Truyen30h.Com

[Cổ đại] Mặc Sử Yên Hoa - Lý Chiêu Hoàng

❤︎ Kết ❤︎

sol_solaire

Thiệu Long năm thứ tư, tháng ba năm Tân Dậu[1], Chiêu Minh vương Trần Quang Khải được phong hàm Thái Úy.

Thiệu Long năm thứ bảy, tháng Giêng năm Giáp Tý[2], Thái sư Trần Thủ Độ qua đời, hưởng thọ bảy mươi mốt tuổi, được truy tặng hàm Thượng phụ Thái sư, tước Trung Vũ đại vương.

Bảo Phù năm thứ hai[3], tháng Chạp năm Giáp Tuất, Thủy quân đại tướng quân Lê Tần được phong hàm Thiếu Sư, chức Trừ cung giáo thụ.

Bảo Phù năm thứ năm, mùng một tháng tư năm Đinh Sửu[4], Thái thượng hoàng Trần Cảnh mất tại điện Vạn Thọ, hưởng thọ sáu mươi tuổi, táng tại Chiêu Lăng thuộc phủ Long Hưng[5]. Được dâng miếu hiệu là Thái Tông, thụy hiệu là Thống Thiên Ngự Cực Long Công Mậu Đức Hiển Hòa Hựu Thuận Thần Văn Thánh Vũ Nguyên Hiếu hoàng đế.

Bảo Phù năm thứ sáu, tháng ba năm Mậu Dần, phu nhân của Thiếu Sư Lê Tần, Chiêu Thánh công chúa mất tại Cổ Pháp[6], hưởng thọ sáu mươi mốt tuổi. Con trai Lê Tông được phong tước Thượng vị hầu, con gái Lê Ngọc Khê được phong làm Ứng Thụy công chúa.

Hưng Long năm thứ tám[7], ngày hai mươi tháng tám năm Canh Tý, Hưng Đạo vương Trần Quốc Tuấn qua đời, hưởng thọ bảy mươi mốt tuổi. Thi hài được hỏa táng thu vào bình đồng, chôn trong vườn An Lạc, gần cánh rừng An Sinh, không xây lăng mộ, được truy tặng hàm Thái sư Thượng phụ Quốc công, tước Nhân Vũ Hưng Đạo đại vương.

Tương truyền sau khi Hưng Đạo vương qua đời, người ta tìm thấy trong thư phòng một cuộn tranh do chính tay ngài vẽ. Chất mực đã phai nhạt, giấy đã bạc màu, nhưng vẫn được bọc vải gấm, giữ gìn cẩn thận.

Trong tranh vẽ một nữ tử mặc áo đơn mỏng, đầu đội một vòng hoa bện, chân để trần, đang nhảy múa dưới gốc cây hoa đào. Nữ tử xinh đẹp như tiên nữ, tóc đen như mực, môi thắm như son, nụ cười rạng rỡ như nắng xuân, trong sáng vô ngần. Nét vẽ tinh tế có thần, khiến nụ cười của nữ tử kia càng thêm phần sinh động.

Tựa như chỉ cần khẽ chạm, nàng sẽ nhảy ra từ trong tranh, vút bay lên trời.

[1] Tức năm 1261.

[2] Tức năm 1264.

[3] Niên hiệu đời Trần Thánh Tông, Bảo Phù năm thứ hai tức năm Giáp Tuất (1274).

[4] Tức năm 1277.

[5] Nay thuộc tỉnh Thái Bình.

[6] Nay thuộc tỉnh Bắc Ninh.

[7] Niên hiệu đời Trần Anh Tông, Hưng Long năm thứ tám tức năm Canh Tý (1300).

Tác giả có lời muốn nói: Đây là truyện đầu tiên tôi viết một cách trọn vẹn. Những người đã xuất hiện trong câu chuyện này, và chỉ ở trong câu chuyện này, họ thuộc về tôi. Tính cách của họ, tâm tư của họ, và tình yêu khắc cốt ghi tâm của họ, mãi mãi thuộc về tôi.

Lần sau tôi muốn viết về câu chuyện của 3 anh em Trần Quang Khải, haha, họ dễ thương quá mà =]]]]]]

À, trong số tất cả nhân vật, bạn thích ai nhất, có thể chia sẻ cảm nghĩ của bạn cho tôi không ? Tôi thực lòng mong chờ lắm đấy ♥♥♥

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com