Truyen30h.Com

[BHTT]Đồng Học Không Làm Yêu -Thời Vi Nguyệt Thượng

Phiên ngoại - Kiếp trước (5)

Ren2429

Lâm Thanh Hàm nhìn cô, ánh mắt có chút nhu hòa: "Chị ở nhà một mình lại không biết uống thuốc, tôi không yên tâm, cho nên đến đây để đưa thuốc cho chị." Nàng nâng hộp thuốc trên tay lên nói.

Khúc Mặc Thương rất vui vẻ, nếu không phải nhắc nhở đây là Lâm Thanh Hàm, cô cũng đã hai mươi chín tuổi thì hiện tại cô liền nhảy nhót cho Lâm Thanh Hàm xem.

Chỉ là trong lòng không nén được vui mừng, không nhịn được nói: "Lâm Thanh Hàm, sao cô lại tốt như vậy?"

Lâm Thanh Hàm bị cô chọc cười, thấy cô chỉ mặc đồ ngủ, thu ý cười mở miệng nói: "Bên ngoài lạnh, mau vào nhà đi, đừng để bị gió thổi."

Khúc Mặc Thương ngoan ngoãn dẫn Lâm Thanh Hàm vào nhà, vừa bước vào nhà Khúc Mặc Thương đã nhanh chóng chạy đi, Lâm Thanh Hàm sửng sốt mới phản ứng lại là cô đi rót nước cho mình.

“Tôi không uống nước, không phải chị khó chịu sao, đừng chạy lung tung.” Nàng đi lên cầm lấy cốc nước.

Sau đó đến hộp thuốc tìm: "Có nhiệt kế không? Chị đã đo nhiệt độ chưa?"

"Tôi đo rồi, 38 độ."

Lâm Thanh Hàm cau mày: "Có chút sốt, đây là thuốc hạ sốt, trước khi đi ngủ đi kiểm tra một chút, nếu vượt quá 38,5 thì uống một viên. Ngoài sốt cùng hắt hơi, còn có cái gì khó chịu không?"

“Chóng mặt, đau họng.” Khúc Mặc Thương thành thật trả lời, bộ dáng rất ngoan ngoãn, “Thanh Hàm, cô hiểu biết thuốc sao?”

Lâm Thanh Hàm lục lọi tìm thuốc cảm, nghe được có chút sửng sốt, lắc lắc đầu: "Không có, có đoạn thời gian tôi vẫn luôn bị cảm, đại khái là có kinh nghiệm. Loại bệnh này uống loại thuốc này, tương đối rõ ràng. Đây, cái này uống một viên, lại uống thêm một viên nhỏ này."

Nói xong nàng lại đưa nước cho Khúc Mặc Thương: "Cầm lấy."

Khúc Mặc Thương nhìn thuốc trong lòng bàn tay và nước Lâm Thanh Hàm đưa cho, ánh mắt mạc danh nóng lên.

Thấy cô nhìn thuốc không nhúc nhích, Lâm Thanh Hàm nhướng mày, nhàn nhạt nói: "Sợ uống thuốc sao?"

Khúc Mặc Thương nghe thấy mặt liền đỏ lên, nhưng cô vẫn ngẩng đầu lên nghiêm túc nói: "Không có."

Cô nỗ lực tỏ ra thành thục ổn trọng trước mặt Lâm Thanh Hàm, ngẩng đầu uống thuốc, thuốc có chút đắng nhưng không phải là không chịu được. Uống thêm một ngụm nước, cô nhìn hộp thuốc mà Lâm Thanh Hàm mang tới, nghĩ đến những gì nàng vừa nói, cô khẽ cau mày: "Cô thường xuyên không thoải mái sao?"

Nhìn vẻ mặt của cô, Lâm Thanh Hàm đoán được cô đang nghĩ gì, nàng lắc đầu: "Chỉ có một đoạn thời gian thôi, nhưng tôi đều uống thuốc đúng giờ lại đến gặp bác sĩ, cũng sẽ thường xuyên kiểm tra xem thuốc đã hết hạn hay chưa." Nói xong, nàng liếc mắt nhìn Khúc Mặc Thương.

Khúc Mặc Thương há miệng nhưng không phản bác lại được, cô quả thực được chiếu cố thành quen, hai tháng gần đây cô mới nếm thử tự lập, nhưng còn chưa thể làm được toàn diện.

Lâm Thanh Hàm nhìn cô uống thuốc xong, giơ tay kiểm tra thời gian: "Ngủ một mình có sợ không?"

“A? Không, không sợ.” Khúc Mặc Thương nghiêm túc trả lời câu hỏi này, mặc dù bàn tay nắm chặt của cô đã phơi bày sự thật.

Lâm Thanh Hàm nhìn ánh đèn, lại ngẩng đầu nhìn lên lầu hai, nơi nào cũng sáng đèn, suy nghĩ một chút: "Có kiểm tra lại chưa? Có dấu hiệu khôi phục trí nhớ không?"

Mặc dù có chút kỳ quái, nàng đột nhiên hỏi chuyện này, nhưng dời đi vấn đề xấu hổ kia vẫn làm cô cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều: "Không có, tôi cũng không cưỡng cầu, gần đây tôi đang tập trung học lại từ đầu."

"Ừm, tâm tình rất tốt. Đã gần mười một giờ rồi, có chút muộn, không biết tôi đặc biệt tới đây đưa thuốc cho chị, có thể ngủ lại phòng của chị một đêm không?" Nàng vân đạm phong khinh nói, nói xong còn nhìn chằm chằm vào mắt Khúc Mặc Thương.

Mặt Khúc Mặc Thương lập tức đỏ bừng, lớp ổn trọng ngụy trang liền bị lời nói có chút bay bổng của Lâm Thanh Hàm làm cho tan nát: "Tôi... phòng của tôi? Cô muốn cùng tôi... không, không phải. Có, có phòng cho khách."

Lâm Thanh Hàm cúi đầu thấp giọng cười một tiếng: "Có lẽ tôi nói sai rồi, là phòng cho khách, có tiện không?"

Không thể không nói, Khúc Mặc Thương này đã khiến nàng không nhịn được dừng ánh mắt ngay lần đầu tiên gặp mặt, mất đi vẻ nội liễm cùng đoan trang trước đây, nhưng thêm vào đó có rất nhiều đáng yêu, làm người rất thoải mái.

"Tiện, cô về muộn cũng không an toàn. Phòng cho khách rất sạch sẽ, cô tắm chưa?"

"Chưa kịp."

Khúc Mặc Thương cảm thấy tim mình ngừng đập, sau đó lại đập thình thịch: "Vậy, vậy cô đi tắm trước đi, tôi đi chuẩn bị đồ."

Cô nhanh chóng chạy lên lầu tìm bàn chải đánh răng và khăn lông dùng một lần, suy nghĩ xong liền đi vào tủ tìm một bộ đồ ngủ vừa mua. Lâm Thanh Hàm cũng cỡ với cô nên hẳn là có thể mặc, ngoại trừ đồ ngủ... Khúc Mặc Thương mười lăm tuổi vẫn là một cô gái đơn thuần ngượng ngùng, mặt đỏ tai hồng cầm lấy nội y sạch, gấp lại đưa cho Lâm Thanh Hàm.

Lâm Thanh Hàm cầm quần áo nhìn về phía phòng ngủ: "Uống thuốc sẽ buồn ngủ, ngủ đi, tôi tự mình làm là được rồi."

Khúc Mặc Thương thực sự rất buồn ngủ, nhưng cô cảm thấy ném Lâm Thanh Hàm ở nơi đó mà đi ngủ thật không lễ phép, muốn chống trụ nhưng lại bị Lâm Thanh Hàm thúc giục.

Nằm trên giường, Khúc Mặc Thương hoàn toàn thả lỏng, kỳ thực khi ở nhà một mình cô rất sợ, dù biết rất rõ là an toàn, cũng biết ma quỷ trên đời rất mơ hồ nhưng cô không nhịn được mà sợ hãi.

Bất quá hiện tại biết Lâm Thanh Hàm đang ở trong căn nhà này, những sợ hãi cùng cô tịch dây dưa đó lập tức biến mất không còn tăm tích. Cô thầm nghĩ trong lòng, kỳ thực theo tính tình của Lâm Thanh Hàm, muộn như vậy nàng cũng sẽ lựa chọn về nhà, lý do ở lại chẳng lẽ là nàng đoán được mình sợ?

Mặc dù nghĩ như vậy có chút tự mình đa tình, nhưng Khúc Mặc Thương không khắc chế được, nhịn không được mà lấy tay ôm đầu, người thoạt nhìn lạnh như băng sao lại ấm áp như vậy?

Mặt có chút nóng, hẳn là do phát sốt, Khúc Mặc Thương cảm thấy đêm nay tâm tình kích động khó tả, còn có chút cảm giác không giải thích được, tóm lại là cô rất thích tư vị này.

Tuy cô muốn đợi Lâm Thanh Hàm tắm xong, nhưng cô đã rất buồn ngủ, rất nhanh đã ngủ rồi. Khi tỉnh dậy thì trời đã sáng, cô loay hoay lấy điện thoại, đầu vẫn còn hơi choáng váng, mũi cũng bị nghẹt, nhưng không khó chịu như hôm qua.

Mang dép lê, cô vội vàng mở cửa, thấy Lâm Thanh Hàm đã rời đi cũng không ngoài dự đoán. Trên bàn có thuốc cảm, bên cạnh còn để lại giấy note.

[Nhớ uống thuốc, tôi mượn bếp nấu cháo cho chị, trong nồi cơm điện, nhớ ăn].

Chữ viết tinh tế hữu lực, lộ ra một cỗ sắc nhọn, rất đẹp.

Khúc Mặc Thương cầm lấy mẩu giấy, chạy nhanh vào bếp, chính cô cũng không phát hiện ý cười trên môi mình. Cô vui vẻ mở nắp nồi, bát cháo nóng hổi bốc khói nghi ngút có vị ngọt của táo đỏ, tuy mũi bị nghẹt nhưng khứu giác vẫn còn tốt, tức khắc cô cảm thấy ngón trỏ động đậy.

Cháo không nhiều lắm, độ đặc vừa phải, thời gian nấu vừa vặn, hạt cháo cũng mang theo màu đỏ của táo đỏ, sau khi rửa mặt xong, Khúc Mặc Thương cầm lấy bát, nếm thử một ngụm không khỏi híp híp mắt, rất ngon. Vị ngọt nhẹ cùng mùi thơm của táo đỏ quyện vào cháo, không bị ngấy cùng vô vị, rất thơm.

Khúc Mặc Thương nghĩ nghĩ, lấy điện thoại ra chụp ảnh, sau đó gửi cho Lâm Thanh Hàm: "Cháo rất ngon, cảm ơn."

Sau khi ăn hết bát cháo, Khúc Mặc Thương chỉ đơn giản là thu dọn đồ đạc chuẩn bị đón Khúc Thịnh về nhà, tuy Khúc Thịnh sau khi bị nhồi máu não đã tỉnh táo cùng bảo toàn được mạng sống, những cũng để lại rất nhiều di chứng, trong đó nửa người bên trái chưa phục hồi khả năng vận động, cần thường xuyên đi điều trị phục hồi chức năng, nói chuyện còn có chút không rõ ràng.

Từ trước đến nay Khúc Mặc Thương chưa từng nghĩ tới nam nhân cường thế cùng bất cận nhân tình sẽ trở thành như bây giờ. Tiêu Vân Anh vẫn luôn giấu Khúc Thịnh chuyện Khúc Mặc Thương bị ngã hôn mê, nhưng gần 20 ngày không thấy con gái mình xuất hiện, trong lòng Khúc Thịnh liền biết rõ.

Nhưng lúc đó ông không nói được gì, Tiêu Vân Anh nói trong khoảng thời gian đó khi Khúc Thịnh thống khổ vẫn luôn cáu kỉnh, sau đó hàm hàm hồ hồ nói cái gì đó, vừa nói vừa khóc, thỉnh thoảng ông có thể nói một vài âm tiết trong tên của cô.

Khi Khúc Mặc Thương lần đầu tiên nhìn thấy Khúc Thịnh, ông đã khóc như một đứa trẻ. Đó có lẽ là lần đầu tiên cô biết cha mình sẽ khổ sở sẽ khóc, nghĩ đến cảnh tượng lúc đó, Khúc Mặc Thương cảm thấy trong lòng đau đớn không chịu nổi.

Khi đến bệnh viện, hộ sĩ chăm sóc Khúc Thịnh tên Diêu An Tuyết thì thầm nói: "Khúc tổng đang tức giận, ngài dỗ ông ấy một chút."

Khúc Mặc Thương sửng sốt một chút, lại có chút buồn cười: "Làm sao vậy?"

Diêu An Tuyết cười nói: "Nói là không nên để ngài ở nhà một mình, hôm qua đã làm ầm lên muốn trở về, nhưng việc phục hồi vẫn chưa kết thúc. Bác sĩ Trần không cho ông ấy chạy qua chạy lại, không cho ông ấy đi."

Khúc Mặc Thương hơi thu liễm ý cười, đôi mắt có chút sáp, miễn cưỡng cười nói: "Tôi biết rồi, cảm ơn cô, vất vả rồi."

"Tôi nên làm, tiểu Khúc tổng ăn sáng chưa? Tôi thấy khí sắc của ngài không được tốt lắm, giọng nói cũng không ổn, bị cảm sao?"

"Có một chút, nhưng tốt hơn nhiều rồi. Buổi sáng tôi đã ăn cháo rồi, cảm ơn chị đã quan tâm." Khúc Mặc Thương mang theo ý cười, lễ phép nói.

Diêu An Tuyết có ấn tượng rất tốt về Tiểu Khúc tổng này, trước đó vô tình nghe nói tiểu Khúc tổng xảy ra chuyện ngoài ý muốn ký ức dừng ở năm mười lăm tuổi, còn rất tiếc hận. Hiện tại tiếp xúc, tuy quả thực đơn thuần hơn trước, nhưng đối nhân xử thế nhìn một chút cũng không có non nớt, vẫn có khí chất cùng phong thái của Khúc Mặc Thương trước đây.

Khúc Mặc Thương đi vào phòng, Khúc Thịnh đang vận động kéo tay trái qua sợi dây của tay phải. Ý thức nửa người bên trái của ông đã dần hồi phục, nhưng vẫn còn lao lực, bác sĩ chỉ định tập phục hồi chức năng.

"Ba, rèn luyện bao lâu rồi, có muốn nghỉ ngơi một chút không? Bác sĩ nói tập luyện phục hồi chức năng nên tập dần dần. Nếu cường độ cao quá mức ngược lại sẽ mất nhiều hơn được."

Vừa thấy Khúc Mặc Thương đi vào, ông lập tức quay đầu nhìn cô, sau đó cau mày chỉ vào mặt mình, trong mắt có chút lo lắng.

Khúc Mặc Thương ngồi bên cạnh ông, đi vào cũng không cởi khẩu trang mà chỉ xoa bóp tay cho Khúc Thịnh: "Chỉ có chút cảm mạo thôi, con không sao."

Khúc Thịnh chỉ vào miệng, Khúc Mặc Thương hiểu rõ: "Con đã uống thuốc rồi, đã đỡ nhiều. Ba đừng lo, phải hợp tác với bác sĩ Trần làm kiểm tra cùng rèn luyện."

Khúc Thịnh cau mày, có chút cáu kỉnh.

Khúc Mặc Thương cười: "Con không sao mà, hiện tại con lại học quản lý công ty. Việc hợp tác với Cảnh Thái đang diễn ra rất thuận lợi, Thanh Hàm rất tốt, người đừng quá lo lắng."

"Cho nên người không cần nhọc lòng cho chúng ta, chỉ cần tích cực phối hợp điều trị, mau chóng khỏe lại, được không?"

Con người luôn là như vậy, khi mọi thứ bình an thuận lợi, tâm tình nhất thời luôn có thể khắc chế được cảm xúc trong lòng. Tựa như đối mặt với Khúc Thịnh lúc này, Khúc Mặc Thương không cần ngụy trang che đậy, thậm chí là không cần học tập, liền có vẻ hiểu chuyện mà mười năm qua cô chưa từng bộc lộ.

Mà hiện tại Khúc Thịnh bất tiện trong việc đi lại, không nói chuyện được cũng chưa bao giờ keo kiệt bày tỏ quan tâm cùng săn sóc của mình.

Sau khi bồi Khúc Thịnh đọc báo hôm nay, hàn huyên một lúc, bác sĩ phục hồi chức năng đã đưa Khúc Thịnh đi trị liệu, còn Khúc Mặc Thương thì lấy điện thoại ra, ở trong phòng chờ đợi.

Lâm Thanh Hàm gửi cho cô một tin nhắn: "Thích là được rồi."

Trong mắt Khúc Mặc Thương lộ ra ý cười, sau đó có chút rối rắm, lần này Lâm Thanh Hàm cho cô uống thuốc, nấu cháo cho cô, cô có nên mời nàng đi ăn cơm không? Nhưng ăn cái gì mới tốt, cô vẫn chưa biết khẩu vị của Lâm Thanh Hàm.

Do dự mấy lần, cuối cùng cô cũng gửi tin nhắn: "Cô đã giúp tôi rất nhiều, tôi nghĩ nếu có thời gian, tôi mời cô đi ăn cơm được không?"

Khi tin nhắn được gửi đi, tim cô đập rất nhanh, cô muốn Lâm Thanh Hàm nhanh chóng xem, nhưng cũng sợ nàng xem.

Bên kia Lâm Thanh Hàm vừa lúc đang nhìn thời gian, khi nhìn thấy thông báo hiện lên, ngón tay nàng hơi dừng lại rồi mở ra. Nàng vừa muốn trả lời thì tin nhắn bên trên đột nhiên biến mất, bên kia đã rút lại mấy chữ.

Nhịn không được cười thành tiếng, Tôn Nhã đang đi ngang qua, cả kinh mở to mắt nhìn nàng một cái, sau đó nhanh chóng rời đi như không có chuyện gì xảy ra.

Lâm Thanh Hàm thu lại ý cười, như không có việc gì gọi đi nói.

"Tôi vừa chuẩn bị nói đồng ý, chị lại đổi ý."

Khúc Mặc Thương khẩn trương đến nỗi lòng bàn tay đổ đầy mồ hôi: "Không phải, không phải, có lỗi chính tả, tôi muốn mời cô ăn cơm, cô thích ăn gì?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com