Truyen30h.Com

Hoan Doan Van Shortfic Chansoo

  Cậu ở trong phòng cũng được một tuần, hầu như không tiếp xúc với người ngoài. Thời gian đó, ChanYeol là người chăm sóc từng chút một cho KyungSoo.

ChanYeol ngồi bên giường, vuốt ve mái tóc của KyungSoo, bất giác nở nụ cười sủng nịnh

- Ngày mai em có muốn ra ngoài chơi không?

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Dù mới chỉ là thứ năm, nhưng khu vui chơi vẫn tấp nập. KyungSoo kéo anh đi chơi gần hết các trò, từ tàu lượn đến nhà ma, chỗ nào cũng đi . Rốt cuộc, chỉ có anh mệt còn cậu vẫn hăng hái, chịu đựng mãi anh mới năn nỉ được nghỉ một lúc. Trong lúc nghỉ, cậu còn nói muốn được ăn kem, anh dù mệt vẫn đi mua kem cho cậu .

ChanYeol trở lại chỗ cậu, trên tay còn cầm hai que kem. Ăn hết kem, cậu quay qua anh, bắt đầu huyên thuyên về đủ thứ trên trời dưới đất.

-ChanYeol à! Hay mình đi chơi đu quay đi!- KyungSoo nở nụ cười, ánh mắt lấp lánh . Anh bất giác thở dài

- Haiz..... Được. Nhưng .....- Cậu hớn hở nghe được vế đầu

- Em phải đồng ý với anh một điều- Cậu lật đầu lia lịa.

-Em hãy nghe lời anh, chấp nhận phẫu thuật đi!

Cậu im lặng. Anh không phải là hết cách, chỉ là không nỡ dùng cách cuối cùng. Vì anh biết, dùng cách này, cả anh lẫn cậu đều sẽ bị tổn thương. Nhưng đây là điều liên quan đến sinh mạng của cậu nên dù có bị tổn thương hay không, anh vẫn phải làm trong khi còn có thể. Bởi chỉ một tuần nữa thôi, anh sẽ phải xa cậu mãi mãi. Anh nhất định phải chữa được cho anh, bởi bệnh cậu thì có thể chữa, còn anh thì .....Không.

- Em còn nhớ lời hứa trước kia chứ?

Cậu nhớ chứ! Lần đó, cậu lỡ tay làm vỡ chiếc bình hoa mà anh yêu thích nhất, lúc đó cậu rất hối hận , nên đã hứa với anh sẽ làm một điều gì đó mà anh muốn. Không lẽ anh muốn dùng nó để ép cậu ?

-Nếu em nhớ, thì hãy thực hiện đi. Sắp tới anh sẽ xin ra khỏi SM, vì thế em chẳng có lý do gì để giữ lại giọng hát đâu!

Cậu tức giận đến đỉnh điểm:

- Anh làm sao mà hiểu được , tôi chính là cần nhất giọng hát này, tôi không ngờ, rõ ràng anh là người hiểu tôi như thế mà lại......Tôi thực sự quá thức vọng về anh!- KyungSoo bỏ chạy, cậu bỏ chạy ra khỏi sự sợ hãi. Được! Tôi sẽ đi phẫu thuật bởi tôi không phải là người bất tín . Nhưng từ nay về sau mãi mãi sẽ không bao giờ gặp anh lần nào nữa.

Cậu đi rồi, anh vẫn ở đó dõi theo bóng cậu cho đến khi hoàn toàn khuất hẳn. Anh sẽ nhớ bóng dáng ấy, nhớ khuôn mặt ấy. Anh không hề hối hận về quyết định này. Nhưng có lẽ điều buồn nhất là anh sẽ chẳng thể ở bên cậu vào sáu ngày cuối đời mình.

____________________

-Alo, Baekhyun, chắc ChanYeol đã nói cho cậu nghe về bệnh tình của tôi?!

-Ừm.....

-Nhờ cậu sắp xếp cho tôi một ca phẫu thuật!!

-Được.....

Baekhyun nghi hoặc về nhưng gì mình vừa nghe, KyungSoo vừa nói muốn phẫu thuật sao? Là thật, chính là thật, vậy làm sao cậu chấp nhận phẫu thuật. Chuyện này đương nhiên ChanYeol chính là người hiểu rõ nhất.

___________________________________________

Bầu trời một màu xám u ám đến nặng nề, ChanYeol tự cười khổ, lê bước về nhà. Chẳng phải vài phút trước, 2 người còn cười vui vẻ sao, còn nói chuyện đùa giỡn với nhau nữa mà. Sao giờ lại thành ra thế này. Một người trong tâm thù hận người kia. Người còn lại lẩn thẩn bước trên đường như người mất hồn. Rõ ràng, cả hai người đều cứng đầu , giống y chang nhau.

____________________________________________

KyungSoo vô viện nằm được 2 ngày. Sức khỏe của cậu không tốt lắm, nên cậu phải nằm theo dõi vài ngày mới được phẫu thuật. Trong những ngày này, không có ChanYeol ở bên, chỉ có Baekhyun chăm sóc cho cậu. Đôi khi cậu vô thức hỏi ChanYeol đang làm gì nhỉ. Giống như một thói quen, vô hình hình thành ở cậu. Rồi tự cười bản thân vì nhận ra rằng cả hai còn là gì của nhau đâu.

" Trước kia là tất cả của nhau

Giờ chẳng còn là gì của nhau"

ChanYeol dạo này chẳng khá hơn, thậm chí còn tệ hơn trước rất nhiều. Lúc trước còn có người bên cạnh, giờ căn nhà chỉ còn lại mình anh. Cảm giác chua xót dâng đến, khéo mắt ướt đẫm. Ngày nào anh cũng cố gắng mạnh mẽ, đã tự hứa với lòng sẽ không yếu đuối, nam tử hán không được khóc. Rốt cuộc, lời hứa bất thành. Thú thật, anh có đến bệnh viện, nhưng hoàn toàn không để cậu phát hiện. Anh đến lúc cậu chìm sâu vào giấc ngủ, anh đến chỉ để ngắm nhìn gương mặt ngày đêm anh nhớ thương một lúc ngắn thôi, rồi lặng lẽ rời đi.

Những cơn gió đông se se lạnh thổi vào phòng, anh ho khan vài tiếng. Đếm trên đầu ngón tay, thì ra , anh chỉ còn sống được ba ngày. Ba ngày này anh sẽ làm gì, hoàn toàn anh không nghĩ đến. A Ha, lần đầu tiên một người luôn lên kế hoạch tỉ mỉ như anh, lại có ngày không biết mình sẽ phải làm gì.

__________________________________

Hôm qua Baekhyun có tới nhà, nói rằng ngày mai KyungSoo sẽ phẫu thuật. Cho nên hôm nay, dù sức khỏe thực sự rất yếu, vẫn cứ nhất quyết phải đến đó.

Anh vừa đến trước cửa phòng thì KyungSoo vừa đang được các bác sĩ đẩy vô phòng phẫu thuật. Khoảng khắc hai ánh mắt chạm chạm nhau, cậu thực sự không tin vào mắt mình. Một con người trước kia rất khỏe mạnh, giờ giống như một cái xác không hồn. Làn da trắng bệnh, gương mặt hốc hác, thật không giống ChanYeol. Cậu bỗng cảm thấy mủi lòng, không có cậu ở bên mà anh đã thành ra thế này. Mấy ngày qua, cậu nghĩ thông rất nhiều chuyện, hầu như tâm tình có chút tốt hơn, sự oán hận anh theo đó mà tan biến, trong đó cũng nhờ công lao của Baekhyun ở bên cạnh khuyên nhủ, đương nhiên chuyện ChanYeol bị bệnh KyungSoo vẫn không hay biết. Cậu tự nói với bản thân, sau khi phẫu thuật sẽ quay về chăm sóc cho ChanYeol. Có điều, cậu sở dĩ có muốn thực hiện việc đó, thì sau này cũng không có cơ hội.

Cánh cửa phòng đóng lại, ChanYeol cũng quay lưng đi. Anh quay về nhà, để tìm kiếm hơi ấm còn sót lại trong căn nhà, hy vọng tìm được tiếng cười thuở nào của cậu.

___________________________

Trong một căn phòng, có một thiếu niên ngồi tựa bên vệ cửa sổ. Ánh mắt vô định hướng ra phía xa xăm, ngắm nhìn chậu hoa mà cậu yêu thích nhất.

" Tôi ....................nhớ.....................................em"

Câu nói cuối cùng vang lên, hơi thở cuối cùng cũng trút ra. Anh ra đi , không một ai biết, không một ai kề cạnh. Sự cô đơn bao trùm lấy anh, ngay cả khi anh đã chết. Bên tay phải anh vẫn còn nắm chặt cây bút, kế bên là quyển nhật kí. Quyển nhật ký ngày nào anh cũng viết, viết cho chính bản thân, tự cổ vũ cho mình. Trên mặt giấy, hai dòng chữ ngay ngắn thẳng hàng

" Ngày 15 tháng 7 năm 2023

Tôi chờ em kiếp sau..."

__________

.

.

.

.

KyungSoo vừa tỉnh lại sau cuộc phẫu thuật, mở mắt hy vọng là bóng hình quen thuộc sẽ hiện lên trước mắt. Nhưng người ta nói Hy vọng thật nhiều để rồi thất vọng bấy nhiêu, vẫn không phải là anh.

~~~

Cậu ở bệnh viện dưỡng sức khoảng 2 tuần, ngày nào cũng hỏi tin tức anh. Những lúc như thế, Baekhyun trong lòng bỗng cảm thấy cắn rứt lương tâm, môi bật ra vài tiếng " Cậu ấy bận rồi" hay " cậu ấy đi Mỹ rồi". Nhưng cậu không biết , những câu nói đó sẽ làm KyungSoo góp tích càng nhiều sự mong chờ, sợ khi sự thật vỡ lẽ, cậu sẽ là người tổn thương nhiều nhất

_____________________________________________

Cơn mưa như trút xuống Seoul để gột rửa, thanh tẩy những vết nhơ đã có trong quá khứ. KyungSoo vô hồn nhìn ra cửa sổ, ngắm nhìn hạt mưa từng giọt từng giọt rơi xuống. Cũng đã gần một năm, không hề có tin tức gì chính xác về ChanYeol, nếu có cũng chỉ là những câu nói mơ hồ mà do miệng Baekhyun nói ra. nhưng không vì thế mà hy vọng của cậu giảm sút.

Nhìn ra ngoài mưa, tự lẩm bẩm một mình, cậu tự thấy bản thân thật tội nghiệp làm sao.

" mưa rồi, anh ..........có về không?..........."

______________________________________________

KyungSoomặc một bộ vest đen, trên tay mang 1 bó hoa trắng. Gương mặt mang một chút u buồn, thoạt thở dài. Ngày hôm nay, cậu..........đi ..........gặp anh...

Mấy hôm trước, Baekhyun qua tìm cậu. Nói là có chuyện quan trọng, cậu liền bỏ công việc đang dở, chạy đi. Cậu ấy nói rằng từ nay cậu không thể gặp được ChanYeol nữa. Cậu cười, đánh khẩy Baekhyun, cậu đùa phải không?, câu nói thốt ra, trong tâm không ngừng dao động. ChanYeol sớm đã không còn trên đời này nữa rồi , Baekhyun nói thêm một câu, xiết chặt lấy tâm can cậu, đau thắt đến độ không thể thở nổi. Giọt nước mắt nghẹn ứ, không chịu được cũng tuôn trào. Niềm hy vọng cuối cùng của cậu, cũng bị dập tắt. Baekhyun lúc rời đi còn nói, 15 tháng 7 là ngày giỗ của anh.

________________________________________________

Mộ anh được đặt trên một quả đồi xanh tĩnh lặng, bởi anh thích sự im lặng , không thích ồn ào, ít nhất là trước khi anh quen cậu. Đặt bó hoa lên ngôi mộ, cậu ngắm nhìn nụ cười của anh, trên ảnh, một con người thiếu niên mang hoài bão ước mơ lớn, và có cả một tình yêu sâu đậm, giờ đây đã nằm sâu dưới 3 tấc đất. Một giọt, hai giọt, ... nước mắt liên tục rơi xuống không ngớt. Tiếng nấc vang lên giữa trời gió lạnh, nghe mà thương xót tận tâm can. ChanYeol đã mãi mãi không còn bên cạnh cậu, chăm sóc cho cậu được nữa. Và cậu cũng chẳng còn có cơ hội chăm sóc cho anh như cậu đã mong đợi. Giờ đây cậu chỉ còn một mình u buồn giữa trời heo quạnh.

_________________________________________

Cậu trở về nhà. Căn nhà trở nên lạnh lẽo, thiếu đi bóng dáng anh. Bây giờ cậu cảm nhận được sự cô đơn bao quanh lấy cậu, có phải anh lúc ấy cũng như cậu bây giờ chăng ?

_________________________________________

Cậu vừa mua được ổ bánh mì, bước vội vào quán cà phê nhỏ bên đường. Ngồi vào vào góc nhỏ trong quán, cậu trầm tĩnh quan sát xung quanh. Đây là lần thứ 101 cậu vào quán cà phê này, bởi quán cà phê này anh và cậu từng thường tới đây, bởi chỉ có quán cà phê này , cậu mới cảm nhận được có anh ở bên. Cậu cũng thuộc loại ưa nhìn, vì nhiều lần tới đây mà nhiều cô gái thường để ý tới cậu, đôi khi bắt chuyện với cậu. Hỏi cậu đáng yêu như thế, tính cách ôn hòa như thế, chắc có nhiều người ở bên yêu thương cậu lắm! Cậu chỉ cười, Chỉ trách mình lại là người cô đơn giữa chốn nhân gian này.

-----------------HOÀN-------------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com