Truyen30h.Com

Lang Dang Oai Truyen Ban Edit Vai Chuong Cp Lan Khanh X Bach Ly That

Chương 23

Vì đau đớn mất đi ý thức, Vân Khuynh lập tức được đưa vào một tiểu viện có tên "Nghênh Tân Thính" trong phủ Khai Phong, nơi này bố trí chuyên dành cho khách khứa hoặc nhân chứng, những mảnh sân kéo dài, tạm thời có thể xem như nơi nương náu.

Vân Khuynh vừa được đưa lên giường, Tiểu Xuân hét lớn một tiếng: "Tránh ra !"

Tiếp theo lấy ra một một cuộn vải bố từ trong ngực, cái gì vọng văn vấn thiết[1] trước tiên ném sang một bên, trực tiếp mở cuộn vải lộ ra vài trăm cây kim lớn nhỏ, một mảnh kim quang lấp lóe, mà bao gồm cả Bao Chửng lẫn Công Tôn Sách đằng sau cũng không nhịn được nghĩ:

「Này chắc không phải là dùng lương bổng của Triển hộ vệ mua chứ ! Bạc của Triển hộ vệ, Tần Hương Liên dùng ngày càng thuận tay.」

Ngón tay Tiểu Xuân như có lực hút, tay điểm nơi nào, kim châm nơi đó lập tức đến tay, hắn đâm hơn mười châm lên đầu Vân Khuynh, cơ hồ muốn đem đầu Vân Khuynh đâm thành con nhím.

Thời gian châm cực ngắn, không bao lâu có thể thấy thân thể căng cứng của Vân Khuynh dần dần thả lỏng, mà Vân Khuynh toàn thân phát lạnh cũng từ từ ấm lại.

Tiểu Xuân lo lắng cầm khăn lau mồ hôi lạnh trên trán Vân Khuynh, nhưng cũng không thu kim, sau đó nắm cổ tay Vân Khuynh cẩn thận xem mạch.

Động tác của hắn chậm rãi, tay kia không có việc gì sờ sờ mặt Vân Khuynh một hồi, chạm chạm mắt Vân Khuynh một hồi, nhéo nhéo mũi Vân Khuynh một hồi, chọc chọc miệng Vân Khuynh một hồi.

Cho rằng Tiểu Xuân đang đùa ?

Không, Triệu Tiểu Xuân không bao giờ lấy tính mạng của Đông Phương Vân Khuynh ra đùa.

Tiểu Xuân thu tay, cởi y sam Vân Khuynh, kim châm trực tiếp rơi xuống mười sáu đại huyệt trên người khiến hắn ngủ mê man, nếu Tiểu Xuân không rút những cây kim này, Vân Khuynh vĩnh viễn không tỉnh lại.

Tiểu Xuân ôm đầu đứng ở mép giường, nhất thời không nghĩ ra chủ ý nào.

Nhạc Bình công chúa kia rốt cuộc là yêu nghiệt gì, vì sao hắn không tìm được hắc cổ Lan Khánh phát hiện trong lỗ mũi hai khôi lỗi ngày đó trên người Vân Khuynh.

May mà trên người Vân Khuynh không có dấu vết dùng qua bất kỳ loại cỏ chống thối rữa nào, nếu không hắn cũng hoài nghi Vân Khuynh bị người ta làm gì rồi !

Vân Khuynh mạch tượng bình thường, nhưng vì quá bình thường, cho nên dấu hiệu vài lần đau đầu đến ngất xỉu của hắn lại càng không bình thường.

Tiểu Xuân còn là "Diệu Thủ Hồi Xuân Diêm Vương Địch" thần y Triệu Tiểu Xuân, dựa vào y thuật của hắn, nếu thân trúng kỳ độc, cho dù là thế gian hiếm thấy, hắn cũng có thể từ mạch tượng phát hiện ra, chỉ là lần này  kim tự chiêu bài của hắn phải đập rồi.

Chẳng lẽ người Tống Quốc cùng người Đại Manh bọn hắn thân thể mạch tượng gì gì đều không giống nhau, y thuật vốn bất đồng, cho nên hắn mới không tra ra được nguyên nhân ?

Dù là vậy, lúc chẩn mạch cũng sẽ chẩn ra điều dị thường chứ ! Nhưng hết lần này đến lần khác đều giống nhau ! Thân thể "Trần Thế Mỹ" ngoại trừ không có võ công, là người đọc sách, thì chính là thanh niên khỏe mạnh, cả người không một điểm mao bệnh, tâm can tỳ phế thận tốt vô cùng.

Tiểu Xuân vò tóc, khiến bản thân trông giống một tên điên, từ khi xuất sư tới nay hắn chưa từng gặp tình huống nào thế này, chính mình hoàn toàn không có năng lực giải quyết.

Công Tôn Sách ở một bên nhìn nói: "Tần Hương Liên, ngươi biết y thuật ?" Hơn nữa nhìn hắn ra tay, Công Tôn Sách trên phương diện y thuật cũng có chút thành tựu cảm giác được Tần Hương Liên khẳng định là sư xuất danh môn, y thuật tuyệt đối bất phàm.

"Tần Hương Liên" không phản ứng, chỉ lải nhải rì rầm: "Coi như không trúng độc, mà là trúng cổ, từ lần trước sau khi bị đại sư huynh ngoạn ta cũng bổ túc phương pháp giải cổ thuật rồi, chẳng lẽ trùng nơi này với trùng chỗ chúng ta không giống nhau ? Không đúng, không thể nói vậy a..."

Công Tôn Sách gọi "Tần Hương Liên" ba lần, đến khi bước tới trước mặt Tiểu Xuân, Tiểu Xuân mới ngơ ngác nâng đầu nhìn hắn.

Công Tôn Sách phong tư nho nhã, lời nói ôn hòa, là một thư sinh điển hình. Hắn không chút hoảng loạn, bình tĩnh nói: "Nhất nhân kế đoản, lưỡng nhân kế trường, để Bao đại nhân thỉnh lão đại phu đến xem cho phò mã, hai y giả các ngươi thương lượng, ngươi thấy sao ?"

Tiểu Xuân vẻ mặt đau khổ: "Công Tôn tiên sinh, chuyện này không đơn giản như ngươi nghĩ đâu. Thứ tác quái trên người hắn rất quỷ dị, ta ngay cả một chút manh mối cũng không tìm ra, thành thật mà nói, nếu ngay cả ta cũng không tìm ra manh mối, dù ngươi kêu thần tiên tới cũng không giải quyết được một nửa !"

Lời Tiểu Xuân nói là sự thật, nhưng Bao Chửng lại cho là hắn phóng đại.

Bao Chửng suy tư một lát lại nói: "Nếu không như vậy, thỉnh thái y tới thế nào ?"

Vẻ mặt Tiểu Xuân:「Ngươi khẳng định ? Đầu lão ngài còn tốt không vậy ?」

Công Tôn Sách vội nói: "Thỉnh thái y, chuyện này rất nhanh sẽ truyền tới tai hoàng thượng và thái hậu, đến lúc đó nếu hoàng thượng hoặc thái hậu ra tay, vì thể diện hoàng gia, án này chỉ sợ không thể như đại nhân mong muốn, thuận lợi vì Tần Hương Liên sửa lại !"

Bao Chửng sờ sờ râu, chậm chạp gật gật đầu.

"A— " Tiểu Xuân chợt nghĩ đến một người, đối với cổ quen thuộc nhất. Hắn hướng ngoài phòng gào to: "Đại sư huynh— Triển hộ vệ— Ngươi đừng ở bên ngoài tản bộ nữa, mau vào a !"

Tiểu Xuân chờ chốc lát không nghe thấy hồi âm, lại gào lớn:

"Tâm can nhi của ta chết đối với ngươi... đối với chúng ta cũng không có chỗ nào tốt, mau vào xem giúp ta !"

Tiểu Xuân vốn muốn nói là Thần Tiên Cốc, nhưng đây cũng không phải chỗ của bọn họ, nói chuyện vẫn nên cân nhắc một chút.

Tiểu Xuân tiếp tục nói: "Tuy ngươi và hắn có cái ân oán kia, thế nhưng đều đã là quá khứ, hắn và ta lúc trước từng giúp ngươi vài lần không phải sao ? Hắn không thích ngươi ngươi đừng ghi hận hắn lâu như vậy, đều đã là chuyện tám trăm năm trước rồi. Hiện nay ngươi là sứ mệnh quan trọng nhất của chúng ta, ngươi bỏ rơi ta, cũng không thể bỏ rơi hắn a ! Mau tới cứu mối tình đầu phải lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên tám trăm năm trước của ngươi a, không có hắn ta sẽ chết, tất cả mọi người đều sẽ chết !"

Tiểu Xuân gào như vậy, một án tình phức tạp rối rắm liền hiện ra trong đầu mọi người.

Lỗ tai nha dịch trong nha môn đều đau nhói. Trần Thế Mỹ này và Tần Hương Liên là quan hệ phu thê; mà Tần Hương Liên được Triển hộ vệ che chở dường như cũng có quan hệ tốt ? Nhưng nghe vậy mà xem, chẳng lẽ Triển hộ vệ ngày trước cùng Trần Thế Mỹ lại có quan hệ khác không thể cho ai biết ?!

Này, này, này, này... Thảo nào Triển hộ vệ bận tâm án này, nguyên lai chân tướng là như vậy, thật sự quá dọa người !

Bao Chửng và Công Tôn Sách lại nghĩ loạn, sau khi nghĩ thông da đầu tê dại, cho nên nói Triển hộ vệ bận tâm Trần Thế Mỹ, Trần Thế Mỹ lại thành đôi với Tần Hương Liên, Triển hộ vệ vì tình cảm đối với Trần Thế Mỹ nên chiếu cố một nửa kia của Trần Thế Mỹ là Tần Hương Liên, mà chiếu cố chiếu cố, thế rồi lại có tình cảm với tần Hương Liên, thậm chí đem gia sản của mình toàn bộ giao cho Tần Hương Liên quản ?

Ai, đây thật là màn tình cảm mơ hồ rối rắm a !

Triển hộ vệ một lòng làm việc cho Bao đại nhân, duy trì công nghĩa thế gian, vốn nghĩ hắn ngay thẳng chính trực, không phải người nhi nữ tình trường, vạn vạn không ngờ tới hắn thực ra chính là người đa tình tình cảm phong phú !

Chỉ là những tình cảm này trước đây đều bị tấm lòng vì đại đạo của hắn đè nén !

♥♥♥

Lan Khánh nổi giận đùng đùng đi vào phòng, thấy Tiểu Xuân đối với sự xuất hiện của hắn lộ ra nhãn thần cảm kích rơi nước mắt, hắn vốn rất tức giận cũng giảm mất một nửa nộ khí, chỉ đưa ngón trỏ, chọc chọc trán Tiểu Xuân, cũng không đem đầu Tiểu Xuân xuyên thủng não chảy đầy đất.

Lan Khánh trách mắng: "Ta không cứu hắn, ta không cứu hắn, ta không cứu hắn ngươi có thể làm gì ta ! Hắn là sư huynh ngươi hay ta là sư huynh ngươi ? Dùng loại khẩu khí đó triệu hoán bản đại nhân ? Ngươi đừng mong được sống, ngươi đừng mong được sống, ngươi đừng mong được sống a Triệu Tiểu Bát !"

Ngoại trừ Bao Chửng và Công Tôn Sách, trong viện tử còn có Trương Long, Triệu Hổ, Vương Triều, Mã Hán đang lén lút nghe ngóng động tĩnh trong phòng.

Khi Lan Khánh nói ra ngữ khí chua xót như vậy, bởi vì có lời nói lúc trước của Tiểu Xuân, mọi người không biết vì sao đều nghĩ tới một chuyện: 「Triển hộ vệ đang ghen a...」

Bất quá quan hệ của bọn họ sao càng nghe càng phức tạp ? Tần Hương Liên là sư đệ Triển hộ vệ ? Triển hộ vệ cũng không phủ nhận ?

...Thế giới này đúng thật là ngày càng quỷ dị.

"...Sư huynh..." Tiểu Xuân đáng thương nhìn Lan Khánh.

Lan Khánh căn bản không muốn để ý Tiểu Xuân, hắn cao ngạo "hừ" một tiếng, ngửa đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, bộ dạng bản đại nhân là cao nhân, cao nhân không muốn cứu là không muốn cứu.

Tiểu Xuân chớp chớp mắt, mỗi lần chớp mắt lại hô một tiếng: "Sư huynh..."

Ai, giọng điệu mềm nhũn kia, nói có bao nhiêu đáng thương liền có bấy nhiêu đáng thương u~

Cuối cùng Tiểu Xuân bắt đầu nhảy, một bên nhảy một bên nói: "Đại sư huynh ta nói cho ngươi hay, người có báo ứng đó ha ! Ngươi không cứu tâm can nhi nhà ta, vạn nhất hắn có làm sao, ngươi không sợ Thất sư huynh sẽ thế nào ư ?"

Hắn tiếp tục nói: "Ngươi còn chậm trễ ra tay a, không ra tay cũng được ! Ngày nào đó nếu ta gặp Thất sư huynh, ta nói với hắn ngươi ức hiếp ta, ức hiếp tâm can ta, ta còn có tuyệt hoạt[2] đó ha, cổ ta không chế, nhưng độc dược ta đảo một nghìn lẻ một loại !"

Lan Khánh nghe vậy, híp mắt, cả giận nói: "Ngươi dám hạ độc trên người hắn !"

"Không," Tiểu Xuân lắc đầu. "Thất sư huynh vô tội biết bao, tiểu gia mới không làm loại chuyện vô sỉ hèn hạ đó ! Ta chỉ độc ngươi, trước kia ngươi chào hỏi ta một trăm lẻ tám loại độc ta không một lần phản kháng (là vô lực phản kháng), hiện nay ta xin trả ngươi gấp bội, sau đó lại để Thất sư huynh nhìn xem. Hắn nếu thương tâm, ngươi tất sẽ thương tâm, ta để ngươi thương thân lại thương tâm, đem phần lễ trọng này tặng cho ngươi !"

"Ngươi dám !" Lan Khánh nổi giận.

"Ta dám, Ta còn dám chúc Thất sư huynh ở nơi này tìm được một người tốt hơn, thấy rõ chân diện mục ngạo kiều của ngươi !" Tiểu Xuân nói xong, lại rống: "Không, tìm nhiều người tốt hơn, không để ý tới ngươi !"

Lan Khánh sững sờ, đưa tay bắt lấy cái cằm trơn bóng, tầm mắt bắt đầu trái phiêu phiêu, phải phiêu phiêu, dường như đang suy nghĩ Tiểu Xuân có cơ hội làm chuyện này thật hay không.

Cuối cùng Tiểu Xuân nghẹn ngào, lộ ra biểu tình bi thương chua xót. "Tâm can nhi của ta đến nơi này cũng vì cứu sư phụ a ! Hắn vào nhà chúng ta nhiều năm như vậy, chẳng lẽ ngươi vẫn xem hắn là ngoại nhân ?"

"Hắn vốn chính là ngoại nhân..." Thanh âm Lan Khánh có chút dao động.

"Không, sư phụ nói hắn là nội nhân hắn chính là nội nhân !" Tiểu Xuân trảm đinh chặt sắt nói: "Hắn là tức phụ của ta, là bát đệ tức của ngươi ! Ngươi ngày đó khấu tội hắn cũng đã quỳ, sư phụ cũng đã nhận ! Chúng ta mỗi người đều không thể thiếu, nếu thiếu hắn về cùng chúng ta, ngươi nói, sư phụ sẽ đau lòng bao nhiêu... đau lòng bao nhiêu a... Ngươi nỡ để sư phụ đau lòng sao... ô ô ô..." còn giả vờ khóc.

Tiểu Xuân bô lô ba la nói không ngừng như pháo liên châu, Lan Khánh vòng tới vòng lui, tuy không bị lời Tiểu Xuân làm phân tâm rối loạn, nhưng hắn len lén liếc Vân Khuynh cả người cả đầu đầy kim nằm trên giường, trong lòng ẩn ẩn dâng lên một chút không đành lòng... không, không đúng, hắn sẽ không đối với gia hỏa này không đành lòng, hắn chính là cảm thấy gia hỏa này tội nghiệp !

Hắn có gà có con vạn sự đầy đủ, mà Đông Phương Vân Khuynh này biến thành thư sinh tay trói gà không chặt, còn bị công chúa nơi này lừa làm phò mã, cả người yêu cũng quên mất đúng là thảm đản.

Nghĩ a nghĩ, Lan Khánh cuối cùng cao hứng một chút. Nhìn người khác thê thảm, hắn dù sao vẫn thích chạy lại đạp hai cước, nhưng tính cách này phải dùng với người ngoài, nếu Vân Khuynh đã là người nhà, vậy... giúp một tay cũng là đương nhiên...

Ai kêu người này... đã cùng hắn là người một nhà chứ...

"Bên ngoài, mang một cái chậu vàng vào đây !" Lan đại nhân lên tiếng.

"Chậu, chậu vàng ?" Vương Triều vừa nghe, lập tức cà lăm. "Triển, Triển đại nhân, phủ Khai Phong là nha môn trong, trong sạch, chậu đồng còn đưa, đưa được, chậu, chậu vàng, trong phủ Khai Phong không, không có a !"

Lan Khánh phiêu mắt liếc Vương Triều, ánh mắt kia tiêu hồn tà mị, nhìn đến bốn người bên ngoài xương cốt đều mềm nhũn.

"..." Công Tôn Sách nghĩ một chút, nói: "Trong phủ Bát vương gia có lẽ sẽ có."

"Đúng," Bao Chửng cũng nghĩ tới Bát Hiền Vương. "Bát vương gia ở phương diện kỳ trân dị bảo biết rất nhiều, thích thu thập các loại trân bảo, có lẽ trong phủ sẽ có !"

Lan Khánh ghét bỏ nhìn người trước mắt. "Chậu vàng cũng tính là kỳ trân dị bảo ?"

Tiểu Xuân sờ sờ mặt Vân Khuynh, sau khi biết Lan Khánh tính giúp hắn, khẩn trương trong đáy lòng cũng thả lỏng. Vì vậy vị từng là Đông Cung thái tử này nói:

"Chậu vàng, bát vàng, đĩa vàng, gạch vàng trong thương khố chúng ta một đống a, ta cũng đem gạch vàng xếp thành tháp, cầm đại kim cầu chơi ! Sớm biết nơi này tìm một cái chậu vàng khó như vậy, ta đã mang vài cái đến !"

Chương 24

Tiếp theo phá hài tử Triệu Tiểu Xuân lại lấy túi bạc mà Lan Khánh cho hắn ra, đổ hết lên bàn, chia vàng thành một đống, bạc thành một đống, sau đó vốc toàn bộ vàng đưa đến trước mặt Lan Khánh, rất chân thành, rất không biết xấu hổ nói:

"Đại sư huynh, đây là toàn bộ số vàng của ta, đủ làm thành một cái chậu vàng không ? Nếu không đủ, ta lại nghĩ biện pháp kiếm thêm !"

Lan Khánh tức giận nói: "Đây là bạc của ta để ở chỗ ngươi, ngươi lấy ra làm gì, trả về ! Chút của cải ấy cũng dám hiến ra, mặt mũi ném đi đâu rồi !"

"Ồ." Tiểu Xuân lại bỏ toàn bộ vàng bạc vào trong túi, chẳng qua lúc này ngại nặng, liền ném thẳng lên bàn, lười thu lại.

Lan Khánh nghĩ nghĩ, quay đầu đi ra sương phòng, gọi một tiếng: "Kim Trung Báo Quốc !"

Tiểu Xuân bên trong hô: "Nhầm rồi, là Vương Triều, Mã Hán, Trương Long, Triệu Hổ !"

Lan Khánh nói: "Tùy tiện !" Hắn chỉ vào mấy người trong nha môn: "Đi theo ta ! Có việc cho các ngươi làm đây !"

"Vâng, Triển hộ vệ !" Tứ đại kim cương phủ Khai Phong lĩnh mệnh, theo Lan Khánh nghênh ngang đi ra ngoài tiểu viện.

"..." Công Tôn Sách dời đường nhìn về phía "Tần Hương Liên". Trong đôi mắt cơ trí có quá nhiều thứ không thấy rõ, hắn tuy không nói ra lời, nhưng Tiểu Xuân lại nhìn được trong lòng hắn nghĩ gì.

Tiểu Xuân hướng Công Tôn Sách cười xán lạn, dung nhan so với lần đầu Công Tôn Sách gặp đã thay đổi không ít. Tiểu Xuân hiện tại vẻ mặt anh khí, không hề có cảm giác nhu nhược đáng thương lúc đánh trống kêu oan. Thanh niên này, có thể nói vừa mới trưởng thành, ánh mắt vô tư thản nhiên, cử chỉ tiêu sái bất kham, dù là ai cũng sẽ không cho rằng tiểu hỏa tử này đi ra từ vùng thôn quê Lễ Lăng.

Tiểu Xuân nói với Công Tôn Sách: "Hương Liên đã trình đơn kiện, toàn bộ trông mong Bao đại nhân công bằng xử lý. Ta tuyệt không làm bậy, cũng không vong ân phụ nghĩa, Bao đại nhân, Công Tôn tiên sinh xin hãy yên tâm, phủ Khai Phong nếu có đại sư huynh ta bảo hộ, chúng ta cũng không tiếc vì phủ Khai Phong tận một phân sức lực."

Bao Chửng còn chưa hiểu được ý trong lời Tiểu Xuân, Công Tôn Sách đã vội nói: "Tần tướng công y thuật thâm sâu, không biết kế thừa từ nơi nào ?"

Tiểu Xuân đáp: "Chỉ cần có ta ở đây, ai thụ thương, trúng độc, sắp chết đều có thể đến tìm ta. Ta có một phương Kim Sang Dược, một phương Bách Độc Giải Linh Đan, một phương pháp luyện đơn Cửu Chuyển Hồi Hồn Đan, chỉ cần không phải người đã chết, dù là nửa sống nửa chết đều có thể đưa tới, ta trả lại một người hoạt bát sống sờ sờ cho các ngươi !"

Công Tôn Sách nghĩ, oa, tiểu tử này có phải quá kiêu căng rồi hay không !

Thế nhưng Bao Chửng nhãn tình sáng lên, đúng là tin thật.

Bao Chửng đi đến trước mặt Tiểu Xuân, đôn hậu nắm lấy hai bàn tay Tiểu Xuân, tâm tình kích động bày tỏ trong đôi mắt chuông đồng sáng ngời, nghiêm túc nói:

"Tần công tử nói thật chứ ?"

"Nói sai ta ra khỏi cửa bị sét đánh !" Tiểu Xuân cũng nghiêm túc trả lời.

"Vậy thì tốt, vậy thì tốt !" Bao Chửng trong lòng vui mừng. Phủ Khai Phong cũng có lúc bị nhân sĩ giang hồ khiêu khích, tuy phần lớn đều bị Triển hộ vệ đánh chạy, nhưng chung quy cũng có các loại đào hầm ngáng tay chân, hạ bẫy rập, rải độc gì đó, thường thường mỗi lần gặp phải, nha dịch ngã rạp hơn phân nửa, phủ doãn phủ Khai Phong hắn đau đầu vô cùng.

Công Tôn Sách cũng nghĩ,phủ Khai Phong đích thật là nên thỉnh vài người tài làm môn khách. Trong phủ ngoại trừ Triển hộ vệ, đám người Trương Long Triệu Hổ có thể dùng ít nhiều, về phần nha dịch, từ khi Bao đại nhân nhậm chức tới nay, cũng không biết đã đổi mấy lượt rồi ! Đại nhân và hắn cùng một cách nghĩ, thật sự là ăn ý.

Lúc này chỉ thấy Công Tôn Sách nho nhã tuần tú hướng Bao Chửng cao đầu đại mã (thân hình cao lớn) mỉm cười nhè nhẹ, Bao Chửng cũng quay đầu, khẽ khàng gật đầu, Tiểu Xuân cảm giác, ánh mắt thật giống như lóe lên gì đó...

Nhìn phủ doãn cùng sư gia phủ Khai Phong, sao có cảm giác là lạ...

Tiểu Xuân nghiêng đầu, hỏi: "Bao đại nhân, Công Tôn tiên sinh, hai người các ngươi là quan hệ trên dưới ?"

"Cái gì trên dưới ?" Hai người đều sững sờ.

Tiểu Xuân toét miệng cười: "Chính là quan hệ cấp trên và cấp dưới a !" Tiếp theo lại hỏi: "Cho tới bây giờ ta chưa từng thấy qua tình cảm cấp trên và cấp dưới tốt như vậy !"

Công Tôn Sách vái Bao Chửng một cái, cung kính nói: "Năm đó tại hạ là một thư sinh nghèo túng, được Bao đại nhân thưởng thức, mới đến phủ Khai Phong, có một nơi an thân lập mệnh. Học sinh có thể có ngày hôm nay, đều là Bao đại nhân ban tặng."

Bao Chửng vội vàng nâng Công Tôn Sách, nói: "Công Tôn tiên sinh từ khi đến phủ Khai Phong, giúp ta rất nhiều, nhiều lần phá án oan, bản phủ nhờ vào tài trí của Công Tôn tiên sinh, mới nhiều lần vượt qua cửa ải khó khăn. Công Tôn tiên sinh nói như vậy, ta sao có thể nhận đây !"

Sau đó, hai người, bốn con mắt, biểu lộ cảm giác tinh tinh tương tích* đối với đối phương, còn có chút hận rằng gặp nhau đã muộn, nhưng cũng may không quá muộn, cuối cùng lương cầm hữu mộc khả tê*.

(*)tinh tinh tương tích: hai người yêu mến, ủng hộ, ngưỡng mộ, thưởng thức lẫn nhau.

(*)lương cầm hữu mộc khả tê: chim tìm được cây có thể đậu, người tài tìm được minh chủ có thể thờ...

Tiểu Xuân tức khắc cười toe.

Hắn vừa muốn nói, nơi này nam nam có thể thành thân, càng lợi hại hơn còn có thể sinh con. Dược phương "Tâm nhi nhất trực phanh phanh khiêu (Trái tim vẫn luôn đập rộn ràng)" thúc đẩy chuyện tốt của bằng hữu năm đó hắn còn nhớ rõ trong đầu không sót một chữ, có nên tìm cơ hội, thúc đẩy thêm một đoạn hảo nhân duyên ở nơi này không đây !

Khi hắn còn đang suy nghĩ, chân trời xa xa đột nhiên vang một tiếng sấm, "oanh" một tiếng rung chuyển trời đất.

Tiểu Xuân kinh ngạc, rướn cổ nhìn ra bên ngoài, thấy bên ngoài trời trong quang đãng, hẳn là sấm sét ngày hạn, lại nghĩ nhóm người bọn họ vừa mở mắt đã đến nơi này, đại sư huynh không giải thích, nhị sư huynh cũng không có mặt, Vân Khuynh còn bị người ta lừa gạt...

Ngẫm lại thật sự không bình thường, vì vậy hắn cẩn thận thu tâm tư, không suy nghĩ lộn xộn nữa.

♥♥♥

Một lúc sau, Lan Khánh trở về.

Hắn đổi một bộ đồ mới, một thân tơ lụa hắc sắc, lưng thắt hồng y đai, trên áo tỉ mỉ may ngân tuyến cực nhỏ, ngọn lửa ngân sắc càng tôn lên diện dung yêu dị tuyệt mỹ, toàn thân phát anh khí, chói mắt khiến người vô pháp nhìn thẳng nhưng lại không khắc chế nổi bản thân muốn nhìn hắn nhiều hơn một chút.

Lan Khánh ôm một chậu vàng lớn, Cự Khuyết kiếm treo bên hông, nghênh ngang đi vào phòng.

"Sư huynh !" ánh mắt Tiểu Xuân sáng lên, vội vã nghênh đón.

Lan Khánh ngẩng cao cằm, "hanh" một tiếng, nói: "Ngoan !"

Tiểu Xuân lại chân chó nói: "Ai nha, ta cũng biết y phục này hợp với ngươi ! Ngươi mặc như vậy lúc nào cũng tỏa sáng lấp lánh, sáng muốn mù mắt người a ! Ta cũng may cho thất sư huynh mấy bộ, chờ tìm được hắn, các ngươi lại có thể cùng mặc !"

Lan Khánh lúc này mới nở nụ cười.

Hắn vừa cười, tất cả mọi người trong phòng suýt nữa bị tiếu dung tuyệt mỹ xinh đẹp như mẫu đơn hắc sắc nở rộ mê hoặc đến không biết trời nam đất bắc.

Còn may, Tiểu Xuân luôn có Vân Khuynh trong lòng nhìn thấy nụ cười như vậy, cũng chỉ lau lau nước miếng đẩy đẩy Bao đại nhân và Công Tôn tiên sinh bên cạnh, để bọn họ lập tức hồi thần.

Bao Chửng nhìn chậu vàng trong ngực Lan Khánh, hỏi: "Triển ~ hộ vệ, chậu vàng này ngươi lấy từ chỗ nào, không lẽ là tìm Bát vương gia hỏi mượn ?"

Lan Khánh quăng một cái nhìn, hừ một tiếng nói: "Mới không phải, đây là của ta !"

"Của~ ngươi ?" Bao Chửng chấn kinh. Hắn lập tức đè thấp giọng hỏi Công Tôn Sách:

"Công Tôn tiên sinh, lương bổng của Triển hộ vệ có nhiều vậy sao ?"

Công Tôn sách nhìn bao tiền bị "Tần Hương Liên" nhẹ nhàng ném một bên không để ý, lại nhìn y phục "Triển hộ vệ" vừa thay, nghĩ thế nào cũng không hiểu, cũng đè thấp giọng nói:

"Có lẽ là hoàng thượng ban thưởng. Lại thêm Triển hộ vệ ngày thường tiêu ít..."

Lan Khánh vung tay, thẳng thừng nói: "Muốn biết vậy liền nói cho các ngươi !" Hắn nói: "Ta đến một ổ thổ phỉ ở ngoại thành Đông Kinh, trong nhà kho tìm được cái chậu vàng này còn dùng được, lúc sắp đi thuận tay tước vũ khí bọn chúng, chuyện còn lại Kim Trung Báo Quốc đang thu dọn..."

Lan đại nhân chung quy không đổi được tên bốn người này. Nhìn tới nhìn lui mấy người này chính là thủ hạ của hắn ở Quy Nghĩa huyện, tuy đổi địa phương đổi tên họ, nhưng thủ hạ vẫn là thủ hạ, không thể đổi !

Vương Triều Mã Hán Trương Long Triệu Hổ cái gì, khó nhớ chết, sao hắn phải tự tìm phiền toái đi nhớ mấy thứ này !

Lan Khánh nói tiếp: "Đợi lát nữa sẽ có một đống đồ được chuyển về khố phòng, kiếm vài người đi tiếp ứng bọn họ đi ! Những người có võ công trong ổ tặc đều bị ta phế rồi, không có võ công nhưng cùng làm bậy ta cũng phế rồi, bố cáo dán ngoài tường phủ Khai Phong có thể xé xuống, cái gì "Ác phỉ chiếm cô sơn nguy hại kinh thành, phủ Khai Phong phát thiệp võ lâm cùng tiêu diệt", ngón tay ta chỉ vài cái đã hoàn toàn diệt sạch, thật sự khó vậy sao ? Khó vậy thật sao ?"

Công Tôn Sách há hốc miệng.

Đây không phải Triển hộ vệ, đây không phải Triển hộ vệ !

Triển hộ vệ năm ngoái dẫn theo tất cả nha dịch phủ Khai Phong, kết quả là mang vết thương rầu rĩ trở về ! Năm nay nếu như thiệp võ lâm không chiêu mộ được nghĩa sĩ, Bao đại nhân còn dự định báo lên triều đình, thỉnh hoàng thượng ban chỉ phát binh diệt phỉ a !

Kết quả hôm nay Triển hộ vệ cư nhiên một mình tiến lên, vẻn vẹn vài ngón tay phế toàn bộ thổ phỉ, cái này nói ra ai tin, ai tin...

Lan Khánh nói xong, lập tức xoay người, nhìn chằm chằm Bao Chửng.

Lan Khánh giương khóe miệng, ôm chậu vàng dáng điệu vui vẻ, ánh mắt nhìn Bao Chửng chính là:「Ta lợi hại không, ta lợi hại không ! Khen ta đi, khen ta đi, mau khen ta đi !」

Bao Chửng bị Lan Khánh nhìn như vậy, không biết tại sao cảm nhận được tình cảm quấn quýt như trẻ con quấn cha mẹ trên người Lan Khánh đối với mình, lòng hắn có chút rung động, bởi vì tuổi tác của mình đích xác đã có thể làm cha "Triển hộ vệ", mình cũng đối với hài tử cương trực ngay thẳng như hắn có hảo cảm rất lớn, nhưng mà đôi mắt nho nhỏ của "Triển hộ vệ" như vậy rõ ràng muốn hắn khen ngợi, từ khi hắn gặp "Triển hộ vệ" tới giờ, vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy.

Lập tức, Bao Chửng lòng dạ sắt đá đều mềm xuống, hắn nhìn Lan Khánh, nhìn những tâm tư nho nhỏ đó của Lan Khánh, trong lòng nổi lên ý ấm áp, vì vậy hắn đưa tay, giống như trưởng bối trong nhà khen ngợi vãn bối vỗ vỗ đầu Lan Khánh, trong thanh âm vẫn luôn nghiêm túc xuất hiện vài phân ôn nhu, hiếm có mà nở nụ cười, nói:

"Làm tốt lắm, thật sự làm tốt lắm !"

Sau đó Lan Khánh liền mừng rỡ.

Nhìn phủ doãn phủ Khai Phong có dung nhan của phụ thân hắn, Lan Khánh đột nhiên cảm thấy, người này căn bản chính là phụ thân ở Quy Nghĩa Huyện của hắn, tuy thân phận không giống, nơi chốn không giống, nhưng hoàn toàn không có gì khác biệt, phụ thân của hắn, cũng sẽ cười với hắn như vậy.

Mặc dù uy nghiêm, lại có một trái tim mềm mại.

Cho nên người đó có thể thẩm tra rất nhiều án tử, có thể tiếp nhận oan khuất từ các nơi ùn ùn kéo đến, có thể nói ra "Thiên tử phạm pháp tội như thứ dân", có thể quyết tâm trảm có bao nhiêu người xấu liền trảm bấy nhiêu người xấu.

Phụ thân của hắn !

Hắn kiêu ngạo, vì phụ thân đáng tự hào của hắn !

♥♥♥

Lan Khánh đem chậu vàng thả dưới giường, tiếp theo cầm tay vân Khuynh, rút Cự Khuyết kiếm cắt một nhát trên cổ tay Vân Khuynh, máu nhất thời róc rách chảy như suối, hơn nữa trong thời gian ngắn còn không có dự định ngừng.

"Sư huynh a—" Tiểu Xuân sắp quỳ luôn rồi. "Chích máu không làm như vậy ! Sắc mặt Vân Khuynh đều phát xanh rồi, ngươi đây không muốn cứu hắn, ngươi muốn hắn chết đúng không !"

"Sư huynh làm việc ngươi gào cái gì ! Câm miệng !" Lan Khánh quay đầu liếc Tiểu Xuân. Hắn tuyệt đối sẽ không nói cho Tiêu Xuân, vừa rồi khi nhìn mặt Vân Khuynh, hắn hơi hơi ngẩn ngơ một chút, trong lòng nghi hoặc muốn tìm người hỏi:

「Người đó, người đó đó a, nam nhân mỹ lệ nhất trên thế gian là ai ? Là Đông Phương Vân Khuynh đúng không ! Bản đại nhân là một hán tử, còn thú một con gà, sinh một đứa con, tuyệt đối không phải bản đại nhân đúng không !」

Nhớ năm đó Mạnh Tàn Sinh chuyên dựa vào loạn biên Võ Lâm Dã Sử kiếm tiền sau khi nhìn thấy hắn, lập tức ban bố một cái bảng xếp hạng một trăm đại mỹ nhân trong võ lâm.

Kết quả khi hắn phát hiện chính mình Ma Giáo giáo chủ cùng Đoan Vương Đông Phương Vân Khuynh ngang hàng đệ nhất, đằng sau viết chín mươi tám cái tên đều là nữ, hắn liền muốn giết chết Mạnh Tàn Sinh !

Lan đại nhân hắn hận nhất chính là có người nói hắn đẹp ! Mạnh Tàn Sinh rõ ràng chưa thấy qua chân diện mục của hắn, lại đem hắn và Đông Phương xếp cùng một chỗ, thật sự tìm chết !

Chỉ tiếc gia hỏa này trời sinh sợ chết trốn quá kỹ, cho nên đến khi hắn thoái vị lùi đến Quy Nghĩa huyện, người trong Ô Y Giáo cũng chưa bắt được gia hỏa này !

Hồi ức qua đi, Lan Khánh mới từ từ cầm máu cho vân Khuynh, đem chậu vàng chứa gần nửa chậu máu đặt lên bàn.

Lan Khánh không tùy ý động vào kim châm Tiểu Xuân đâm lên người Vân Khuynh, Tiểu Xuân dùng châm là nhất tuyệt*, hắn nếu tùy tiện rút một cây, không chừng làm Vân Khuynh lập tức bạo thể thi vong, sau đó, hắn liền không thể về nhà gặp sư phụ...

Chương 25

Một lúc lâu sau, Tiểu Xuân hỏi: "Nhớ ra ta rồi ?"

"Ta nhớ được tên của ngươi, Tiểu Xuân, Triệu Tiểu Xuân, giải dược của ta." Ngữ khí Vân Khuynh ôn nhu biết bao, Tiểu Xuân nghe mà vành mắt đỏ hồng.

Tiểu Xuân đáp lời: "Đúng, ta là giải dược của ngươi, Triệu Tiểu Xuân." Lại nói: "Vậy ngươi nhớ được tên mình không ?"

"Ta nhớ ngươi từng nói qua, Vân Khuynh, Đông Phương Vân Khuynh, tiểu tâm can của ngươi." Vân Khuynh trả lời.

Tiểu Xuân nín khóc, mỉm cười. "Đúng, tiểu tâm can của ta, Đông Phương Vân Khuynh."

Tiểu Xuân không hỏi những chuyện khác, vì hắn biết Vân Khuynh không có cách nào nhớ được, Vân Khuynh còn chưa hoàn toàn thức tỉnh hơn nữa thân trúng cổ độc mà vẫn có thể mặc cho hắn tới gần như vậy đã là trời cao ban ân rồi.

Vân Khuynh rà soát ký ức, cố gắng suy nghĩ gì đó, thế nhưng vừa nghĩ, đầu vừa khá hơn một chút lại kịch liệt đau buốt.

Tiểu Xuân gắt gao siết vòng tay ôm chặt hắn, vội nói: "Đừng nghĩ, cũng đừng hoài nghi bất cứ chuyện gì, ngươi trúng Khô Linh Cổ của Nhạc Bình công chúa, chỉ cần ngươi nghi ngờ bản thân, Khô Linh Cổ sẽ lập tức phát tác, khiến ngươi dù đau đến ngất đi cũng phải ngăn ngươi thoát ly Nhạc Bình công chúa.

Nghe đến đây, Vân Khuynh nhíu mày.

Tiểu Xuân ôm Vân Khuynh, đầu tựa lên bả vai hắn, nhẹ giọng nói: "Thế nhưng không sao, ta là dược sư, còn là thần y, Triển Chiêu là đại sư huynh của ta, hắn biết dùng độc cũng biết dùng cổ, chúng ta đã vài ngày vài đêm ở đây nghĩ cách phá giải cổ độc. Mới nãy ngươi vừa uống chén dược kia đã có thể hơi hơi áp chế Khô Linh Cổ, chỉ cần ngươi tâm bình khí hòa, Khô Linh Cổ sẽ không có biện pháp phát tác, Nhạc Bình cũng sẽ không thể làm gì ngươi !"

"Cổ ?"

"Ân, cổ, sâu, ngươi ghét nhất là sâu, ta sẽ cùng đại sư huynh mau chóng làm ra Khu Cổ Hoàn, tuyệt không để ngươi bị Nhạc Bình ức hiếp !" Tiểu Xuân nói.

Vân Khuynh đang nhíu mày nghe Tiểu Xuân nói như vậy thì lập tức thả lỏng.

"Nói như vậy ta hẳn đã ngủ năm ngày năm đêm, mà ngươi và đại sư huynh hẳn cũng đã năm ngày năm đêm không ngủ ? Như vậy quá mệt mỏi, thân thể không trụ nổi, ngươi ngủ đi, ta cũng sẽ cho người bảo đại sư huynh ngươi mau sớm nghỉ ngơi..." Vân Khuynh còn chưa nói xong, bên cửa sổ đã truyền đến tiếng cười, Vân Khuynh nghe thấy đối phương nói:

"Ngoan như vậy, thương tức phụ còn biết tiện đường thương luôn cả sư huynh ta ?"

Vân Khuynh ngẩng đầu, nhìn thấy "Triển Chiêu" phủ Khai Phong mặc một bộ hắc y tơ lụa thêu ngân diễm, tựa bên cửa sổ, cánh tay chống khuôn mặt đẹp như yêu nghiệt, có chút thú vị nhìn vào trong phòng.

Mà hai bên trái phải bên cạnh hắn, lộ ra hai khuôn mặt be bé, nước mắt rưng rưng nhìn mình... ở trong ngực Tiểu Xuân , dẩu môi nhỏ, bướng bỉnh thì thào: "Tiểu đa đa !" lại tình nguyện đi bên cạnh yêu nghiệt cũng không tiến vào phòng.

Tiểu Xuân nghe tiếng, quay đầu liền thấy cảnh tượng kỳ quái như vậy, Thông Hoa huynh đệ đứng hai bên Lan Khánh, phảng phất dường như Lan Khánh cố ý trông hai hài tử cho hắn.

Thảo nào vài ngày nay cứ cảm giác có gì đó không đúng !

Nguyên lai hai đứa con của "Tần Hương Liên" đi theo Lan Khánh !

Mấy hôm nay hắn luôn ngồi chồm hỗm trong phòng Vân Khuynh sắc dược, trừ Lan Khánh nghĩ được thủ pháp giải cổ mới hoặc lại ra ngoài cướp dược tài của của nhà ai đó ai kia ai kìa về phòng cùng hắn thương thảo, hắn một lòng luôn đặt trên người Vân Khuynh không bước chân ra khỏi cửa, cư nhiên đem hai đứa nhỏ của "Tần Hương Liên" quên mất tiêu !

Ầy, đáng đánh, thật sự đáng đánh !

Vân Khuynh nhìn hai hài tử, nhẹ giọng nói: "Tiểu Thông, Tiểu Hoa, lại đây, để cha nhìn xem nào !"

Tiểu Thông lập tức hô: "Tiểu đa đa người mau qua đây, cha sẽ giết chúng ta, người đừng dựa sát hắn như vậy, rất nguy hiểm a !"

Tiểu Hoa cũng lập tức phụ họa: "Đúng a, rất nguy hiểm a ! Hắn là kẻ xấu !"

Sắc mặt Vân Khuynh có chút kỳ quái, hắn có cảm giác "hai hài tử này không giống ruột thịt của hắn", nhưng nghĩ có lẽ ác cảm do cổ của Nhạc Bình gây ra, hắn liền thu hồi thần sắc quỷ dị.

Vân Khuynh lại nói: "Lại đây, cha thề tuyệt đối không hại các con, cũng sẽ không để bất cứ người nào động tới các con ! Cha sinh bệnh, nên quên mất rất nhiều chuyện, các con đã nghe tiểu đa đa nói qua chưa ? Nếu không tin, thì lại vào đây nghe tiểu đa đa nói, tiểu đa đa sẽ nói rõ ràng cho các con."

Vân Khuynh đối với hai hài tử "mặt mũi hiền lành", thật sự đem Tiểu Thông Tiểu Hoa trở thành con ruột, Tiểu Xuân nghe vậy sắc mặt có chút cổ quái.

"Trần Thế Mỹ" cùng "Tần Hương Liên" và "Nhạc Bình công chúa", ba người này danh phận không rõ ràng, những chuyện này không thể nói rõ trong chốc lát, Tiểu Xuân vốn định giải cổ xong cho Vân Khuynh, đợi Vân Khuynh khôi phục ký ức rồi mới đề cập tới, nhưng thấy Vân Khuynh thoáng cái liền nhận con, mà hai hài tử này còn là từ thân thể hiện tại của mình vọt ra, nghĩ a nghĩ, cũng có chút lúng túng...

Tiểu Thông Tiểu Hoa nhìn nhau, sau đó ngẩng đầu nhìn Lan Khánh.

Lan Khánh "hanh" một tiếng nhẹ gật đầu, Thông Hoa mới đi vào phòng, nhưng vẫn tràn đầy cảnh giác nhìn Vân Khuynh.

Tiểu Xuân đang muốn nói, "Ám ảnh bị sát thủ truy sát quá lớn, tiểu hài tử như vậy là bình thường."

Vân Khuynh đã mở miệng nói với hai hài tử: "Lại đây, để cha nhìn xem !"

Thông Hoa hai huynh đệ từ bé đã thông minh hơn so với những hài tử cùng tuổi, Tiểu Thông cẩn thận chu đáo, Tiểu Hoa trực giác nhạy bén, bọn chúng để Vân Khuynh gọi đến lần thứ ba, Tiểu Xuân cũng vẫy vẫy tay mấy lần, mới chậm chạp, chậm chạp đến gần mép giường.

Tiểu Hoa đột nhiên nói: "Đừng nghĩ muốn giết chúng ta, bằng không chúng ta cầm kiếm đâm ngươi ô !"

Tiểu Thông nói: "Nếu ngươi ức hiếp chúng ta, chúng ta mang tiểu đa đa đi tái giá ô !"

Tiểu Xuân bị phun hai câu đen cả mặt, hỏi: "Lời này là ai dạy các con ?"

Thông Hoa huynh đệ đồng thanh: "Đại sư bá !"

Tiểu Xuân vẻ mặt bất đắc dĩ, nhìn đại sư huynh không cần thù lao thay hắn trông trẻ, còn vì Vân Khuynh hao phí phần tâm tư nhiều như vậy, trong lòng càng thêm cảm kích.

Tiểu Xuân nói: "Các ngươi tán gẫu đi, ta và sư huynh bàn chút chuyện !"

Song khi Tiểu Xuân ra ngoài cùng Lan Khánh thảo luận đặc tính Khô Linh Cổ một phen, tiếp tục hoàn thiện dược phương đã hoàn thành được một nửa, hai canh giờ sau trở về, hai tiểu bất điểm Tiểu Thông Tiểu Hoa đã gục dưới quần Vân Khuynh mỹ nhân, mang theo nụ cười nhàn nhạt ngủ bên người hắn.

"Ngươi đổi lại trông hài tử a ? Còn dỗ được bọn chúng ngủ, thật không đơn giản, bọn chúng thật sự không cầm kiếm đâm ngươi sao ?" Tiểu Xuân khi biết Vân Khuynh tỉnh lại dù mất đi ký ức, chỉ cần một ánh mắt, một nụ hôn, bọn hắn cũng vẫn sẽ nhận ra đối phương, hào hứng giỡn một chút.

Ai biết Vân Khuynh vậy mà cúi đầu cười nhẹ nhìn hai hài tử, sau đó ngẩng lên nhìn hắn thật thâm tình.

Vân Khuynh nói: "Đây là hài nhi ngươi sinh cho ta, nhìn bọn chúng một lòng nghĩ cho ngươi, lòng ta liền vui vẻ. Chờ ta khỏe lại, chúng ta cho bọn chúng một muội muội, ngươi thấy thế nào ?"

"Gì, gì gì gì gì ── " Tiểu Xuân cà lăm.

"Hay sinh hai đứa, sinh hai cũng tốt, hay là ngươi muốn sinh sáu ?" Vân Khuynh nhàn nhạt cười, hắn nghiêm túc. Nghĩ đến Tiểu Xuân sinh hài tử cho hắn, sau đó cùng nhau vô ưu vô lo đến già, có con cái chăm sóc, con cháu đầy đàn, mỗi ngày vừa mở mắt có thể nghe tiếng hài tử cười hi hi, có thể luôn nắm lấy tay người ấy không buông, cho đến khi trời đất cũng đều già cỗi.

Mặt Tiểu Xuân nháy mắt đỏ bừng.

Sinh... sinh hài tử...

Hắn còn chưa biết dùng chỗ nào sinh, thoáng cái đã muốn hắn sinh sáu đứa... Không đúng, đã sinh Thông Hoa rồi, còn bốn đứa...

Ầy, Tiểu Xuân thẹn thùng không ngẩng đầu lên được.

Nói nghe, sinh hài tử có phải rất đau hay không a...

Sau này gặp Tứ sư tỷ, phải hảo hảo hỏi rõ...

♥♥♥

Sau khi Vân Khuynh tỉnh lại, không biết vì sao Lan Khánh rất ít khi xuất hiện trước mặt bọn hắn.

Thi thoảng Tiểu Xuân nhìn thấy Lan Khánh, Lan Khánh không phải là mang Thông Hoa trèo cây, đào trứng chim, rót dế mèn[1], ăn món ăn dân dã, thì chính là cả ngày không thấy bóng, hỏi ai cũng không biết hắn đi nơi nào.

[1] rót dế mèn: đại khái là đào hang đào lỗ trên mặt đất, rót nước vào cái lỗ đó để bắt dế mèn

Tiểu Xuân thầm nghĩ, không có võ công thật bất tiện, nào giống trước kia, muốn biết đại sư huynh làm gì, cứ theo sau mông hắn nhìn trộm là được.

Chẳng qua không có Lan Khánh, Tiểu Xuân không phải không thể làm tốt việc của mình.

Hắn chia một ngày thành hai khoảng thời gian, một nửa sáu canh giờ.

Sáu canh ban ngày, hắn dính lên người Vân Khuynh, bồi y nói chuyện, thay y châm cứu, chẳng qua sau khi chẩn mạch luôn chẩn đến trên giường, mặc dù chạm vào nhau, nhưng lo lắng thân thể Vân Khuynh, Tiểu Xuân vẫn là rất tiết chế.

Sáu canh ban đêm hắn nắm bắt thời gian, không lơi lỏng khắc nào, từ trong cả ngàn loại thảo dược độc thạch phấn thu thập được điều phối khu cổ dược.

Chỉ là cơ thể này suy cho cùng chẳng phải thân thể dược nhân bách độc bất xâm của hắn, những chất độc từng tiếp xúc đều từng chút từng chút ngấm vào người, Lan Khánh tuy cùng hắn nghiên chế giải độc đan, nhưng không ngăn nổi hắn vì Vân Khuynh mà liều lĩnh đâm đầu vào chỗ chết.

Nhưng, hết thảy đều đáng giá.

Ban ngày, hắn luôn cùng Vân Khuynh mười ngón đan chặt vào nhau, trong ánh chiều xuân quang rực rỡ, nhàn nhã tản bộ tại viện tử.

Nha dịch trông thấy bọn hắn tình cảm ngọt ngào đến nhỏ ra mật, bộ dạng như tách cũng tách không ra, vẻ mặt luôn là nghi hoặc khó hiểu.

Đơn cáo trạng của Tần Hương Liên tố cáo phò mã đương triều chẳng qua bị Bao Chửng thu lại mà thôi, cũng không thật sự xé bỏ.

Có nha dịch không nhìn được, ba ngày hai bận lại chạy qua nhắc nhở, bên cạnh hắn chính là phò mã, chồng của công chúa đương triều, khuyên hắn đừng lời bỏ ngoài tai, tránh cho lúc thẩm án lại chịu nhiều thiệt thòi.

Nhưng hắn cười to cự tuyệt.

Hắn là Triệu Tiểu Xuân, không phải Tần Hương Liên; người cùng hắn mười ngón dây dưa muốn trải qua một đời một kiếp là Vân Khuynh, không phải Trần Thế Mỹ.

Hồi đó đánh trống minh oan đơn thuần là nghĩ đã chiếm thân thể người ta, cái gì không tốt thì sẽ không làm. Tần Hương Liên muốn giải oan, muốn bảo hộ hai hài tử không bị sát hại, hắn liền giúp Tần Hương Liên, xem như trả ơn mượn thân thể.

Mà giờ đây, hắn phát hiện người bị hắn tố cáo tại phủ Khai Phong lại là Vân Khuynh, đương nhiên không còn giống như vậy nữa.

Nam nhân của hắn, hắn phải nắm thật chắc; Nhạc Bình công chúa là cái thá gì, miễn lòng tâm can hắn còn trên người hắn, ai muốn chấm mút cũng không được !

Sai người mua hạt thông đường, Vân Khuynh đút từng viên từng viên cho Tiểu Xuân, Tiểu Xuân mày mắt đều là ý cười, nói: "Ngươi đút ra ăn đường, ta cảm thấy đường này càng ngọt càng ngon, nếu tự ta ăn một mình, đường này sẽ không có vị gì cả, giống như ta đang gặm một mảnh gỗ."

Vân Khuynh nghe vậy, nhàn nhạt cười. Hắn nói: "Ta cũng vậy. Sau khi ở bên ngươi, mới biết cái gì gọi là sống qua ngày. Trước nay ta không phải người dễ kết thân, cũng chỉ có ngươi bằng lòng hao phí tâm tư trên người ta, giải khúc mắc trong lòng ta, bù vào khoảng trống trong tim ta. Ta, bởi vì ngươi, mới biết trăm tư vị của đời người; có được ngươi, mới biết ngàn vạn ngọt ngào trong đời người."

Tiểu Xuân nghe vậy cả kinh, bắt lấy tay Vân Khuynh hỏi: "Ngươi khôi phục ký ức rồi ?!"

Vân Khuynh lắc lắc đầu, vẻ mặt thanh lãnh tuyệt trần giờ đây không còn cao quý lãnh ngạo, giống như trích tiên đọa lạc phàm trần, bị thổi một hơi phàm khí, từ đó có được cảm tình thuộc về con người.

Vân Khuynh nói: "Không, là ta vẫn luôn có cảm giác như vậy. Dù cho cơ thể này không nhớ được ngươi, đầu này bị động tay động chân, nhưng chỉ cần ngươi tới gần ta, nhìn vào trong ánh mắt của ta, ta liền biết, người ta chờ đợi, vẫn luôn là ngươi."

"Vân Khuynh..." Tiểu Xuân cảm động trào nước mắt. Tình cảm này cơ thể không biết, đầu không biết, nhưng hồn phách sớm đã dung hòa, vô luận đi đến nơi nào cũng không quên, hắn nên làm sao hình dung đây, thật sự là chim liền cánh trên trời, cây liền cành dưới đất trong truyền thuyết a~

Ô... hảo cảm động !

Tình thoại Vân Khuynh nhà hắn nói sao thật dễ nghe !

Vân Khuynh đem hạt thông đường đặt vào tay Tiểu Xuân, nói:

"Đút ta."

Lời này nói giống như đương nhiên, chẳng hề có chút không thích hợp, không có vẻ gượng ép của tiểu nhi nữ, chỉ là lời nói vô cùng đơn thuần.

Tiểu Xuân cười, khóe mắt đuôi mày tràn ngập ý xuân, hắn thập phần tự nhiên dùng hai ngón tay nhón từng viên hạt thông đường, thả vào miệng Vân Khuynh.

Vân Khuynh luôn để hạt thông đường chạm vào môi, mới nguyên ý hé miệng, cắn xuống, ngậm vào miệng để chúng tan từ từ.

Tiểu Xuân cảm giác mình giống như viên hạt thông đường trong miệng Vân Khuynh, đụng phải Vân Khuynh, yêu Vân Khuynh, sau đó thuần túy giao ra không tỳ vết, không giữ lại chút gì, từ từ vì hắn mà tan chảy.

Cho dù quên mất tất cả, sâu trong hồn phách cũng vô pháp quên được, đây chính là, tình yêu a

Chương 27

Sáng sớm, trời còn tối đen, góc tiểu viện hẻo lánh tản phát mùi dược nồng đậm gay mũi.

Tiểu Xuân sửa nơi vốn phải là trù phòng thành dược lư, trên hai bếp lớn hầm thang dược màu sắc kỳ quái, lửa nhỏ liu riu làm dược trong nồi gốm sôi bập bùng, làn nước sóng sánh cuốn theo một đống lá khô cành khô thậm chí còn có côn trùng, ngũ độc to nhỏ các loại chẳng biết gọi là gì.

(ngũ độc gồm: bò cạp, rắn, rết, thạch sùng, và cóc) (*lư: nhà đơn sơ)

Tiểu Xuân cầm cối từ tốn mài nhỏ dược thảo đã phơi khô, một bên tăng tăng giảm giảm lượng dược, một bên vừa bốc vừa ngửi, ánh mắt khóa trên một quyển dược điển cũ kĩ vừa dày vừa nặng.

Sau nhiều ngày tinh tế so sánh, Tiểu Xuân đã có thể mò ra được sự khác biệt của dược thảo và độc vật ở nơi này.

Hai thế giới trên cơ bản là giống nhau, chỉ có công dụng của thuốc cao hay thấp là khác biệt.

Lấy lý lẽ thông thường đơn giản nhất phán đoán, gốc cam thảo nơi này to hơn một chút, vậy thì vị sẽ ngọt hơn một phần, dược tính cũng cường liệt hơn một điểm. Rễ bản lam nơi này nhỏ hơn một chút, khi ăn nhạt hơn một phần, thì dược tính yếu hơn một điểm.

Mà tác dụng phụ cơ bản là như nhau.

Nhưng mà một chút, một phần, một điểm này, lại cũng là then chốt trí mạng.

Dược sư chế dược thành chuyên, là nhờ nắm bắt chuẩn xác phân lượng dược tính của dược thảo. Nhưng dù đã mò ra cách thức, Tiểu Xuân vẫn không dám khinh suất, mỗi phần dược liệu bỏ xuống cũng phải thử qua ba lần, mới dám thả vào giải cổ hoàn cho Vân Khuynh.

Tiểu Xuân đang chuyên chú đắn đo phân lượng, tay chính là cân, vài đồng vài lượng vài phân chỉ cần hơi hơi ước lượng, là có thể tính được số lượng chính xác.

Lúc này một âm thanh xuất hiện sau lưng hắn. "Ta dò la được tin tức của Khô Linh Cổ rồi."

Tiểu Xuân vội quay đầu, cổ phát ra tiếng "Ba, ba", thiếu chút tự vặn gãy cổ mình.

Hắn quăng chày nghiền dược, lập tức đứng dậy hỏi: "Đó là loại cổ gì, có giải pháp không ?"

Lan Khánh mặc hắc y bộ khoái Quy Nghĩa Huyện do Tiểu Xuân mời tài phùng đặc biệt may cho hắn, trên hồng yêu đai đeo Cự Khuyết Kiếm, hai tay khoanh trước ngực lười biếng dựa cửa. Hắn trước nay chưa bao giờ ủy khuất chính mình, nhưng lại vì Tiểu Xuân và Vân Khuynh mà vài ngày không ngủ, trên mặt cũng đã xuất hiện một chút mỏi mệt.

Lan Khánh chậm chạp nói:

"Xem như Đông Phương vận khí tốt, lần này ổ thổ phỉ ta bắt được có một người báo tin, giao thiệp rộng, tin tức linh thông. Vốn dĩ cả ổ thổ phỉ này đều phải trảm, nhưng đúng lúc cha... Bao đại nhân thẩm án ta ở trên xà ngang ăn đậu phộng, hắn vốn phải bị cẩu đầu trảm, lại nói mình biết chút tin tức thiếu nam thiếu nữ mất tích gần đây, được Bao đại nhân sửa án bỏ tù chung thân, ta thấy có triển vọng, liền lẻn vào nhà lao thương lượng với hắn."

Tiểu Xuân không nhịn được hỏi: "Thương lượng cái gì ?"

Lan Khánh khóe miệng hơi nhếch, nói: "Nếu không nói cho bản đại nhân chuyện bản đại nhân muốn biết, bản đại nhân vẩy cho hắn một ít Khổng Tước Lam, trực tiếp giải quyết hắn, đỡ phải cả đời ở trong nhà lao vô vị đợi chết."

"..." Tiểu Xuân nói: "Ngươi biết hắn biết Khô Linh Cổ mấy thứ này sao ? Nhỡ hắn không biết rõ thì sao ?"

Lan Khánh lộ ra biểu tình ngươi thật phiền. "Không phải nói là, trực tiếp giải quyết hắn sao ? Đại sư huynh nói ngươi có nghe không vậy, rõ ràng chuyện đã nói qua, sao còn muốn ta nhắc lại một mà tái tái mà tam !"

Tiểu Xuân nghĩ thầm, vị đại nhân này quả nhiên không thể câu thông, không hợp ý hắn, chung quy chỉ có một chữ "Chết" để chọn.

Tiểu Xuân hỏi: "Vậy kết quả thế nào ? Hắn biết hay không ?"

"Hắn không biết." Lan Khánh lắc đầu.

"Nên ngươi giết hắn rồi ?!" Tiểu Xuân kinh ngạc, bọn họ đều là bỗng nhiên xuất hiện thực lực không đủ, phủ Khai Phong lại là địa phương giảng quy củ luật pháp, đại sư huynh nếu thật gây ra mạng người, vậy mau thừa dịp trời chưa sáng, thu lại mấy thứ đông tây cùng tâm can nhi buộc khố, kéo đại sư huynh, chạy lẹ nha !

Lan Khánh lại là dáng vẻ rất phiền, nói: "Hắn cho ta một cái tên, để ta đi về phía nam tìm người, là một cổ sư. Mấy độc dược kia mỗi loại chỉ có chút xíu, thu thập tốn sức chết, ta sao phải vì một kẻ không quen biết, lãng phí độc dược của ta !"

"..." Tiểu Xuân thật không biết nên cùng Lan Khánh nói cái gì nữa.

Vị này giờ đây thay đổi thân thể, toàn thân không có khả năng gây họa, vả lại Triển Chiêu trời sinh căn cốt cực tốt, tu luyện nội công tâm pháp chính đạo, vốn là một cao thủ, căn bản sẽ không có khả năng tẩu hỏa nhập ma, thế nên Lan đại sư huynh lúc này thực ra hoàn toàn bình thường, ma giáo giáo chủ năm đó có thể nói là tái xuất giang hồ, đã trở về~

Cũng không biết người này nghĩ thế nào, Tiểu Xuân nhìn đi nhìn lại, Lan đại giáo chủ thật trẻ con.

Phảng phất như vứt bỏ những chuyện thối nát trước kia, trong lòng không còn gánh nặng, hắn lại trở về bộ dạng chưa xuất cốc thuở ban đầu.

Sư phụ từng nói, đại sư huynh ngày trước rất bướng bỉnh, vừa kiêu vừa ngạo, ai cũng không để vào mắt.

Cả Thần Tiên Cốc cũng chỉ có tam sư huynh dám đối nghịch với đại sư huynh, ngang vai ngang vế, cái gì cũng không tụt lại phía sau.

Lan Khánh tiếp tục nói: "Ta đi về phía nam, tìm được cổ sư kia, nhưng người kia quá trẻ, tu dưỡng không đủ nội hàm không đạt, ngay cả Khô Linh Cổ là gì cũng không biết. Sau đó ta nói muốn lộng chết hắn..."

Tiểu Xuân nghĩ thầm:「Ngươi nói đi, ngươi cứ nói đi, tiếp tục nói đi ! Dù sao thì tính mệnh đương nhiên quý, độc dược giá càng cao [1]. Giờ thì ta biết rồi, ngươi tuyệt đối không có khả năng một ngón tay có thể nghiền chết người bình thường, động tới độc dược trân quý bảo bối vô cùng kia của ngươi !」

Lan Khánh nói: "Kẻ kia thật không có can đảm !" Hắn kinh thường "hanh" một tiếng. "Ta chỉ mới nói một câu như vậy, hắn đã đem chỗ sư phụ hắn bế quan tĩnh tu nói cho ta. Loại người như vậy nếu từ sư môn chúng ta mà ra, ta là người đầu tiên chẻ hắn thành nhân côn !"

Tiểu Xuân nói: "Không ai có thể giống Thần Tiên Cốc chúng ta, hòa thuận đoàn kết như vậy !" Bởi vì bọn họ không có một vị sư phụ hòa nhã hiền lành, tâm địa thiện lương, đến nơi nào cũng nhặt đồ đệ về nhà, sau đó coi đồ đệ như con ruột hảo hảo nuôi dưỡng.

Ai, tất yếu là phải có một sư phụ tốt.

Coi coi môn phái giang hồ cái gì Ngũ Nhạc phái kia kìa, làm sư phụ đố kị đồ đệ đi đâu cũng tìm được cao thủ dạy võ công cho mình, đồ đệ võ công vừa cao, sư phụ liền ghen ghét, không chỉ vài lần đồ đệ nguy hiểm tính mạng không cứu, mà còn trăm phương ngàn kế muốn hại chết đồ đệ, đồ đệ không chết liền đem đồ đệ đuổi khỏi cửa !

Người so với người a, mới biết nhà của mình thật là tốt ! Nhà chúng ta a, kẻ khác bảy tám con ngựa chạy theo cũng so không kịp !

Lan Khánh gật gật đầu, rất tán đồng kiến giải của Tiểu Xuân sư đệ. Sau đó hắn tiếp tục nói:

"Ta đá văng ổ của lão cổ sư kia, đi vào hỏi, chẳng qua thấy hắn cũng hơn chín mươi tuổi sắp thăng thiên rồi, sẽ không hạ độc hắn.

Sau khi hắn nghe đến Khô Linh Cổ thì con ngươi trợn trừng muốn lồi ra ngoài, khô kinh quá yếu quá nhỏ, hắn tự nhận là cổ sư lợi hại nhất Đại Tống, lại không có biện pháp lấy khô linh làm cổ.

Về sau ta nói cho hắn tình hình của Đông Phương, hắn ở trong ổ tìm rất lâu mới tìm được một bản cổ tịch, bên trên nói rất lâu rất lâu trước kia... ài, thật phiền,... tóm lại chính là năm đó giang sơn đại loạn, chư hầu làm theo ý mình, một đôi yêu nghiệt sinh ra, thế gian tương vong, tiếp đó một tiên nhân hạ phàm, chỉ tay lên một cái kho thóc cũ kỹ, kết quả vỏ trấu trong cốc liền động đậy, hóa thành khô linh nhỏ xíu.

Tiên nhân dùng khô linh đem tất cả yêu nghiệt hút thành yêu nghiệt khô, tiếp đó trời giáng thiên tử, thiên tử thu thập chư hầu, tiên nhân đem khô linh giao cho thiên tử, lệnh hắn trông coi thiên hạ, đây chính là truyền thuyết khô linh cổ do đâu mà tới."

Tiểu Xuân ngơ ngác nói: "Ta vừa nghe cái gì thế ? Đây là chuyện dân gian thần thoại ở nơi này sao ?"

Lan Khánh bắt cằm. "Không biết. Bất quá, nguyên lại nơi này có yêu nghiệt ? Là trốn trong núi sâu sao ? Thật muốn bắt một con đùa chơi một chút."

Lan Khánh khinh miêu đạm tả, nói như chẳng có chút trọng lượng.

Có điều Tiểu Xuân nghĩ, cũng phải thôi ! Đại Manh ta con yêu nghiệt số một này rất lợi hại, luôn chạy đi huyết tẩy kinh thành, thiếu chút nữa chặt đứt vận mệnh vương triều, nếu so sánh với yêu nghiệt Đại Tống, ai thua kém ai còn chưa chắc đâu !

"Thế nhưng," Lan Khánh chuyển đề tài, đột nhiên nghiêm chỉnh hẳn lên. "Theo suy luận của ta và lão cổ sư kia, khô linh là loại sâu sau khi trưởng thành chỉ có thể sống được bảy ngày, cho nên thời gian Khô Linh Cổ phát tác rất có thể cực kì ngắn, mà trong truyền thuyết, căn cứ theo tiên nhân thoáng cái liền giết đôi yêu nghiệt chứng minh, kết luận này có lẽ là đúng."

Tiểu Xuân tâm phát lạnh, run rẩy lạnh lẽo từ đỉnh đầu đến lòng bàn chân. Hắn hiểu rõ hàm ý trong lời Lan Khánh, nhưng vẫn nói: "Ta và hắn vừa mới gặp mặt, còn muốn cùng hắn bên nhau vài ngày. Nửa thành giải cổ đan đã có thể hơi áp chế cổ độc, có lẽ... ta trong vòng hai ngày là có thể nghiên chế thành công cũng không chừng..."

Lan Khánh nhìn sư đệ không nên thân này, giọng nói ẩn chứa tức giận: "Triệu Tiểu Xuân, nhìn tay của ngươi đi !"

"Ta không sao... so với Vân Khuynh căn bản không tính là gì..." Tiểu Xuân nhàn nhạt nói.

"Tay ngươi làm sao vậy ?" Đột nhiên một thanh âm chen vào, Triệu Tiểu Xuân đang cúi đầu nhìn đất bị dọa xém nhảy dựng.

"Vân Khuynh !" Tiểu Xuân nói: "Sớm như vậy, sao ngươi không ngủ thêm một lát, sao lại đến đây ?"

"Ta tỉnh dậy không thấy ngươi, liền đi tìm." Vân Khuynh lại hỏi: "Tay ngươi làm sao vậy ?"

Vân Khuynh đi qua, cầm lấy tay Tiểu Xuân, lúc này mới chú ý đầu ngón tay Tiểu Xuân hiện ra sắc đen khô héo.

Lan Khánh cười lạnh: "Vì ngươi, sư đệ này của ta ngay cả mạng cũng không cần. Đông Phương, ngươi thật may mắn, gặp được đứa ngốc như vậy."

Lan Khánh bỗng nghĩ tới gà yêu Bách Lý Thất rơi ở chỗ nào không rõ của hắn, trong lòng một cơn nộ khí cuồn cuộn cuồn cuộn, cuộn bốc lên đầu. Hắn lạnh lùng liếc đôi tình nhân điềm điềm mật mật trong dược lư, trong lòng vô cùng phỉ nhổ, xoay người rời đi !

Tiểu Xuân không hiểu Lan Khánh lại nóng giận cái gì, đành phải trước tiên nói với Vân Khuynh: "Ta không sao, thân thể ngươi còn yếu, mau về phòng ngủ đi ! Một lát nữa ta gọi ngươi dậy !"

Tiếp theo tựa như một cơn gió, đuổi theo Lan Khánh.

Tiểu Xuân vừa chạy vừa la: "Sư huynh chờ ta, chuyện kia ngươi còn chưa nói xong mà ! Tiếp theo thế nào ? Có nói dùng dược gì có thể giải không a ? Tùy tiện cho ta vài cái tên cũng được a... ai... Đừng càng chạy càng nhanh, ta không có khinh công không theo kịp ngươi, chạy nhanh rất... mệt... a..."

Vân Khuynh bị bỏ lại nhìn bóng lưng Tiểu Xuân, lại nhìn dược lư ngổn ngang dược thảo, nhãn tình thâm trầm, trong mắt nổi lên tâm tình đáng sợ...

Chương 28

"Khô Linh Cổ..." Vân Khuynh lạnh mặt, toàn thân tản ra khí tức băng hàn. "Nhạc Bình, ta với ngươi không thù không oán, ngươi lại đánh chủ ý lên người ta, hại Tiểu Xuân chịu nỗi khổ kinh hồn bạt vía, món nợ này... ta nhớ kỹ..."

♥♥♥

Mờ sáng, nha dịch bắt đầu công tác sau giờ mão đã thấy "Triển hộ vệ" mặc hắc y khoanh tay phía trước, "Tần Hương Liên" phía sau, một đường nhảy, một đường đuổi.

Bọn họ nghe "Tần Hương Liên" liên tục gào sư huynh, sư huynh, mà "Triển hộ vệ" thì lại không để ý đến hắn.

Không cần biết "Tần Hương Liên" gào: "Thịt hoẵng, này đủ vị, được không ?" không được hồi đáp, lại: "Gấu đen lớn thì sao ? Gấu đen lớn mỡ dày thịt lắm, chiên nướng đều có thể, thế nào ?"

Lan Khánh ngay cả hừ cũng không hừ, đùa giỡn nhảy vòng vòng quanh viện tử.

Tiểu Xuân ai ai kêu: "Sư huynh a, ngài đừng giày vò ta nữa, ngài muốn ăn gì ta hai tay dâng lên còn không được sao ? Nếu không heo quay thế nào ? Đầu trư ngài thích có được không a ! Ta nướng cho ngài vài khối, ngài đừng giận, tha thứ tha thứ sư đệ đi mà ! Đem lời chưa nói nói cho ta nghe đi !"

Lan Khánh mới không để ý đến hắn, tiếc tục nhảy vòng vòng.

Tiểu Xuân bỏ hắn lại, quyết định trước tiên đi hỏi nơi nào bán heo rừng gà rừng, bắt về dẫn dụ đại sư huynh, cơ hội thành công còn cao hơn một chút.

Thế là khi Lan Khánh lượn vòng vòng lượn đến váng cả đầu, quyết định ngoảnh lại tìm Tiểu Xuân tùy tùy tiện tiện nói một hai cái tên dược cho hắn, thì mới phát hiện, sư đệ của hắn đã không thấy đâu, chẳng biết chạy đi nơi nào !

Vì vậy, hắn mặt mày âm trầm, càng thêm tức giận.

"Một tên hai tên đều như vậy..." Lan Khánh âm sách sách nói: "Tùy tùy tiện tiện chạy đi...thế này bản đại nhân đi đâu tìm bậc thang[1], Triệu Tiểu Xuân, ngươi tên gia hỏa có nam nhân quên sư huynh này ! Bây giờ dù ngươi có quay về tìm ta, ta cũng không nói cho ngươi !"

[1] cho một bậc thang đi xuống: cho một lối thoát tránh cho đỡ phải mất mặt

Thế nhưng qua một canh giờ, khi Tiểu Xuân sư đệ bưng đầu heo thơm phưng phức, nóng hôi hổi, màu sắc bóng loáng đồng đều, có thể thấy tương đối ngon miệng xuất hiện trước mắt Lan Khánh, thì trong nháy mắt, trời long đất lở, pháo đài kiên cố trong nội tâm Lan Khánh sụp đổ, chỉ còn lại một khối đầu heo thật to.

"Sư huynh !" Tiểu Thất cười hì hì, bưng đầu heo đến trước mắt Lan Khánh. "Ngươi ngửi, thơm chứ !"

Lan Khánh hít một hơi sâu thật sâu, không nói, thật đúng là thơm khiến người chảy nước miếng.

"Đây là đầu heo ta đặc biệt chọn, lại về nhờ trù nương phát huy ba mươi năm trù nghệ tinh xảo cố ý làm cho ngươi. Sư đệ sai rồi, sai rất nhiều rất nhiều chỗ, sư huynh không nói ta cũng biết, sư huynh kỳ thật cũng vì ta mà thôi." Tiểu Xuân tình thâm ý thiết ngưng mắt nhìn Lan Khánh, yếu ớt nói:

"Chúng ta ước hẹn ô, ăn xong khối đầu heo này, ngươi phải tiêu giận, sau đó chúng ta nối lại tình xưa, hảo hảo nói chuyện. Ta về sau chuyện lớn theo ngươi, ngươi nói sao ta liền làm vậy; chuyện nhỏ không phiền sư huynh, ví như Vân Khuynh, ta tự để ý là được, không làm sư huynh nhọc lòng. Như vậy được không ?"

Tiểu Xuân bưng mâm nhỏ di động, đường nhìn Lan Khánh liền chạy theo, tha thiết không buông.

Tiểu Xuân lại nói: "Vậy cứ quyết định như vậy na ?"

Lan Khánh nghĩ nghĩ một chút, lúc này mới gật gật đầu.

Tiểu Xuân lập tức đưa đầu heo tới trước mặt Lan Khánh, Lan Khánh cao cao hứng hứng tiếp nhận, sau đó bọn họ tìm một lương đình ngồi xuống, Tiểu Xuân lại lấy ra thứ Lan Khánh yêu thích, "Trúc Diệp Thanh" ba mươi năm.

"Trúc Diệp Thanh phối với đầu heo là hợp nhất, sư huynh nói có phải không ?" Tiểu Xuân cầm ly rót rượu cho Lan Khánh, Lan Khánh vội cắn tai heo, ngay cả rảnh rỗi đáp lời cũng không có.

Vì thế, từ giữa ngọ đến cuối ngọ, Tiểu Xuân vẫn cứ bồi bên cạnh Lan Khánh, ra sức lấy lòng, có thể nịnh nọt bao nhiêu liền nịnh nọt bấy nhiêu, có thể chân chó bao nhiêu liền chân chó bấy nhiêu.

Hắn mồm mép lanh lợi đem Lan Khánh tâng lên trời, vui đến Lan Khánh cũng cười, lại hứa hẹn sau này toàn bộ đều để Lan Khánh làm chủ, ngoan ngoãn thỏa mãn sở thích quản lý sư đệ của Lan Khánh.

Cứ như vậy, hầu hạ đến khi Lan Khánh tâm tình sung sướng thoải mái đến không thể thoải mái hơn, Lan Khánh mới ói ra một hệ liệt cộng thêm mười chín tên độc vật cho Tiểu Xuân, sau đó xoa xoa cái bụng no nê rời đi.

Khi Tiểu Xuân hài lòng mỹ mãn trở về, phát hiện Vân Khuynh đang ở cửa viện chờ hắn.

"Sao lại ra đây ?" Tiểu Xuân cười híp mắt nói với Vân Khuynh.

"..." Vân Khuynh thoáng nhíu mày, Tiểu Xuân cho rằng Vân Khuynh đau đầu, đang muốn sờ sờ, Vân Khuynh đột nhiên nắm tay Tiểu Xuân, ngưng mắt thật sâu nhìn hắn.

Tiểu Xuân cảm thấy kỳ quái, hỏi: "Sao rồi ?"

Vân Khuynh nói: "Ngươi và "Triển Chiêu" quan hệ rất tốt ?"

Tiểu Xuân sửng sốt, nghĩ nghĩ, thành thật gật đầu. "Gần đây không tệ." Chí ít sau khi tới nơi này, Lan Khánh không còn dùng độc dược độc chết hắn, ngay cả chọc đầu hắn, cũng không muốn hao phí khí lực.

Vừa nghe Tiểu Xuân nói như vậy, Vân Khuynh mày nhíu càng sâu. "Ta biết người trong phủ Khai Phong vừa thấy ta đến gần ngươi liền không vui, nhưng đổi lại là "Triển Chiêu" kia cùng ngươi một chỗ, bọn họ vui mừng khôn xiết. Hắn là ân nhân cứu mạng lúc ngươi lâm vào bước đường cùng, ta thấy ngươi luôn hướng hắn cười, nói cho ta biết, có phải ngươi thích hắn rồi hay không ?"

Tiểu Xuân trợn to mắt, sau đó liền kề sát ngực Vân Khuynh ngửi ngửi nơi này ngửi ngửi nơi kia, làm cho Vân Khuynh tay chân luống cuống.

Đúng a, hắn chính là cảm giác Tiểu Xuân và "Triển Chiêu" cảm tình không bình thường, thông thường người mới quen vài ngày sao có thể cứ đơn giản chân thành thẳng thắn mà lộ ra tâm không phòng bị với đối phương như vậy.

Vân Khuynh thừa nhận, "Triển Chiêu" kia là đại mỹ nhân không dễ gặp được, mà người kia cùng Tiểu Xuân trò chuyện vui vẻ cực kỳ, mới rồi Tiểu Xuân ở trong đình thân thiết xẻ thịt rót rượu săn sóc người kia, hai người đơn độc bên nhau không khí hòa hợp đến nỗi Vân Khuynh cũng phải hoài nghi trong lòng, Tiểu Xuân có phải thích "Triển Chiêu" rồi không !

Tiểu Xuân bất chợt ôm bụng cười to, cười chảy cả nước mắt. "Nãi nãi cá hùng, tâm can vò dấm chua sao lại đập vào lúc này a, (quan hệ) người hoàn toàn hỗn loạn rồi !"

Vân Khuynh vẫn cau mày không thôi, mím chặt môi nhìn Tiểu Xuân.

Tiểu Xuân bên cười bên vội lau nước mắt, giải thích: "Ngươi quên rồi, không hề gì, ta sẽ nói cho ngươi. Kỳ thực năm đó đại sư huynh vừa nhìn liền coi trọng chính là ngươi a ! Thế nhưng hắn là người biệt nữu, còn ngươi lại là tờ giấy trắng đơn thuần. Vả lại, giữa hai người lại có ân oán khúc mắc đời trước.

Sau này hai người các ngươi đi đến tình cảnh như nước với lửa, kết quả ta hoành đao sáp nhập, đoạt được tình yêu trong lòng hắn – là ngươi ! Khi đó hắn chẳng biết có bao nhiêu chán ghét ta, muốn ta cút xa xa một bên, đừng vướng víu hắn tiếp tục cùng ngươi tương ái tương sát ! Khi đó các ngươi, hai người chỉ có thể sống một !"

Sắc mặt Vân Khuynh tức thì giống như đớp phải ruồi, một lúc lâu mới lấy lại được thanh âm, nói:

"Hắn... thích... ta ?"

Tiểu Xuân trông thấy biểu tình của Vân Khuynh, ha ha ha cười càng vui vẻ, cái bụng co rút co rút, cảm giác cười sắp rút gân.

Lúc này bên ngoài đột nhiên có một tên nha dịch gấp gấp gáp gáp chạy qua, la lớn:

"Nhạc Bình công chúa giá đáo ! Bao đại nhân phòng khách có lời mời !"

Một câu này, nhất thời khiến tiếng cười của Tiểu Xuân ngưng bặt, lông mày Vân Khuynh khóa lại càng sâu.

Tiếp theo nha dịch kia trái xét phải dò, sốt ruột hỏi: "Dám hỏi hai vị, có thấy Triển đại nhân đâu không ?"

"..." Tiểu Xuân nói: "Hắn cầm xương heo không ăn hết, chẳng biết cùng Tiểu Thông Tiểu Hoa chạy đi nơi nào chơi rồi..."

"Ai nha !" Nha dịch nôn nóng chạy ra ngoài, tiếp tục nỗ lực đi tìm Triển Chiêu đại nhân.

Tiểu Xuân duỗi lưng, nhìn Vân Khuynh.

Vân Khuynh hôn nhẹ lên môi Tiểu Xuân. "Chúng ta còn có hài tử phải sinh."

Một câu này, khiến Tiểu Xuân nở nụ cười.

Vân Khuynh đang nói, vô luận tương lai hung hiểm thế nào, hắn cuối cùng vẫn sẽ trở về bên cạnh mình.

Quản chi Nhạc Bình công chúa. Người dám cản đường Đoan vương Đông Phương Vân Khuynh, hắn đều diệt sạch.

♥♥♥

Tiểu Xuân và Vân Khuynh cùng đến phòng khách nhị đường, nhưng Trương Long đứng trước phòng khách đi tới nói: "Tần tướng công và phò mã gia xin đi theo tiểu nhân, sự tình có biến, công chúa không tới phòng khách, nàng muốn Bao đại nhân khai đường thẩm án !"

"Thẩm án gì ?" Tiểu Xuân hỏi.

Trương Long thoáng lo âu nói: "Bao đại nhân nói, có khả năng là trọng thẩm án Tần tướng công trạng cáo phò mã !" (trọng thẩm: xử lại lần nữa ở cấp cao hơn)

Tiểu Xuân chớp mắt, bỗng cười: "Hảo a, trọng thẩm thì trọng thẩm, tiểu gia sợ ả sao ?"

Tiểu Xuân nói xong câu đó quay sang nhìn Vân Khuynh, Vân Khuynh khẽ gật đầu, hai người liền cùng Trương Long đến công đường nha môn.

"Thăng đường—"

"Uy vũ—"

Mỗi lần thẩm án, theo thông lệ chúng nha dịch đều hợp xướng giai điệu uy nghiêm này, cộng thêm lấy mộc côn làm nhạc khí, ở trên mặt đất gõ gõ gõ gõ gõ !

Lúc Tiểu Xuân và Vân Khuynh đi vào công đường, chính là nghe thấy cái này.

Trên đài cao ấm áp trong công đường, chìm sau bàn gỗ, người đang ngồi chính là Bao Thanh Thiên uy nghiêm mặt đen, ngẩng đầu, nhìn tấm bảng "Công chính nghiêm minh", Bao Chửng nét mặt chính khí, mục quanh sáng ngời, đang nhìn mọi người dưới đài.

Đứng cạnh hắn là Công Tôn Sách, dưới bậc thềm là tứ đại kim cương Vương Triều, Mã Hán, Trương Long, Triệu Hổ.

Xà ngang trên đỉnh đầu là "Nam hiệp Triển Chiêu".

Phủ Khai Phong củng cố đội hình, lại có tam trảm ngự ban, long đầu trảm, hổ đầu trảm, cẩu đầu trảm trấn thủ, bất cứ kẻ nào tới đây đều không thể láo xược, bằng không, chính là không đem tam trảm của hoàng đế Đại Tống để trong mắt.

Một nữ tử đứng dưới bậc thềm, khi Tiểu Xuân và Vân Khuynh bước vào, khuôn mặt nguyên bản đối diện Bao Chửng chậm rãi xoay qua.

Nữ tử này lục y thanh lệ, thân hình thướt tha, mi mục như họa, trong nhu nhược có mạt kiều diễm, không nói gì thì có tia uy nghiêm bất phàm. Nữ tử tóc mai như mây, da trắng nõn nà, khí độ tự nhiên này, chính là công chúa đương triều – Nhạc Bình.

"Người đâu, mang ghế cho công chúa !" Bao Chửng nói.

Nha dịch lập tức mang ra một cái ghế. Ghế này cũng không phải ghế thường, là ghế gỗ khắc hoa phối xứng với thân phận công chúa.

Nhạc Bình cử chỉ độ lượng, thong dong nhàn hạ ngồi xuống, đem mục quang từ từ dời tới trên người Vân Khuynh, cùng Vân Khuynh bốn mắt tương giao, giơ tay nói: "Phò mã, đến bên cạnh bản cung."

Thanh âm kia ôn nhu uyển chuyển lại có khí độ, đích xác là công chúa tôn quý ông trời mới dưỡng ra.

Vân Khuynh sau khi đối diện Nhạc Bình thì hung hăng chấn động, cổ độc nguyên bản đã áp chế tựa hồ lại rục rịch động, tầm mắt hắn trở nên mơ hồ, đầu đau đến vô pháp suy nghĩ, thân thể không nghe theo sai khiến muốn hướng Nhạc Bình mà đi, thế nhưng hắn nắm chặt tay Tiểu Xuân, gắt gao đem cước bộ dừng bên cạnh Tiểu Xuân, không nguyện ly khai.

Mỗi lần Tiểu Xuân kể chuyện năm đó mà tuôi muối hết cả ruột, anh đại có Tiểu Thất rồi mà, kể hiện tại đi aaa, anh đại yêu Tiểu Thất màaa 

Chương 29

Tiểu Xuân cũng nắm chặt tay Vân Khuynh, không muốn Nhạc Bình cứ như vậy cướp Vân Khuynh từ bên cạnh hắn.

Lúc này cùng Nhạc Bình đối mặt, hắn chung quy vẫn cảm thấy công chúa này phi thường cổ quái, thật giống như có chỗ nào không đúng.

Vân Khuynh và Tiểu Xuân mười ngón tay đan chặt, chặt đến mức đốt ngón tay đau nhức, mu bàn tay nổi gân xanh.

Đúng lúc này, Tiểu Xuân rốt cuộc phát hiện ra Nhạc Bình kỳ quái chỗ nào.

Nhạc Bình công chúa, mắt có song đồng (hai đồng tử), cặp mắt kia rơi trên dung nhan hoàn mỹ của công chúa tôn quý gây ra loại cảm giác không bình thường.

「Thân có dị hương.」Lan Khánh thắt âm thành tuyến, truyền lời vào trong tai Tiểu Xuân, ngoại trừ Tiểu Xuân, ai cũng không nghe được.

Lan Khánh cái Độc Tiên này dùng độc đã đến cực hạn điên phong và Tiểu Xuân cái Thần Y này dùng dược dùng đến có thể đoạt người từ trong tay Diêm Vương, bọn họ đối với mùi vị nhạy bén hơn người thường rất nhiều rất nhiều, hai người nháy mắt phát giác một chuyện kinh người.

Mùi độc cổ hôi thối vốn dĩ khó lòng che đậy, nhất là khô linh loại vật ăn máu tươi nổ máu thối cực kỳ tanh hôi này.

Cổ sư nếu không muốn khiến người chú ý, nhất định phải thả hơn mười loại hương liệu chế từ hoa cỏ tươi mới trân quý trên người, mới giấu được mấy mùi hôi thối này.

Mà trước khi tìm được Vân Khuynh, có thể tiếp cận hắn cũng chỉ có Nhạc Bình công chúa, lại thêm vật liệu cái dị hương này đều là khử hôi khử tanh, Lan Khánh và Tiểu Xuân đồng thời hiểu ra, người hạ cổ Vân Khuynh, vậy mà chính là Nhạc Bình công chúa !

Nhạc Bình giấu cực kỳ kín kẽ, không ai hay biết, là cổ sư tinh thông thuật dùng cổ !

Tiểu Xuân hoảng hốt.

Hắn lần thứ hai nhìn lại Nhạc Bình, kết quả cảm giác tư dung hình thái rất có phong phạm Thiên gia vừa rồi, nháy mắt hoàn toàn trở thành pháp môn tà ma băng lãnh quỷ dị.

Nãi nãi cá hùng ! Này nếu để Vân Khuynh bị ả mang đi thì hỏng mất ! Vạn nhất ả lại thêm cái cổ gì khác, tâm can nhi của hắn còn cần sống hay không a !

Nhạc Bình thấy Vân Khuynh bất động, một điểm cáu giận cũng không có, chỉ là chớp mắt một cái, song đồng trong mắt đảo lộn vị trí trên dưới, sau đó lại gọi to:

"Phò mã, đến bên cạnh bản cung."

Vân Khuynh đau đến mồ hôi lạnh ròng ròng, bàn tay nắm lấy Tiểu Xuân vẫn luôn run rẩy.

Đột nhiên, Vân Khuynh co giật, suýt nữa quỳ xuống, Tiểu Xuân sợ hãi vội vàng đỡ Vân Khuynh, lồng ngực đập thình thịch thình thịch, hắn thừa dịp ấn lên mạch môn Vân Khuynh bắt mạch, kết quả phát hiện mạch tượng Vân Khuynh cực độ rối loạn, lần trước nhìn thấy loại mạch tượng này, là của một người mắc chứng điên cuồng mà chết.

Bàn tay Tiểu Xuân nắm lấy Vân Khuynh vốn siết rất chặt, nhưng nhìn dáng vẻ Vân Khuynh thống khổ chống cự độc cổ, hắn thật sự không chịu nổi.

Tiểu Xuân không muốn Vân Khuynh chịu nỗi khổ người thường khó chịu đựng ấy, cho nên tay nắm lại buông, buông lại nắm, hung ác cắn răng, ngấm ngầm đem mấy cây châm cực ngắn cắm vào các huyệt phong trì, ngọc chẩm, ách môn sau ót Vân Khuynh, sau đó ở bên tai Vân Khuynh nói một câu: "Đừng chống cự." Sau đó, trong nội tâm xoắn xuýt, buông bàn tay Vân Khuynh hắn luôn nắm chặt.

Lúc này, chỉ thấy Vân Khuynh chậm chạp đứng thẳng, gương mặt đã từng vì Tiểu Xuân mà mềm mại dần dần hóa thành thanh lãnh, đôi mắt ôn nhu cũng từ từ biến thành vô tình.

Vân Khuynh nghiêng tay, hờ hững liếc Tiểu Xuân.

Tiểu Xuân cười với hắn, trong mắt lại chan chứa bi thương.

Vân Khuynh không thèm để ý Tiểu Xuân, nhấc chân, từng bước từng bước, đi đến bên người Nhạc Bình công chúa, sau đó nắm tay Nhạc Bình đưa ra, chuyên chú nhìn Nhạc Bình.

Nhạc Bình công chúa nói: "Bao Chửng, lẽ nào ngươi cứ để phò mã đứng như vậy ? Chàng là phu tế của ta, con rể Thiên gia, ngươi được phép khinh mạn chàng như vậy sao ?"

Ngữ khí Nhạc Bình luôn đạm nhạt, nhưng chính là lạnh nhạt như vậy, không sóng không gió, mới khiến người sợ hãi tâm tư giấu dưới lớp mặt nạ của nàng, sẽ hãi nhân đến thế nào.

Tên nha dịch vừa mang ghế thập phần biết nhìn sắc mặt người, Bao đại nhân chưa nói, hắn chỉ trộm trông ánh mắt đại nhân một cái, lập tức mang một cái ghế ngồi tinh xảo y hệt qua, hầu hạ phò mã ngồi xuống.

Trong lòng Bao Chửng thầm thở dài, chắp tay nói với Nhạc Bình: "Không biết công chúa hôm nay đến, muốn hạ thần thăng đường, là vì chuyện gì ?"

Nhạc Bình không đếm xỉa đến Bao Chửng, chỉ Tiểu Xuân nói: "Người kia vào công đường không quỳ, theo luật lệ Đại Tống, không cần phạt ?"

Vương Triều, Mã Hán, Trương Long, Triệu Hổ hít sâu một hơi, ngẫm nghĩ:「"Tần Hương Liên" người ta là sư đệ Triển hộ vệ, bình thường cảm tình khá tốt. Ngài vừa đến đã làm nhục hắn... đừng cùng Triển hộ vệ kết thành tử thù a...」

Bao đại nhân nhíu mày, nói: "Công chúa có ý gì ? Bản phủ chiếu theo ý tứ công chúa thăng đường, nhưng trong đường không nguyên cáo lại không bị cáo, vậy hà cớ gì phải quỳ ?"

Bao Chửng sau khi tiếp nhận án Tần Hương Liên, mấy ngày này nhìn phò mã và Tần Hương Liên gắn bó keo sơn, hắn nhìn đến rõ ràng, cũng nghĩ đến rõ ràng.

Bao Chửng tạm hoãn án này, chính là có ý bảo vệ Tần Hương Liên. Tần Hương Liên một thảo dân lại muốn đối địch Nhạc Bình công chúa, công chúa được đương kim thái hậu và hoàng thượng yêu thích tận sâu trong lòng, ở trước mặt Thiên gia, hành động này của Tần Hương Liên là cửu tử nhất sinh.

Song, nên thẩm vẫn phải thẩm. Án này treo đấy, không làm rõ ai đúng ai sai, với tất cả những người bị liên quan đều không công bằng.

Tay Nhạc Bình được Vân Khuynh nắm, đặt trên người Vân Khuynh, nguyên bản nếu nàng biết đủ mang Vân Khuynh về phủ phò mã vậy liền xong, nhưng người Thiên gia luôn có một cỗ ngạo khí, Vân Khuynh ở phủ Khai Phong bao lâu, đó chính là mất mặt nàng bấy lâu, Nhạc Bình không đòi lại cái mặt này về, liền đại biểu bất cứ ai đều có thể khiêu chiến công chúa địa vị tôn quý nàng, đây là điều nàng không thể cho phép.

Nhạc Bình nói: "Bản cung muốn phủ Khai Phong trọng thẩm chuyện Tần Hương Liên trạng cáo phò mã gây năm tội lớn, phò mã là người chính trực vô tà, tuyệt đối sẽ không làm ra mấy chuyện khi quân võng thượng, bất hiếu thiên luân, đình thê tái thú, không nhận tào khang, sát thê diệt tử. Bản cung muốn ngươi trả lại trong sạch cho phò mã, đem Tần Hương Liên đánh về nguyên hình, thừa nhận là hắn lòng tham không đáy vu cáo phò mã muốn lừa gạt phủ phò mã, cũng chiêu cáo thiên hạ, lệnh người đời đều biết." (võng: lừa dối; võng thượng: lừa trên)

Công Tôn Sách ở một bên nghe mà kinh hãi. Theo lời này của Nhạc Bình công chúa, là muốn phán quyết Tần Hương Liên. Một cái tội danh vu cáo thiên gia, chính là tội chết, phải lấy cẩu đầu trảm lập tức hành quyết, mà Tần Hương Liên hôm nay khổ không chứng cứ, phò mã lại về bên người Nhạc Bình công chúa, theo tình hình này, Tần Hương Liên hẳn phải chết không thể nghi ngờ !

「Triển hộ vệ, hiện giờ tình huống nguy cấp, ngươi đang ở đâu ?」Công Tôn Sách sốt ruột thay Tần Hương Liên.

Chính lúc Bao Chửng muốn nói, Tiểu Xuân vốn trầm mặc đứng tại chỗ, từ từ thu lại biểu tình đau lòng, lộ ra hàm răng cười nói:

"Sao các ngươi đều có ghế ngồi, chỉ có một mình ta đứng ?"

Tiểu Xuân hướng Bao Chửng nói: "Bao đại nhân, cũng thưởng ta một cái ghế đi ! Ta từ sau khi sinh cho Thế Mỹ hai nhi tử, thân thể không được như trước, quê nhà lại ba năm liền mất mùa, vì hai hài tử của Thế Mỹ, ta ăn tào (bã), ăn khang (trấu), tiết kiệm lương thực nuôi nhi tử, người vợ tào khang ta đây dù nói sao đi nữa, cũng nên được một cái ghế đi !"

Bao Chửng lại muốn nói, nhưng Nhạc Bình sớm một bước nhìn Bao Chửng, thanh âm băng lãnh:

"Chỉ bằng ngươi tên thảo dân cũng dám gọi húy danh phò mã ! Bao đại nhân, kẻ này gan to hơn trời, trên công đường lỗ mãng vô lễ, phải đánh mười hai đại bản !"

Bao Chửng trong đầu vốn suy xét rõ ràng, nhưng khi nhìn vào trong song đồng của Nhạc Bình, thình lình đầu váng mắt hoa vô pháp nghĩ ngợi, cư nhiên theo lời Nhạc Bình, hạ lệnh: "Người đâu a, Tần Hương Liên lỗ mãng vô lễ, coi thường luật pháp, phải đánh mười hai đại bản..."

Lập tức có ba tên nha dịch áp sát Tiểu Xuân, một người đưa tay bắt hắn, hai người cầm trúc bản, muốn đè hắn xuống.

Triệu Tiểu Xuân trời không sợ đất không sợ, một thân can đảm, xông pha giang hồ không biết vào sinh ra tử bao nhiêu hồi. Không nói đến cha hắn Đông Phương La Khởi là một hoàng đế, tâm can hắn Đông Phương Vân Khuynh là một nhiếp chính vương gia, chỉ nói mỗi mấy sư huynh Thần Tiên Cốc được rồi, trong giang hồ không người không biết không người không hiểu, có một đoàn người để dựa dẫm như vậy, hắn sợ đồ hèn Nhạc Bình công chúa cái chim !

Càng huống hồ, hắn Triệu Tiểu Xuân từ bé đến lớn chưa từng dựa vào người khác, muốn chiếm tiện nghi trên người hắn, ngươi nằm mơ a !

Chỉ thấy Triệu Tiểu Xuân vốn khoanh hai tay đứng chẳng ra đứng chậm rì rì đào ra một cái lệnh bài vàng rực từ trong ngực, hắn học theo bộ dạng Lan Khánh đóng cửa chặn Nhạc Bình công chúa ngày đó, kéo dài ngữ điệu nói:

"Ai dám~"

Lập tức từng người từng người trên công đường đều bối rối.

Khối lệnh bài trên tay Tiểu Xuân hình dáng cực kỳ quen thuộc, hình như vốn phải treo bên thắt lưng Triển hộ vệ, cứ như vậy được lôi ra.

Kim, bài, ngự, ban !

Như, trẫm, thân, lâm !

Ba nha dịch muốn bắt hắn lập tức cứng đờ tại chỗ, động cũng không dám động, cả lông cũng bị dọa cứng rồi !

Vô sỉ a ~

Mà vô sỉ chi sỉ, dĩ vô sỉ hĩ !

(Mà không biết "xấu hổ" của "không biết xấu hổ", thật sự là không biết xấu hổ nha !)

"Tần Hương Liên" này cầm kim bài lắc lắc có thể nói đã vô sỉ đến điểm cao nhất, lòng xấu hổ gì gì, đều không có biện pháp tìm được trên người hắn !

Lan Khánh cắn hạt dưa tại xà ngang trên đài cao tiện tay đem vỏ hạt dưa ăn xong đánh xuống, đánh lên cha hắn... ừm... đánh lên vầng trăng non đáng yêu trên trán Bao đại nhân na.

Bao Chửng cơ trí, lập tức thanh tỉnh.

Lan Khánh truyền âm nói: 「Nhạc Bình kia cổ quái, đừng nhìn vào mắt ả !」

Bao Chửng ngây người, còn muốn nhìn nhìn trái phải xem ai nói, nhưng hắn vừa ý thức đến đó là thanh âm "Triển hộ vệ", liền đình chỉ động tác, trấn định nhìn xuống "Tần Hương Liên" dưới công đường nói:

"Người đâu, ban ngồi ! Những người còn lại, lui về !"

Bao Chửng mở miệng như vậy, ghế ngồi lập tức lại đến, mà ba tên nha dịch kia cũng trở về hai hàng đội ngũ.

Tiểu Xuân lộ hàm răng, tiếu dung khả ái nói với Bao Chửng: "Bao đại nhân, vẫn là ngươi tốt nhất, có thể cảm thông người nhất !"

Bao Chửng cứng ngắc gật gật đầu.

Biểu tình Nhạc Bình công chúa cơ hồ không có gì biến đổi, nàng vẫn ung dung thong thả như vậy hỏi: "Ngươi chẳng qua chỉ là cái bình dân bách tính, sao có được kim bài ngự ban ? Chẳng lẽ là giả, thậm chí là trộm."

"Triển đại nhân cho ta." Tiểu Xuân nói.

"Kim bài hoàng thượng ban cho Ngự Miêu Triển Chiêu, là để trừ gian diệt ác. Há có thể tùy tiện đưa người, giống như trò đùa !" Nhạc Bình nói.

Tiểu Xuân ngông cuồng bất kham cười lớn: "Đúng a, ta đây chẳng phải đang trừ gian diệt ác sao ?"

Nhạc Bình nhất thời giận dữ, song đồng nhìn thẳng Tiểu Xuân, quát: 「Tần Hương Liên」, ngươi đây ám chỉ bản cung làm ác ?"

Tiểu Xuân ngoáy ngoáy lỗ tai, cả nhìn cũng không nhìn Nhạc Bình lấy một cái, ngửa mặt trông vài cái bảng lớn "Yên lặng", "Phòng tránh", "Đi tuần" treo trên tường bên, cười xùy một tiếng nói: "Ai đáp chính là nói người đó nha !"

"Ngươi !"Nhạc Bình lần đầu bị người đối đãi vô lý như vậy.

Song Tiểu Xuân từ nhỏ cổ linh tinh quái, ai cũng không trị được hắn. Nhạc Bình muốn dựa vào miệng lưỡi thắng hắn, ân, sơm sớm đầu thai, đời sau lại tới thôi !

Công Tôn Sách nhìn hai người này minh thương ám tiễn một đến một đi, một mực nhìn mà lo lắng buồn buồn; phủ doãn phủ Khai Phong Bao Chửng từ đầu đến đuôi chẳng nói được mấy câu, thấy hai người họ trên công đường đánh tới đánh lui, thập phần bất đắc dĩ.

Vì thế, kinh đường mộc trên đài cao nặng nề vang lên, Bao Chửng nghiêm túc quát:

"Trên công đường, bản~ phủ tối cao, hai người các ngươi không~ được càn rỡ !"

Tiểu Xuân bị tiếng kinh đường mộc đột như kỳ lai (đến bất thình lình) vang lên hù giật thót, hắn vỗ vỗ ngực, vẻ mặt biểu tình lòng còn sợ hãi.

Tiếp theo hắn lấy ra dây thừng trong ngực, đem dây thừng xuyên qua chỗ chạm rỗng vàng ròng, cột chắc lại quàng lên cổ, an ủi !

Nhạc Bình có chút không biết nói gì, nàng cũng không biết vì sao mình lại ầm ĩ cùng loại người này. Có mất thể thống.

Lan Khánh trên xà ngang lại gật gật đầu, Triệu Tiểu Bát làm sư đệ hắn càng ngày càng có khuôn phép, chính là phải vậy mới được, ai ức hiếp đến trên đầu sư huynh đệ chúng ta, thì phải tàn nhẫn nghiền ép trở về, để ả sau này tuyệt đối không dám tái phạm !

Nhạc Bình công chúa, sách, ức hiếp tức phụ của sư đệ hắn, chút nữa chỉnh chết ngươi ! Người Thần Tiên Cốc ngươi cũng có thể đụng vào sao ? Không biết sống chết !

Chương 30

Bao chửng nghiêm giọng : "Trần Thế Mỹ, hiện giờ Tần Hương Liên kiện ngươi gây năm tội lớn khi quân võng thượng, bất hiếu thiên luân, đình thê tái thú, không nhận tào khang, sát thê diệt tử, ngươi có nhận hay không ?"

(võng: lừa dối; võng thượng: lừa vua)

Sắc mặt Vân Khuynh bình đạm như nước, thanh âm thanh lãnh, nói: "Không nhận."

Bao Chửng lại nói: "Vật chứng là cương đao của hung thủ ngươi phái đi giết cha con Tần Hương Liên ngày đó, còn có nhân chứng Vương Hưởng, chứng minh ngươi sau khi thi đỗ trạng nguyên không về quê nhà bỏ rơi vợ con. Ngươi có gì giải thích ?"

Vân Khuynh nói: "Nói ta phái người giết cha con hắn, chỉ có thanh đao làm vật chứng, kẻ giết người hiện ở phương nào ?"

"Kẻ giết người đã bị Triển hộ vệ giết chết."

"Thi thể đâu ?"

"Triển hộ vệ quay đầu tìm, đã không thấy thi thể !" Bao Chửng nói.

Tức thì Vân Khuynh nói: "Cương đao kia mỗi thị vệ trong phủ phò mã đều có, nếu có người cố ý giá họa, sao có thể nhận định là ta làm ? Huống chi ai lại ngu như vậy, giết người còn mang hung khí khắc tên mình, quả thật chưa bao giờ nghe qua."

Tiểu Xuân "phốc" một tiếng, bật cười.

Vân Khuynh là đang nói ả đàn bà nào đó ngu ! Giá họa sát nhân còn tặng luôn chứng cứ.

Bao Chửng không tin, cau mày nổi giận nói: "Nếu không phải ngươi, vậy thì kẻ nào muốn giết cha con Tần Hương Liên, Tần Hương Liên chưa từng kết oán với ai, ai sẽ mất lương tâm như vậy, ngay cả hai đứa trẻ vô tội cũng không muốn chừa đường sống !"

Chỉ nghe Vân Khuynh vẫn thanh lãnh như cũ nói: "Đúng vậy, là ai chứ ?"

Tiểu Xuân dưới đất, cùng Lan Khánh cắn hạt dưa giữa không trung song song đưa mắt chuyển qua người Nhạc Bình công chúa.

Bao chửng trầm mi suy tư hồi lâu, mới nói: "Đã như vậy, không có hung thủ làm chứng, nói ra kẻ sai khiến, vật chứng này liền vô dụng."

Nhạc Bình lẳng lặng không nói, chỉ nắm bàn tay hơi lạnh của Vân Khuynh.

Bao Chửng cho người mang vật chứng lui xuống, tiếp theo thứ hai chính là nhân chứng.

Nhưng bởi vì nhân chứng Vương Hưởng tuổi tác cao, đã sớm cho người hộ tống về Lễ Lăng, chỉ đành trình lên tờ biên lai theo lời khai của Vương Hưởng, do Trần Thế Mỹ viết, và tờ giấy có nét chữ giống hệt mà phò mã luyện chữ viết mấy ngày gần đây.

Bao Chửng chính khí uy nghiêm nói: "Theo lời khai của nhân chứng Vương Hưởng, biên lai ngày đó ngươi viết lúc rời quê, Tần thị mượn Vương Hưởng mười hai lượng bạc để lên kinh dự thi, khi đó ngươi chưa hề bỏ vợ, vẫn cùng Tần thị, vui vẻ hòa thuận ! Mà biên lai này cùng bút tích ngươi luyện chữ ở phủ phò mã hoàn toàn giống nhau, không phải người nào có thể ngụy tạo, ngươi giải thích thế nào ?"

Vân Khuynh nhàn nhạt nói: "Người đời dùng tâm nhìn ta thế nào, sẽ cảm giác ta là người thế ấy. Tần thị phạm vào Thất Xuất*, ta hưu thư với hắn lập tức lên kinh dự thi, Vương Hưởng là một lão nhân, tai không trong mắt không sáng, sao có thể làm chứng ?"

(Thất Xuất/Bảy cớ bỏ vợ thời phong kiến: Không con, dâm, không thờ cha mẹ chồng, lắm điều, trộm cắp, ghen tuông, bị bệnh khó chữa)

Bao Chửng đập kinh đường mộc, nổi giận nói: "Đã như vậy, bản phủ lại hỏi ngươi, khi Tần thị lên kinh tìm ngươi, ngươi biết tin song thân đã chết sao không về Lễ Lăng?"

Vân Khuynh trầm ngâm một hồi, đáp lời: "Hắn chưa từng nói tin song thân đã chết cho bản cung, đây chẳng qua là lời phiến diện của hắn. Dám hỏi Bao đại nhân, có nhân chứng nào có thể chứng minh hắn từng nói qua câu đó trước mặt ta ?"

Tiểu Xuân nhìn Vân Khuynh, lộ ra biểu tình thương tâm, gắt gao bưng ngực đè chặt kim bài ngự ban, cắn răng không nói tiếng nào, giống như chết tâm không buồn giải thích, bị phu quân như trời ức hiếp đến vậy, người trên công đường nhìn thấy đều muốn vì hắn chảy một vốc nước mắt đồng tình.

Hắn không nói, không cãi, vì thế bộ dạng cười to sung sướng vô ưu vô lo trước đó, trái lại khiến hắn trở thành vật (quan hệ) khiến mọi người đau xót.

Kỳ thực mà nói Tần Hương Liên bất quá mới hai mươi tuổi, bởi vì thân là dược nhân, tướng mạo Tiểu Xuân hai mươi tuổi chính là một thiếu niên xanh tươi mơn mởn, non mềm mọng nước, ai cũng muốn véo một cái a !

Bao Chửng đang nghĩ dẫn ra những chứng cứ khác, nhưng Nhạc Bình công chúa lại cầm ra một tờ giấy, để nha dịch trình Bao Chửng.

Nhạc Bình công chúa nhàn nhạt nói: "Hưu thư viết lúc trước phò mã quá lương thiện, không phòng bị Tần Hương Liên, mới không thu hồi làm vật chứng. Nhưng hiện ta có phong hưu thư ngày đó Tần Hương Liên đại náo phủ phò mã, phò mã cho hắn năm trăm lượng bạc còn ấn vân tay, cũng đủ chứng minh Tần Hương Liên đức hạnh kém cỏi, càng vì phò mã đỗ trạng nguyên sinh lòng tham vơ vét, sau khi phò mã cho một lượng bạc lớn hắn mới sung sướng rời đi."

Bao chửng thấy phong hưu thư kia, cau mày nhìn Tiểu Xuân, giận dữ nói: "「Tần Hương Liên」, phong hưu thư này có vân tay của ngươi, ngươi có nhận hay không ? Vu cáo hoàng thân quý tộc là tội lớn tày trời, ngươi trả lời cẩn thận ! "

Tiểu Xuân ngoẹo đầu, vẻ mặt vô tội nói:

"Bao đại nhân, thảo dân thề thảo dân cho tới bây giờ chưa từng ấn qua cái gì vân tay hưu thư, đây nhất định là công chúa ngụy tạo... Ai, nói rõ quá không tốt, sẽ dơ bẩn thanh danh công chúa ! Nói lại nói lại, thảo dân cảm thấy phong hưu thư kia tuyệt đối là có người ngụy tạo, thảo dân oan uổng, cầu thanh thiên đại lão gia rửa sạch oan khuất cho thảo dân !"

Bao chửng trợn to hai mắt nói: "Rõ ràng là có dấu tay !"

Mắt Tiểu Xuân trợn còn lớn hơn Bao Chửng: "Ai nói có dấu tay thì nhất định là ta ấn, sao ngài không nói đó là Nhạc Bình công chúa  tự mình ấn!"

Bao chửng quát to một tiếng: " Người đâu, lấy chu sa và giấy đến ! Bản phủ muốn nghiệm tra dấu vân tay này !"

Nhạc Bình công chúa đối với lời Bao Chửng nói không có phản ứng gì, nàng thản nhiên, phảng phất như đã xác định "Tần Hương Liên" lần này chết chắc không nghi ngờ.

Tiểu Xuân hướng nha dịch cầm chu sa và giấy đến trước mặt mình nở nụ cười, thiếu niên dung mạo tuấn mỹ mà "nhu nhược" tựa gió xuân, khiến nha dịch đột nhiên có loại cảm giác yêu đương.

Sau đó, nha dịch ngây dại, khóe miệng cũng cong lên , ngây ngô cười với Tiểu Xuân.

Bao chửng giận dữ, đập kinh đường mộc, vừa đập vừa gầm: "Ngươi, đang, làm, cái, gì !" Đập liền năm cái.

Hù chết Tiểu Xuân rồi ! Hắn lại sờ ngực, đem kim bài ngự ban kia đè lên ngực mà ấn a ấn, trấn an.

Nha dịch kia bị kinh đường mộc chấn động suýt nhảy dựng, hắn vội vàng để Tiểu Xuân ấn vân tay, sau đó hấp ta hấp tấp trình Bao Chửng, rồi lẻn vào biển nha dịch, không còn mặt mũi đi ra.

Bao chửng hít sâu hai cái, sau khi tĩnh tâm thì so sánh vân tay trên hai tờ giấy, sau đó... biểu tình Bao Chửng trở nên cổ quái...

"「Tần Hương Liên」, mới vừa trình lên, thật sự là vân tay ngón cái của ngươi ?"

Tiểu Xuân chớp chớp mắt, bỉu môi nói: "Đương nhiên a, chính mắt ngươi nhìn ta ấn đó a !"

Tiếp đó Bao chửng thở một hơi dài thật dài, để nha dịch đem hai tờ vân tay trình cho Nhạc Bình công chúa.

Nhạc Bình công chúa vừa cầm nhìn, thế mà lại sững sờ. "Làm sao có thể... hưu thư này rõ ràng chính là..."

Hưu thư này rõ ràng chính là khi nàng phái người đi giết Tần Hương Liên, đã cho người nắm tay hắn ấn xuống, nhưng dấu vân tay hôm nay không chỉ lớn hơn trên hưu thư một vòng, mà nhìn kỹ trong đường vân còn có chỗ bất đồng ! Nếu không phải do nàng tự tay bố trí, nàng cũng sẽ hoài nghi bên cạnh nàng phải chăng có người tác quái !

Nhạc bình dùng ánh mắt bất khả tư nghị (không thể tưởng tượng nổi) nhìn Tiểu Xuân, Tiểu Xuân phát hiện liền hướng Nhạc Bình chìa ngón tay cái thật bự thật bự kia, hướng nàng ấn một cái khen.

Nội công Thần Tiên Cốc, thiên ── hạ ── vô ── địch ──

Chỉ tu luyện mấy ngày, chân khí liền chạy ── ra ── được ── rồi ──

Có tu vi rồi luyện Hồi Xuân Công, cực ── nhanh ── đó ── ô ──

Phóng to co nhỏ lại hoàn toàn chính là, chuyện phân phân phút ô ──

(phân phút: một phần của một phút, chỉ thời gian rất ngắn)

Thần tiên cốc ~ vạn tuế !

Sư tôn đại nhân ~ vạn vạn tuế !

Tiểu Xuân lộ ra dáng cười đáng yêu, mắt cười cong cong, nhìn sắc mặt công chúa trong nháy mắt biến thành màu đen, cảm giác quả thực so cùng mặt đen của Bao đại nhân có chút liều lĩnh !

Mà Công chúa cũng không có quá nhiều biểu tình, nàng trước sau như một lãnh ngạo kiềm chế, xem thường hạng cỏ rác Tần Hương Liên.

Nàng cười lạnh: "「Tần Hương Liên」, coi như ngươi tráo hưu thư, không thừa nhận đã rời khỏi phò mã, nhưng chỉ vậy đã cho rằng bản cung không làm gì được ngươi sao ?"

Bao Chửng nói: "Công chúa nói lời ấy là sao ?"

Nhạc bình chậm rãi nói: "Trước không nhắc chuyện hưu thư, chỉ việc ngươi mạo phạm bản cung, vu cáo phò mã, hai tội này cũng đủ phán ngươi tội chết !"

Bao Chửng vừa muốn mở miệng, liền thấy Tiểu Xuân nói: "Ta nào có mạo phạm ngươi ?"

"Bản cung cảm thấy ngươi mạo phạm chính là mạo phạm." Nhạc Bình nhàn nhạt nói.

Tiểu Xuân trợn mắt, "Ngươi người này có biết nói phải trái hay không a !"

Nhạc Bình nói: "Bao đại nhân thấy rồi đấy ? Một thảo dân, ai dám dùng loại giọng điệu này nói chuyện với bản cung ? Trong mắt hắn không có ai, khiêu khích hoàng tộc, vu vạ phò mã, miệng đầy dối trá, chứng cớ xác thật. Bản cung muốn ngươi lập tức bắt Tần Hương Liên, xử trảm lập quyết. " (lập quyết: lập tức hành quyết)

Vân Khuynh vốn một mực nắm tay công chúa trong lòng bàn tay đột nhiên cả người run rẩy, ngôn ngữ khó khăn mà phun ra một chữ: "... Không..."

Công chúa nhíu mày, khẽ quát: "Thế Mỹ!"

Lúc này Bao Chửng vỗ kinh đường mộc, quát: "Bản phủ thẩm án không cần công chúa làm chủ, trên công đường, chỉ có đạo lý không có hoàng uy ! Hôm nay Công chúa và phò mã nói mỗi một nghi vấn tuy đều chứng minh 「Tần Hương Liên」 vô pháp lấy nó làm chứng cứ, nhưng chuyện cơ bản nhất công chúa lại không hiểu !"

"Chuyện gì?" Công chúa hỏi.

"Trần Thế Mỹ vẫn, chưa, hưu, thê !" Bao chửng lại đập kinh đường mộc, kia chấn động, như tiếng sấm oành oành, dọa đến từng người nội tâm run sợ, phủ Khai Phong công chính nghiêm minh, Bao Chửng chính khí vờn quanh, ngoài công đường thình lình đánh tới một trận gió khô nóng trong lành, bất chợt quét sạch chút không khí buồn bực trong công đường, mọi người đều phấn chấn tâm tình.

Bao Chửng nghiêm giọng : "Nếu Trần Thế Mỹ vẫn chưa hưu thê, vậy Tần Hương Liên chính là thê tử hắn, án này tuyệt không thể kết thúc qua loa, Tần Hương Liên cũng không thể như công chúa muốn, tùy ý gán một tội danh xử lý ! Bằng không, mặt mũi phủ Khai Phong ở đâu, bản phủ lại lấy gì lập uy thiên hạ?"

Đôi con ngươi kỳ dị của công chúa nhìn chằm chằm Bao Chửng, trong song đồng màu nâu ánh hình bóng Bao Chửng, giận không hiện, khí tự uy, nói: "Bao Chửng, bản cung tới đây là cho ngươi mặt mũi lớn nhất, nếu không, 「Tần Hương Liên」 bản cung âm thầm xự lý, ngươi cũng không làm gì được ta !"

Đôi mắt chuông đồng của Bao Chửng nhìn như đang đối địch Nhạc Bình công chúa, nhưng tầm mắt lại hơi chệch ra. Theo lời Triển Chiêu, Nhạc Bình công chúa ánh mắt cổ quái, không được nhìn thẳng !

Bao Chửng lập tức nói tiếp: "Thiên tử phạm pháp tội như thứ dân, giả như công chúa thật sự dùng tư hành, hạ quan cũng sẽ không bàng quan mặc kệ !"

"Bao Chửng, ngươi rốt cuộc muốn thế nào!" Nhạc Bình nói: "Trần Thế Mỹ là hoàng huynh đích thân chỉ cho bản cung, hoàng thượng đích thân ban hôn, bản cung là nguyên phối (vợ cả) của phò mã. Tần Hương Liên vô cớ gây rối, nếu hắn với Thế Mỹ là phu thê, bản cung phải giải quyết thế nào ? Một tiện dân nhỏ bé lại khiến công chúa một nước thành thiếp thất, nếu truyền ra ngoài, tôn nghiêm bản cung ở đâu !"

Bao Chửng không ngơi miệng, liên thanh nói: "Nhưng công chúa ngài cũng không nên phái người truy sát cha con ba người bọn họ, một người sống cũng không chừa !"

"Bọn chúng vốn đáng chết !" Nhạc Bình phẫn nộ nói: "Bản cung mới là chính thê của phò mã, địa vị chính thê, ai cũng không thể đoạt từ tay bản cung !"

Bất chợt, không khí trên công đường ngưng tụ.

Tất cả im bặt, không ai dám thở mạnh một hơi !

Nhạc Bình trông vẻ mặt Bao Chửng nhìn nàng thì chợt cả kinh, mới phát giác mình bị lời Bao Chửng nhiễu loạn, nói ra lời không nên nói.

"Ai nha !" Tiểu Xuân nghe đến say sưa kinh hô một tiếng, bày tỏ mình rất kinh ngạc. Nhưng lại nhẹ nhàng vê ngón tay đặt dưới ghế, gạt bỏ vụn phấn trắng còn sót trên bụng ngón tay.

Triệu Tiểu Xuân đặc chế, bản nâng cấp của Lời Thật Lòng tiểu dược hoàn ── Lời Thật Lòng phấn bay bay.

Lúc trước cần cho người nuốt mới phát huy tác dụng, khiến người lôi tám đời tổ tông ra cũng không thành vấn đề, hiện giờ đến chỗ khủng bố quỷ dị lúc nào cũng phải chú ý an toàn bản thân này, Lời Thật Lòng phấn bay bay chỉ cần vê ngón tay một cái, nhẹ nhàng bắn ra, liền hóa thành bụi phấn vô hình.

Người trúng dược này, lời không thật lòng trống trơn, nội tâm trần trụi mặc người nhìn, bản năng giấu giếm hoàn toàn bị áp chế, khiến ngươi ngay cả nàng mấy tuổi còn đái dầm cũng hỏi ra được.

Bao Chửng vỗ kinh đường mộc, lập tức nói: "Nhạc Bình công chúa, hóa ra chuyện 「Tần Hương Liên」 bị hại  là tác phẩm của ngươi ! Phò mã là phu quân của ngươi, ngươi lại giá họa cho hắn, làm ác như vậy, bản phủ thật khó lòng dung thứ ! Người đâu, đè công chúa xuống !"

"Bao Hắc Tử, ngươi dám động đến bản cung !" Nhạc Bình cả giận, đứng lên.

Bỗng nhiên lạch cạch lạch cạch một đội cấm vệ quân hoàng gia từ bên ngoài xông vào, bao vây toàn bộ trong ngoài phủ Khai Phong.

Bao Chửng sắc mặt đen càng thêm đen, uy nghiêm công chúa thiên gia bị khiêu khích, nhưng phủ doãn phủ Khai Phong hắn, địa vị đệ nhất công đường dưới ghế thiên tử cũng bị khiêu khích !

Này cũng nhịn được, vậy còn cái gì không nhịn được ! Bao Chửng cũng lập tức đứng lên, nổi giận nói: "Người ~ đâu a! Nhạc Bình công chúa làm loạn công đường, coi luật pháp Đại Tống không ra gì, mượn oai thiên gia, làm chuyện bất nghĩa, xúi giục giết người, vu vạ vợ người, ngụy tạo bằng chứng ! Vương Triều, Mã Hán, Trương Long, Triệu Hổ, mau bắt lại, giải vào đại lao!"

Thấy bốn tên bộ khoai đi về phái mình, Nhạc Bình chẳng những không hoảng, ngược lại trấn định phi thường.

Chương 31

Nàng ra lệnh, quát: "Bao Chửng mưu đồ phản nghịch, muốn giết bản cung, trên dưới phủ Khai Phong đều là đồng lõa, tội này phải giết, cấm vệ quân nghe lệnh, lập tức treo cổ, không chừa một mống !"

"To gan !" Bao Chửng cũng không phải hạng người tùy tiện bị chèn ép, hắn quát lớn : "Triển hộ vệ đâu !"

Lan Khánh nghe cha hắn... không, nghe Bao đại nhân gọi mình, chậm rì rì nhét hạt dưa vào trong ngực, sau đó nhẹ nhàng từ trên xà ngang bay xuống, chân từ từ chạm đất, cúi đầu đứng trước bàn xử án của Bao Chửng.

Lan Khánh ngẩng đầu, dung nhan tuyệt thế bày ra trước mắt mọi người. Hắn nhếch mắt phượng, khẽ hất cằm, một thân hắc sắc hỏa diễm ngân văn, tay nắm Cự Khuyết bảo kiếm, khí thế phô trương, giống như đóa hỏa thụ ngân hoa mỹ lệ nhất nở rộ trong đêm tối, cao ngạo lạnh lùng không ai có thể lại gần, nếu muốn chạm, chỉ sợ thiêu đốt chính tay mình.

"Ai, sư huynh nhà ta quả nhiên là mỹ nhân a ~" Triệu Tiểu Xuân sụt sụt sịt sịt chảy nước miếng đầy đất.

Vân Khuynh ngồi cạnh Nhạc Bình công chúa con ngươi hơi run run, trên trán như đã nổi gân xanh, Tiểu Xuân vừa thấy, lập tức lau nước miếng, nghiêm túc ngồi thẳng, cũng bày ra bộ dáng cao ngạo lãnh khốc.

Tiểu Xuân bày tỏ: Hứ, trừ Vân Khuynh tâm can nhi nhà ta, những người khác đều là cái rắm ! Đúng, sư huynh chính là cái rắm, không soái bằng tâm can ta, không mỹ bằng tâm can ta, so cũng so không lại tâm can ta !

Lan Khánh lãnh ngạo tà khí nói: "Ai dám động đến một người phủ Khai Phong, ta liền giết cả nhà ! Kẻ nào không tin, tới đánh !"

"Triển Chiêu" lời này vừa nói ra, dù có mệnh lệnh công chúa, cấm vệ quân cũng không dám vượt Lôi Trì một bước !

Nói đùa, "Nam hiệp Triển Chiêu" là nhân vật gì ! Ác bá kiếp phỉ Phủ Khai Phong hành quyết có chín phần là hắn bắt a ! Huống chi nghe nói mấy ngày trước hang ổ thổ phỉ ngoại ô kinh thành kia Triển Chiêu chỉ một mình liền hủy, tất cả phỉ đồ nháy mắt bị phế toàn bộ võ công !

Cái hang ổ đó chí ít cũng trăm người a ! Nghe nói Bao Chửng vốn còn muốn mượn quân đội đi diệt phỉ a!

Loáng cái liền xong rồi !

Nghe đến tin đồn như vậy, nhà ai không có phụ mẫu, nhà ai không có con cái ? Thế nhưng cầm của thiên gia một phần lương, dùng tính mạng cả nhà đi chăng nữa cũng phải cược a !

Nhất là,「Tần Hương Liên」vốn ngồi đang yên đang lành trên ghế chậm rì rì đứng lên, lảo đà lảo đảo đi đến bên cạnh「Triển Chiêu」, cầm kim bài ngự ban treo trên cổ, tay run run rẩy rẩy, ánh vàng chói loe lóe loe lóe a !

Như trẫm thân lâm !

Ai dám tiến một bước ?

Tuyệt đối là mở đầu tìm chết a!

Lan Khánh đem lợi kiếm đã rút khỏi vỏ chỉ vào người Nhạc Bình công chúa, mũi kiếm đặt dưới cằm Nhạc Bình, hơi hơi thi lực, ngửa gương mặt nàng lên.

"Triển Chiêu to gan, ngươi dám làm vậy !" Nhạc Bình thập phần tỉnh táo nhìn Lan Khánh.

Lan Khánh biết Nhạc Bình cổ quái, dĩ nhiên là ngay cả nhìn nàng cũng không thèm, chỉ hanh hanh cười nói: "Không có gì là không dám." Ý là giết ngươi ta cũng dám !

Nhạc Bình hơi đổi sắc mặt, trong lòng chợt động, Vân Khuynh vốn một mực ngồi yên lại đứng lên, muốn lấy tay đẩy kiếm, bảo vệ Nhạc Bình.

Lan Khánh liếc Vân Khuynh, đem kiếm đổi sang tay trái chặn Nhạc Bình như cũ, sau đó đưa ngón tay phải ra nhẹ nhàng đẩy một cái, liền đem Vân Khuynh đẩy về trên ghế.

Đại sư huynh cái này vui a, khóe miệng hơi hơi vểnh, cũng sắp cười thành tiếng.

Vân Khuynh lần nữa muốn đứng lên, Lan Khánh lần nữa đẩy hắn về.

Vân Khuynh tới thế giới này chính là nhập vào cái thân thư sinh, thư sinh không có võ công, yếu giống như con gà.

Lan đại nhân hắn nhập vào chính là một cao thủ, hơn nữa còn tự chỉnh lý nội thương, từ từ trùng tu nội công Thần Tiên Cốc, không quá mấy ngày, hiện giờ có thể nói cơ hồ đánh khắp thiên hạ không địch thủ.

Cho nên Lan Khánh lần nữa đem Vân Khuynh đẩy ngã, đẩy ngã, lại đẩy ngã, bản thân thích thú vô cùng, cũng không để ý người ngoài nhìn đến ù ù cạc cạc.

Vân Khuynh: "..."

Tiểu Xuân: "..."

Nhạc Bình bị bỏ quên: "..."

Mọi người:「Triển hộ vệ bị gì rồi...」

Lan Khánh chơi đến vui vẻ, cũng không chú ý ánh mắt Nhạc Bình công chúa nhìn hắn dần dần có chút không đúng. Chờ hắn chơi đủ đem chú ý dời về Nhạc Bình công chúa, sắc mặt Nhạc Bình đã khôi phục như ban đầu.

Lan Khánh trực tiếp nói với Nhạc Bình: "Bảo cấm vệ quân lui ra."

Nhạc Bình không chịu, lời cũng không đáp.

Trong óc Lan Khánh cho tới giờ chưa từng có thứ như "thương hương tiếc ngọc", hắn vừa thấy có người không nghe lời, quản người đó là nữ hay nam, mũi kiếm liền thật sự đâm vào da thịt trắng muốt gió thổi cũng đau của Nhạc Bình công chúa.

(từ gốc "xuy đạn khả phá": gió thổi/đạn bắn cũng làm rách da)

Thứ sát ý này rất thuần túy, đặc biệt là phát ra từ trên người nói một không nói hai như Lan Khánh, càng trực tiếp khiến người phát lạnh.

Ngay khi Nhạc Bình ý thức được Lan Khánh thật sự muốn giết nàng, lại tuyệt đối sẽ không hạ thủ lưu tình, nàng mới cao giọng nói: "Toàn bộ cấm vệ quân lui hết ra !" Nhưng lời này vừa nói ra, cũng chính là cùng Lan Khánh kết thành tử thù. Dám cả gan tổn thương công chúa, tội không thể tha !

Lan Khánh lại nói: "Bảo phò mã ngươi viết một phong hưu thư cho ngươi, ta muốn ngươi ấn dấu tay, giống ngươi đối phó Tần Hương Liên, những thứ ngươi thiếu Tần Hương Liên, ngươi phải trả lại toàn bộ !"

"Không thể nào!" Nhạc Bình đáp trả.

Lan Khánh chớp chớp mắt, bụng nghĩ:「Bị cự tuyệt a ! Nữ nhân này thật lớn mật, dám vô lễ với bản đại nhân như vậy !」mũi kiếm từ từ đâm vào, đâm càng sâu, cổ Nhạc Bình cũng đổ càng nhiều máu tươi, nhiễm đỏ cả một thân lục y, tình cảnh hết sức hãi nhân.

Trong máu Nhạc Bình có một cỗ mùi vị cổ quái, giống như thi thể thối rữa.

Dù nàng có hương liệu che đậy, nhưng cự ly gần như vậy, Lan Khánh và Tiểu Xuân làm sao không phát hiện ra.

Tiểu Xuân lập tức bắt tay Lan Khánh, khẩn cầu nhìn Lan Khánh.

Lan Khánh biết Tiểu Xuân đang nghĩ gì, Nhạc Bình kẻ thi cổ này nếu chết, Vân Khuynh bị hạ Khô Linh Cổ khẳng định không sống được.

Nhưng nếu thả hổ về rừng, hắn chung quy có loại dự cảm xấu, ngày sau sẽ tương đối, tương đối, tương đối phiền toái.

"Sư huynh đừng..." Tiểu Xuân cũng sắp khóc rồi.

Nhạc Bình lúc này mở miệng, nói: "Ta không thể rời xa phò mã, lòng ta đã thuộc về chàng. Phò mã ở bên ta tốt hơn bất cứ người nào,「Tần Hương Liên」, nếu ngươi thật sự yêu chàng, ta cho ngươi một cơ hội. Ngươi tự viết hưu thư để lại, sau đó mang theo hài tử quay về Lễ Lăng, từ nay không gặp lại phò mã, ta có thể tha ngươi một mạng !"

Nhạc Bình tính tình cao ngạo a, thà chết chứ không chịu khuất phục, một chút cũng không chịu ủy khuất chính mình.

Tiểu Xuân rưng rưng nói: "Dựa vào cái gì ta phải đem người yêu của ta cho ngươi, ngươi cướp của ta, không phải nên trả lại cho ta sao ?"

"Lòng của chàng sớm đã không còn ở trên người ngươi." Nhạc Bình nói.

"Đánh rắm !" Tiểu Xuân nghẹn. Trước khi nàng đến, hắn cùng Vân Khuynh mỗi ngày đều quấn tới quấn lui, triền tới triền lui, không biết có bao nhiêu vui vẻ bao nhiêu ngọt ngào đâu !

Nhưng Nhạc Bình chậm rãi mở miệng, nói: "Bản cung đã mang thai con của phò mã, hài tử của bản cung, không thể không có cha."

Khi Nhạc Bình vừa thốt ra lời kia, Tiểu Xuân cả người ngây ngẩn.

Không chỉ Tiểu Xuân ngây ngẩn, Lan Khánh cũng ngây ngẩn.

Sau đó lập tức sửng sốt còn có Bao đại nhân trên đài, Công Tôn tiên sinh bên cạnh Bao đại nhân, Trương Long, Triệu Hổ, Vương Triều, Mã Hán bên dưới Công Tôn tiên sinh, đám nha dịch dưới cấp bậc Vương Triều Mã Hán.

Lão thiên gia a !

Tiểu Xuân quay phắt sang Vân Khuynh, nước mắt lưng tròng phẫn hận nói: "Trần Thế Mỹ ngươi không có lương tâm ! Tiểu gia ngàn dặm xa xôi mang con chạy đến tìm ngươi, ngươi lại làm một dã nữ nhân mang thai con ngươi ! Tiểu gia chiếu cố cha chồng mẹ chồng chiếu cố đến chết, nuôi hai con trai ngươi nuôi đến trắng trẻo mập mạp dân đói đều muốn cướp đi ăn, tiểu gia không dễ dàng như vậy, ngươi lại đối xử với ta như vậy !"

Sau đó Tiểu Xuân bắt đầu khóc trời rống đất: "Thiên lý ở đâu, công đạo ở đâu, công chúa là có thể cướp tướng công người ta sao, công chúa là có thể cướp cha hài tử người ta sao ! Bao đại nhân, ngươi phân phân xử a ! Không sinh tại hoàng gia, là có thể mặc người dầy xéo sao ?"

"「Tần Hương Liên」, bản cung đã cho ngươi nhượng bộ lớn nhất !" Nhạc Bình lạnh lùng đáp lời.

"Nhường cái đầu ngươi !" Tiểu Xuân len lén cầm hột tiêu chà vành mắt, vừa khóc vừa rống, phun nước miếng đầy mặt Nhạc Bình. "Vốn chính là của ta, ngươi có tư cách nói chữ 「nhường」này sao ?"

Vì vậy cả khuôn mặt Nhạc Bình đều lạnh xuống.

Nàng công chúa nước Đại Tống xuất thân kiều quý, địa vị vô cùng cao không sợ dao sắc tiếp tục vẽ mình bị thương, chậm rãi quay đầu nói với phủ doãn phủ Khai Phong Bao Chửng:

"Bao Chửng, ngươi dung túng thuộc hạ hành hung, muốn đẩy ta vào chỗ chết, thai nhi trong bụng ta là huyết mạch hoàng gia, Triển Chiêu một kiếm rơi xuống một xác hai mạng, coi như ta thật có sai, nhưng con trẻ vô tội, chuyện này tới chỗ hoàng thượng, ngươi tất rơi vào cảnh toàn môn sao trảm (tịch thu tài sản giết kẻ phạm tội), ngày hôm nay tất cả đều không được chết yên lành !"

♥♥♥

Chuyện này ầm ĩ đến cùng, cuối cùng đương kim thái hậu hạ chỉ, do nội thị vội vàng đưa tới. Nói rõ chuyện liên quan đến danh dự công chúa, phủ Khai Phong tạm hoãn thẩm án, hết thảy phải chờ hoàng thượng và Bát vương gia tuần nam trở về mới quyết định.

Lúc Nhạc Bình công chúa rời đi, Vân Khuynh cẩn thận che chở nàng từng li từng tí, thay nàng băng kỹ vết thương, đỡ nàng từ từ đi khỏi.

Tiểu Xuân nhìn bọn họ rời đi, nhìn Vân Khuynh quay đầu cùng hắn tương giao tầm mắt.

Trong khoảnh khắc ánh nhìn đụng chạm, Tiểu Xuân chỉ Vân Khuynh tức giận nói một câu: "Ngươi không có lương tâm !"

Rồi sau đó thấy Vân Khuynh mặt không biểu tình quay đầu, đỡ Nhạc Bình công chúa lên kiệu rồi cũng lên, hai người cùng nhau rời khỏi.

Tiểu Xuân lập tức trong lòng ngũ vị tạp trần ô~

Lan Khánh rất hiếm có mà đi tới bên người Tiểu Xuân, an ủi nói:

"Ngươi một ngày không có giải dược, Đông Phương một ngày không giữ được. Lấy khô linh sinh tử bảy ngày làm ví dụ, nếu thời gian cổ này phát tác chỉ có bảy ngày ngắn ngủi, vậy trong hai ngày này nhất định phải để hắn trở về bên người hạ cổ, bằng không độc cổ phát tác, hắn phải chết chắc. Trái lại đã biết Nhạc Bình chính là cổ sư kia, Đông Phương theo ả đi cũng không phải là không tốt, ngươi không cần đau lòng."

Không nghĩ tới Tiểu Xuân tà tà nhìn Lan Khánh, giọng điệu lạnh nhạt nói: "Ta đương nhiên biết a, nếu không ta làm sao có thể dễ dàng để Vân Khuynh rời đi như vậy ! Khi tiến vào công đường ta đã sớm châm vài cây châm sau ót Vân Khuynh, để hắn bảo trì được thanh tỉnh.

Huống chi Vân Khuynh nhà ta thông minh như vậy, dù về cũng sẽ thủ thân như ngọc. Khỏi nói công chúa đâu ! Ta trông bụng nàng ngay cả gồ cũng không nhô, nhất định là trong vòng một tháng, cũng chính là nói lúc này không thể hành phòng, ta căn bản không sợ công chúa làm gì Vân Khuynh ! "

Lan Khánh cũng không thường an ủi người, hôm nay phát hảo tâm, kết quả Tiểu Xuân cư nhiên không cảm kích. Gương mặt hắn nháy mắt sụp đổ, nói: "Đông Phương cũng đã làm công chúa có con, ngươi còn tin hắn như vậy, thật cho rằng hắn sẽ thủ tiết vì ngươi, Triệu Tiểu Xuân, ngươi ngu chăng !"

Tiểu Xuân hanh hanh hai tiếng, không để ý Lan Khánh, trực tiếp chuyển hướng đi vào nội phủ Khai Phong, vừa đi vừa ngang ngạnh nói: "Ngươi mới ngu ấy, ngu đần dốt nát ! Chúng ta đến đây mới bao lâu ? Nửa tháng chưa ? Đứa trẻ trong bụng Nhạc Bình nhất định là của「Trần Thế Mỹ」!「Trần Thế Mỹ」 là 「Trần Thế Mỹ」, Vân Khuynh là Vân Khuynh, chuyện căn bản không thể hợp làm một được không !"

"Triệu Tiểu Xuân!" Lan Khánh bị mất mặt, lập tức nổi cơn thịnh nộ, Cự Khuyết kiếm trong tay rung rung, vỏ kiếm rơi xuống, bảo kiếm sắc bén bắn vào sau lưng Tiểu Xuân.

Tiểu Xuân cảm giác sau lưng sát khí ngút trời, quả thực muốn ngưng tụ đông chết hắn. Lại nghe tiếng lưỡi dao xé gió truyền tới, hắn kêu to một tiếng, một cái lừa lăn lộn đem mình lăn xa xa tránh khỏi lợi kiếm sát nhân, tiếp đó cấp tốc bò dậy đầu cũng không quay lại chạy thẳng vào nhị đường, vừa chạy vừa gào:

"Bao đại nhân, sư huynh lại phát bệnh muốn giết ta ~ Ngươi ở đâu, mau giúp ta chủ trì công đạo, thuận tiện mắng mắng sư huynh a ~ "

Sau đó lại nghe Tiểu Xuân "ý" một tiếng, kêu:

"Công Tôn tiên sinh, bộ thường phục trên người ngươi chẳng phải là ta mua cho Bao đại nhân sao ? Sao không phải hắn mặc mà là ngươi ? Các ngươi sao lại mặc lẫn quần áo của nhau ?"

Chỉ nghe Công Tôn Sách nói lia lịa: "Sai rồi sai rồi, là bà mụ giặt quần áo nhầm rồi ! Ta liền đi đổi lại..."

Tiểu Xuân nói: "Thật ra thì cũng chỉ rộng một chút, nhìn còn rất hợp..."

Mà Lan Khánh...

Kể từ hôm đó, liên tục mấy ngày đều không muốn nói chuyện cùng phá hài tử Triệu Tiểu Xuân !

Chương 32

Vân Khuynh theo Nhạc Bình quay về phủ phò mã, Nhạc Bình vừa vào đến phủ, trên mặt liền hiện rõ vẻ mỏi mệt.

Vân Khuynh nghe chính mình dùng giọng nói xa lạ mà đơn điệu nói với Nhạc Bình: "Nàng thân phận tôn quý, hà tất so đo với mấy người kia. Còn nữa đang mang thai sao cũng không nói với ta, nếu ta biết chuyện này, nhất định sẽ không để nàng đến phủ Khai Phong chịu chèn ép."

Nhạc Bình ngẩng đầu nhìn hắn, dung nhan lạnh lẽo bỗng có chút ấm áp, ôn hòa mỉm cười như có như không. "Ta phải sinh con, chàng là người được chọn tốt nhất mà ta có thể tìm được. Sau khi sinh con gái, ta sẽ đem hết những gì ta biết dạy nó, chàng là cha nó, chỉ cần hết lòng yêu thương nó là được, chuyện bên ngoài chàng không cần nhúng tay, đám người phủ Khai Phong còn xa mới là đối thủ của ta."

Vân Khuynh đỡ Nhạc Bình, đưa nàng về phòng, cung nữ trong phòng lập tức nghênh đón hầu hạ, ở sau bình phong thay quần áo cho công chúa.

"Vậy ta đi đọc sách, có chuyện gì thì cho người gọi ta, Bội Nhi, chăm sóc công chúa thật tốt, không được để xảy ra sai sót. Nhạc Bình, nàng hảo hảo nghỉ ngơi." Thanh âm Vân Khuynh nói như vậy.

"Ừ." Nhạc Bình sau bình phong đáp nhẹ một tiếng, thanh âm kia êm dịu dễ nghe, hoàn toàn khác giọng điệu lúc nàng ở phủ Khai Phong nói chuyện với Bao Chửng.

Vân Khuynh rời cửa phòng, đi tới thư phòng chọn một quyển sách.

Tất cả hành động của hắn phảng phất như đã được thiết lập, lần trước rời Nhạc Bình cũng vậy, chọn sách hay, đến viện ngồi, lẳng lặng đọc.

Ánh mắt Vân Khuynh có thể nhìn rõ bên ngoài, đầu của hắn nhờ kim châm của Tiểu Xuân mà duy trì tỉnh táo, nhưng hồn phách tựa như bị kẹt trong thân thể, động tác của hắn, đối thoại với Nhạc Bình, hắn ở trong phủ phò mã này hết thảy đều đã được định sẵn, cỗ thân thể này theo hành trình đã định mỗi ngày làm việc, theo lời Nhạc Bình công chúa, hắn thậm chí phát hiện thân thể này sớm đã không còn suy nghĩ, biết bao chuyện, cũng chỉ vì làm Nhạc Bình công chúa vui vẻ.

... Không... Phải nói là, Nhạc Bình công chúa tự làm mình vui vẻ.

Tầm mắt Vân Khuynh đặt ở trên sách, giống như đang chuyên chú đọc, động tác không chút trúc trắc, lưu loát lướt nhanh như gió, lật trang xem lại, thẳng đến khi sắc trời mờ tối, cùng Nhạc Bình ngồi ăn một bữa cơm, sau đó đưa Nhạc Bình vào phòng, hắn trở về sương phòng của mình.

Cũng như vậy ở trong phòng theo một cung nữ quản sự hầu hạ tắm rửa thay áo, sau đó đúng giờ nằm lên giường, đắp chăn, cung nữ quản sự thổi tắt đèn, hắn ở trong bóng tối một mực giương mắt nhìn nóc giường.

Đến giờ Tý, một đạo ý thức mạnh mẽ hữu lực thình lình vang lên trong đầu hắn, hắn cảm giác nó gần như chiếm cứ toàn bộ suy nghĩ, dồn chút ý thức còn sót lại của hắn sang một góc xó xỉnh, sau đó truyền đến mệnh lệnh buộc hắn chìm vào giấc ngủ, vì thế suy nghĩ của hắn dần dần dao động, sau đó đại bộ phận bản thân cứ như vậy ngủ say.

Vân Khuynh chợt biết,「Trần Thế Mỹ」vì sao nghe lời Nhạc Bình răm rắp, hai người luôn lấy bộ dạng ân ái xuất hiện trước mắt người đời, mà Nhạc Bình lại quan tâm「Trần Thế Mỹ」đến vậy, tuyệt không muốn để người nào có cớ mang「Trần Thế Mỹ」đi.

「Trần Thế Mỹ」là người Nhạc Bình chọn trúng, nàng để nam nhân này yêu nàng, cưng chiều nàng, nói những lời nàng muốn hắn nói.

Nàng yêu Trần Thế Mỹ, chẳng qua là yêu bộ phận bị nàng khống chế kia.

Nàng khống chế người đàn ông này, để người đàn ông này theo thiết lập mà yêu nàng.

Đây mới là nguyên nhân thực sự「Trần Thế Mỹ」ruồng bỏ vợ con, đình thê tái thú.

Nhạc Bình, một ả đàn bà yếu đuối, không có lấy nửa điểm võ công, sao có thể làm đến bước này ?

Còn thân thể hắn tại sao lại bị khống chế? Khiến hắn ngay cả một chút lực phản kích cũng không có ?

Tiểu Xuân không muốn nói nhiều với hắn, Vân Khuynh biết nói nhiều vô ích; Lan Khánh nhìn như ngày ngày rảnh rỗi, nhưng đằng sau lại thầm cho Tiểu Xuân hết thảy hậu thuẫn, để Tiểu Xuân ngồi ôm núi dược núi độc.

Hắn biết thân thể mình khác thường, trí nhớ nhất định đã bị Nhạc Bình sửa đổi, cho nên khi cha con Tiểu Xuân đến trước mặt hắn, mới chán ghét rành rành đến vậy; rõ ràng hắn không cách nào ghét Tiểu Xuân, hắn thậm chí còn cảm thấy mình thích hai đứa trẻ Tiểu Thông Tiểu Hoa kia, nhưng toàn bộ lại phát triển theo hướng ngược lại.

Nếu không phải hôm nay Tiểu Xuân dùng kim châm làm hắn tỉnh táo lại, có lẽ vĩnh viễn hắn đều cho rằng hắn và Nhạc Bình là bạn đời thật lòng yêu nhau, hắn là「Trần Thế Mỹ」, hắn vứt bỏ người vợ tào khang「Tần Hương Liên」.

Nhưng, hoàn toàn không phải vậy. Hắn gọi Vân Khuynh, Đông Phương Vân Khuynh, hắn thích Tiểu Xuân, thích Triệu Tiểu Xuân.

Thứ tình cảm này, cứ coi như toàn thân trên dưới đến cả sợi lông nhỏ bé bị khống chế muốn hắn yêu nữ nhân khác, hắn cũng sẽ biết, cũng sẽ biết, hết thảy chỉ là ảo giác.

Trong lòng hắn chỉ thật sư yêu một người, người đó tên là ─ Triệu Tiểu Xuân.

Sáng sớm hôm sau, lúc ăn sáng, trên bàn Vân Khuynh xuất hiện một chén canh trứng gà.

Canh trứng gà hầm thơm ngon mềm mịn, vì chế biến canh, Vân Khuynh nhớ, công chúa đặc biệt bảo ngự trù dạy nàng, bởi vì「Trần Thế Mỹ」cực kỳ thích canh trứng gà hầm nhừ.

"Nhân lúc đang nóng ăn món này trước đi !" Nhạc Bình ngồi xuống cạnh hắn, vẫn mang nụ cười nhàn nhạt như cũ, ngắm nhìn hắn.

Vân Khuynh nhìn Nhạc Bình trong lòng chỉ thấy buồn nôn, nhưng thân thể không nghe khống chế lại gật đầu, đặt đũa bưng canh, uống từng thìa từng thìa. Hơn nữa không hề cảm thấy canh trứng gà nóng hổi vừa ra khỏi lồng hấp nên nóng rớt một tầng da trong miệng hắn, có gì sai.

Vân Khuynh vừa nếm một ngụm thì cảm giác được mùi vị khác thường, nhưng biểu tình không đổi, bình tĩnh suy nghĩ chút vị tanh trong canh trứng gà từ đâu mà tới, từ gì mà thành.

Hôm qua Vân Khuynh cam tâm tình nguyện theo Nhạc Bình về đây, không chỉ vì không muốn để Tiểu Xuân thấy hắn thống khổ mà đau lòng, còn vì hắn và Tiểu Xuân đều biết, chỉ có trong ngoài giáp công, hắn thăm dò phủ phò mã, mới có thể trong thời gian ngắn nhất tìm ra tất cả nhược điểm của Nhạc Bình !

Vân Khuynh không thể ở cùng Tiểu Xuân cảm thấy sắp điên rồi, lúc này chẳng biết tại sao thân thể lại bị Nhạc Bình khống chế, làm hắn từ khi theo Tiểu Xuân không còn động tay giết người, trong đầu hiện lên nồng nặc sát ý.

Hắn muốn đem Nhạc Bình chém thành mười tám khúc, từng khúc ném xuống biển nuôi cá mập.

Này mà cũng nhịn được, thì cái gì không nhịn được !

Chỉ là thời gian ăn một chén canh trứng gà, Nhạc Bình đã sờ tay hắn mười mấy lần !

Đoan Vương Đông Phương Vân Khuynh lãnh ngạo sạch sẽ chỉ cho Tiểu Xuân sờ, làm sao có thể nhẫn loại ô nhục này !

Nhạc Bình công chúa, phải giết !

♥♥♥

Vừa bãi triều, Vương Thừa tướng liền ngồi kiệu vọt tới phủ Khai Phong, vào thẳng thư phòng nhị đường.

Lão nhân gia hắn râu tóc bạc phơ, sau khi một chân dùng sức đá văng cửa phòng, sải bước đến gần Bao Chửng đang phê duyệt tài liệu thì liền nói: "Bao Tử a Bao Tử, sao ngươi cứ không kiên nhẫn như vậy ! Nghe nói hôm qua sau khi thái hậu biết ngươi muốn bắt Nhạc Bình công chúa, vội vàng ra ý chỉ liền ngất ! May mắn ngự y cứu chữa kịp thời, bằng không nếu thái hậu cứ như vậy không còn, thánh thượng tức giận, tất cả mọi người phủ Khai Phong từ trên xuống dưới còn có thể giữ đầu trên cổ sao ?"

Công Tôn Sách đang giúp Bao Chửng mài mực ngừng động tác trong tay, hướng Vương thừa tướng vái một vái. "Học sinh Công Tôn Sách tham kiến tướng gia(1)."

(1) tướng gia: tục xưng của tể tướng

"Miễn đi miễn đi !" Vương thừa tướng khoát khoát tay, nói với Công Tôn Sách: "Bao Tử hồ đồ, sư gia là ngươi sao cũng hồ đồ theo, Nhạc Bình công chúa kia dễ đắc tội lắm sao ? Hoàng thượng ngay cả một ngón tay út cũng không dám động, ngươi cũng để mặc Bao Tử thẩm vấn ? Công Tôn a, chớ nói với ta mấy lời đại đạo chính nghĩa cũ rích ấy, ta biết là do ngươi không ngăn cản, Bao Tử mới càng ngày càng không hiểu chuyện, ngay cả chuyện hoàng gia cũng dám nhúng vào !"

Công Tôn Sách lại vái lần hai. "Học sinh không dám."

Bao Chửng nói theo: "Giả sử có một ngày, tướng gia ngài bị vị kia  của ngài ruồng bỏ, vị kia của ngài thành thân cùng phủ Dương quốc công, nhẫn tâm không nhận ngài cùng tiểu tướng gia, thậm chí phái người truy sát các người, tướng gia nghĩ thế nào ?"

"Hắn dám!" Vương thừa tướng phồng mang trợn mắt, tức giận nói: "Ta sẽ tố cáo hai tên gian phu dâm phu kia, không cho bọn họ lên long đầu trảm không được !"

"Nhưng bọn họ nhưng là hoàng thân quý tộc !" Công Tôn Sách nói tiếp.

"Bản tướng gia quản hắn cái gì hoàng thân quý tộc ! Năm đó khi Thái vương phủ tịch biên lưu đày là ai đi cầu tình ? Nếu không phải bản tướng gia xin cho hắn một con đường sống, hắn bây giờ còn ở phương bắc ăn cát đấy ! Có thể có ngày hôm nay ? " Vương thừa tướng giận đến râu ria rối bời.

Tức thì Công Tôn Sách nói: "Tần Hương Liên kia chính là như vậy. Phu quân vô nghĩa, công chúa máu lạnh vô tình, cha con ba người hắn bị ức hiếp đến hoàn toàn không có tôn nghiêm, mà công chúa thừa nhận giết người còn tự cho mình cao hơn người một bậc, một tờ ý chỉ của thái hậu liền được gọi về, ai cũng không bắt được nàng."

Thanh âm Công Tôn Sách bắt đầu dõng dạc hùng hồn. "Bao đại nhân buồn nỗi buồn của dân, khổ nỗi khổ của dân, tướng gia vẫn luôn ủng hộ Bao đại nhân, bằng không mấy năm này cũng không bảo vệ Bao đại nhân không xảy ra chuyện. Hiện nay đúng là công chúa có tội, chuyện này đã truyền tới dân gian, chỉ sợ dù Bao đại nhân nguyện ý bỏ qua, hàng ngàn hàng vạn con dân Đại Tống cũng sẽ không bỏ qua !"

Vương Thừa tướng nghe xong, cảm thấy đúng là đạo lý này, nhưng hắn nhăn nhíu chân mày, thở dài nói: "Các ngươi có biết Nhạc Bình công chúa còn có một thân phận khác ?"

"Thân phận gì?" Bao Chửng hỏi.

"Nhạc Bình công chúa nếu đã đến công đường phủ Khai Phong, nhất định các ngươi cũng đã thấy dung mạo nàng !" Vương Thừa tướng nói.

Bao Chửng và Công Tôn Sách cùng gật đầu.

Vì vậy Vương thừa tướng từ tốn nói:

"Lúc Nhạc Bình công chúa xuất thế, bầu trời hoàng thành phủ đầy tường vân, nghe rằng trên mây có một tiên thú, đến khi Nhạc Bình công chúa bình an xuất thế mới đạp tường vân rời đi. Nhạc Bình công chúa vừa ra đời, hai mắt mở  ra, có tướng trọng đồng (hai con ngươi). Tiên đế năm đó và thái hậu ngày nay mừng rỡ, cực độ sủng ái Nhạc Bình công chúa !"

Công Tôn Sách hơi nhíu mày, lúc này mới nhớ tới đôi mắt kỳ lạ của Nhạc Bình công chúa. Hắn nói: "Từ xưa trọng đồng là dị tướng của đế vương thánh hiền, người có trọng đồng rất có thể là bậc đế vương, đây chính là chuyện tất cả cổ tịch đều ghi."

Vương Thừa tướng thở dài, nói:

"Chính là nói a ! Tiên đế đương thời liền ban phong hiệu「Hộ Quốc Công Chúa」, thương yêu che chở có thừa. Năm đó triều đình thậm chí còn có một lớp bề tôi cho rằng Nhạc Bình công chúa xuất hiện chính là điềm lành, là người trời cao chọn trúng sẽ làm Đại Tống ta hùng mạnh.

Nếu không phải sau đó tiền triều sinh biến, hậu cung lại loạn, tiên đế chọn Bát vương gia Tam tử thừa kế Đại Tống, trở thành đương kim thánh thượng, Bát vương gia một đường che chở thánh thượng để thánh thượng bình an trưởng thành, bản thân thánh thượng lại có thiên phú cực cao, hùng tài vĩ lược thắng công chúa một phần, mà công chúa thân nữ tử khó bước lên điện đường, thiên a Đại Tống này, sớm đã đổi khác ! "

Chương 33

Xin lỗi các bạn nha, bữa hình như mình quăng QT rồi đặt kế hoạch làm dở mà quên béng, hôm nay quay lại đọc xem đến đâu rồi mới thấy còn chưa xong mà đã đăng mất tiêu = =;;;;

***

Vương thừa tướng nói: "Mặc dù sau khi lên ngôi thánh thượng đã gạt đi mấy chuyện kia, công chúa được nuôi dưới gối thái hậu cũng ít lộ mặt, nhưng Nhạc Bình công chúa trời sinh bất phàm, còn có thân phận Hộ Quốc Công Chúa, phủ Khai Phong muốn động tới nàng phải biết ước chừng cân lượng chính mình, chớ vừa mất phu nhân lại thiệt quân, quay đầu lại tất cả đều là tốn công vô ích."

Bao Chửng cau mày, lòng nghĩ có chứng cứ vẫn không thể xử lý kẻ giết người, vậy phải chăng hắn nên đem tấm bảng "Minh Kính Cao Huyền" treo trên công đường kia ăn luôn, chiêu cáo thiên hạ nói tấm bảng "Minh Kính Cao Huyền" này từ trước đến nay vốn chưa từng tồn tại.

Công Tôn Sách lại cảm thấy lời Vương thừa tướng hàm chứa huyền cơ, Vương thừa tướng nhìn như đang khuyên nhủ, nhưng giọng điệu lại có vẻ không phải vậy.

"Tướng gia..."

Công Tôn Sách đang muốn hỏi, Vương thừa tướng lại đưa tay làm động tác "Ngừng", nói:

"Lời lão phu đến đây là hết, nên làm sao, các ngươi tự xem xét. Sau lưng lão phu còn đại gia đình phải nuôi, muốn chết các ngươi cứ chết, vì không để tên vô lương tâm kia thừa cơ thông đồng với phủ Dương quốc công, lão phu vô luận thế nào cũng không thể chết, chết rồi sẽ để người khác chiếm tiện nghi ! Lão phu mới không tiện nghi cái phủ Dương quốc công đó !"

Đột nhiên, trong đầu Bao Chửng linh quang chợt lóe, hiểu rồi ! Hắn bật dậy, tay dùng sức vỗ lên bàn án, hai mắt lấp lánh hữu thần nói:

"Đã như vậy, bản phủ chờ hoàng thượng và Bát vương gia tuần nam trở về, lại thượng bẩm chuyện Nhạc Bình công chúa, để hoàng thượng đích thân xử lý, khiến Nhạc Bình công chúa kia không còn lời nào để nói !"

Vương thừa tướng nhướn mày, nói: "Bao Tử, tốt lắm, nói chút liền hiểu a!"

Bao Chửng hướng Vương thừa tướng vái một vái, đối với người vừa là thầy vừa là bạn này nói: "Đa tạ tướng gia."

Công Tôn Sách khắc sau cũng hồi thần, vui mừng nói: "Tướng gia kế hay, học sinh bội phục!"

Vương thừa tướng được hai đầu lĩnh đại đầu và nhị đầu phủ Khai Phong khen ngợi, tâm tình khá hẳn lên. Hắn trước khi rời khỏi nét cười đầy mặt, đi đường giống như đang nhảy. Ai, làm chuyện tốt tâm tình liền tốt, Bao Tử ngươi sau này đừng gọi là Bao Thanh Thiên nữa, danh hiệu này cho lão phu thôi, lão phu liền làm Vương Thanh Thiên !

Minh ~ kính ~ cao ~ huyền ~

Trừng ~ ác ~ trừ ~ gian ~~

♥♥♥

Bên hồ Đại Minh sắc xuân rực rỡ, liễu xanh duỗi mình hứng gió, sen trắng nở đầy ven hồ.

Chuyện Vân Khuynh tạm hoãn, Lan Khánh hôm nay một mình ra ngoài, dự định vòng vòng khắp nơi, tìm kiếm tung tích thất sư đệ Bách Lý Thất của hắn.

Thế nhưng không ngờ vừa ra khỏi phủ, phía sau liền dính hai cái đuôi nhỏ, một cái gọi là Tiểu Thông, một cái gọi là Tiểu Hoa, là con trai trên danh nghĩa của Tiểu Xuân.

Hai tiểu tử thúi này luôn thích chạy quanh người hắn, hắn đi tới chỗ nào liền theo tới chỗ đó.

Lan Khánh vốn không để ý bọn chúng, theo hành trình mình an bài ở trong kinh thành tra hỏi gần đây có ai tính cách đại biến, hoặc bị thương tỉnh lại tính khí bất đồng hay không.

Trong lòng hắn nghĩ thế này, nếu Tiểu Xuân vừa đến kinh thành lập tức đụng phải Vân Khuynh, vậy thì hắn tùy tiện vòng quanh vòng quanh trên đường hẳn cũng đụng phải Tiểu Thất mới đúng !

Đây là chân lý, người yêu nhau tất sẽ đụng nhau.

Chỉ tiếc lần này hắn rảnh rỗi vòng quanh, nhưng là vòng vòng thật lâu, thủy chung không tìm được Tiểu Thất.

Lan Khánh tỉ mỉ suy nghĩ, mới phát giác một điểm mù. Coi như hắn không tìm được Tiểu Thất, vậy đến cùng hắn, cũng cùng thanh tỉnh Bách Lý Tam hẳn phải đụng nhau mới đúng !

Tiểu Tam người kia mặc dù bề ngoài nhìn mềm uồn uột, nhưng tính tình kiên cường cực kỳ, lại là người có trách nhiệm, nhìn hắn nhận Bách Lý Ngũ và Bách Lý Lục từ tay sư phụ, không nói tiếng nào nuôi người lớn đến vậy thì biết.

Lan Khánh nhíu mày, bọn họ tới đây mượn khí vận, chẳng lẽ chủ nhân nơi này đã phát hiện bọn họ, mà Tiểu Tam đã sinh dị biến?

Lan Khánh càng nghĩ càng thấy cổ quái, có cảm giác chuyến này muốn về nhất định là khó khăn trùng trùng.

Hắn chỉ tìm và gõ tỉnh được một người Triệu Tiểu Xuân, mà Triệu Tiểu Xuân tìm được Vân Khuynh thì lại bị Nhạc Bình công chúa hạ cổ. Trừ phi giải Khô Linh Cổ, bằng không Vân Khuynh không có biện pháp tỉnh lại.

Mới hai người đã khiến hắn đau đầu, vậy còn Tiểu Tam, Tứ Nhi, Tiểu Ngũ, Tiểu Lục và Tiểu Thất thì sao !

Phải tốn bao nhiêu thời gian a!

Huống hồ A Nhị nói sư phụ sớm đã không còn thời gian ! Đang chờ bọn họ nhanh nhanh trở về !

Lan Khánh ở trên đường vòng vòng vo vo, một lòng hai việc, bên tìm người, bên nghĩ kế sách.

Tám sư huynh đệ muội tức một người không thể thiểu, tất cả đều phải mang về.

Bằng không vị trí đại sư huynh Thần Tiên Cốc này của hắn dứt khoát nhường cho Bát Hầu Triệu Tiểu Bát kia được rồi !

Phì ! (*nhổ nước bọt*)

Lan Khánh võ công cao, dù bước đi bình thường, cũng nhanh hơn người thường rất nhiều. Ngay khi hắn quẹo vào ngõ hẻm, đột nhiên phát hiện khí tức sau lưng làm sao biến mất, hắn chân mày nhíu càng sâu, dừng một chút, quay đầu đi ra ngoài, rốt cuộc ngay giữa đường lớn thấy hai hài tử đang khóc lớn.

Hai hài tử kia vừa gào vừa kêu: "Triển bá bá, Triển bá bá người đi đâu rồi ? Tiểu Thông Tiểu Hoa sợ a ! Người nhanh đi ra a, chúng ta về phủ Khai Phong có được không, nếu không lại có người kỳ quái muốn bắt chúng ta, Tiểu Thông Tiểu Hoa khẳng định chết chắc ! Bá ~ bá ~ Triển bá bá ~ "

Lan Khánh hai tay khoanh trước ngực, đứng góc đường nhìn một hồi.

Chỉ thấy mấy người qua đường chỉ chỉ trỏ trỏ châu đầu ghé tai một lúc, mới có người đi qua hỏi: "Bé con, các ngươi đến từ phủ Khai Phong sao ?"

Mấy người kia thảo luận một phen, ra kết luận, hai hài tử này nhất định là nhi tử của Tần Hương Liên đến từ Lễ Lăng xa xôi ngàn dặm, tố cáo đương kim phò mã trong lời đồn.

Tức thì có người nói:

Tần Hương Liên khổ a!

Phò mã không phải người a!

Trần Thế Mỹ vứt bỏ tào khang cưới công chúa, ham quan to lộc dày, vinh hoa phú quý, còn muốn giết người diệt chứng, Bao đại nhân phủ Khai Phong sao còn chưa bắt hắn, trực tiếp trảm a !

Còn có một đại mụ đến gần Thông hoa nhi nói: "Ta biết đường đến nha môn, ta dẫn các cháu về nhé !"

Người bên đường liên tục nói phải.

Nhưng khi đại mụ kia muốn nắm tay hai hài tử Thông Hoa, hai hài tử lập tức cơ trí trốn tránh, một bên đứa nước mũi đứa nước mắt, một bên phòng bị nhìn đám người bao vây chúng, tiếp tục gào:

"Triển bá bá ~ cứu mạng a ~ chúng ta sợ a ~ "

Lan Khánh nghe đám người qua đường vây xem kia ngươi một câu ta một câu, đem chuyện Tần Hương Liên trạng cáo phò mã đương triều nói đến hoạt linh hoạt hiện (vô cùng sống động), giống như tự mình trải qua xét xử. Miệng hắn hơi hơi há, có chút ngốc, trong mắt có điểm cảm giác bất khả tư nghị (không tưởng tượng nổi).

Cuối cùng Lan Khánh quả thực bị hai hài tử kia gào đến lỗ tai cũng đau, lúc này mới tiến lên.

Hắn dám quả quyết hai hài tử này nhất định là học theo Tiểu Xuân, Tiểu Xuân cũng luôn gào như vậy, nhìn đặc biệt vô tội đáng thương, vì thế tất cả mọi người đều bị lừa.

Lan Khánh vừa đến gần, bởi vì khí thế quả thực quá mạnh mẽ, cho nên đám người qua đường bao vây Tiểu Thông Tiểu Hoa rối rít lui ra. Từ trên nhìn xuống có thể phát hiện mấy tầng người vòng quanh hai người Thông Hoa giống như dần dần bị phá vỡ từ bên ngoài, phương hướng Lan Khánh tiến tới là cỏ, là kiếm, ở trước mặt thần binh lợi khí, ai cũng vô pháp ngăn hắn tiến về phía trước. Hễ là chốn thần uy hắn đến, phàm nhân chỉ đành cúi đầu run rẩy thối lui.

"Là Triển đại nhân..."

"Là Triển đại nhân..."

"Là Triển đại nhân không sai..."

"Ngươi ngu à, ngây ra làm gì, còn không mau mau tránh..."

Những lời như vậy xì xì xào xào vang lên giữa đám người, cho đến khi Lan Khánh tới trước mặt Thông Hoa nhi, thanh âm vẫn vang không ngừng.

Khi Tiểu Thông và Tiểu Hoa nước mắt lã chã thấy thân ảnh hắc sắc của Lan Khánh, tiếng gào kia gào đến vô cùng vang dội, khóc như chết cha chết mẹ, thê thê thảm thảm.

Bọn chúng gào to: "Triển bá bá ~" bay nhào qua, một đứa cao một chút ôm eo Lan Khánh, một đứa lùn một khúc ôm chân Lan Khánh, nước mắt nước mũi chà hết lên người Lan Khánh, nhìn có bao nhiêu đáng thương liền có bấy nhiêu đáng thương.

Lan Khánh vốn đưa tay muốn quạt đầu hai huynh đệ này, hắn đời này ghét nhất chính là có người khóc trước mặt hắn, nhưng ngó Tiểu Thông Tiểu Hoa níu trên người hắn làm sao cũng không xuống dù sao cũng là hài tử, hơn nữa còn là Tiểu Xuân cùng Vân Khuynh sinh, làm sao cũng không hạ thủ được.

Cuối cùng bàn tay treo giữa không trung chậm rãi rơi tên đầu hai hài tử, xoa xoa, chẳng qua ngoài miệng vẫn xấu xa, mắng: "Không có việc gì không ở lại phủ Khai Phong, chạy theo ta làm gì ! Cần người bồi sao không tìm cái tên đã sinh ra các ngươi a !"

Nước mắt Tiểu Thông và Tiểu Hoa dần dần ngưng, Tiểu Thông hút nước mũi nói: "Tiểu đa đa rất bận, bảo chúng ta tự chơi."

Tiểu Hoa cũng hút nước mũi, nghẹn ngào nói: "Bao bá bá cùng Công Tôn bá bá cũng rất bận, không ai bồi chúng ta chơi."

"Kim Trung Báo Quốc đâu?" Lan Khánh vẫn không đổi được cách gọi tên bốn người này.

"?" Thông Hoa huynh đệ ngước đầu nhìn Lan Khánh, nước mũi đầy mặt tỏ vẻ nghi hoặc.

Lan Khánh lặng lẽ rút khăn tay trong ngực, ném lên mặt Thông Hoa huynh đệ. Khăn tay này là Công Tôn tiên sinh đưa, mặc dù hắn không biết tại sao Công Tôn tiên sinh lại thay hắn chuẩn bị những thứ đồ lẻ tẻ nhỏ nhặt này, nhưng giống như trước, đồ Nam Hương tiên sinh đưa hắn hắn sẽ nhận, tới nơi này cũng sẽ nhận.

Hai huynh đệ Thông Hoa không giống những hài tử khác, sinh ra thông minh từ sớm, hoặc là Tần Hương Liên nguyên bản biết cách dạy dỗ, hai hài tử ngoại trừ thích ra ngoài chơi một chút, vô luận lúc nào chỗ nào cũng biểu hiện phi thường tốt.

Giống như vừa rồi phát giác không theo kịp hắn, lập tức bắt đầu quỷ rống quỷ kêu, đến khi kêu được hắn về.

Lại như vừa rồi có người qua đường muốn mang bọn chúng đi, dẫn về phủ Khai Phong, nhưng bọn chúng sớm học được lòng người khó dò, liền kéo dài khoảnh cách cách xa đối phương.

Một đứa bảy tuổi, một đứa mới năm tuổi, nuôi lớn lên, nói không chừng là hạt giống tốt, có thể giống cha ruột bọn chúng "Trần Thế Mỹ", thi đỗ trạng nguyên.

Nhìn Tiểu Thông cầm khăn tay xì hết nước mũi, lại đưa cho em trai xì, Lan Khánh đột nhiên cảm thấy hai tiểu tử được Tần Hương Liên và Tiểu Xuân nuôi đến trắng trẻo mập mạp , nhìn cũng thuận mắt.

"Tất cả giải tán, không được tụ tập một chỗ ! Luật lệ Đại Tống, ba người thành đoàn có người tụ tập, xử giam ba ngày!" Lan Khánh vừa hô, thanh âm lan truyền bốn phía.

Thanh âm Lan Khán trùng trùng điệp điệp truyền vào lỗ tai tất cả mọi người, nhưng chúng nhân nghe vào chỉ thấy ngữ khí hơi lạnh, không bất kỳ ý nào tổn thương người, tất cả đều chậm rãi tản đi, một lời phản kháng cũng không có.

Tiểu Hoa đem khăn tay dơ nhét vào ngực, thanh âm non mềm nói: "Ta và ca ca trở về giặt khăn tay, rồi trả lại Triển bá bá." Vừa nói mặt vừa hơi đỏ, nam tử hán tiểu trượng phu, đối với chuyện vừa rồi khóc trên đường phố bắt đầu cảm thấy ngượng ngùng

Chương 34

Khóe miệng Lan Khánh tại lúc hắn không phát hiện hơi hơi giương. Hắn đột nhiên nhớ đến Tiểu Hắc Bảo lưu lại huyện Quy Nghĩa cho Thi Vấn cha hắn và Nam Hương sư gia, nhi tử của hắn.

Không biết hiện giờ nhi tử thế nào, bất quá hắn không lo lắng, chỉ là có chút nhớ, giống như nhớ Tiểu Kê của hắn. Hắn biết dù tệ nhất xấu nhất, bọn họ không thể trở về, phải chết ở đây, nhưng tất cả mọi người huyện Quy Nghĩa nhất định sẽ nuôi dưỡng Tiểu Hắc Bảo thật tốt, để nó lớn lên vô ưu vô lo.

Địa phương kia dân phong thuần phác, người người thiện lương, là quê nhà thứ hai của hắn.

Người nơi ấy, nhất định sẽ hảo hảo, chăm sóc Hắc Bảo trưởng thành.

Lan Khánh nói: "Được rồi, trở về ném cho Công Tôn tiên sinh là được, tất cả đều để hắn làm."

"Vâng !" Thông Hoa dùng sức gật đầu.

Lan Khánh lại trừng hai đứa nhỏ, nói: "Không cho phép gọi ta là Triển bá bá ! Trái một cái Triển bá bá, phải một cái Công Tôn bá bá, ở giữa còn một cái Bao bá bá, ba người chúng ta tuổi tác bối phận bất đồng, bị gọi như vậy, người ta còn cho rằng ta với Bao đại nhân và Công Tôn tiên sinh bằng tuổi !"

"Vậy Triển bá bá bao tuổi ? Không thể gọi bá bá, vậy gọi là gì ?" Tiểu Hoa nghi hoặc hỏi.

"Gọi Triển thúc thúc sao ?" Tiểu Thông hỏi.

Lan Khánh sờ sờ cằm, bởi vì lúc trước hắn tẩu hỏa nhập ma quá lâu, mất quá nhiều ký ức, tuy rất nhiều thứ đều đã nhớ lại, nhưng có vài chuyện nhỏ hắn vẫn không nhớ rõ.

Hắn suy nghĩ một lúc, nói: "Hẳn là không hơn kém tiểu đa đa các ngươi bao nhiêu, bất quá có lẽ lớn hơn hắn một chút, bởi vì ta là sư huynh hắn."

Cái này nếu để Tiểu Thất nghe được, khẳng định sẽ thổ huyết. Lan đại giáo chủ vị đại gia này đã chừng ba mươi, chẳng qua người ta từng tẩu hỏa nhập ma, lại do Hồi Xuân Công lúc gặp nguy hiểm tính mạng vận hành, được huyện lệnh huyện Quy Nghĩa Thi Vấn thu làm nghĩa tử, coi như con ruột, gương mặt nhìn không quá hai mươi.

Tất cả mọi người đều cảm thấy hắn không quá hai mươi, hắn cũng tự nhiên cho rằng mình không quá hai mươi a.

Cho nên Lan Khánh đối với nghi vấn của Thông Hoa huynh đệ đưa ra hồi đáp là: "Đại khái đầu hai mươi !" Lan Khánh nói.

Hai huynh đệ Thông Hoa gật gật đầu. "Tiểu đa đa cũng hơn hai mươi, cho nên phải gọi là Triển thúc thúc a?"

Lan Khánh lại nghĩ nghĩ. "Không, gọi đại sư bá." Hắn nói: "Tuy ta mới hai mươi mấy, bất quá bối phận tại nơi kia, không thể tùy ý thay đổi !"

Thông Hoa rất có mắt mà đồng thanh hô: "Đại sư bá !"

Khóe miệng Lan Khánh lại câu lên. Kỳ quái, xưng hô này vốn có vẻ rất già, nhưng hai hài tử gọi lên, cư nhiên có loại cảm giác sảng khoái !

Lan Khánh hài lòng, mỗi tay ôm một đứa, sải bước về phía trước, vui vẻ nói: "Đi, đại sư bá mang các ngươi đi hồ Đại Minh chơi ! Ta trông hồ kia lớn, lại có hoa đĩnh (thuyền dùng tranh trang trí) qua lại như thoi đưa, ở bên hồ hái sen hay lên thuyền nghe cô nương hát tiểu khúc đều được. Các ngươi muốn chơi gì ?"

Thông Hoa nhi cao hứng chết đi được.

Một cái nói: "Muốn hái hoa sen, mang về cho tiểu đa đa chơi !"

Một cái nói: "Muốn bắt cá lớn !"

Một cái lại nói: "Sư bá, có thể chơi thuyền sao ? Thuyền chơi có vui không ?"

Một cái lại nói: "Sư bá, có thể chơi cô nương sao ? Cô nương và thuyền cái nào chơi vui hơn ?"

Lan Khánh ngừng lại, dừng bước nhìn Tiểu Thông, nhíu mày hỏi: "Chơi cô nương ? Tiểu tử thối ngươi biết cái gì gọi là chơi cô nương sao ?"

Tiểu Thông vui vẻ gật đầu. "Vâng, biết ! Tỷ tỷ lớn hơn ta phải gọi là cô nương, cho nên cùng cô nương chơi chính là chơi cô nương !"

"Ai nói với ngươi thế ?" Lan Khánh hỏi.

Tiểu Thông lập tức bán đứng đối phương. "Vũ Hùng ca ca đưa cơm đến viện tử."

"Họ gì biết không ?" Lan Khánh hỏi.

Tiểu Hoa giơ tay nói: "Biết, họ Thái (菜), Thái của Thái Hoa ! (họ cải của bông cải =)))

Trong lòng Lan Khánh thầm nói:「Thái (蔡) Vũ Hùng, bản đại nhân nhớ ngươi rồi ! Dám dạy loạn tiểu hài tử, bản đại nhân không vặn đầu ngươi thì không được !」

Còn có, hắn nhìn Tiểu Hoa, thầm nghĩ rốt cuộc có nên uốn nắn hài tử này "Thái" không phải "Thái" của "thái hoa", mà là "thái" của thần "thái" không đây. Thái, một con rùa đen lớn. Thần thái, cũng một con rùa đen lớn.

Bất quá nói khẳng định tiểu hài tử cũng không hiểu.

Nhưng ngay khi hắn muốn nói chuyện này cứ tính vậy đi, bỗng nghe thấy Tiểu Thông đắc ý nói:

"Tiểu Hoa, vậy ngươi biết lớn hơn tiểu đa đa phải gọi là gì không ?"

Tiểu Hoa lập tức đáp: "Biết, lớn hơn tiểu đa đa gọi là sư bá !"

"Cho nên ngươi biết chơi cùng sư bá thì gọi là gì không ?" Tiểu Thông thông minh đến tìm chết cao ngạo hỏi.

Tiểu Hoa lập tức đáp: "Biết, chơi sư bá !"

Nói xong hai cái tiểu hài mỗi đứa một tay ôm cổ Lan Khánh, hai tên nhóc ở trong ngực Lan Khánh cười đến ngã trái ngã phải, trong miệng hô hào: "Chơi sư bá, chơi sư bá, chơi sư bá !"

Lan Khánh thật muốn đem cổ của hai tiểu quỷ không biết sống chết này vặn xuống.

「Có biết chữ chết viết thế nào không !」Nội tâm Lan Khánh gió bão mịt mù. "Bản đại nhân nào có thể tùy tiện để các ngươi chơi ! Cho tới giờ chỉ có bản đại nhân chơi người khác, kẻ từng làm loại chuyện này, sớm đã bị bản đại nhân hạ độc chơi ba năm, chặt đầu ném xuống biển cho cá ăn, hạ táng cũng không được toàn thây a !"

Trong lòng Lan Khánh tuy một mực gầm thét, một mực gầm thét, một mực gầm thét, nhưng thủy chung vẫn ôm hài tử vững vàng mà đi, không vặn cổ bọn chúng.

Chuyện trước kia rất để ý, đã từng giống như bụi gai sinh trưởng trong ngực, đem tim hắn đâm đến chảy máu đầm đìa, khiến hắn biến thành người điên chỉ biết báo thù. Ngay cả tính mệnh cũng không cần, một lòng chỉ muốn đem người nọ băm thành thịt nát.

Sau đó là Tiểu Thất lưu lại bên hắn, chiếu cố hắn, bồi bạn hắn, để hắn biết thế gian này còn có một loại cảm tình, còn có một loại phong cảnh, đáng giá cho người dừng chân, có thể hy vọng có được.

Tiểu Thất ôn nhu như vậy, bồi bạn hắn, cho dù bị hắn ức hiếp ngày đêm. Tiểu Thất cho tới bây giờ cũng không đi, dù đi rồi, cũng sẽ chờ hắn men một đường phong cảnh tìm lại.

Là Tiểu Thất, dùng tất cả kiên nhẫn, phí vô số thời gian, chầm chậm đem bụi gai hắn cho rằng đã phá nát tim hắn vô pháp khép lại nhổ bỏ, sau đó từng điểm từng điểm đem trái tim đã chết của hắn hợp lại, vì thế trái tim hắn mới có thể tiếp tục nhảy lên, vì thế ánh mắt hắn mới có thể nhìn được phong cảnh thế gian.

Hoa nở, hoa rơi; thương hải, tang điền.

Là Tiểu Thất cứu sống hắn.

Là Tiểu Thất lần nữa cho hắn một trái tim.

Vì nhìn Tiểu Thất, nhìn tầm mắt ấy chưa từng dời khỏi người hắn, trái tim hắn mới lại có thể đập, một lần nữa chân chính làm người. Mà không phải khối vụn.

Bên tai nghe hai hài tử vui sướng một đến một đi, một hỏi một đáp, trong lòng Lan Khánh chỉ nghĩ:「Bách Lý Thất, ngươi ở đâu a ? Sao lại khó tìm như vậy ! 」ngươi là mảnh niết bàn cuối cùng tại lòng ta, trong chốn hồng trần nhiễu nhương này, là mối ràng buộc duy nhất.

「Ngươi còn không mau quay về, bản đại nhân liền muốn giết người a ! 」Đám tiểu tử, đừng đại nghịch bất đạo bên tai sư bá thảo luận nên làm thế nào chơi sư bá nữa được không ?

Muốn chơi thì về chơi tiểu đa đa nhà các ngươi !

Sư bá đến đây làm việc, không phải đến để các ngươi chơi !

Không muốn chết, liền hảo hảo nhận rõ điểm này cho ta được không ?

♥♥♥

Ngay khi Lan Khánh mang hai hài tử rời đi, gian nhị lâu khách sạn cách đó không xa, có hai giai nhân nữ phẫn nam trang nhìn bọn họ.

Một người eo nhỏ uyển chuyển, thân hình nhẹ nhàng, tư thái như phi yến. Thần sắc trầm tĩnh, thái độ ung dung.

Người thứ hai gương mặt lanh lợi, ngũ quan tinh xảo, cười lên cực ngọt, nhìn như một thiếu niên lang tuấn suất thanh tú.

Cô nương đang cười nói: "Đại ca, Ngự Miêu Triển Chiêu kia thật sự là nhìn sao mà đáng ghét, nếu ngũ đệ biết chúng ta để hắn trông hài tử, tuyệt đối sẽ tức chết."

Nguyên lai khi Thông Hoa huynh đệ và Triển Chiêu phân tán, hai người nàng nghe thấy tiếng khóc, lập tức chú ý.

Cô nương đang cười vốn muốn trà trộn vào, lại bị lão đại chặn lại.

Lão đại cẩn thận nhìn, phát hiện Lan Khánh trông ở góc đường, không để hài tử rời khỏi tầm mắt, nếu đã như vậy, các nàng và Triển Chiêu đừng đụng mặt thì hơn.

Ngũ Thử Hãm Không Đảo bọn họ, vốn cùng Triển Chiêu giao tình không tốt, nhất là Ngũ đệ Bạch Ngọc Đường, hắn ghét nhất cái xưng hào "Ngự Miêu" của Triển Chiêu.

Lão đại Lô phương nói: "Hãm Không Đảo chúng ta thất lạc hai đứa bé và một lão tứ, không dễ dàng mới theo ký hiệu lão tứ để lại tới kinh thành. Địa phương này có vấn đề, nhất định phải cẩn thận. Hai hài tử kia xem ra căn cốt không tồi, có thể nhìn thì nhìn, đừng để mấy quái nhân kia lừa mất là được."

Lão tam Từ Khánh nói: "Được thôi, đại ca ngươi nói có đạo lý, bất quá chúng ta nên đi cùng nhị ca và ngũ đệ. Trước mắt quan trọng nhất vẫn là tìm lại hai đứa bé và lão tứ, Triển Chiêu không quan trọng."

Lô Phương gật đầu đáp lời: "Chỉ sợ phải nhanh một chút, bằng không lâu ngày sinh biến."

Hai nữ nam trang này tướng mạo tuấn tú vô cùng, khi các nàng mới rời đi, dẫn đến khách nhân tửu lâu tranh nhau thăm hỏi, nhưng các nàng sớm đã thành quen, ngay cả ngoái đầu cũng không, bước chân công phu cực nhanh, chẳng bao lâu đã không thấy bóng dáng.

Lan Khánh đem hai đứa nhỏ đến ven hồ thì ném xuống, mua hai cái cần câu để chúng tự chơi.

Hoa đĩnh đương nhiên không cho bọn họ lên rồi, tiểu hài tử chơi cái gì cô nương, bị cô nương chơi còn không sai lắm !

Cần câu Lan Khánh mua chỉ có dây không có câu, hắn vốn muốn xem xem hai tiểu tử này làm sao dùng cần câu này câu cá.

Ai biết hai hài tử này quá thông minh, người ta căn bản không câu cá, mà là cầm dây câu buộc đá, dùng hết khí lực bú sữa mẹ quăng dây, cuốn lấy thân hoa sen gắng sức kéo về, cứ vậy thu được một đóa sen.

Hai huynh đệ dùng biện pháp này không phải nguy hiểm lội sông, lại không quá nửa giờ, thu hoạch được một đống lớn hoa sen.

Tiếp đó hai huynh đệ thần kỳ này cầm mấy búp sen trắng nộn xinh đẹp đến gian hàng lão thái bà bán cần câu, cũng không biết nói cái gì, dùng hoa sen đổi được vài thùng gỗ nhỏ vốn dùng để đựng cá.

Lan Khánh: "..."

Sau đó Thông Hoa huynh đệ này lại đem hoa sen trắng trắng nộn nộn hái miễn phí trên hồ đặt bên gian cần câu, lão thái bà bán cần dâu cùng khách nhân dạo Hồ Nam rao bán cần câu, hai tiểu dạng liền cùng nữ khách nhân bên cạnh nam khách nhân rao hoa sen của mình.

*chữ "dạng" có ý là giỏi, tốt

Chương 35-38 vẫn còn trên wordpress lên đó đọc nha

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com