó giặt, đã thế còn trắng muốt, giá đắc đỏ.
Hự hự.
- Sao? - Freen sực nhớ mấy vệt máu hồng hồng vương trên nệm, sáng nay dậy muộn gấp đến công ti nên không kịp “giải quyết hậu quả”. Ôi trời... Xấu hổ quá! Sao Becky tự nhiên nói ra như thế với một nét mặt ngây thơ vô (số) tội?
Bỏ đi... Phục vụ mang thức ăn ra... Cá hấp, thôi ăn cá hấp... Ăn ăn ăn...
Kệ đi, chuyện tấm grap giường cứ để Becky tự lo lấy, ai gây sự tự chịu. Freen im lặng không nói gì nữa, ăn trưa xong, Becky tiếp tục cặm cụi vào điện thoại xem xét, chị cũng chẳng thèm nói gì, chẳng thèm hỏi cũng chẳng thấy khó chịu.
Lúc trở lại công ty, đi ngang siêu thị mini, Becky bảo chị đứng đợi, đi nhanh vào mua nhanh một túi đồ, hình như là mấy lon nước ngọt.
Bước ra, khui một lon, loạt nước ngọt có đường.
*Phóc...*
Đưa cho Freen , sao biết chị khát nước? Cứ nghĩ Becky tự khui uống, Freen ngước nhìn không hiểu, chỉ thấy một nụ cười hiện ra.
- Chị uống đi, lúc nãy thức ăn hơi mặn.
Freen khựng lại, dịu dàng đón nhận lon nước từ tay Becky môi dần hiện ra một nét cười, bỗng nghe sự nhẹ nhàng ngọt liệm len lỏi toả vào tim, có người hiểu chị còn hơn chính bản thân mình!
...
Buổi chiều, đã tan sở một lúc nhưng Freen , Lucy và Aeri vẫn ngồi ở phòng chị bàn bạc một số vấn đề hậu kì cho bộ sưu tập mới.
Cạch.
Cửa phòng bật mở, Irene bế Irancy vào. Lucy ngẩng đầu thấy chồng con liền mừng rỡ. Freen cũng ngẩng lên, thấy Becky bước theo sau, mắt liền loé một ý cười kín đáo.
- Tan sở nãy giờ rồi nhỉ? - Freen nhìn đồng hồ treo tường nói với Lucy và Aeri.
Ôi, giám đốc tại thượng từ bao giờ quan tâm giờ giấc thế? Trước đây chị là người xem thời gian như cỏ rác nhất.
- Mẹ ơi... - Irancy đưa tay đòi Lucy bế.
- Ủa sao hai người đi chung? - Lucy đưa tay bế con, tiện miệng hỏi Irene.
- Không, lên tìm vợ, thấy Becky đứng trước cửa phòng đợi, chắc em đến nãy giờ rồi hả? - Irene thật thà trả lời, đến phòng Lucy tìm không có thì hẳn lên phòng Freen rồi.
- Em tới một lúc ạ. - Lễ phép trả lời. Đúng là Becky biết chị đang làm việc, nên không vào, đứng ngoài cửa phòng nhẫn nại đợi từ lúc vừa tan sở.
Freen lại nhìn đồng hồ, sáu giờ tối, vậy tan sở cũng đã gần một tiếng. Chị nhíu mày thở gắt, nhưng rồi cũng im lặng tránh động tâm.
- Được rồi, ngưng ở đây mai làm tiếp.
Có phải Freen không? Aeri trợn mắt nhìn Freen , sau đó liếc sang Becky. Thì ra phụ nữ có gia đình thay đổi đến vậy, cái này là bạn Freen thay đổi quay phắt 180 độ, quả thật không thể bắt kịp.
- Ừ thôi ngưng ở đây đi. -Lucy lập tức hưởng ứng, lúc nào mà chẳng đặt chồng con lên hàng đầu.
Chỉ có Aeri ủ rũ, trề môi ra.
Freen sắp xếp giấy tờ vào túi xách, khi ngước lên thấy Lucy tay bế con, dụi mặt vào thằng bé hôn hít...
Nhìn sang Becky chuẩn bị một nụ cười, liền thấy đôi má bánh bao rũ xuống, mắt chăm chăm nhìn Lucy bế Irancy, biểu tình không vui. Chị thắc mắc hướng theo tầm mắt Becky...
Hoá ra không phải đang nhìn Lucy âu yếm con trai, mà bạn Becky đang yểu xìu nhìn con mèo bông vàng vàng tím tím trên tay thằng bé.
Áaa... Con mèo bông hôm trước mà, Freen giật mình liền lên tiếng.
- Ôi Irancy, con lấy con mèo ở đâu vậy?
- Ở ở.. Nhà mẹ Freen ó, bữa ở nhà mẹ Freen. - Thằng bé thích thú ôm con mèo bông vào lòng.
- Ơ, trả lại cho mẹ Freen, sao con lại lấy. - Freen khẩn trương, nhỏ mọn đòi lại.
- Mẹ Freen cho ton mà, mẹ Freen cho ton... - Irancy phòng môi phản pháo.
Freen càng đỏ mặt, nuốt khan nhìn Becky, cái bánh bao trên mặt ai đó càng lúc càng to ra, làm bạn Freen hoảng hốt trong tâm.
- Mẹ cho con hồi nào, mau trả lại. - Freen nghiêm giọng.
- Khôngggggg... Ton thích lắm, ton thích...
Freen chưa bao giờ đổ quạo với thằng bé làm nó sợ, một tay ôm chặt con mèo ấy , tay còn lại bám dính Lucy cầu cứu.
Kì thực mẹ Freen của nó trước đây chẳng đời nào tính toán, đến nhà Freen muốn lôi cái gì về cũng được, quậy cái gì tuỳ thích, ở nhà có biết bao nhiêu thứ “chôm chỉa” từ nhà Freen . Không hiểu sao hôm nay mẹ Freen của nó làm căng như vậy?
- Ê ê bồ làm gì dữ vậy? Có con mèo thôi mà? - Lucy bên vực con trai.
- Đúng đó, để Irene mua cái khác trả lại cho.- Irene cũng lập tức yêu chiều, ngồi xuống dang tay bao cả Lucy và Irancy vào lòng khi thấy Freen có ý định sấn tới giật lấy.
- Không được, trả đi... Lần sau mẹ Freen mua con khác cho con to hơn. - Freen trừng mắt với thằng nhỏ. À không, trừng mắt với cả ba người gia đình bên đó.
- Khôngggg... Huhuhu... Ton thích ton mèo này cơ... Huhu. - Khóc tèm lem rồi, quả thật thằng bé rất thích, nhà có bao nhiêu đồ chơi và thú bông, lại thích em mèo bông ngay từ cái nhìn đầu tiên.
- Thôi nè trả cho mẹ Freen đi con, mai mẹ mua con khác to hơn. - Lucy dỗ con, tự ý lấy đồ của người khác cũng không tốt.
- Ừ thôi trả đi ba thương, ba mua con khác cho. - Irene cũng tích cực dỗ con, Freen làm căng úa mà.
- Huhuhu... Không... - Tính ra thằng bé bình thường rất ngoan ngoãn, không hiểu sao hôm nay cứng đầu như thế?
Irene và Lucy cố dùng hết lời lẽ ngon ngọt cũng đành bất lực.
Nhìn cảnh gia đình thân ái tình thương mến thương, cả Aeri cũng không chịu nổi, thật tội nghiệp thằng bé. Vậy mà mẹ Freen đức cao vọng trọng kia vẫn trơ mặt ra, thần khí bức ép, nhất định đòi lại không một phân khoan hồng.
Rốt cuộc, bạn Becky động lòng, cũng thấy tội thằng bé, ngồi xuống cạnh nó dỗ.
- Irancy ngoan nào, trả lại được không? Mai cô Becky mua cho con khác đẹp hơn.
Ơ, có quen biết gì tự nhiên dỗ người ta như vậy? Mà thật ra cũng là bênh mẹ Freen , đòi lại con mèo bông chứ tốt gì đâu?
- Không chịu. - Irancy mắt đọng nước, cương quyết ôm con mèo.
Dù có chút tiếc tiếc, Becky bất lực đành tiến đến ngồi bên cạnh Freen , ôm eo chị kéo vào mình một chút.
- Chị Freen ngoan nào, không đòi được không? Mai Becky mua cho chị con khác đẹp hơn.
Ọc ọc ọc...
Aeri trố mắt, kinh hoàng nhìn Freen.
Chị hậm hực một chút.
- Thôi được rồi, lần này coi như mẹ Freen dung túng cho con.
Hự hự hự...
Aeri tay chân run rẩy, choáng váng, muốn xỉu.
Irene và Lucy mừng rơn, không cần phải năn nỉ quý tử nữa.
.....

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com