Truyen30h.Com

Drahar Ngoc Luc Bao

Ông trời lấy đi của Harry nhiều thứ và cũng trao tặng cậu nhiều thứ.

Từ nhỏ đã mất đi mái ấm gia đình, lớn lên trong cái tối tăm của căn phòng bé tí dưới gầm cầu thang nhà Dursley, học hành cũng khó khăn vì bị thằng anh họ phá rối thường xuyên, cuộc sống bị bỏ bê, đáng lẽ Harry đã có thể trở nên hư hỏng hoặc thu mình lại. Nhưng không, cậu vẫn mạnh mẽ và lạc quan, không ngừng nhắc nhở bản thân phải nỗ lực để tự lập sau này. Phép màu ông trời cho cậu thực sự đã xảy ra khi Harry được gọi đến Hogwarts, thoát khỏi ngôi nhà dì dượng và tiếp xúc với một thế giới mới, có bạn thân, có thầy cô biết lắng nghe (chắc là trừ Snape), có những giờ học thú vị, có Quidditch hay tuyệt.

Điểm duy nhất khiến Harry không vui lắm khi ở Hogwarts là thầy Snape với Draco Malfoy.

Nhưng mãi về sau này Harry vẫn luôn thầm cảm ơn Merlin đã mở ra cánh cửa Hogwarts, cho cậu cơ hội gặp được Draco Malfoy.

Thầy Snape thì khỏi nói đi, ổng ghét cậu kinh khủng mà cậu cũng chẳng ưa gì ổng. Số cậu là phải chịu những sự trừng phạt vô cớ từ ổng rồi. Nhưng còn tên Malfoy cũng là mối ác cảm không kém ở Hogwarts. Tuy Harry không ghét hắn như ghét Snape, nhưng cậu cũng không thích cái tên nhà giàu chảnh chọe, thích bày trò kia. Cậu nghĩ cậu đã tận lực tránh mặt hắn ở trường, nước sông không phạm nước giếng, ấy thế mà tên kia cứ thích bày trò. Năm 1 thì cậu trẻ con hấp tấp nên phản ứng lại hắn thì không nói đi, nhưng dạo gần đây cậu cố tình lơ mà hắn vẫn cứ chọc cậu. Ghét vl. Harry cậu là ghét nhất mấy tên rảnh háng như vậy đó.

Mỗi khi gặp Harry trong trường, Malfoy sẽ cất giọng cợt nhả rất lạ chẳng hạn như:

-Ồ wao, thánh sống Potter nay lại xức kem trắng da à? Chi vậy? Da mày trắng lắm rồi đó, định tán đứa nào hả thánh sống?

Hồi xưa tên Malfoy hay chơi cậu với mấy trò quái ác, nhưng lớn lên hắn không chơi kiểu đó nữa, chuyển sang chòng ghẹo mấy câu quái dị, nhiều lúc nghe buồn nôn.

-Mặt mày ấy hả Potter, ỏng ẹo hơn cả gái ấy. Mày là con gái thì tao còn xem xét hẹn hò được.

(Ý ảnh là Harry Potter xinh hơn tụi con gái nữa ấy mà tsundere nên nói vậy)

Tên đó nói bằng giọng tỉnh queo, còn Harry thì đỏ cả mặt không hiểu tại sao. Ron và Hermione đầu đầy dấu hỏi nhìn nhau rồi nhìn Harry đầy biểu cảm.

Harry rất nghi ngờ Malfoy bị một lời nguyền rằng nếu thấy cậu trong trường sẽ phải chọc ghẹo cậu, nếu không sẽ bị nổi mụn cóc ở mông. Chắc là thế rồi chứ ai rảnh mà chọc hoài vậy được. Có ai  gây sự với cậu bền bỉ như vậy ngoài hắn đâu.

Nhưng mấy trò chọc ghẹo của Malfoy không kinh khủng bằng sự kiện: Hắn tỏ tình với cậu!!!

Trước đó cậu cũng đã thấy một loạt biểu hiện kỳ quặc của Malfoy như hay nhìn cậu, tần số chạm mặt và chọc ghẹo nhiều hơn hẳn. Cậu hay có cảm giác nhột gáy như bị ai đó theo dõi. Thậm chí tên Malfoy có đôi lần cúp tiết, một điều xưa nay chưa từng xảy ra. Rồi Harry được Malfoy gọi ra nói chuyện riêng ở bãi cỏ gần hồ. Mới đầu cậu còn tưởng hắn hăm dọa vụ con bằng mã Buckbeak nên gọi Ron đến rình từ xa, phòng trường hợp tên này giở trò. Chỉ ít phút sau, cái mà Harry nghe được làm cậu suýt chút nữa té xỉu.

-Cái...? - Cậu cà lăm, gần như á khẩu.

-Mày nghe rồi đó - Malfoy tai đỏ lự, nóng nảy nói. Lần đầu tiên khi đối mặt với Harry, một vẻ hồi hộp thoáng qua gương mặt hắn. Mà Harry cũng chẳng để ý nữa bởi tác động của cái tin vừa rồi: Malfoy thích cậu và yêu cầu cậu hẹn hò với hắn! Merlin hỡi, tình huống này là gì chứ!

-Tao mê mày, nên tao sẽ bỏ qua vụ con Buckbeak. Nhưng mày phải trả lời tao sau ba tuần.

Hay lắm, giờ thì hắn lại khôi phục vẻ mặt đạo mạo thường ngày, nói bằng giọng tỉnh queo.  Còn Harry thì sắp bị nước sôi luộc chín tới nơi, nhưng cái tin về Buckbeak khiến cậu gấp gáp.

-Mày nói thật? Mày sẽ bỏ qua cho bác Hagrid hả?

-Phải - Hắn cười nhếch mép.

-Nhưng... mày làm vậy để tao... đồng ý mày đúng không? Vậy thì tao không cần, tao sẽ tự tìm cách, mày đừng có dùng cái việc đó mà gây áp lực cho tao! - Harry cao giọng, cái ý nghĩ Malfoy hăm dọa khiến cậu phải hẹn hò với hắn làm Harry bực tức.

-Ôi Potter!

Malfoy chậc lưỡi, liền đứng thẳng lên, người áp sát Harry và gần như khóa cậu vào gốc cây. Khi Malfoy làm vậy, cậu mới nhận ra hắn cao hơn cậu biết chừng nào.

Thật không công bằng mà.

-Nghe đây - Hắn vừa nói vừa vuốt mặt Harry, có trời biết cái tư thế này có bao nhiêu ám muội - Tao làm vậy vì tao mê mày. Không liên quan đến việc mày đồng ý tao. Tao phân biệt rõ ràng hai việc đó, hiểu không? Vả lại, mày nên lượng sức đi, không phải lúc nào cũng tự thân làm là tốt đâu.

Giọng hắn trầm trầm, làm lòng Harry cậu ngứa ngứa. Cái đôi mắt xám sáng quắc của Malfoy ghim chặt lấy cậu, khiến cậu buộc phải đối diện với chủ nhân nó. Harry run rẩy hỏi:

-Nhưng tại sao? Sao mày thích tao? Mày ghét tao mà?

-Ha, có mình mày nghĩ vậy thôi. Tóm lại, trả lời tao sớm. Còn vụ con thú cưng của lão Hagrid, tao sẽ nói ba tao giải quyết. Vậy nhá.

Hắn đi khỏi, áo chùng lịch lãm phất phất sau lưng. Còn Harry thì thở hồng hộc. Thật khó mà bình thường khi đối diện một Malfoy, cái khí thế bức người đó, Harry nghĩ thầm.

Ron rình xem ở đằng kia cũng hốt hoảng dụi mắt và tự cấu mình mấy phát.

To be continued

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com