Truyen30h.Com

Edit Day Hu Em Trai Roi Gio Phai Lam Sao Day

  Vì thế, gã liền mượn cớ ca ca y thiếu nợ mức độ cống hiến cho môn phái rất nhiều, giả như không thể hoàn trả thì phải ngừng cấp thuốc, bức bách tiểu tử này đi làm công cho mình. Nguyên bản gã chính là muốn khiến tiểu tử này cầu xin lượng thứ, chẳng ngờ đối phương ngược lại rất kiên cường, ngày đầu tiên mệt đến không còn bộ dáng gì, song vẫn không cầu xin, mà ngày hôm sau liền tìm ra phương pháp này, chẳng những hoàn thành công việc của bản thân, mà còn trợ giúp cho tu hành.



Thành tựu tương lai của người này nhất định bất phàm!



Dẫu rằng chướng mắt Từ Tử Dung, nhưng cũng không hề gây trở ngại cho việc La Vân đạo quân xem trọng tiền đồ của Từ Tử Dung, chí ít đối với tâm tính cứng cỏi của Từ Tử Dung gã là vô cùng thán phục. Chỉ sau khi trải qua chút khó khăn trắc trở gã mới cảm nhận được loại nghị lực kiên cường này, vậy mà người từ nhỏ sinh sống trong bình mật như Từ Tử Dung thế nhưng lại có phẩm chất tính cách đặc biệt như vậy, thật sự quá khiến người kinh ngạc.



Hết thảy tin tức liên quan đến huynh đệ Từ gia đều đã sớm được bày trên bàn gã, trong đó hiển nhiên cũng bao gồm cả thân phận của Từ Tử Dung.



Hài tử này tuy là đứa con do phòng nhì của gia chủ Từ gia sinh ra, song từ nhỏ cũng chưa từng chịu qua ủy khuất gì, ngay cả khi về tới Từ gia, cũng có ca ca y chiếu cố. Gã nghĩ muốn vỡ đầu cũng không ra, hài tử này thế nào mà có thể dưỡng thành loại tính cách thế này.



Bỏ đi bỏ đi, mỗi người có duyên phận riêng của mình, hai người huynh đệ Từ gia nếu có thể vượt qua huyễn trận, cũng đủ để chứng minh bọn họ không có bất cứ quan hệ gì với yêu tu. Chỉ cần không phải yêu tu, hết thảy đều ổn thỏa.



Còn như tương lai phát triển của bọn họ —— từ từ xem thôi, ngày tháng còn rất dài mà.



La Vân đạo quân thu hồi Thủy kính thuật, không dễ chịu liếc nhìn Từ Tử Nham một cái: "Giờ yên tâm chưa."



Từ Tử Nham ngượng ngùng gật gật đầu, thầm nghĩ trong lòng, nếu không phải sư phó người ở trong kí ức nguyên thân tính tình cổ quái, hỉ nộ vô thường, ta cũng không đến nỗi lo âu Tử Dung vì chọc giận người mà bị chơi xấu đâu. . . . . .



( Từ Tử Dung trên thực tế đích xác là bị chơi xấu: . . . . . . )



La Vân đạo quân sờ sờ cằm, không biết nghĩ tới điều gì, đột nhiên xốc chăn của Từ Tử Nham lên, vươn tay đè lấy hai chân anh.



Từ Tử Nham giật mình, đoạn phát giác đối phương là đang kiểm tra hai chân mình, mới thở dài nhẹ nhõm một hơi.



"Vẫn là một chút phản ứng cũng không có à?" La Vân cảm thấy có chút kỳ quái. Theo lý thuyết hai tay của hắn đã khôi phục tri giác, không lý do gì hai chân lại một chút phản ứng cũng không có a, chưa từng nghe nói thời điểm đại trận kia rèn luyện kinh mạch còn phân chia nửa người trên dưới mà?



Từ Tử Nham lắc lắc đầu, mắt thấy hai tay La Vân đạo quân nhéo vài cái trên bắp chân mình, song anh căn bản không có nửa điểm cảm giác.



"Bỏ đi, ngâm vài ngày là được rồi." La Vân đạo quân cũng không có biện pháp gì, người có thể nhận đầy đủ truyền thừa vốn không nhiều, xuất hiện tình huống cá biệt gì cũng đều có khả năng.



"Sư phó, con sẽ không bị què chứ?" Từ Tử Nham thấp thỏm trong lòng hỏi.



La Vân đạo quân tức giận lườm anh: "Yên tâm, cho dù con thực có bị què, ta cũng có thể chữa khỏi cho con."



Từ Tử Nham ngượng ngùng cười cười, anh đã quên mất, đây chính là Tu Chân Giới, mọc lại tay chân mặc dù có điểm khó khăn, nhưng không phải không có biện pháp. Sư phó của anh chính là Nguyên anh đó, chút việc nhỏ đó là có thể làm được.



"Đúng rồi, sư phó con gọi là La Vân, bất quá danh hiệu này thường này cũng chẳng có ai kêu, người bình thường đều gọi ta là la đạt cước." Nói xong, La Vân đạo quân còn pha chút đắc ý tự hào với đôi chân to của mình.



Khóe miệng Từ Tử Nham co rút, tuy rằng sớm đã chuẩn bị tâm lý, tính cách La Vân đạo quân phóng túng bất kham, song phóng túng đến mức độ này, thật đúng là hiếm thấy. . . . . .



"Được rồi, tình hình huynh đệ hai con ta đều đã biết, cũng không cần các con nhiều lời, nếu đã nhập môn hạ ta, thì phải tuân theo quy củ của ta. Trước hai đứa, ta còn có ba đệ tử, bất quá bọn họ hiện tại không ở trong môn, chờ bọn nó về mấy đứa sẽ gặp sau."



"Vâng, sư phó." Từ Tử Nham vội vàng đáp ứng. Có thể nhập môn hạ của La Vân đạo quân, tất yếu đều là nhân vật có chút tài năng. Dù theo kí ức của nguyên thân, hay trong tiểu thuyết, đều không có đề cập qua chuyện này, nhưng cái gọi là thấy mầm biết cây*, với ánh mắt của La Vân đạo quân, những người được nhìn trúng sao có thể tầm thường được!



*Nguyên văn: 见微知著 ( kiến vi tri trứ): thấy mầm biết cây (nhìn sự vật khi nó mới xuất hiện, có thể đoán biết tương lai của nó)



Hai thầy trò lại hàn huyên đôi câu, La Vân đạo quân đối với người đệ tử mới nhập môn của mình thập phần vừa lòng. Thấu hiểu thức thời, đối với sư tôn khiêm nhường lễ nghĩa, tuy còn đeo theo một cục nợ khiến người ta không thể nào yêu thích nổi, song cục nợ kia cũng coi như là thông minh, không làm giảm danh tiếng của La Vân đạo quân gã.



"Ừm, thời gian cũng tương đối rồi, con nên đi ngâm dược dục đi." La Vân đạo quân nhìn nhìn sắc trời, nói với Từ Tử Nham.



Từ Tử Nham phiền não nhin nhìn hai chân như khúc gỗ của mình, nói vậy hai ngày nay anh rốt cục là tắm dược dục như thế nào? Không phải là sư phó bế qua đó chứ?



Tưởng tượng đến cảnh bản thân có khả năng được sư phó hầu hạ, Từ Tử Nham tức thì đầy mặt xấu hổ, còn chưa đợi anh mở miệng hỏi, một thân ảnh thấp bé đột nhiên xuất hiện tại cửa.



"Ca ca, đi tắm thôi !"



Từ Tử Nham: = 口 =



Đi chết đây! Chẳng lẽ hai ngày nay đều là Tử Dung ôm ta đi tắm ư? ? Trời ạ thân thể bé bỏng kia làm sao bế nổi tấm thân gần thước tám của ta chứ! ! !



Mục quang mới nãy còn mang theo cảm kích chớp mắt thay đổi ý vị, thời điểm Từ Tử Nham nhìn về phía La Vân đạo quân đã mang theo khiển trách đậm đặc! Sư phó người thật sự là quá đáng! Thế nhưng bắt một đứa bé mười một tuổi làm loại lao động nhọc sức này! ! !



La Vân đạo quân chống đỡ mục quang sắc lẻm của Từ Tử Nham, khóe miệng co giật. Đồ đệ ngốc này, hắn chẳng lẽ đã quên một màn vừa thấy mới nãy sao? Đệ đệ con mà mọc thêm lông thì biến thành con khỉ đó! Là đạo tặc đó! Con đời này nhất định sẽ bị y ăn sạch cho coi!



"Ca ca?" Từ Tử Dung phát giác Từ Tử Nham vẫn trừng mắt nhìn La Vân đạo quân, khó hiểu hỏi một câu.



"Không có chuyện gì." Từ Tử Nham vội vàng quay đầu lại: "Tử Dung đệ sao bế nổi ca ca chứ. . . . . . Vẫn là để. . . . . ."



"Không sao, ca ca, một chút cũng không phiền toái." Từ Tử Dung cười cắt lời anh, y sẽ không buông tha bất cứ một cơ hội nào có thể tiếp xúc thân mật với ca ca.



Từ Tử Nham bất đắc dĩ, cũng chỉ có thể mặc cho đối phương vác lên thân, đi tới gian tắm rửa bên cạnh gian nhà chật hẹp.



Trong gian tắm rửa đã chuẩn bị một chiếc vại lớn, bên trong đổ đầy nước, các loại linh dược được thả hỗn hợp vào trong, tản mát ra một luồng hương vị cực kỳ đắng chát.



Thời điểm hôn mê có lẽ không có cảm giác gì, nhưng thanh tỉnh ngâm mình bên trong bể nước thuốc này thật sự là một cuộc thử thách với con người!



Từ Tử Dung tay chân lanh lẹ, trước tiên bấm pháp quyết mọc lên dây leo số lượng cực lớn, phàm là những chỗ nào có lỗ hổng trong toàn bộ gian tắm đều bịt kín lại.



Mỗi một tấc da thịt của ca ca y đều là thuộc về y, há có thể để cho người khác có cơ hội nhìn được!



Dựng hai băng ghế lên, Từ Tử Dung thật cẩn thận cởi y phục của Từ Tử Nham, sau đó thả anh vào trong. Trước lúc thả xuống, còn không quên ân cần thử qua nhiệt độ một lần.



Từ Tử Nham bị sự chăm sóc tỉ mỉ chu đáo này làm cảm động đến tột cùng, nhìn xem, đây là đệ đệ ngoan ta nuôi dạy ra đó, nhu thuận khả ái biết bao nhiêu!



Đệ đệ nhà ai có thể hiểu chuyện như vậy chứ?



Cứ việc hâm mộ ghen tỵ thèm muốn đuê! ╮(╯▽╰)╭



Từ Tử Dung cũng không biết Từ Tử Nham thế nhưng đã bị thái độ ân cần của mình làm cảm động đến điên cuồng, y chính là thực cố chấp cho rằng hết thảy của ca ca đều thuộc về y, loại chuyện chiếu cố ca ca này đương nhiên cũng không thể mượn tay kẻ khác với người của y cho được.



Thứ thuộc về mình phải tự mình chiếu cố, đích thân bảo hộ, hơn nữa còn phải che giấu kỹ, bằng không thực dễ dàng sẽ bị kẻ khác cướp đi. Đây là giáo huấn y tiếp thu sâu sắc nhất tại Từ gia kiếp trước!



Ca ca tuy rằng không thể giấu đi được, song chiếu cố cùng bảo hộ nhất thiết phải tự tay y đích thân động thủ.



Từ Tử Nham ngâm dược dục đại khái phải tầm hai canh giờ, Từ Tử Dung liền thành thành thật thật canh giữ ở một bên trông coi, tựa như nhìn đến thế nào cũng không đủ.



Hai canh giờ sau, Từ Tử Dung lại đổi nước trong tráng người cho Từ Tử Nham một lượt, cuối cùng mới lấy y phục mặc lên cho anh, ôm anh về lại cách vách.



Trong phòng, La Vân đạo quân đã đi mất, song lưu lại hai miếng ngọc giản bên giường Từ Tử Nham.



Nội dung trong ngọc giản là yêu cầu Từ Tử Nham sau khi hai chân khôi phục tri giác sẽ đến chỗ chưởng môn đưa tin. Là đệ tử nội môn đứng đầu bảng lần sát hạch này, hết thảy phần thưởng anh vẫn còn chưa nhận.



Trong những phần thưởng đó ngoại trừ linh đan linh thạch cùng một bộ công pháp được tự đến Luyện công đường lựa chọn là đãi ngộ mà tất cả đệ tử nội môn đều có, với thứ hạng đầu bảng của anh, còn sở hữu một lượt tiến vào Kỳ lân tháp.



Bất quá tiến vào Kỳ lân tháp chí ít cũng phải ngoài Trúc cơ, bởi vậy nhiệm vụ hàng đầu của anh là Trúc cơ.



Trúc cơ thì cần Trúc cơ đan, Trúc cơ đan có thể dùng độ cống hiến môn phái đổi tại Thưởng công đường, song đối với độ công hiến phải cậy nhờ người khác mới có của Từ Tử Nham, thì con đường này hiển nhiên đi không nổi, cũng chỉ có thể nghĩ biện pháp khác.



Ngoại trừ những thứ đó, nguyên bản hạng nhất còn có được quyền lợi lựa chọn sư phó, đáng tiếc Từ Tử Nham đương lúc còn hôn mê đã trực tiếp bị La Vân đạo quân bắt cóc, ngay cả cơ hội kháng nghị cũng không có. . . . . .



Thoáng chốc ba ngày trôi qua, hai chân Từ Tử Nham quả nhiên khôi phục tri giác, trong ba ngày này, La Vân đạo quân không có xuất hiện lại, bất quá ngược lại có truyền thư một lần, bảo anh sau khi qua chỗ chưởng môn nhân, thì lập tức đi tìm gã.



Từ Tử Nham sờ sờ bắp chân mình, rắn chắc hữu lực, tùy tiện đá hai cái, mang theo tiếng gió vù vù. Anh mừng vui khôn xiết bước vài vòng trên mặt đất, hai chân linh hoạt vô cùng, một chút di chứng cũng không có.



"Tử Dung, đi thôi, vừa vặn đi lĩnh hết phần thưởng của chúng ta về." Từ Tử Nham đầy mặt tươi cười nói.



Có lại được cảm giác hai chân quả thực quá tốt, hơn nữa từ sáng sớm, loại cảm giác bất động cũng không còn. Hiện giờ hai chân anh thật giống như chưa từng bị thương, thậm chí chỉ nhìn từ sức chống đỡ, còn là mạnh hơn vài phần so với lúc trước.



Huynh đệ hai người dọc theo một con đường nhỏ duy nhất, hạ sơn chạy tới Kiền Nguyên Phong. Chỉ khi đi qua một lần mới biết được khoảng cách từ Thiên La Phong bọn họ cư ngụ đến chủ phong của Lưu Quang Tông là xa đến bao nhiêu, trên thực tế nếu không phải La Vân đạo quân thường xuyên lượn qua lượn lại trước mặt trưởng môn cùng đám trưởng lão, bọn họ có khả năng còn quên mất nơi này thế nhưng còn tồn tại một ngọn núi như vậy.



Ước chừng một canh giờ!



Từ Tử Nham mới từ Thiên La Phong đi tới Kiền Nguyên Phong. Trong Môn phái trừ phi có sự vụ khẩn cấp, bằng không đều ngăn cấm ngự kiếm phi hành, chỉ có đồ đệ của phong chủ thất đại chủ phong, mới có tư cách lĩnh một con tiên hạc tại Linh thú viên làm vật cưỡi.



Nguyên bản Từ Tử Nham nếu nhập môn hạ chưởng môn nhân, đương nhiên cũng có được đãi ngộ như vậy. Song chốn Thiên La Phong La Vân đạo quân cư ngụ lại chẳng phải một trong thất đại chủ phong, ngược lại là chốn —— cơ hồ bị tất cả mọi người quên lãng.



Đi đến dưới chân Kiền Nguyên Phong, Từ Tử Nham đem thân phận của mình báo cho đệ tử canh giữ. Đệ tử kia vừa nghe đến tên anh nhất thời lộ vẻ thông cảm, xem ra, chuyện anh bị một gã tu sĩ Ngưng mạch kỳ cướp đoạt từ trong tay chưởng môn nhân đã được truyền đi rộng rãi. . . . . .

---------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com