Truyen30h.Com

CẤM KỴ ( FreenBecky )

Chap 4

TrucLi195

                                   
                                         
                     

Sau buổi đi chơi hôm đó, Becky cơ hồ hạn chế gặp mặt Freen hơn, thường đợi đến tối khuya, khi chị đã ngủ cô mới lặng lẽ sang phòng chị để xem chị có vẫn ổn hay không, có lúc cô còn ngẩn ngơ ở bên cạnh giường của chị thật lâu, cứ như thế ngồi thừ ra, nhìn ngắm khuôn mặt ấy. Không phải cô muốn trốn tránh chị, chỉ là cô muốn có thời gian để điều chỉnh lại cảm xúc của bản thân mà thôi. Những ngày không gặp, cô rất nhớ chị, nhớ nụ cười, cả giọng nói ngọt ngào cùng ngữ điệu trẻ con ấy, nhiều lúc nhìn thấy chị đợi cô đến nỗi tựa vào cửa ngủ quên mà lòng cô xót lắm, nhưng cô vẫn chưa biết nên đối diện với chị thế nào, cô muốn làm rõ thứ cảm giác không rõ ràng này để có thể tự nhiên khi gặp chị hơn.

                     

Freen thì ngược lại, vẫn như cũ hàng ngày trông đợi em trở về, có khi cô còn ngồi trước nhà để đợi em đến tận khuya, cho đến lúc mệt mỏi ngủ thiếp đi, rồi ngày hôm sau, khi cô giật mình thức dậy thì đã thấy mình nằm trên giường, còn em thì vẫn không thấy đâu. Đôi khi cô nhìn thấy được em, vui mừng chạy đến bên cạnh nhưng em chỉ dặn cô ở nhà phải ngoan, rồi rất nhanh rời đi, bỏ lại cô một mình. Ngày ngày như vậy trãi qua khiến Freen từ một cô gái hoạt bát, hay chạy lung tung trong nhà biến thành người luôn luôn trong trạng thái uể oải và buồn chán. Tuy trước đây cô vẫn ở nhà một mình, tự chơi một mình, nhưng ít nhất vẫn có em mỗi khi đi làm về sẽ cùng cô trò chuyện, nói cười với cô, nay lại không còn nữa. Cô nhớ em lắm, nhưng lại không biết làm thế nào để nhìn thấy em.

                     

Cả hai cứ như vậy, một người trốn tránh, một người kiếm tìm, tuy ở chung nhà nhưng số lần gặp mặt chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tình trạng này kéo dài được một thời gian thì đã có một việc xảy ra làm chấm dứt nó.

                     

Hôm nay, vẫn như mọi khi, Becky từ rất sớm đã đến công ty, ngồi trong căn phòng lớn dành cho CEO, cô cặm cụi nhìn vào đống hồ sơ, ghi ghi, chép chép, không gian xung quanh cực kì yên tĩnh, chỉ còn tiếng của ngòi bút đang lướt trên mặt giấy.

                     

" Cộc cộc" – tiếng gõ cửa vang lên.

                     

" Vào đi" – theo thói quen, Becky đáp, nhưng vẫn cắm cúi đọc hồ sơ.

                     

" Dạ, cà phê của tổng giám đốc đây ạ" – cô thư kí cầm ly cà phê bước vào, lễ phép lên tiếng.

                     

" Được rồi, chị đặt trên bàn đi" – Becky không ngẩn đầu, chỉ dùng chất giọng lạnh lùng của mình đáp.

                     

" Dạ, mà sáng giờ tổng giám đốc vẫn chưa ăn gì, có cần tôi mang ít đồ ăn vào không ạ?" – cô thư kí nhìn Becky bận rộn mà không khỏi lắc đầu, tuổi còn trẻ mà đã không biết giữ gìn sức khỏe rồi, ngày nào cũng làm việc từ sáng sớm đến tận tối mịt mới về, vừa phải lo cho công ty, lại phải lo cho chị gái, thật đáng thương.

                     

" Không cần đâu, nếu không còn việc gì, chị có thể ra ngoài" – cô nói.

                     

" À, khoảng 3h chiều nay tổng giám đốc có một cuộc họp để bàn về dự án mới ạ"

                     

" Được, tôi nhớ rồi"

                     

" Vậy tôi xin phép ra ngoài ạ" – cô thư kí cúi đầu chào rồi bước ra ngoài, đóng cửa lại, trả về cho căn phòng sự tĩnh lặng ban đầu.

                                 

             
                   

Bỏ cây bút trên tay xuống, Becky ngồi thẳng lưng, vươn vai một cái rồi đưa tay cầm lấy ly cà phê vẫn còn bốc khói nghi ngút, hớp một ngụm, mùi hương của nó khiến tinh thần cô dường như cũng trở nên tỉnh táo hơn một chút. Cô nhìn làn khói của ly cà phê, ánh mắt lại bắt đầu lơ đãng chuyển về phía khung hình được đặt ngay trên bàn làm việc của mình. Là hình của chị và cô, trong bức hình là hai cô gái đang nắm lấy tay nhau, cô gái tóc dài nhe răng cười thật tươi, ngón tay đưa hình chữ V, trông nghịch ngợm nhưng đáng yêu. Cô gái còn lại có mái tóc ngắn, khuôn mặt tuy có nét lạnh lùng nhưng khi đứng bên cạnh cô gái kia, gương mặt ấy dường như trở nên ấm áp hơn, trên môi còn nở ra một nụ cười hạnh phúc. Bàn tay của hai cô gái cũng đan chặt lấy nhau như nguyện không bao giờ buông bỏ đối phương bên cạnh mình.

Khẽ cười vuốt váo bức hình, Becky miên man nghĩ về chị, trong lòng bỗng dưng ấm áp, hàng loạt câu hỏi hiện lên: chị giờ này đang làm gì, đã thức dậy chưa, đã ăn gì chưa, có ngoan ngoãn hay không, đã mấy ngày không cùng chị trò chuyện, thật sự nhớ giọng nói của chị quá, cả nụ cười ấy nữa, nụ cười luôn khiến cô cảm thấy an lòng. Và chị...có nhớ cô không?

Vội lắc đầu xua đi ý nghĩ vừa mới hình thành, cô mỉm cười, trách mình lại suy nghĩ vớ vẩn, đặt ly cà phê xuống để tiếp tục công việc dang dở, nhưng ngay lúc này, điện thoại của cô đột nhiên vang lên

"..."

" Sao cơ? Đợi một chút, con sẽ về ngay" – Becky lo lắng bật dậy, cầm lấy túi xách, hấp tấp bước ra khỏi phòng làm việc khiến nhân viên ai cũng ngạc nhiên, có chuyện gì mà tổng giám đốc hàng ngày vẫn khí chất lạnh lùng, điềm tĩnh của họ lại gấp đến nỗi không giữ hình tượng mà hối hả chạy đi như vậy.

Chiếc xe vừa dừng trước nhà, cô đã lật đật bước vào trong, khuôn mặt lo lắng chạy thẳng lên căn phòng mà cô rất quen thuộc kia. Mở cửa bước vào, đập vào mắt cô là hình ảnh của người mà cô nhớ nhung đang nằm trên chiếc giường trắng tinh, nhắm mắt ngủ. Hai người đang đứng trong căn phòng cũng quay sang nhìn cô, vẻ mặt giống cô lo lắng.

Quăng hết đồ đạc trên tay xuống, cô chạy thật nhanh đến bên cạnh người nằm trên giường, thấy chị vẫn đang ngủ, nhưng hơi thở lại có phần nặng nề, thêm vào đó là trên trán chảy rất nhiều mồ hôi, nhìn chị yếu ớt thở khiến lòng cô không khỏi nhói đau, ánh mắt lo lắng nhìn bác sĩ hỏi:

" Bác sĩ, chị của cháu có sao không ạ?"

" Tiểu thư đừng quá lo lắng, tôi đã tiêm thuốc cho cô ấy rồi, sẽ không còn gì đáng ngại nữa, chắc là do dạo này thơi tiết chuyển biến thất thường, đại tiểu thư thường xuyên thức khuya, bị gió độc thâm nhập thân thể nên mới không chịu được mà ngã bệnh và lên cơn sốt, chỉ cần cố gắng chăm sóc sẽ không còn gì đáng lo nữa" – vị bác sĩ đứng bên cạnh thông báo tình hình của Freen cho cô.

Sau khi tiễn vị bác sĩ kia ra khỏi phòng, Becky quay lại nhìn quản gia hỏi

" Bác, chị ấy bệnh như vậy bao lâu rồi ạ?"

" Tôi cũng không rõ lắm, lúc sáng đại tiểu thư vẫn còn rất bình thương, vừa tỉnh giấc đã chạy sang phòng tìm nhị tiểu thư, nhưng lúc đó cô đã đi làm nên đại tiểu thư đã trở về phòng, từ lúc đó thì cô ấy vẫn luôn ở trong phòng nhìn ra ngoài cửa sổ, tôi đã hỏi cô ấy muốn ăn gì nhưng cô ấy lại không chịu, chỉ ngồi như thế, tôi sợ đại tiểu thư đói nên đã xuống nhà lấy ít đồ ăn, nhưng khi quay lại đã nhìn thấy cô ấy ngất xỉu, thân nhiệt trên người lại tăng cao và đổ rất nhiều mồ hôi, miệng lại không ngừng gọi tên nhị tiểu thư nên đã gọi cho bác sĩ và nhị tiểu thư trở về" – quản gia tường thuật lại mọi chuyện đã xảy ra.

                        

" Chị ấy......vẫn thường xuyên thức khuya lắm sao ạ?" – cô ngập ngừng hỏi.

" Vâng, dạo gần đây, đại tiểu thư ngày nào cũng ngồi trước nhà đợi nhị tiểu thư về, có lúc thì ngồi bên cửa sổ nhìn xuống, cho đến khi mệt mỏi rồi mới chịu đi ngủ, tôi đã khuyên rất nhiều lần nhưng cô ấy vẫn không chịu nghe" – quản gia cung kính nói.

" Sao bác không nói cho con biết?" – Becky khó hiểu hỏi, tuy có hai ba lần cô nhìn thấy chị ngủ quên ở cửa, nhưng sau đó lại không nhìn thấy nữa, cô cứ đinh ninh rằng chị đã ổn, nửa đêm sang phòng chị cũng không thấy chị có gì bất thường, thật không ngờ....

" Tôi thấy tiểu thư quá bận, không muốn làm cho tiểu thư lo lắng thêm, tôi không nghĩ mọi việc thế này, xin lỗi tiểu thư" – bà là người đã nhìn thấy Becky và Freen lớn lên, tất nhiên nhìn thấy được tình cảm khắn khít của hai người, nhưng dạo gần đây bà dường như cảm thấy được một điều khác lạ giữa cả hai, Becky vẫn luôn tìm cách tránh mặt Freen, hẳn có ẩn tình, tuy không hiểu vì sao nhưng thấy cô quá bận bịu với công việc, không muốn cô lại có thêm phiền não nên bà mới không báo cáo việc này với cô.

" Dạ không sao, bác đã làm hết trách nhiệm của mình rồi, giờ con muốn ở đây với chị ấy một lúc" – Becky gượng gạo cười.

" Vậy tôi xin phép ra ngoài" – người quản gia cung kính nói sau đó bước ra ngoài.

Cánh cửa phòng được đóng lại, cô ngồi xuống bên giường, nắm lấy bàn tay nóng hừng hực của chị áp lên mặt mình, đau lòng nói

" Freen, là Becbec không tốt, em không nên vô cớ tránh mặt chị, không quan tâm chị nhiều hơn, xin lỗi, mau khỏe lại có được không? Khỏe lại rồi chị muốn gì cũng được, em sẽ không hàng ngày không để ý đến chị nữa "

Freen vốn rất khỏe mạnh, lại ít khi bệnh, hầu như quanh năm suốt tháng đều luôn luôn năng động, lâu lâu thì có ắc xì vài cái nhưng chưa từng giống như bây giờ, khuôn mặt tái nhợt, thiếu sức sống, hơi thở nặng nề, ngay cả người mà cô hàng ngày mong ngóng ở bên cạnh, nói chuyện bên tai cô mà cô cũng không thể nhìn đến, có vẻ căn bệnh nhẹ này đã khiến chị khá mệt mỏi rồi.

Chiều hôm đó, tình hình của Freen đã từ từ ổn hơn, thân thể đã hạ sốt, cũng không còn ra mồ hôi nữa, đến bấy giờ Becky mới có thể an tâm, thở phào nhẹ nhõm. Bệnh của chị thực chất không nặng, nhưng vì quá lo lắng cho chị mà cô đã hủy hoàn toàn tất cả các lịch trong tuần, tự hứa sẽ chăm sóc cho chị thật tốt rồi mới tiếp tục đi làm, mấy ngày qua cô cũng đã quá chú tâm vào công việc rồi, thôi thì xem như đây là dịp để nghỉ ngơi vậy, dù sao cũng không có việc gì quan trọng, đem về nhà làm cũng được mà.

Becky đã suy nghĩ rất kĩ, cho dù cái cảm giác kia có là gì, thì cô cũng không cần thiết phải quan tâm, chẳng phải cô và chị trước giờ vẫn như vậy sống thật tốt đó sao, cần gì phải suy nghĩ quá nhiều, lời nói trước đó của chị, chẳng qua là do chị không hiểu mình đang nói gì mà thôi. Mặt khác, cô nghĩ rằng là do chị với cô thân thiết hơn nhưng cặp chị em khác nên mới có cái cảm giác kì lạ đó, chuyện này cũng rất bình thường mà, cô không nên suy nghĩ lung tung rồi tự mình hù mình. Với suy nghĩ chắc chắn như thế, trong lòng Becky như bỏ được gánh nặng, thoải mái thở ra một hơi dài, tuy nhiên trái tim lại dường như có chút khó chịu nhưng cô vẫn chưa kịp nhận ra.
         
                   

" Becbec" – Freen tỉnh giấc, vốn tính trở mình ngồi dậy nhưng lại phát giác hình như có ai đó đang ôm mình thì quay qua nhìn, hình ảnh trước mặt cô chính là của Becky, người mà cô mong nhớ suốt mấy ngày nay, em vẫn đang ngủ, tay đặt ngang hông của cô mà ôm lấy.

" Freen, chị tỉnh rồi sao? Thật tốt quá, chị còn khó chịu chỗ nào nữa hay không, nói cho em biết" – Becky nghe động thì cũng thức giấc, vừa nhìn thấy Freen đang chăm chú nhìn cô thì vui mừng bật dậy, nắm lấy tay chị, hỏi.

"..." – Freen nhìn em một lúc không trả lời, tiếp tục nằm xuống, trùm chăn kín người, quay lưng về phía em.

Nhìn hành động của chị, Becky nghĩ chắc chị đã giận cô rồi nên nhẹ nhàng nhích lại gần hơn, đưa tay kéo chăn xuống, cô sợ chị cứ trùm như vậy thì không nóng chết cũng sẽ ngộp thở chết mất.

" Freen, giận em sao?" – Becky nhẹ nhàng hỏi.

Chị lắc đầu, không lên tiếng.

" Đừng giận mà, em hứa sẽ không như vậy bỏ mặc chị nữa, quay qua đây, để em đo nhiệt độ lại cho chị nào" – cô vẫn tiếp tục kiên nhẫn dỗ dành.

Quay sang nhìn em, Freen ngập ngừng, giọng buồn bã nói

" Không phải chị giận Becbec, chỉ là...chỉ là...chị tưởng Becbec không muốn nhìn thấy chị nữa, chắc là do chị không ngoan nên em mới không để ý đến chị, chị sợ nhìn thấy chị, em sẽ lại tức giận"

" Không có mà, Becbec không có tức giận, Freen rất ngoan" – Becky nghe được lý do thì cảm thấy xót xa, nhưng biết chị không giận cô thì mỉm cười nói.

" Thật không? BecBec không có giận chị sao?" – Freen vui mừng như đứa trẻ được cho kẹo, ngồi dậy nhìn em hỏi.

" Thật mà"

Becky thấy chị cười nói vui vẻ thì cũng cảm thấy yên lòng, đo lại nhiệt độ cho chị xong, cô lấy cháo cho chị ăn rồi uống thuốc. Sau khi mọi thứ đều xong xuôi, cô đứng lên, chuẩn bị trở về phòng thì chị nắm lấy áo của cô, kéo lại, nhõng nhẽo nói

" Becbec, đừng đi mà"

" Sao vậy, chị còn chỗ nào không thoải mái sao?" – Becky dịu dàng nhìn chị.

" Không phải, tại vì lâu rồi không được gặp Becbec nên chị nhớ em lắm, lỡ ngày mai ngủ dậy lại không thấy em nữa thì sao?" – Freen lo lắng nói.

" Uhm....vậy được, em ngủ cùng chị tối nay nhé" – Becky suy nghĩ một lúc rồi lên tiếng.

" A, hay quá" – Freen vui mừng reo lên, sau đó nhích người sát vào trong để cho em có thể nằm được, quay sang nhìn em, nói – " Vậy là hôm nay không cần phải ngồi đợi Becbec về rồi"

Nhắc đến việc này, Becky lại bắt đầu nổi giận, trừng mắt nhìn chị

" Chị không nhắc em cũng quên mất, tại sao chị lại không nghe lời bác quản gia, tại sao lại thức khuya để rồi bị bệnh như vậy, có biết em lo lắng lắm hay không"

" Becbec em mới nói sẽ không tức giận a" – Freen rụt rè nhìn em bằng ánh mắt to tròn sợ sệt.

" Nhưng chị rõ ràng là không ngoan mà, em sao có thể không tức giận đây, hừ"

" Tại vì chị muốn thấy Becbec mà" – Freen cúi đầu, bộ dáng ấm ức, chu miệng nói, hai tay kéo kéo cái chăn.

" Thôi, em xin lỗi, là do em không tốt, công việc quá bận nên không thể ở bên cạnh chị nhiều hơn, lần sau sẽ không như vậy nữa" – nghe câu trả lời cùng bộ dạng của chị như vậy, Becky vừa giận, vừa tức cười nhưng trong lòng lại tràn ngập ấm áp và ngọt ngào.

" Thật không?" – Freen mở to mắt nhìn em, vui mừng hỏi.

" Thật, nhưng chị phải ngoan, lần sau không được thức khuya nữa, lỡ bị bệnh thì em sẽ lo lắm, có biết không?"

" Biết, lần sau không như vậy nữa"

" Được rồi, còn bây giờ....." – Becky đưa tay xoa má chị, sau đó rướn người đặt lên trán chị một nụ hôn, mỉm cười nói – " Chúc chị ngủ ngon"

" Becbec ngủ ngon" – lần này Freen không chỉ đơn thuần là chúc ngủ ngon mà còn bắt chước em, đặt lên trán em một nụ hôn rồi mới vui vẻ nhắm mắt ngủ.

Becky ngẩn người trước hành động của chị, tim lại bắt đầu đập nhanh hơn, đưa tay chạm vào nơi mà chị vừa hôn, cô bất giác mỉm cười hạnh phúc. Chị....bắt đầu biết nhiều trò từ bao giờ thế nhỉ?

           

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com