Truyen30h.Com

|Chaelisa| Bạn học Manoban

Chương 43

bbi_crushieee



Trước kỳ thi tốt nghiệp vài ngày, cảm giác căng thẳng của Chaeyoung không mãnh liệt lắm, nàng đã chú ý và làm việc rất kỹ lưỡng, chỉ cần ngày đó không đến trễ và làm mất giấy báo thi là được.

Biểu hiện của nhóm học sinh lớp 12 rất bình thường, ngược lại những người bên cạnh vô cùng quan tâm, lo lắng sốt ruột vì bọn họ.

Chaeyoung đến trong tiệm chơi, rõ ràng cảm nhận được sự quan tâm của những người khác. Mỗi lần nàng đến, đầu bếp còn đặc biệt làm một phần ăn riêng cho nàng, những món ăn này có tên rất mỹ miều, còn viết lời chúc cố gắng thi đỗ tốt nghiệp.

Khỏi bàn tới nhóm người Minnie, nàng nói cái gì thì chính là cái đó. Tất nhiên là trừ Seulgi, vì đối với cô ấy thì chị Joohyun thứ 2 không ai chủ nhật rồi.

Vì vậy Chaeyoung nhân lúc Lisa không có ở đây, lẻn vào khu trong xem ca nhạc. Nàng đang cầm ly nước trái cây đi tới đi lui trong nhóm người náo nhiệt.

Sau khi hòa nhập vào trong, không hề có nỗi sợ hãi ẩn giấu bên dưới lớp tò mò, ngược lại bắt đầu thích ứng.

Tuy nhiên nành không thể nào che giấu việc đang ở đây vì Hazel đã mật báo, khi đang nói chuyện với một chị gái xinh đẹp Joohyun vừa mới quen biết dưới sân khấu thì nhận được điện thoại của Lisa.

Chaeyoung vội tránh vào một góc yên tĩnh để nghe điện thoại.

"Alo?"

Lisa: "Ở đâu?"

"Đang ở trong tiệm." Nàng che microphone, nghiêm túc trả lời.

Cô từ tốn hỏi: "Ở trong tiệm đọc sách à?"

"Đúng, đúng vậy." Chaeyoung không tự chủ gật đầu: "Đang xem đề toán!"

Cô cười khẩy, hỏi tiếp: "Có chỗ nào không biết không?"

"Tạm thời không có, Lisa sắp quay về sao?" Nàng vừa nói vừa đi ra ngoài, cố gắng trở về hậu viện nhưng vì ánh đèn ở trong góc khá tối nên va phải một người đang đi tới.

Nàng ôm mũi nói xin lỗi nhưng đối phương lại nhận ra.

"Park Chaeyoung? Cậu ở đây làm gì?" Bam Bam cầm ly nước trái trong tay hỏi.

Chaeyoung: "..."

Lisa ở đầu bên kia hỏi: "Sao thế?"

"À, không cẩn thận va phải người ta." Nàng tiếp tục nhỏ giọng trả lời.

Lisa nói: "Không phải đang ở trong phòng đọc sách sao?"

Chaeyoung đỡ trán, xong đời.

Nàng còn chưa nghĩ ra lời giải thích thì Lisa đã cúp điện thoại. Nghe âm thanh tút tút truyền đến, nàng cất điện thoại, ánh mắt sâu xa nhìn sang Bam Bam.

Sau một phút, hai người mỗi người cầm ly nước trái cây ngồi ở khu trong.

Sau khi Bam Bam nghe nàng giải thích, từ từ nói: "Chị của tớ cũng không muốn tớ đến đây."

Chaeyoung kinh ngạc nhìn cậu, sau đó cúi đầu nói: "Vậy xong rồi, lát nữa Lisa đến bắt từng người một."

"Nhưng không sao, chị ấy đâu có biết, trước khi chị ấy đến tớ đi là được rồi." Bam Bam đắc ý.

Chaeyoung lẳng lặng nhìn cậu hai giây, tiếc nuối thở dài.

Lisa không biết nhưng Hazel biết.

Sao nàng lại quên sự tồn tại của tai nghe này thế!

"Gần đây trạng thái của chị tớ thế nào?" Bam Bam nhấp một hớp nước trái cây rồi hỏi.

"Còn ổn." Nàng nói: "Còn cậu thì sao?"

Chaeyoung chợt nhận ra Denis là cha của Bam Bam, cậu gặp kiểu chuyện thế này nhưng cả người trông giống như không bị ảnh hưởng gì vậy?

Cậu thấy ánh mắt quan sát của nàng, nhún vai bật cười: "Tớ là con trai của vợ trước, từ nhỏ đã sống trong nhà dì tớ, không có bất cứ tình cảm gì với ông ấy nên chẳng có gì buồn lắm."

Chaeyoung giật mình gật đầu, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh.

"Những chuyện mà ông ấy làm với chị tớ, tớ có nghe nói, chả trách đến cuối cùng Lisa vẫn không tha thứ cho ông ấy, nói cách khác là đáng đời." Bam Bam lạnh nhạt nói, khi cậu an tĩnh lại trông càng giống Lisa hơn.

Nàng cắn ống hút, tò mò đặt câu hỏi: "Tình cảm giữa cậu và Lisa rất tốt ư?"

"Lúc đầu không tốt lắm, tớ nghĩ rằng chị ấy chính là con riêng của cha, trước kia gặp mặt là đánh nhau." Bam Bam mặt không chút cảm xúc nói: "Sau này đánh nhiều hơn thì đã thân."

Ánh mắt Chaeyoung mang theo vẻ kính nể nhìn cậu.

Đây là tình chị em kỳ quái gì thế!

"Bởi vì có sự tồn tại của cha tớ nên trước đây chị ấy rất tự ti. Cha tớ cố ý thể hiện vẻ lớn mạnh của mình ở trước mặt chị ấy để chèn ép, khiến Lisa cảm thấy áp lực và chán ghét bản thân mình... Nói thật cho dù người này là cha tớ, tớ cũng cảm thấy ông ấy chẳng tốt đẹp gì cho cam."

Bam Bam nói xong, cậu né tránh Chaeyoung, quay sang nhìn ở giữa đang sáng rực ánh đèn: "Nửa đời sau của ông ấy vốn dĩ muốn tra tấn chèn ép Lisa, thật ra ông ấy chết có rất nhiều người vui mừng, cũng chỉ có những thân tín bên cạnh mới cảm thấy buồn."

Ít ra cậu sẽ không thế.

Chaeyoung nghe xong trầm mặc. Rốt cuộc trước đây Lisa phải trải qua cuộc sống thế nào, nàng đã từng nghĩ tới nhưng chỉ theo bản năng nghĩ đến một chút chứ chưa từng truy đến cùng.

Bởi vì vừa buồn vừa đau lòng.

Lúc này nghe Bam Bam nói những chuyện này, nàng càng không dám đào sâu hơn.

Không thấy Chaeyoung trả lời, Bam Bam xoay đầu nhìn, ánh mắt quan sát đối phương tỉ mỉ, đồng thời mở miệng: "Tớ nói chuyện này với cậu chính là muốn lấy chút thông cảm giúp chị tớ. Tớ thấy Lisa rất thích cậu, chưa từng thấy chị ấy dung túng cho người khác giống như cậu."

"Nếu như cậu không thích chị ấy thì nhân lúc còn sớm để Lisa mất hết hy vọng đi."

Chaeyoung nghe thấy thế bật cười nói: "Tớ thích Lisa lắm, cực kỳ thích."

Bam Bam sửng sốt, khóe mắt khẽ nâng lên: "Cậu nói với tớ cũng vô dụng, cậu nói với chị ấy đi."

Nàng từ từ ngẩng đầu lên nhìn cậu: "Có phải cậu còn chưa biết chuyện hai người tụi tớ đang quen nhau không?"

Bam Bam: "?"

Vẻ mặt cậu khiếp sợ nhìn Chaeyoung, trên mặt viết mấy chữ to đùng "tôi không biết thật". Qua một lúc lâu mới hoàn hồn mắng chửi: "Má, hai người quen nhau khi nào thế? Tên Lalisa Manoban kia lại không nói với tớ câu nào!"

"Nói gì đó?" Giọng lạnh lùng của cô gái vang lên sau lưng cậu.

Sắc mặt của Bam Bam và Chaeyoung khẽ thay đổi.

Lisa đi ra từ ánh đèn u tối phía sau, lạnh lùng nhìn hai người. Bam Bam vô cùng thức thời, cầm ly lên đứng dậy nói: "Chị, em không quấy rầy thế giới của hai người nữa, em đi đây không cần tiễn!"

Chuồn nhanh như kẻ trộm.

Chaeyoung thấy thế trợn mắt há mồm, vô cùng bội phục.

Lisa cũng không quan tâm đến cậu, hất cằm nhìn sang nàng, vẻ mặt cực kỳ kiêu căng: "Đọc sách? Toán học?"

Nàng ổn định tinh thần lại, dáng vẻ trông không hề hoảng hốt. Khẽ mỉm cười, ngoắc ngón tay với Lisa ý bảo cô tới gần chút: "Lisa không muốn biết lúc nãy hai tụi em đã nói gì sao?"

Cô khẽ hừ, ngược lại cơ thể rất chân thực mà đi tới. Ngồi xuống bên cạnh nàng, nghiêng đầu nhìn sang.

Chaeyoung tiến tới gần bên tai cô, nhẹ nhàng nói: "Nói em thích Lisa lắm, cực kỳ thích luôn."

Lúc nãy Bam Bam bảo, "Nói với tớ cũng vô dụng, cậu nói với Lisa đi".

Vì vậy nàng thật sự nói với cô.

Người kia khi nghe xong, mặt chợt giật giật, lúc này tròng mắt là một mảnh sâu thẳm.

Chaeyoung duỗi tay ra ôm cổ vô, cười hì hì nói: "Có thể đừng hung dữ với em không? Em thề, em qua đây chỉ đến xem chị xinh đẹp Joohyun thôi! Mà hay lắm nè, Seulgi dữ dằn như vậy mà khi về nhà là phải nai lưng phục vụ chị ấy đấy"

Lisa đứng dậy, nắm tay nàng rời đi. Khi nàng làm nũng, trong mắt cô tràn đầy ý cười hiếm có.

Lúc thi tốt nghiệp, Chaeyoung tràn đầy lòng tin.

Nàng vô cùng tin chắc về mục tiêu và năng lực của bản thân, ra trận phát huy vượt xa bình thường, sau khi thi xong đi ra ngoài tâm tình cũng rất nhẹ nhõm.

Cùng với sự náo nhiệt với chủ đề là thi tốt nghiệp, bên ngoài trường thi chật ních phụ huynh đang đợi con mình. Ánh mắt tha thiết nhìn các cô cậu trẻ tuổi, có người vui cười cũng có người khóc nức nở.

Lisa ra sớm hơn một chút, Chaeyoung tìm cô trong đám người, sau khi nhìn thấy bèn vẫy tay chào với cô, người kia đi về phía nàng, nắm tay đi ra ngoài.

Nhóm Minnie chờ ở gần đó, sau khi Lisa và Chaeyoung đi ra ngoài, họ bèn bắn pháo hoa nổ đùng đùng, tiếng ồn ào đó vô cùng náo nhiệt hấp dẫn không ít người.

Lisa nghiêm mặt hỏi: "Các cậu mấy tuổi rồi?"

Seulgi cười đùa: "Đương nhiên là 18 tuổi mãi mãi tươi trẻ không già rồi! Mãi mãi là em bé của Joohyun chứ sao"

Chaeyoung nổi hứng chơi đùa nhanh chóng hòa vào nhóm người, Lisa đứng ở bên cạnh bị nàng đùa bỡn và chọc ghẹo đủ thứ.

Bà Yoon đi theo Chanwoo đón Daeun kết thúc kỳ thi tốt nghiệp. Nhìn qua trạng thái của cô ta không tốt lắm, mặt lạnh không muốn nói chuyện với ai. Chanwoo an ủi con gái bằng mọi cách.

Khi bà Yoon xoay đầu muốn khuyên Daeun thì thấy nhóm thiếu niên đang chơi đùa ở ngoài cửa sổ xe.

Chaeyoung ở trong đó nở nụ cười như ánh nắng chói chang, rực rỡ và lóa mắt. Trong lòng bà thoáng đau lòng, sững sờ nhìn cảnh vật đang lướt nhanh ngoài cửa sổ, đã quên bản thân định nói gì.

Chặng đường thời thanh xuân xem như chấm hết ở chỗ này.

Từ trước đến giờ Lisa không tham gia những hoạt động lớp, hoạt động tập thể cô đều vắng mặt. Chaeyoung vừa mới chuyển đến nên chưa quen thân với những người khác, cho nên chưa bao giờ đi.

Nhưng tối hôm nay là ngày tụ tập cuối cùng ở trong lớp, các thầy cô giáo cũng ở đó. Nàng nghĩ đến thầy Lee, trong lòng rất kính trọng thầy, hơn nữa Hyeri cũng gọi nàng nên quyết định đi theo.

Lisa thấy nàng đi đương nhiên cũng đi.

Khi hai người họ có mặt, trên bàn đã ăn qua một lượt. Những ân oán trước đó dường như đã hóa thành mây trôi, có người hóa bạn thành thù ôm đầu khóc nức nở, cũng có người nhắc đến chia tay không cầm được rơi nước mắt.

Nhóm người Jihoon nước mắt lưng tròng mời rượu thầy Lee, thầy cũng đầy tình cảm nhắc tên từng người họ sau này phải sống cho thật tốt.

Chaeyoung nhìn một vòng, rốt cuộc nhìn thấy Seung Hoon đang giang hai tay an ủi Hyeri với đôi mắt ửng đỏ gào khóc ở trong góc.

Nàng đi qua nhẹ nhàng nói: "Sao thế?"

Hueri lấy khăn giấy đưa tới lau nước mắt khóc thút thít. Vẻ mặt Seung Hoon bình tĩnh giơ tay lên đỡ mắt kính nói: "Lúc nãy dò đề với tớ, phát hiện đề tiếng anh đã sai một câu nên tâm tình suy sụp."

Chaeyoung: "..."

Nàng ngồi xuống an ủi Hyeri. Lisa bị Wendy rơi nước mắt lôi kéo kể chuyện ngồi cùng bàn một năm nay, nói mãi nói mãi người bên cạnh càng lúc càng nhiều hơn.

Jihoon cầm lon bia đi qua đặt ở trước mặt cô, khiêu khích nói: "Uống không?"

Lisa từ chối: "Không uống."

"Cậu sợ cái gì?" Jihoon ngồi xuống bên cạnh, ánh mắt ra hiệu cho Seojun ở bên cạnh nói: "Học bá Choi thất tình mua say, mẹ nó, đường tình yêu và con đường học vấn của cậu đều nở hoa mà còn không dám uống với tớ?"

Seojun làm mặt lạnh: "Cút, thích uống hay không đừng nhắc tới tớ!"

Lisa lướt nhìn Chaeyoung, phát hiện nàng vẫn đang chơi cùng với nhóm Hyeri bèn đưa tay nhận lấy lon bia.

Jihoon ngửa đầu uống một hớp, nhìn chằm chằm cô.

Khóe miệng Lisa khẽ nâng lên miễn cưỡng nở một nụ cười, ngửa đầu nhấp một hớp.

Lần này Jihoon qua đây chính là muốn tìm cô để uống bia, nhưng giữa chừng phát hiện không ổn, tên nhóc này rất có bản lĩnh kéo được Choi Seojun vào.

Sau ba lượt uống.

Rõ ràng Jihoon đã say.

Cậu ta bắt đầu nắm vai của bạn cùng phe Seojun, tay chỉ vào Lisa mắng cô không biết xấu hổ.

Jihoon đẩy Seojun nói: "Thật là chó má mà! Nói về nhan sắc tớ kém hơn cậu ấy sao? Cậu vuốt lương tâm nói xem thua chỗ nào?"

Seojun cũng hơi ngà say, kết quả bị Jihoon đẩy tới đẩy lui đến tỉnh, sau khi nghe thấy lời này bèn trả lời nói: "Cậu vuốt lương tâm xem có thua hơn không?"

Jihoon: "F*ck!"

Lisa dựa vào ghế không nói lời nào, ánh mắt thi thoảng lướt qua Chaeyoung, thấy nàng đang ở bên cạnh bạn bè cười rất vui vẻ.

Jihoon nhờ vào men say tuôn hết những lời sỗ sàng đã đè nén trong lòng không dám nói ra. Phê bình Lisa không xứng với Chaeyoung, cảm thấy cô quá giả tạo, không có cảm giác an toàn.

"Cậu xem cậu ấy đi, quá nhiều người ở trong trường chúng ta thích cậu ấy, còn nhiều hơn cậu, còn nhiều hơn cả tớ, đối thủ cạnh tranh của Chaeyoung quá nhiều, nếu như sau này tên Lisa chết tiệt này cắm sừng thì phải làm sao? Sau này Lisa phải đối mặt với rất nhiều cám dỗ trong cuộc sống, cậu ấy có chắc là vẫn thích Chaeyoung không rời không! Nấc..."

Seojun đưa tay đẩy cậu ta ra, mắng: "Cút! Cả người đều mùi rượu khó ngửi muốn chết!"

Jihoon ôm chai rượu, buồn bã khịt mũi một cái rồi mắng: "Nếu như cậu ta dám làm chuyện có lỗi với Chaeyoung, tớ sẽ không bỏ qua!"

Lisa nghe đến đó mới nở nụ cười, xem như là câu trả lời.

Nụ cười lạnh nhạt này khiến nhóm người cũng không kiềm được, rối rít nhào lên bắt anh chàng Kim, kêu gào đại ca à anh đừng có uống nữa, anh mà nói thêm gì nữa thì ngày mai chắc chắn sẽ bầm tím cả người!

Sau khi Jihoon bị kéo đi, Seojun thoáng nhìn cô.

Lisa nghênh đón ánh mắt của cậu ấy không chút né tránh. Seojun nâng ly với cô nói: "Xin lỗi."

"Trước kia tớ quá tự cao, nói ra những lời đó, tớ xin lỗi."

Lisa khẽ vuốt lon bia trong tay nói: "Không sao, dù gì cậu cũng không đến nỗi nào."

Seojun gật đầu cười, yên lặng.

Trước khi cậu ấy đi đã đứng dậy nói với cô: "Park Chaeyoung rất tốt, cậu hãy quý trọng."

Lisa ngẩng đầu nhìn cậu ấy, đưa mắt nhìn Seojun đi xa.

Thầy Lee nhìn thấy một nhóm thiếu niên trong phòng rất chi là đau đầu, ông cũng không quản được tình yêu thù hận của nhóm người này, chỉ phụ trách đưa từng cô cậu về nhà an toàn.

Chaeyoung và nhóm Hyeri có uống chút rượu, bước đi hơi loạng choạng nên được Lisa cõng trên vai, hai người từ từ tản bộ ven đường chờ Jiyong tới rước.

Trên đường đi nàng ôm cổ của cô, không nhịn được bật cười. Lisa hỏi: "Cười cái gì?"

Chaeyoung lẳng lặng kề vào tai cô nói: "Tớ nghe Hyeri nói Im Daeun và Choi Seojun đã chia tay, là cậu ta đề nghị."

Vẻ mặt Lisa bình tĩnh: "Không bất ngờ."

"Nghe nói Daeun để mặc cho Hana đăng bài viết trên diễn đàn, Seojun cảm thấy cô ta không đúng nên hai người đã cãi nhau, sau đó thì... không nhịn được đã chia tay." Chaeyoung híp mắt, giọng điệu nhẹ nhàng mang theo chút hả hê khi người gặp họa không hề che giấu: "Im Daeun ngốc nghếch này, Seojun trưởng thành hơn cô ta nhiều, nếu như cô ta không biết quay đầu hối lỗi thì sau này sẽ ân hận đến chết."

"Vậy hãy để cho cô ta hối hận." Lisa nói: "Là cô ta không biết quý trọng."

"Cũng đúng, em quan tâm cô ta làm gì." Chaeyoung nghiêng đầu ngã lên cổ cô, khẽ nói: "Em quý trọng người mà em thích là được rồi."

Lisa nghiêng người, vào lúc nàng dựa sang bèn chạm vào trán một cái: "Ngoan."

—————————————

Miền Bắc lại mưa rồi🌧🌧🌧
Đừng để bị ốm nhé, tối mai là truyện end gòi đó:3

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com