Truyen30h.Com

[KnY|Kimetsu no Yaiba]Tử Đằng Trong Gió | BananaJP

Chương 114: Tiệc Tàn

BananaJP

"Chị hai ơi, ở đây nếu có ai bắt nạt chị, chị nhất định phải báo cho tụi em biết nhé!" Tetsuza căng thẳng nắm lấy tay của Ikiketsu Mia, cố gắng trấn tĩnh chính bản thân mình: "—Tháng sau em tham gia kì thi sàng lọc xong là em chính thức thành kiếm sĩ rồi, bọn họ có muốn bắt nạt chị cũng không có cơ hội đâu!"

Ở bên cạnh Tetsuza, Ryu cũng buồn bực nói với theo: "Đúng rồi đấy, chị không cần phải nhẫn nhịn vì bất kỳ ai đâu!"

Nói xong, Jigoku Ryu còn cau mày, lạnh nhạt quay sang như có như không liếc mắt nhìn về phía Tổng Bộ ở sau lưng. Nó chậc lưỡi, hừ lạnh: "—Tiện nhân thì không đáng."

Tsukegami Rui che ô cho Mia, anh cười khúc khích, ôn nhu bảo: "Mấy đứa đừng lo, ở đây có anh chăm sóc cho Mia rồi."

Inari giậm chân: "Anh nữa đó, anh rể, bọn người này vừa nhìn liền biết có ý đồ xấu với anh, anh nhất định không được để cho họ có cơ hội ức hiếp!"

Inari bản tính vốn dĩ đanh đá, hơn nữa nó vẫn rất cay cú đám đàn ông ở đây.

Mặc dù đại đa số anh chị em đã thừa nhận năng lực của một vài người rồi, nhưng nó thuỷ chung vẫn không muốn công nhận ông Âm Trụ, huống hồ gì cái gã đó vừa thô bỉ lại vừa tay to mặt lớn, thân cao hơn mét chín, cơ bắp cuồn cuộn như nhét cả đống đá tảng vào, nhìn kiểu gì cũng không xứng đôi vừa lứa với chị hai nhà mình.

Đã vậy hôm qua lúc bị Inari treo cổ, bị anh Inosuke tập kích, rõ ràng ổng căng thẳng tới vậy mà vẫn có thể ngang ngược thách thức ngược lại Inari.

Uzui Tengen hỏi thách Inari, hắn bảo liệu Inari có thể giữ vững cái dũng khí hào nhoáng đó của mình mà bảo vệ được chị hai tới cuối đời hay không, trong khi số trời đã định kiếp này chị hai thuộc về ổng.

Nghe có tức không? Nên Inari mới ghi thù tới như vậy, Dosu cũng bị chọc giận bởi cái thái độ không biết tốt xấu của Âm Trụ Uzui Tengen nên mới bôi độc rết vào dây thép gai của Inari, cho móc ổng ngược lên cành cây sau đó khiến cho ổng không cử động được.

Inosuke Hashibira cũng khá lắm, biết bày binh bố trận để chuẩn bị nướng thịt ổng lên, may cho Uzui Tengen là ổng được người ta cứu kịp, không là kiếp này của ổng coi như bỏ rồi.

"Hôm qua tụi bây mém tí giết cả đám đó đấy." Inoue Kodomo chỉ trích: "Đã bảo là hành tụi nó gần chết thôi, sao tụi bây lại muốn đẩy cả bọn vào chỗ chết hết thế?!"

"Tại ngứa mắt." Unuri cắn móng tay, nghĩ tới chuyện tối hôm qua chưa đánh chết gã Sabito là nó đã bực bội trong người rồi. Tên đó hồi sáng này còn tiện thể khen Unuri thân thủ cũng khá nữa chứ, đúng là chọc tức nó.

Ahiru ngang ngược vẫy cánh, cay nghiệt rít gào: "Đám tụi bây yên tâm, anh mày đã có trong tay con rối của Kayra rồi, mấy thằng đó mà dám mon men tới gần chị tụi bây là tao tiễn vong xuống suối vàng liền."

Ikiketsu Mia quay sang nhìn Kayra.

Kayra cười đến thập phần vô tội với chị hai, nó chẳng biết gì cả đâu nha, anh Ahiru nói Kayra làm cho anh ấy vài ba con rối có khắc ấn nguyền loại gây ám ảnh lâu dài nên Kayra mới đưa thôi, còn chuyện sau đó đám hình nhân đấy được dùng cho mục đích gì thì nó không quản, dù sao thì cũng đáng.

"Chị hai~" Yuu với Manano ôm chặt lấy đùi của Mia, Yuu nũng nịu nói: "Chị không về Lang Phủ với Yuu sao?"

Ikiketsu Mia nhếch môi, ấm áp mỉm cười.

Cô ngồi xuống, vươn tay ôm lấy hai đứa bé trai vào lòng, ở trên mái tóc rối bù xù nhưng mềm như tơ của tụi nó xoa nhẹ, Ikiketsu Mia nhỏ giọng nói: "Ngoan, sau này chị sẽ về thăm."

"Em không chịu!" Yuu uỷ khuất ôm cứng lấy cổ cô, trong tay vẫn còn giấu một con dao nhọn hoắc: "—Có phải lũ người kia ép chị ở lại hay không?!"

Nghe thấy từ người Yuu có sát khí của Kyoken, Ikiketsu Mia liền cau mày.

Cô thấp giọng, quát: "Nghe lời!"

"...Hức." Yuu cắn môi, mếu máo.

Tại sao chứ, dựa vào đâu mà chị hai phải ở lại trong khi nó và anh Manano lại bị tống về Lang Phủ. Yuu không thích về Lang Phủ đâu, Yuu thích ở với chị hai, thích đi theo chị hai hơn. Lần nào cũng vậy, mỗi lần Yuu muốn thu hút sự chú ý của chị hai là đám đàn ông chết tiệt đó lại xuất hiện, như có như không cố tình cướp mất sự chú ý của chị ấy.

Lần đó ở Lang Phủ thì con Kitsu cứ nhắc tới bọn hắn, khiến cho chị hai không tập trung vào Yuu.

Về Tổng Bộ thì lũ người này cứ lảng vảng trước mặt chị hai, chọc chị hai khóc đã đành, còn giả vờ nhân nghĩa nữa. Dù Yuu đến Lang Phủ trễ, đến cả kiếm thuật còn chả biết nhưng vẫn nhận ra sự chán ghét của các anh chị với đám Trụ Cột này, cứ nghĩ là chuyện cũng không có tới nỗi nào, ai ngờ đều là một đám cặn bã!

"Em sẽ cắt họ ra làm đôi nếu họ dám làm chị khóc!" Yuu nước mắt nước mũi tèm nhem, nó huơ huơ con dao trong tay, vừa khóc vừa chỉ trích tầm bậy: "Em sẽ thiêu họ ra làm tro bụi, sẽ vứt họ cho dã thú ăn!"

Cả đám người đang hóng hớt: "..."

Có cần phải tới mức đó không, em dù sao vẫn còn là con nít đấy, Yuu.

Manano dù không quá khích như Yuu, nhưng nó đương nhiên cũng có đồng suy nghĩ với đứa đệ này của mình. Manano lạnh nhạt gật đầu, còn nhịn không được thấp giọng bồi thêm một câu cứng rắn: "Em sẽ đâm chết họ."

"...Chị biết rồi."

Hôm nay đám nhỏ phải quay về Lang Phủ, ai nấy cũng khóc lóc thê thảm như sắp sửa ra chiến trường tới nơi vậy. Đứa nào cũng bám lấy Mia rồi mè nheo đủ thứ, Mia với Rui dỗ muốn hộc cả hơi, một tay Mia phải bế lấy cô bé Mion đang sụt sịt, tay còn lại ôm lấy Yuu đang khóc lóc thê thảm, sau lưng còn có Inari và Manano đang đu bám—cơ hồ là đè muốn chết cái mạng nhỏ này của cô.

Tsukegami Rui đang kéo tay Gin mà dặn dò về một số thứ liên quan tới các kỹ thuật dùng dây cước để chiến đấu, Gin níu chặt lấy tay sư phụ mình, cứ thút thít khóc mãi, nhìn đến lê hoa đái vũ. Nếu mà Tanjiro có ở đây, nhất định Tanjiro đã khóc theo Gin luôn rồi.

Inoue Kodomo thì đang nghiêm khắc giáo huấn lại Tetsuza, bởi vì ngày mai ông mới về lại Lang Phủ, tối hôm nay chỉ có mỗi mình Tetsuza ở lại Lang Phủ chăm sóc đám nhóc con quậy phá nhà mình.

May mà Urokodaki Sakonji tốt bụng, đồng ý qua đêm lại Lang Phủ để chăm sóc đám nhỏ, không thì ông phát rầu mất thôi.

Chuyện làm Ikiketsu Mia không ngờ nhất, đó chính là Tomioka Gyuu thế nhưng cũng đến tiễn bé Domino. Nghe Domino kể lại rằng tối hôm qua Tomioka Gyuu đã dẫn Domino đi ăn rất nhiều đồ ngon, thậm chí còn cõng Domino về nữa...Domino thích Tomioka Gyuu đến vậy, còn vì anh phá luật ban đầu của Lang Phủ, trực tiếp biến cuộc chiến tiêu diệt Trụ Cột thành cuộc chiến thử thách Trụ Cột là cũng không tầm thường rồi.

"Anh nhớ nha, anh Tomioka. Anh không có được hèn nhát như thế nữa, mấy kẻ kia sẽ khinh thường anh đấy."

"Anh không có hèn nhát---"

"Anh có, anh đừng cãi em." Domino bực bội đá vào bắp chuối của Tomioka Gyuu, anh bị mắng tới nỗi phát sinh uỷ khuất, hai hàng lông mày xụ xuống, nhìn thương cực kỳ.

Domino ấm ức chỉ trỏ cái gã Sabito nào đó đang nấp ở một cái bụi cây cách đó rất xa, nó bảo: "---Đừng có nể mặt ai cả, anh đang có lợi thế lắm luôn, anh tin Domino đi, chị hai thương anh lắm."

Tomioka Gyuu đang buồn, nghe Domino nói vậy liền vui lên trông thấy, chẳng có gì hạnh phúc như việc Tomioka biết rằng Mia cực kỳ thương anh. Anh cười mỉm, vui vẻ gật đầu: "Ừm, anh biết rồi."

Sabito ghen tỵ tới nỗi đỏ mắt, bàn tay vô thức bóp nát thân cây gỗ đang che chắn cơ thể mình.

Thật sự quá đáng, vừa rồi khi biết tin mọi người đang chuẩn bị tiễn đám nhỏ Lang Phủ về nhà là anh đã lôi kéo Tomioka Gyuu nhanh chóng chạy tới để thị uy rồi, ai ngờ cả đám vừa thấy anh liền như thấy kình địch của mình vậy đó, một hai rút kiếm rút đao ra muốn lao lên chém chết anh, nếu không phải thầy Urokodaki vội vàng đem anh chạy trốn thì chắc Sabito đã bị tụi nó hành cho một trận rồi---Vậy mà Gyuu rõ ràng trong khù khờ như thế mà ngược lại được đám nhỏ coi như anh rể thực thụ, đứa nào cũng bám theo Gyuu, còn khen Gyuu biết điều nữa chứ.

Biết điều!? Anh cũng biết vậy...!!

Nhưng mà Ikiketsu Mia mỗi lần nhìn thấy anh liền lộ ra cái bộ dạng mệt mỏi chán chường, anh nhìn còn thấy đả kích, mấy đứa bé con nhạy cảm kia một khi mà thấy được điều bất thường từ chị mình...nói không chừng nó sẽ tới phá thầy Urokodaki thay cho quậy anh cũng nên.

Khổ cho thầy Urokodaki bây giờ sống một mình ở nhà, suốt ngày chỉ biết chạy tới Lang Phủ đánh cờ cho qua ngày, giờ mà còn làm liên luỵ thầy nữa thì chắc Sabito khóc chết mất, sao đáng mặt nam nhi nữa cơ chứ.

"Chị hai, em sẽ cố gắng chăm sóc cho nichirin của chị nhé." Nagisa dẫn theo con chó sói của mình đến, lạnh nhạt bảo: "—Chừng nào chị quay về lấy nichirin?"

Ikiketsu Mia nghe nhắc tới nichirin của mình, nhãn mâu liền hiện lên một chút buồn bã.

Cô lẳng lặng lắc đầu: "Chị cũng chưa biết nữa."

"Nó thuộc về chị." Nagisa kiệm lời cũng nhịn không được nói thêm vài câu: "Đừng quên nó."

Thấy Nagisa có vẻ cứng rắn, bồi thêm cả cái ánh mắt màu xám đen chỉ chứa đầy ánh sáng trông mong kia đã thật sự khiến cho Mia không có cách nào nói lên câu từ chối.

Bên cạnh đó, quả thật là Mia cũng có chút nhớ nichirin của mình, mấy năm trời cùng ăn cùng ngủ với nó, sau khi lấy lại được ký ức của mình rồi mà vẫn không được mang theo nó đi, Mia đương nhiên cũng cảm thấy ấm ức trong lòng---chỉ là cô không muốn làm tổn hại thanh danh của ông nội, để một con quỷ dùng nichirin của cựu Lang Trụ để lại thì chẳng khác gì một sự sỉ nhục.

Ikiketsu Mia siết chặt tay mình, cô cố che giấu một chút ý tứ bất lực bên trong đáy mắt, chính là sự âm u trên mặt ai nhìn cũng phát giác ra ngay.

Nagisa chớp mắt, nó hờ hững buông xuống một câu lạnh nhạt: "Thầy Inoue đã từng nói, nichirin chọn người chứ chúng ta không có quyền chọn chúng, nếu nichirin đã không từ bỏ chị, tại sao chị lại muốn từ bỏ nó?"

Ikiketsu Mia đang lúc mê man, nghe thấy mấy lời này của Nagisa, cô liền giật mình tới nổi đầu óc ngay lập tức chấn động mạnh. Khoé môi của Mia run rẩy, cô hơi ngơ ngác như người đang lạc trong cõi mê man.

"Em về đây, chị giữ gìn sức khoẻ." Nagisa cúi thấp đầu, cũng không tiện nói nhiều thêm mấy câu với Mia nữa mà nhanh chóng hôn lên má Mia một cái, rồi nó vội tẩu thoát lên cái xe hơi của nhà Tsukegami trước khi chị hai nổi giận.

Nagisa là đứa thẳng thắng, có gì nói nấy, nên đôi khi Nagisa vẫn chọc giận mọi người là chuyện thường tình, chính vì nó sợ nó nói ra câu nào người ta bị tự ái tới đó nên Nagisa mới trở thành một đứa ít nói---hôm nay nó dám nói vậy với chị hai, cũng chỉ vì Nagisa không đành lòng khi thấy chị hai bây giờ chỉ biết dùng Huyết Quỷ Thuật để chiến đấu, trong khi rõ ràng nichirin của Lang Trụ thì vẫn đang đợi chủ của nó quay về.

Mấy đứa nhỏ khác cũng lục tục hôn mấy cái bẹp bẹp lên má của Mia, mạnh đứa nào đứa nấy dặn dò Mia đủ thứ cô đã biết thừa, nhưng tuyệt nhiên Mia không hề cắt ngang cảm xúc của tụi nó.

Mia biết lần này tụi nó đến Tổng Bộ cũng là vì cô, gây náo loạn một trận như vậy, cuối cùng cũng vì cô mà chẳng làm được cái nào tới nơi tới chốn...suy cho cùng thì cũng tội tụi nhỏ, vốn dĩ Mia đã không thể thường xuyên về thăm tụi nó rồi.

Ryu nắm lấy tay của Uta, hai đứa vẫy tay với cô, Uta cười tới thập phần rạng rỡ, còn cẩn thận nói rằng đợi cho tới khi cô về Lang Phủ, nó nhất định sẽ sáng tác một giai điệu mới để thổi cho cô nghe.

"Tetsuza." Trước lúc Tetsuza cũng leo lên xe hơi, Mia bỗng dưng kéo lấy góc áo của nó lại.

"Vâng?" Tetsuza quay sang, ngạc nhiên hỏi.

"Nhớ thường xuyên dùng tế bào liên lạc để báo tin cho chị biết."

"Em hiểu rồi!"

"Tháng sau em nhất định phải trở thành kiếm sĩ." Ikiketsu Mia lạnh lùng siết chặt lấy tay của Tetsuza: "Chúng ta không thể để tụi nó trở thành kiếm sĩ được."

"Cái này..." Tetsuza ngạc nhiên.

"Nghe lời chị." Ikiketsu Mia ngay lập tức cắt ngang những lời mà Tetsuza đang định nói: "—Tụi nó không nên chịu đựng những gì mà chúng ta phải chịu đựng, em hiểu không?"

Urokodaki và Kuwajima Jigorou tình cờ ôm lấy mấy cái túi đi sượt ngang qua, khi nghe thấy mấy lời này, hai ông lão đều có chút kinh ngạc mà phải dừng lại gấp.

Urokodaki nhỏ giọng hỏi: "Con thật sự muốn như vậy sao?"

Ikiketsu Mia thở hắc ra một hơi, sắc mặt có chút tái nhợt, nhưng đôi mắt lại tuyệt nhiên chỉ chứa đầy tia lạnh lùng quyết tâm.

Cô gật đầu: "Vâng, nếu như phải kết thúc, vậy thì càng nhanh càng tốt."

Thế gian này đã ngập tràn bất hạnh bởi đủ thứ chuyện rồi, chiến tranh, nạn đói, thất nghiệp, thảm hoạ--bây giờ còn có cả hoạ Kibutsuji Muzan vẫn đang đe doạ tới bình yên của loài người.

Những đứa bé của Lang Phủ căn bản đã chịu đựng quá nhiều thứ trong quá khứ rồi, tụi nó còn sống được cũng đã không dễ dàng gì, Mia càng không muốn dồn ép tụi nó tới mức phải ra trận khi tuổi vẫn còn nhỏ như thế, sự hy sinh trên chiến trường là khó tránh khỏi, nhưng không phải là tụi nó, không phải là những mầm non còn chưa kịp trổ.

Trời sinh ra đám anh chị lớn như Mia và Tetsuza chính là để tiên phong cho đám đàn em như bọn nhỏ, trừ phi nào bọn cô không còn hơi thở nữa, cho tới lúc đó...Mia nhất định không thể để tụi nó lao đầu vào nguy hiểm.

Cảm nhận được cái nắm tay của Mia quá mức gắt gao, Tetsuza sượng người trong chốc lát, cậu nhận ra là chị hai mình trong lòng đang cực kỳ khẩn trương. Tetsuza rũ mi mắt xuống, cũng loạn cào cào trong đầu mình—

Nhưng khi nghĩ tới lý do bên trong hành động của chị hai, tự dưng Tetsuza thấy mọi chuyện thực tế cũng không quá phức tạp như cậu nghĩ.

"Được rồi, em hứa với chị, em sẽ cố gắng sống sót trong kì thi tháng sau." Tetsuza vỗ nhẹ lên mu bàn tay của Mia, thấp giọng trấn an: "—Em sẽ bảo vệ tụi nhỏ thật tốt."

"...Chị tin em."

Tiễn Tetsuza và hai ông cụ lên xe rồi, chỉ còn lại Kodomo Inoue cùng với Tsukegami Rui và Tomioka Gyuu là cứ đứng bần thần mãi một chỗ.

Kodomo Inoue vỗ đầu của Mia, ông nhỏ giọng trấn an: "Con đừng quá lo lắng, lo cho mình trước đi cái đã."

Ikiketsu Mia im lặng, không trả lời.

Thế sao---? Vì sao mà cái dự cảm bất an từ tối hôm qua tới tận bây giờ vẫn chưa biến mất, Mia tưởng sau tất cả mọi chuyện, cô vốn dĩ nên an lòng mới phải.

Cô bần thần nhìn vào hai lòng bàn tay mình, vô thức nhớ đến bản thân đã sống yên lành quá lâu mà quên mất đi rằng cô thực tế vẫn có việc cần phải làm, thứ khó khăn nhất mà Mia phải đối diện ở hiện tại, chính là tìm cách tiêu diệt Kibutsuji Muzan.

"Này, Mia."

"Vâng?" Cô nghe tiếng gọi của sư phụ, liền vội hồi thần.

Kodomo Inoue dùng một cái ánh mắt từ ái quan sát Mia, ông hiểu rõ đứa nhỏ này trong lòng chưa bao giờ buông bỏ tâm sự, cho nên Inoue liền lái sang một đề tài khác để thu hút sự chú ý của cô.

"Bà lão dưới chân núi Sagiri có trồng mấy khóm hoa cẩm chướng, thầy định mua lại hạt giống và trồng nó trong vườn."

Ở Lang Phủ có một vườn hoa rất rộng lớn, là do hồi đó ông nội cô xây cho bà nội, bà nội của Mia là một người rất mê thực vật mà nhất là hoa cỏ, cho nên khu vườn của bà ấy lúc nào cũng sinh động với rất nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc thắm.

Hoa cẩm chướng là hoa mà mẹ của Mia thích nhất, nhưng mà đã lâu rồi cô chưa có dịp tận mắt thấy một bông hoa cẩm chướng nào trong tầm mắt, có lẽ vì Mia đã không còn muốn nhìn tới nó nữa.

Nghe thầy Inoue nhắc tới hoa cẩm chướng, Mia thất thần trong vài giây, bước chân bỗng dưng ngừng lại và cơ thể đờ đẫn đi trong thấy.

Tomioka Gyuu đi theo sau lưng cô, anh vội vươn tay ra đỡ lấy hông của Mia vì cô đang có hiện tượng giật lùi về phía sau theo quán tính. Tomioka Gyuu lo lắng hỏi: "Em ổn không?"

"..." Ikiketsu Mia không trả lời.

Tsukegami Rui nhướng mày, trầm mặc quan sát biểu cảm sợ sệt của Mia trong chốc lát. Rồi anh nghiền ngẫm vài giây, sau đó Rui bảo: "Hoa cẩm chướng có tác dụng an thần đấy, Mia. Dạo này em hay mất ngủ, cũng thường xuyên căng thẳng, anh nghĩ em nên tiếp xúc với hoa cẩm chướng nhiều một chút."

Tất cả đều lấy kiến thức từ góc độ y học, nhưng không ngờ ánh mắt của Kodomo Inoue lập tức sáng lên khi nghe thấy mấy lời này.

"Đúng rồi đấy, Mia. Chẳng phải con thích màu trắng lắm hay sao? Bà lão ấy có trồng ra được một khóm hoa cẩm chướng trắng, thầy mua một ít về trồng cho con nhé?"

"Màu trắng rất hiếm đấy." Tomioka Gyuu lạnh nhạt hùa theo trong sự nhạt nhẽo.

"Phải theo mùa thì mới có, mùa này mà cũng trồng ra được hoa cẩm chướng thì cũng thật lạ." Tsukegami Rui cười trừ.

"Bà lão đó là một tay trồng hoa rất điêu luyện." Ikiketsu Mia bỗng dưng cười nhạt, cô yếu ớt giữ lấy tay của Tomioka Gyuu, cắm đầu cắm cổ đi thẳng về phía trước như một con rối gỗ: "—Mẹ em rất thích hoa của bà ấy trồng, nhất là cẩm chướng trắng."

"..."

Ba tên đàn ông đều im phăng phắc sau câu nói này của Mia, Kodomo Inoue thì không sao vì ông cố tình nói vậy, còn Tsukegami Rui và Tomioka Gyuu thì mặt mũi xám như tro tàn, biểu cảm sợ hãi và chột dạ không hề thật trân.

Ikiketsu Mia làm ngơ sự mất tự nhiên của hai tên kia, cô bình thản quay sang nói với Kodomo Inoue: "Được thôi ạ."

"Con ổn chứ? Nếu không thì---"

"Con ổn." Mia quay mặt đi, một nửa sườn mặt chỉ chứa đầy ý cười điềm nhiên: "Dù sao thì đó cũng là thứ mẹ con thích nhất."

...

Cả ngày hôm đó, Ikiketsu Mia vẫn hoàn toàn tỏ ra bình thường như không. Chỉ có điều những người như Tomioka Gyuu và Tsukegami Rui thì rất lo lắng cho cô, mấy lần định nói với Mia vài câu, nhưng thấy cái ánh mắt mệt mỏi của cô là họ lại không có cách nào khuyên nhủ Mia được nửa câu.

Họ có cảm giác Mia vẫn giống như Lang Tử hồi trước, mẫn cảm lắm. Mỗi lần họ muốn nói gì cũng đều phải chú ý lời ăn tiếng nói, bởi vì nếu sai sót sẽ dễ dàng chọc cho cô muộn phiền.

Ikiketsu Mia là một đứa bé ngoan, cô khó chịu vẫn không bao giờ nói ra bên ngoài mà lẳng lặng chịu đựng một mình. Khi ở bên cạnh Zenitsu và những đứa trẻ tại Điệp Phủ, Mia trước sau vẫn thuỷ chung nói nói cười cười như trước, chỉ là mỗi khi có một mình cô, ai cũng sẽ nhận ra là Mia trong lòng có tâm sự.

Rui biết không dễ dàng gì để bắt Mia nhanh chóng thay đổi thành Lang Tử vô tâm vô phế như hồi trước, dù sao thì bây giờ cô cũng có trái tim và biết cảm nhận được thế nào là đau lòng của một con người rồi.

"Sao ngài lại nói với cô ấy về việc hoa cẩm chướng trắng?" Tsukegami Rui cuối cùng vẫn là nhịn không được, buổi chiều tối sau khi dùng bữa với Kodomo Inoue xong, anh liền lẳng lặng đi theo sau lưng ông và nhỏ giọng hỏi.

Kodomo Inoue trầm mặc một lát.

Khi ông xoay lưng lại, nụ cười trên môi lại có chút ý vị thâm trường.

"Nó đâu thể trốn tránh mãi được."

"Nhưng cô ấy sẽ đau lòng."

"Đau lòng sẽ làm nó trưởng thành hơn." Kodomo Inoue buồn bã thở dài: "—Nếu không đối diện, sau này làm sao mà có thể chịu đựng được thêm nhiều nỗi đau nữa."

Rui vẫn luôn nghĩ mãi về những lời này của Kodomo Inoue, nhưng cụ thể là ở chỗ nào không đúng thì anh không nghĩ tới.

Lang Phủ luôn dùng nỗi đau để rèn giũa một con người, từ trước tới nay, nếu không có sức chống chịu tốt thì họ sẽ không có cách nào trở thành một con sói lạnh lùng và tàn nhẫn được.

Tsukegami Rui cảm thấy ngột ngạt, ngột ngạt tới nỗi anh không dám nghĩ tới việc Mia phải chịu đựng hàng loạt những chấn thương tâm lý dồn dập như thế, làm sao mà cô có thể vượt qua nổi cơ chứ.

Chỉ là Rui sẽ không xen vào, anh hiểu tính khí có phần tiêu cực của Mia, cô không thích ai bày mưu tính kế gì cho mình cả, cô có lòng tự ái cao và chính anh cũng đã từng như vậy.

Buổi tối Mia không ngủ, cô để cho mọi người có thể an tâm nhắm mắt, một mình cô và Rui túc trực bên người của Chúa Công để chăm sóc cho ngài. Sức khoẻ của Chúa Công đang hồi phục rất tốt, có vẻ như ngài sẽ sớm lấy lại được thị lực mà thôi.

"Đừng uống quá nhiều." Tsukegami Rui ngồi bên cạnh quan sát Mia uống Hi Huyết, có chút cảnh giác mà căn ngăn: "Sức chống chịu của em không giỏi, đừng để bản thân mình bị Hi Huyết kiểm soát."

"Em biết mà." Mia cười nhẹ, cô nhanh chóng cất một nửa ống Hi Huyết vào trong túi áo, nhỏ giọng trấn an Rui: "—Em sẽ không sao đâu."

"Không có anh bên cạnh, tuyệt đối đừng để Akaza hay ai biết em có Hi Huyết trong người." Tsukegami Rui nắm lấy tay cô, anh bất an thở dài: "Họ có lẽ sẽ không cướp Hi Huyết của em, nhưng nếu họ khích tướng em, anh chỉ sợ em sẽ mất kiểm soát đấy."

Mỗi lần Mia bị máu quỷ kiểm soát là cô lại thống khổ hơn bọn quỷ thuần chủng như bọn hắn cả trăm lần, gặp ảo giác đã đành, lại còn bị lời nguyền bán quỷ tra tấn ngay sau đó nữa, lần này cô về với Akaza...dù Rui biết Akaza sẽ đối đãi không tệ với Mia, nhưng Mia bất cẩn như thế, lỡ Akaza làm gì phật lòng cô thì phần thiệt chỉ thuộc về cô mà thôi.

Vì tránh để cho Mia buổi tối nhàm chán, có lẽ là cũng biết rõ tối nay Mia nhất định sẽ không ngủ cho nên Hãm Phái dù đang đi làm nhiệm vụ nhưng vẫn không quên trò chuyện rôm rả với Mia thông qua tế bào liên lạc. Tanjiro thì than thở trời tối quá, hắn không nhìn thấy gì cả. Mitsuri thì cho Tanjiro cùng với Inosuke một vài kinh nghiệm chiến đấu của mình để hỗ trợ cả hai người từ xa, Zenitsu không nghe thấy đoạn đối thoại của bọn họ, anh ta do ban chiều quậy quá nên tối nay đã sớm ngủ mất xác rồi.

Từ hồi có tế bào liên lạc, mối quan hệ của cả đám càng thêm khắn khít như đám bạn bè thân thiết với nhau. Đến cả Hà Trụ Muichirou dù hay ngẩn ngẩn ngơ ngơ cũng lâu lâu bồi thêm vài câu mắng chửi phong long, trúng ai thì trúng, cậu ta cũng không quản nhưng rõ ràng là có cả khối đứa nhột.

Nhờ có hai Đại Trụ chỉ điểm, Tanjiro nói rằng cậu ấy chiến đấu cũng có phần kiêng kị hơn trước rất nhiều, Inosuke cũng bớt lỗ mãng và cũng không dám khinh địch như hồi xưa, nói chung đó cũng là một hiệu ứng tốt.

Murata là thành viên mới kết nạp, đối với hai Đại Trụ ban đầu anh ta vẫn còn rén nên không dám đáp lại dù là nửa câu, nhưng chỉ cần Inosuke hay ai khích anh ta một cái là anh ta liền chửi rum cả trời, sức chiến đấu một chín một mười với Muichirou.

"—Ra là mấy đứa nhỏ về hết rồi sao? Tiếc ghê, tớ vẫn chưa kịp chào tạm biệt Gin nữa." Tanjiro vừa đi vừa nói.

Tsukegami Rui đáp: "Sau này cậu cứ đến Lang Phủ thăm nó là được mà."

"Tớ chỉ mong bản thân có cơ hội đó thôi." Tanjiro cười khúc khích: "Nhưng cậu cứ yên tâm, tớ nhất định sẽ sống sót quay về."

"Ngày mai bé sói cũng phải quay về rồi, khó khăn lắm Tổng Bộ mới có một ngày vui như thế, vậy mà giờ---haiz chị buồn quá à." Kanroji Mitsuri than vãn.

Ikiketsu Mia nhạt nhẽo đáp lại: "Sau này có cơ hội, em sẽ hẹn mọi người ra ngoài."

"Đó là chuyện đương nhiên, cậu nhất định không được quên đấy!" Tanjiro Kamado nói lớn.

"Tớ sẽ không quên."

Tanjiro Kamado cao hứng cười khúc khích, gò má đỏ lên hồi nào mà cậu chàng không hay.

"Sói hoang, vậy cái tên anh trai của Chuunitsu rất đáng ghét à!? Mày đánh gã đó mạnh không!?"

Inosuke Hashibira bực bội gầm gừ: "—Chờ đại ca về, tao bem hắn ta cho mày."

"Mày đánh không lại Kaigaku đâu, heo ngu." Ahiru chua ngoa cười lạnh: "Gã ta chỉ có thể bị nhóc sói đánh, cỡ mày lao vào chỉ có nước hoá kiếp thành lợn thui."

"Con quạ chết tiệt, có tin tao nướng mày không!? Mày dám nói chuyện với đại ca heo như thế hả!"

"Nướng thì nướng, còn chưa biết ai nướng ai!? Mày đại ca với tao hả, tao hô một cái là ngày mai mày tới số với tao." Ahiru ngay lập tức dựng cồ lên chửi: "Mày đừng có chọc tao điên lên nhá, mày có thấy hậu quả của mấy đứa chọc điên tao chưa?"

"..."

Inosuke Hashibira lập tức mất kết nối, im re kể từ lúc đó luôn.

Kanroji Mitsuri đổ mồ hôi lạnh, vội vàng can: "Thôi thôi, đừng cãi nhau nữa...!! Mấy đứa cãi nhau nghe căng thế, đang vui mà."

"Tôi mắng yêu nó đấy, mày thích không, đầu Heo!?" Ahiru khà khà cười một cách bỉ ổi: "Tao mà kéo con Tennoji vào một cái là mày chết cha mày với anh em bạn dì tao, mày đâu, lòi cái mặt mày ra đây anh em xã đoàn tụi mình nói chuyện thân thiện với nhau nè."

Đương lúc không khí đang bị Inosuke và Ahiru làm cho bí bách ngộp, tự dưng từ trong đại não, một giọng nói lạnh lùng xen lẫn chút hà khắc vang lên như muốn đấm vào mồm của cả hai đứa đang chuẩn bị lao vào chiến nhau.

"Thú vui của tụi này ngộ nghĩnh ghê ha, chơi chung với nhau hợp đấy, nếu cảm thấy mình giỏi tới vậy sao không lôi nhau ra xé xác để thể hiện tình thương yêu với nhau đi?"

Muichirou Tokitou không hổ danh là đồ tể nụ cười, kẻ giết chết lòng dũng cảm. Muichirou chỉ mới nói có một câu, còn chưa biết nói ai mà tới Ahiru cũng mất kết nối theo sau Inosuke, thậm chí Muichirou còn khiến cho cả đám người im thin thít như ngậm phải thóc, Mia mất tự nhiên ho sặc sụa, nhanh chóng vớ lấy cốc nước tu ừng ực, giả vờ như mình bị lãng tai không nghe thấy gì.

May mắn cho Mia rằng tối hôm nay chẳng ai tới làm phiền cô, Zenitsu thì ngủ, Sabito và Tomioka Gyuu có lẽ vì hồi chiều bị thái độ của cô doạ sợ nên tối nay cũng không có tới. Anh Judo quay về ngủ với vợ con, bé Đào nếu không có anh ấy là nó lại không ngủ được và sẽ quấy tới sáng.

Chị Shinobu cùng với Aoi ngủ ở phòng bệnh cách vách cùng với phu nhân để tiện trong việc chăm sóc cho Chúa Công, ở đây lúc này cũng chỉ có Rui và Mia là đang tỉnh táo và theo dõi tình trạng của ngài.

Tình trạng của Lãnh Chúa đang dần trở nên ổn định, màu da không còn tái nhợt nữa mà có sắc tố hồng nhuận hơn rất nhiều. Lớp da bị phân huỷ tới nỗi thối rửa cũng đang dần hồi phục, những chỗ có mô mềm thì từ từ lành lại do Huyết Quỷ Thuật của Mia đang tẩy hết tế bào chết bên trong cơ thể cho Chúa Công, lọc máu và đẩy nhanh sự oxi hoá cho cơ thể, còn những vị trí khắc nghiệt khác thì lại không được như ý muốn, tuy nhiên cũng không tới mức chảy máu và gây đau đớn cho ngài.

Ikiketsu Mia sau khi dùng Huyết Quỷ Thuật để chữa thương cho Chúa Công xong, cô liền đi tới bên cạnh cái giường nhỏ bé cách đó không xa rồi leo lên, nằm gác đầu trên đùi của Rui, ánh mắt hiu hiu rũ xuống.

Mia vô thức mỉm cười khi nghe thấy âm thanh trò chuyện của mọi người truyền tới từ trong đại não. Trên đỉnh đầu, Rui vừa vuốt ve đầu của Mia, vừa chẹp miệng chán nản khi nghe thấy cuộc cãi vả dữ dội của Inosuke và Ahiru, còn có cả Tanjiro đang khuyên can trong bất lực và chị Mitsuri cứ khóc thét lên khi có con quỷ tập kích từ sau lưng nữa.

Thi thoảng Rui và Mia lại ngẩn người nhìn nhau, Rui thấy Mia có vẻ buồn ngủ, anh liền kiên nhẫn rù rì trò chuyện với cô, cốt là để dỗ cô nhanh chóng đi ngủ cho khoẻ người.

Nhưng lúc thấy Mia thật sự nhắm mắt lại, anh liền thừa cơ Mia không để ý ăn đậu hủ của cô, tốc độ của Rui khi mổ vào miệng của Mia rất nhanh, nhanh tới mức dù Mia có phản kháng cũng làm không lại Rui.

Hơn nữa mỗi lần hôn trộm được Mia xong, Rui liền dùng một cái bộ dạng giảo hoạt để thách thức ngược lại Mia, hai người cứ trêu chọc lẫn nhau rồi cười cợt, hoàn toàn không để ý đến một cái bóng dáng đang buồn bã lén lút quan sát họ từ bên ngoài cửa sổ.

"Mia, anh yêu em." Tsukegami Rui ôm lấy cổ của Mia, yêu thương dụi dụi mặt mình vào hõm cổ thơm ngát đấy.

Mia hai mắt ngập tràn tươi cười bất đắc dĩ, cũng thuận theo đó mà đáp lại một câu nhẹ nhàng: "Rui, em cũng vậy."

Sabito cúi đầu, bất lực siết chặt nắm đấm của bản thân.

Dường như anh không thể khống chế nỗi, móng tay bấm mạnh tới mức rách toạt cả da—

Sabito vội vàng rời khỏi đó khi máu đang chảy ra không ngừng.

Lúc Sabito đi đến bên cạnh hoa viên của Chúa Công, anh vô thức tìm tới vị trí mà trước kia anh đã từng lôi kéo Mia đến đó, nhân lúc không có ai để ý mà đè cô xuống và hôn cô.

Rõ ràng anh đã từng có tất cả, rõ ràng kẻ vốn dĩ nên ở bên cạnh cô bây giờ là anh chứ không phải Rui, rõ ràng anh mới chính là kẻ mà Mia thích, rõ ràng anh mới là kẻ đến trước---vì sao mà cho đến cuối, cô lại không muốn cho anh một cơ hội?

Anh nhớ đến những đêm mình bất an, ngủ không yên giấc sau cái chết của cô. Có mấy lần anh giật mình tỉnh lại, cứ nghĩ đến việc lần cuối cùng anh được ôm lấy cô, anh đã chẳng thể nào giữ cô ở lại là anh lại đau tới thấu tim gan, anh không thể bảo vệ cô, kể cả trước đó và sau này, anh vẫn không thể bảo vệ cô.

Nhưng anh thật sự thích Mia, rất yêu Mia. Anh yêu cô khi anh còn nhỏ dại, khi cô vẫn còn là một đứa bé ngây ngô chẳng hiểu gì cả...vậy mà giờ đây, cô lại muốn đẩy anh đi.

Liệu có phải là trong ngày hôm đó, chỉ vì thái độ của anh mà đã khiến cho cô quyết định buông tay anh ra không---?

"Cuộc đời này chưa bao giờ dịu dàng với em, em đã rất muốn được hạnh phúc. Em cứ nghĩ...khi mà em nói rằng em thích anh, anh cũng sẽ dịu dàng nói với em như vậy, nhưng không, anh cũng thế, cũng làm tổn thương em như mọi người..."

Giống như chỉ mới ngày hôm qua thôi, cô còn mệt mỏi nhìn thẳng vào mắt anh với một khuôn mặt chan chứa đầy nước mắt và đau thương, sự thất vọng, sự chán chường tích tụ đã triệt để giết chết đứa bé gái trong sáng mà anh đã từng yêu thương hết lòng hết dạ.

"Em phải yêu anh tới mức nào thì mới xứng đáng nhận lại được hạnh phúc đây...?"

Sabito đau lòng tới nỗi hít thở không thông, anh tức giận đấm mạnh từng cú thật nặng nề vào đầu của mình, hận không thể tự bản thân đập bể đầu mình ra để xem bên trong có chứa cái gì.

Tại sao hôm đó anh lại làm thế với cô, tại sao anh lại tàn nhẫn với người anh yêu như thế!!

Cơ thể đau nhức vô cùng, cánh tay vì đã từng bị chấn thương lại càng thêm nhói lên theo từng cử động thô bảo của Sabito.

Trong đầu óc đang mê man, vô thức hiện lên những lời mà những đứa trẻ Lang Phủ đã nói trước đó với anh.

"Tại sao chỉ có người ngoài cuộc là hiểu cho chị tôi, còn người trong cuộc như mấy anh lại lựa chọn ức hiếp chị ấy!?"

"Mấy anh bây giờ, tới tư cách để xin tha lỗi còn chẳng có, vậy thì cũng đừng cố gắng vô ích nữa, lúc có tư cách thì mấy anh đã không làm gì, giờ cũng đừng làm!"

Sabito vô thức bật lên tiếng cười nghẹn đắng, anh thất vọng đập mạnh tay mình xuống sàn đất dơ bẩn, nụ cười trên môi càng thêm chua xót và trào phúng hơn.

Không lẽ không còn cách nào khác hay sao? Anh phải làm gì bây giờ.

Anh đã ức hiếp cô rồi, nhưng kết quả đó là điều mà Sabito không muốn. Chưa bao giờ anh muốn làm tổn thương cô, chưa bao giờ anh muốn buông tay cô ra, càng không muốn nhường cô cho bất kỳ một ai cả.

Sabito cho tay vào trong túi áo, lấy ra vài viên kẹo bọc đường rồi bần thần một lúc lâu.

Mia đã từng rất thích ăn kẹo, mỗi lần tâm trạng cô không tốt là Mia lại ăn kẹo để khiến cho mình bình tĩnh hơn. Sabito và Gyuu vẫn thường hay giữ thói quen mang kẹo theo bên người, chỉ là năm tháng nay---anh chưa bao giờ cho cô được một viên kẹo ngọt.

Viên kẹo mà anh cho cô ăn, lại là viên kẹo chua còn hơn cả vị chanh.

Cô từng trách anh đã không tin tưởng cô, cô trách anh vì đã không an ủi, không ôm cô được vào giờ phút đó. Dẫu cho trong cơn ác mộng đẫm máu kia, Mia đã ôm lấy anh và gào khóc thảm thiết—nhưng sau tất cả mọi chuyện, cả hai người bọn họ đều nhận ra rằng đây mới chính là hiện thực.

Hiện thực anh mới là kẻ đẩy cô đi.

"Không, không thể như thế được."

Ánh mắt của Sabito bỗng dưng trở nên u ám và tối đen như mực, anh chôn giấu nửa khuôn mặt của bản thân bên dưới đầu gối, nhãn mâu lập loè những tia sáng sắc lạnh như có như không.

"---Mình không thể bỏ cuộc, càng không thể kêu ca, cha đã từng dặn mình như vậy...!!"

Sabito cắn chặt môi của mình, anh nghiến răng nghiến lợi, lực đạo trên tay thoáng chốc đã bóp nát mấy viên kẹo bọc đường.

"Em không được phép bỏ rơi anh, Mia."

Sabito cười khẽ, anh nghẹn ngào nói với theo toà nhà Điệp Phủ phía xa xa. Giọng nói khàn đặc, trầm uất và dứt khoát.

"Cả cuộc đời này cũng đừng hòng."

...

Sáng hôm sau, tình trạng của Chúa Công đã dần tiến triển theo chiều hướng tốt.

Ngài tỉnh lại sau cơn hôn mê, trước sự hỏi han ân cần của Shinobu Kochou và Judo Umezaki, Chúa Công nói rằng cơ thể của ngài đã không còn đau đớn như trước kia nữa, thậm chí ngài còn có chút nôn nóng muốn được nhanh chóng tháo băng gạt trên mặt ra.

"—Chúa Công, mong ngài kiên nhẫn thêm một chút nữa ạ." Shinobu Kochou ôn hoà trấn an vị Lãnh Chúa đang có chút nôn nóng muốn được nhìn thấy ánh nắng mặt trời: "Chờ cho tới khi đôi mắt của ngài thích ứng được với cơ thể mới rồi, con nhất định sẽ tháo băng gạc ra cho ngài."

"Ta đã làm phiền các con rồi." Chúa Công ngồi trên giường, yếu ớt dựa vào người của phu nhân nhà mình, mỉm cười dịu dàng như ánh nắng ban mai: "Con nói đúng, Shinobu. Là ta đã quá hấp tấp, ta sẽ cẩn thận hơn một chút."

"Kìa, ngài đừng nói vậy chứ." Shinobu Kochou thở hắc ra một hơi, chị bối rối nói: "Nhìn thấy ngài bình an là con đã đủ vui mừng rồi, xin ngài đừng tự trách chính bản thân mình nữa."

Trong lúc phu nhân Amane đang lau người cho Ubuyashiki Kagaya, ngài có hơi lo lắng mà hỏi bà: "Mia đâu, Amane?"

Phu nhân Amane nhỏ giọng đáp: "Mia đã về phòng riêng nghỉ ngơi rồi, tối hôm nay con bé sẽ quay về chỗ của lũ quỷ."

Chúa Công vừa nghe vậy, liền chỉ thở dài một hơi rầu rĩ nhưng chấp nhận.

Ngài thoáng thả lỏng cơ thể mình, tứ chi giật nhẽ sau câu nói đấy của phu nhân Amane. Chúa Công âu lo bảo: "E là bây giờ chúng ta có khuyên nhủ như thế nào cũng vô dụng, hiện tại ta cũng khó ra mặt giải quyết các vấn đề sắp tới, mọi chuyện về sau đều phải nhờ nàng...Amane, cẩn trọng một chút."

"Thiếp đã biết, chàng cũng đừng lo." Amane gật đầu, bà trấn định an ủi Chúa Công: "Thiếp hiểu lần này ông trời đặt Mia vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, nhưng đứa trẻ ấy thiện lương như thế, khẳng định sẽ biết bản thân mình nên làm gì."

"—Ta cũng mong là vậy."

"Còn chuyện này thiếp chưa bẩm báo lại cho ngài." Phu nhân Amane sau khi đỡ Chúa Công nằm xuống giường, liền có hơi khẩn trương mà đáp khẽ.

Ubuayashiki Kagaya thở dài một hơi thi thái sau khi được ngả lưng, ngài hỏi: "Có chuyện gì, nàng cứ nói."

"Ngày hôm qua Sabito và Tomioka Gyuu đã đến trình báo về hồi âm của cựu Thuỷ Trụ Urokodaki Sakonji."

Vừa nghe vậy, Chúa Công liền lập tức nhếch môi và nở một cái nụ cười tâm viên ý mãn. Ngài đặt một tay lên ngang bụng, tay còn lại như có như không hơi miết nhẹ lấy tấm chăn màu trắng ấm áp trên cơ thể mình.

"Thế sao? Urokodaki – san đã có dự tính gì cho Sabito rồi à?"

"Vâng, quả thật là vậy."

Chúa Công ban đầu còn tỏ ra vui mừng vì một mối phiền não đã được phân ưu, nhưng sau khi ngài nghĩ kỹ lại, giọng nói liền khó tránh khỏi có chút khó xử.

"Nhưng---lần này lập Sabito làm Trụ Cột cũng là uỷ khuất cho đứa nhỏ đấy, các Trụ Cột khác hiện tại đều đang bận làm nhiệm vụ, Mia thì cũng sắp rời đi. Chúng ta không thể lập Sabito làm Trụ Cột mà không có sự chứng kiến của những Trụ Cột khác, hơn nữa..." Ngài ngưng một chút, khoé môi liền có chút run rẩy: "...Ta biết, Sabito khẳng định là muốn Mia có thể chứng kiến thời khắc ấy."

Phu nhân Amane Ubuyashiki cũng hiểu mối lo lắng hiện tại của Chúa Công có bao nhiêu làm khó cho ngài, đối với chính bản thân bà, cũng đã suy nghĩ rất kỹ về chuyện này.

Sabito đã chịu đựng đủ ấm ức về cái việc được trở thành Đại Trụ rồi, thằng bé đã sớm vượt qua thử thách giết chết hơn năm mươi con quỷ, khả năng và cả trí tuệ có thể nói là một nhân tài hiếm có, lại là người trượng nghĩa, thông minh, thấu tình đạt lý...Dạo này trong Sát Quỷ Đoàn cũng có nhiều người mến mộ và cảm kích Sabito, nếu Sabito trở thành một Trụ Cột thì có thể nhanh chóng chỉnh đốn lại ý chí của một vài người.

Bọn họ đã trì hoãn việc này quá lâu rồi, nếu còn trì hoãn thêm thì sẽ không hợp tình hợp lý.

Chỉ là...thời điểm này quả thật vẫn còn chưa thích hợp.

"—Thưa Chúa Công, thiếp có một ý nàng, không biết chàng có muốn nghe qua?"

"Amane, ta luôn tin tưởng vào sự thông tuệ của nàng." Ubuyashiki Kagaya tươi cười mềm mại: "Nói đi, đừng ngại."

Amane Ubuyashiki vội cúi thấp đầu, cung kính với Lãnh Chúa.

"Dù sao thì một tháng nữa cũng là cuộc họp thường niên của các Trụ Cột, cho đến lúc đó đưa Sabito lên làm Đại Trụ cũng phù hợp, chàng xem...?"

"Đó cũng là một ý kiến hay." Ubuyashiki Kagaya gật gù: "Quả thật hiện tại chúng ta không còn sự lựa chọn nào khác."

Amane mím môi, lại nói tiếp: "Dẫu sao thì mỗi tháng, Mia sẽ về Tổng Bộ để đưa Huyết Quỷ Thuật cho Shinobu Kochou. Coi như chúng ta...thuận nước đẩy thuyền."

Chúa Công càng nghe, càng cảm thấy chủ ý này của phu nhân nhà mình rất ổn. Đã không làm thì thôi, còn nếu đã quyết định làm thì phải làm cho thật tốt, thật hoàn hảo.

Một Đại Trụ nếu không được các Trụ Cột khác công nhận thì cũng không thật sự có ý nghĩa, huống hồ gì vị thế của Sabito hiện tại ở trong Sát Quỷ Đoàn cũng không hề tầm thường.

"Vậy thì cứ chiếu theo ý nàng mà làm vậy." Chúa Công tươi cười hài lòng thoả mãn: "Amane, nàng quả thật chưa bao giờ làm ta thất vọng."

"Vì chàng phân ưu là bổn phận của thiếp, dẫu sao thì chúng ta cũng là phu thê." Amane Ubuyashiki rũ mi mắt, e lệ mỉm cười.

Chúa Công lại hỏi: "Vậy ý của Urokodaki Sakonji như thế nào?"

Amane Ubuyashiki nghe câu hỏi đấy, liền nhớ ra mục đích chính của Sabito và Tomioka Gyuu ngày hôm qua khi đến gặp riêng bà.

Amane mang theo một cái ánh mắt lấp lánh ý cười, bà cung kính đáp: "Ý của Urokodaki – san, ông ấy nghĩ danh hiệu Trụ Cột mà Sabito nên có chính là..."

...

Ikiketsu Mia ngủ ở trong phòng của Rui cho tới chạng vạng tối mới mơ hồ tỉnh lại.

Ahiru có đến tìm cô mấy lần, nhưng bởi vì công việc của con quạ đầu đàn là nó vẫn bề bộn, nó dù tiếc nuối nhưng vẫn phải xin lỗi Mia vì đã không thể đến để tiễn cô quay về được.

Mia cũng hiểu cho nó, đợt đấy cô chết, Ahiru bị khủng hoảng tới nỗi không có tâm trạng làm bất cứ việc gì.

Nó dồn toàn bộ mọi thứ lên vai của những con quạ khác, cho nên số lượng công việc tù đọng cũng nhiều không đếm xuể.

Lần này lại vì thay Lang Phủ xả giận, Ahiru phá luật căn bản cũng nhiều. Sau khi mọi chuyện được phu nhân thu xếp ổn thoã xong, Ahiru cuối cùng vẫn phải quay về làm việc.

Trước mắt thì do Mia đã ngưng công việc làm kiếm sĩ nên Ahiru không cần phải vướng bận vì cô, lần này nó sẽ giành thời gian của nó để chỉnh đốn lại tác phong của lũ kiếm sĩ trong Sát Quỷ Đoàn thay cho vợ chồng Lãnh Chúa chung với con Kitsu, đồng thời huấn luyện mấy con quạ mới đến.

"Có gì xảy ra thì phải nhanh chóng báo cho ta biết đấy." Ahiru căng thẳng dặn dò Mia thông qua tế bào liên lạc: "Ta sẽ nói phu nhân cử người tới ứng cứu."

"Ngươi không cần lo cho ta." Ikiketsu Mia cười khúc khích, trấn an nó: "Ta biết phải làm gì."

"Ta không an tâm ở ngươi, nhóc sói." Ahiru bực bội càm ràm qua tai của cô: "—Vốn dĩ ta nên đi theo ngươi."

"Ngươi còn nhiều việc phải giải quyết, đừng quản chuyện của ta nữa." Ikiketsu Mia ngồi trên ghế đá ngoài vườn, nhỏ giọng thở dài: "Lần này ngươi vì Lang Phủ làm nhiều việc như thế, cảm ơn ngươi."

"Ơn nghĩa cái gì, ta với ngươi là bạn bè mà." Ahiru nói: "Huống hồ ta cũng ghét bọn hắn, sói nhỏ, ngươi nhất định phải bảo trọng đấy."

"Ừ, ta đã hiểu. Nếu có thông tin gì mới của Kibutsuji Muzan, ta sẽ nói cho ngươi. Đến lúc đó..."

"Ta phải báo lại cho phu nhân và Chúa Công chứ gì? Nhóc sói, ngươi đừng có nghi ngờ ta nữa được hay không!?"

Ikiketsu Mia biết nó đang nóng lòng dẫn tới sinh khí, cho nên cô cũng không tranh cãi với Ahiru.

Mia mỉm cười, cô ôn hoà đáp: "Tốt lắm."

Có tế bào liên lạc, việc liên hệ với người của Sát Quỷ Đoàn và trao đổi mật tin cũng tiện hơn bao giờ hết.

Chỉ là Mia cũng hiểu rõ cô cần phải cẩn trọng, năng lực này của cô đã bị Akaza và cả Kibutsuji Muzan biết rồi, bọn họ có thể sẽ nghĩ đến trường hợp Mia làm gián điệp hai mang, nhưng chỉ cần cô cố hết sức thu phục lòng tin của họ, Sát Quỷ Đoàn không vô lý ngáng chân Kibutsuji Muzan thì tất cả mọi chuyện vẫn sẽ nằm trong sự kiểm soát của Mia.

Bây giờ mỗi đường đi nước bước của Mia sẽ như đi qua lò than nóng, nguy hiểm và nhiều tai hoạ ngầm mà không ai có thể xử lý giúp cô được, nhưng vì cô đã ra quyết tâm, Ikiketsu Mia nhất định sẽ không từ bỏ!

Ikiketsu Mia không muốn ai quấy rầy tâm trạng, cho nên ngoại trừ vợ chồng Lãnh Chúa và anh Judo là biết chính xác khi nào Mia đi, còn lại cô đều không muốn nói tới.

Mia lúc đến có gia đình đi theo, vậy mà khi cô đi cũng chỉ có mỗi Rui là đến tiễn.

"Em nhất định phải bảo trọng, thường xuyên gọi cho anh." Tsukegami Rui xót xa khoác lấy khăn choàng cho Mia, anh buồn bã hôn lên môi cô, nhỏ giọng khuyên nhủ: "Không được cậy mạnh rồi tự ý làm việc, phải nói cho anh biết trước, có hiểu chưa?"

"Em biết rồi!" Ikiketsu Mia mỉm cười ngọt ngào, cô vươn tay ôm lấy hông của Rui, yêu thương dụi mặt mình vào lồng ngực của anh.

"Anh sẽ tới giúp em nếu em cần anh." Rui vẫn không an tâm, anh bảo: "Cho nên, nhất định không được mạo hiểm."

"Rồi rồi, anh đừng lo quá mà." Mia véo má của Rui, cô buồn cười trêu chọc: "Cũng không phải là em đi luôn, sao anh khờ thế."

"Anh chỉ lo em bị thương mà thôi." Rui buồn bã thở dài: "Anh ở đây sẽ cố gắng nghiên cứu về liều thuốc giúp biến em thành người, em chờ anh được không?"

Nghe nhắc tới liều thuốc giúp biến quỷ thành người, Ikiketsu Mia lại vô thức nhớ lại khoảng khắc cô tuyệt vọng tới cỡ nào khi nhận ra tế bào đột biến của cô và Rui không đồng ý để cô có được khả năng đi lại dưới ánh nắng mặt trời.

Cô đương nhiên biết rõ, bên trong tế bào đột biến có chứa khả năng giúp cho Mia có thể quang minh chính đại bước ra ngoài ánh sáng.

Nhưng nó đã không cho cô cơ hội đó, liệu thứ thuốc biến quỷ thành người kia---cũng sẽ cho cô cơ hội đấy sao?

Ikiketsu Mia vô thức bật cười cay đắng, nhưng trong mắt của Rui, Mia đơn thuần chỉ là đang lo lắng bất an mà thôi.

Anh lại nói tiếp: "Trước mắt vẫn là phải tìm cách giúp em đi lại dưới ánh nắng cái đã, em hãy kiên nhẫn một chút."

"Rui, em tin anh mà." Ikiketsu Mia gật đầu: "Có tin gì mới hãy nói cho em biết."

"Anh hiểu rồi."

Sau đó, Mia và Rui đứng hôn nhau một lát, mới luyến tiếc buông tay nhau ra.

Rui cứ đứng ngẩn người rất lâu.

Phải cho tới khi bóng dáng của Mia đã biến mất vào bên trong màn sương mù dày đặc rồi, lúc đó anh mới miễn cưỡng thở dài rồi xoay lưng đi vào trong Tổng Bộ.

Chuyện Mia đã bỏ đi, phải tới sáng hôm sau mọi người mới biết chuyện.

Chỉ là trong việc này ai cũng đều đã biết trước sự thật nghiệt ngã rằng, dù họ có muốn cũng không thể giữ cô ở lại, cho nên ngoại trừ xót xa ra, mọi người cũng chỉ thở dài rồi lại tiếp tục quay về với lịch trình vốn có của mỗi cá nhân.

Shinobu Kochou, Tsukegami Rui cùng với Umezaki Judo tiếp tục với công trình nghiên cứu của mình.

Chúa Công tích cực hợp tác với Shinobu để nhanh chóng khỏi bệnh và lấy lại được thị giác.

Ahiru vẫn là một thành viên tích cực của Hãm Phái, nó cùng với Kitsu ra sức sử dụng danh nghĩa của Biệt Đội Công Lý để chỉnh đốn lại hàng ngũ kiếm sĩ và lũ quạ dưới trướng mình thay cho Chúa Công đang chữa bệnh.

Kanao và Genya sau đấy cũng phải ra ngoài làm nhiệm vụ, Kaigaku sau khi được Shinobu chữa thương, cơ thể vừa khoẻ lên được một chút là hắn liền dùng dằng muốn tiếp tục nhận nhiệm vụ.

Chỉ có điều trước đó, Kaigaku giống như có chút đắn đo, trước khi Kaigaku xách kiếm bỏ đi, hắn có tiện miệng hỏi thăm Shinobu về tình trạng của Kuwajima và Zenitsu.

Lúc Zenitsu biết được chuyện này qua miệng của Shinobu, anh còn khóc lóc một lúc rất lâu, ba đứa bé gái của Điệp Phủ phải khó khăn lắm mới dỗ dành được anh. Một ngày sau khi Kaigaku đi làm nhiệm vụ, Zenitsu cũng uể oải tạm biệt mọi người rồi cùng với Chuuntaro tiến thẳng đến nhiệm vụ tiếp theo.

Lúc Tomioka Gyuu tới tìm Sabito, đã sớm phát hiện ra việc Sabito thế nhưng đã vội vã ra ngoài làm nhiệm vụ từ lúc trời tờ mờ sáng.

Sabito đi vội, nhưng vẫn kịp để lại một lá thư trên hiên nhà. Nội dung đại loại dặn dò Tomioka Gyuu không cần lo cho mình, hãy tự bảo trọng và đừng nghĩ quá nhiều về chuyện của anh và Mia.

Sabito sẽ tự mình giải quyết mọi chuyện.

Tomioka Gyuu đọc xong lá thư đó, ngoại trừ trầm ngâm ra thì anh cũng chỉ nhẹ nhàng gấp nó lại và cho vào trong ngực áo.

Ở Điệp Phủ, lúc biết chuyện Mia cũng đã quay về, Tomioka rõ ràng có rầu rĩ thở dài một hơi.

Ba đứa bé gái của Điệp Phủ lúng túng nhìn nhau, nhìn Thuỷ Trụ đại nhân trông tội nghiệp quá, nhưng tụi nó lại chẳng biết phải nói gì để an ủi Tomioka Gyuu lúc này.

May mắn là đúng lúc đó, Aoi Kanzaki từ dưới bếp cồng kềnh bưng ra một cái khay lớn, bên trên đặt một bát cá hồi hầm củ cải vẫn còn bốc khói nghi ngút.

Aoi Kanzaki nói với Tomioka Gyuu: "Thuỷ Trụ đại nhân, đây là nhóc sói nhờ tôi làm cho ngài đấy ạ."

"—Làm cho tôi?" Tomioka Gyuu nhướng mày, có chút ngạc nhiên.

"Đúng rồi, đêm qua nhóc sói có nhờ tôi buổi sáng nấu cho ngài một bát cá hồi hầm củ cải để ngài ăn sáng. Tôi còn đang định nhờ Kakushi đến báo cho ngài biết, may mà ngài chủ động đến đây trước."

Phụ mẫu của Aoi trước kia có mở một cái nhà hàng bình dân, cho nên Aoi đối với chuyện bếp núc trong lòng phi thường có niềm tin.

Tomioka Gyuu nghe Aoi nói vậy, liền tỏ ra lúng túng.

Anh loạng choạng bước tới bên cạnh bàn, kéo ghế ra rồi ngồi xuống.

Nhìn bát cá hồi hầm củ cải ở trước mặt, trái tim vốn dĩ lúc nãy đầy sự khó chịu của anh mới dần dần trở nên ấm áp.

Aoi Kanzaki xoa hai tay vào cái tạp dề, cô lại nói tiếp: "Ngài từ từ ăn nhé, tôi ra ngoài làm việc nhà."

"Được rồi, cảm ơn." Tomioka Gyuu nhỏ giọng nói.

Chờ cho tới khi cánh cửa sau lưng mình nặng nề đóng lại, Tomioka Gyuu lúc này mới nhanh chóng nhặt lấy đôi đũa và cái muỗng ở bên cạnh lên, từ tốn cho nước dùng vào bên trong miệng—

Khi vị thơm ngon đậm đà đó lan toả nơi đầu lưỡi, Tomioka Gyuu lúc này mới bình thản nhếch môi, nở một nụ cười tâm viên ý mãn.

"Cảm ơn em, Mia."

Tomioka cao hứng nói nhỏ, rồi anh cúi đầu, cặm cụi giải quyết bữa sáng của mình.

Về phần của Uzui Tengen, hiện tại thì anh đã nghỉ hưu, anh sống ở biệt phủ riêng của mình mà hưởng thụ cuộc sống yên bình không cần lo tranh đấu.

Chỉ có điều Uzui Tengen vẫn luôn để mắt đến tình trạng của Mia, khi biết cô đi mà không thèm đến chào hỏi mình một câu, Uzui Tengen đã nổi trận lôi đình rồi chửi um cả lên.

Nijimaru – con quạ của Uzui Tengen – chính là một con quạ tôn sùng chủ mình như ông hoàng. Mặc dù Uzui Tengen đã về hưu, nhưng nó vẫn thường xuyên ghé sang chơi với anh, cũng tiết lộ cho anh rất nhiều thông tin mà nó nghe ngóng được từ chỗ của Ahiru.

Ở trong đám quạ thì Ahiru nó cực kỳ ganh tỵ với Nijimaru, vì Nijimaru được lòng của đám quạ cái hơn Ahiru bởi sự đẹp trai và lãng tử của mình.

"Tốt lắm, ngươi nhớ để ý động tĩnh của Ahiru. Nếu biết được thời gian nhóc sói xuất hiện bên ngoài, nhất định phải báo cho ta biết!"

Suma cùng với Makio lén lút nấp sau bụi rậm, hai cô đã sớm nghe hết đoạn đối thoại đầy tâm cơ của lão chồng nhà mình rồi.

Suma mè nheo nói với Makio: "Có phải không vậy, Tengen – sama rõ ràng là đã nghỉ hưu rồi mà ngài ấy vẫn không chịu ngồi yên sao!?"

Makio lập tức cóc đầu của Suma, cô mất kiên nhẫn quát nhẹ: "Cậu sao ngốc quá đi, Tengen – sama đang lợi dụng thời gian rãnh của mình để lấy le với nhóc sói đấy."

Suma ôm đầu bị Makio cóc đâu, mếu máo chỉ trích: "---Makio! Cậu đừng có suốt ngày đánh tớ được không? Tớ mách Tengen – sama đấy nhé."

Makio hừ một cái rõ to và đỏng đảnh.

Đoạn, Makio tiếp tục quay sang liếc cái bộ dạng lấm la lấm lét của Uzui Tengen cùng với con Nijimaru, Makio cau mày nói ra suy đoán của bản thân.

"Tengen – sama từ trước tới nay chưa bao giờ gặp thất bại, vậy mà lại lần đầu tiên bị nhóc sói đẩy vào thế khó, nhất định sẽ rất lúng túng. Suma, cậu phải nhớ thường xuyên giúp đỡ Tengen – sama, nếu ngài ấy cần chúng ta làm gì thì không được từ chối đấy."

"Đó là chuyện đương nhiên, Tengen – sama là chồng của tớ cơ mà!!" Suma mè nheo.

Hinatsuru từ phía sau bước tới, ôn hoà nói với cả hai người chị em của mình.

"Hy vọng lần này, Tengen – sama sẽ biết nắm lấy cơ hội để không bỏ lỡ nhóc sói nữa."

Hết chương 114

Spoiler chương sau:

"Akaza, ngươi...ngươi  theo dõi ta?!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com