Truyen30h.Com

Longfic Khai Nguyen Pho Truong Ban Va Lop Truong Lop Hai End

Tối hôm ấy, Vương Nguyên lại mất ngủ.

Một đêm mất ngủ này khiến cho cả cơ thể cậu rã rời. Chưa bao giờ cậu cảm thấy mệt mỏi với ánh nắng ban mai đến như thế. Cậu cứ nằm đó, mắt nhìn mông lung lên trần nhà.

Cậu nhớ Vương Tuấn Khải. Thật đau đớn bao nhiêu khi phải quên đi người mà mình yêu thương nhất. Vương Nguyên đã trải qua khoảng thời gian kinh khủng như vậy. Và khi cậu đã thực sự buông bỏ tất cả thì một tia sáng mỏng manh yếu ớt lại le lói, tiếp thêm cho cậu hy vọng: lớp phó Thiên Tỉ là em họ của Vương Tuấn Khải.

Thật không ngờ trái đất tròn như vậy.

Cậu thừa nhận rằng, thứ tình cảm ngốc nghếch trong trái tim cậu không hề suy giảm dù chỉ một chút. Cậu vẫn không muốn tin những gì Vương Tuấn Khải đã làm với cậu, thật sự có gì đó rất mâu thuẫn, nhưng cụ thể là cái gì thì cậu cũng không rõ.

Cả một đêm dài thao thức, cậu đã suy nghĩ rất kỹ, cậu biết bản thân mình nên làm gì lúc này.

Vương Nguyên bật dậy như lò xo, cả cơ thể nặng nề như đeo đá. Cậu hất tung chăn, bước xuống giường, lao vào phòng tắm.

Vương Nguyên mặc áo phông thoải mái đi xuống phòng khách với hai con mắt thâm đen khiến gia nhân trong nhà giật mình. Dạo gần đây mama và baba không thường ở nhà, hôm nay cũng vậy. Cậu vào phòng bếp, cầm bình nước trên bàn tu liền một mạch, bảo mọi người chuẩn bị một bữa sáng thật thịnh soạn, sau đó chén sạch tất cả.

Vương Nguyên lấy điện thoại gọi cho Lưu Chí Hoành, nhưng gọi mãi vẫn không thấy ai trả lời. Đến khi cậu không còn đủ kiên nhẫn nữa thì tên nhóc kia cuối cùng cũng chịu bắt máy. Trong lớp Lưu Chí Hoành thân với Thiên Tỉ nhất, vì thế Vương Nguyên chọn hỏi Lưu Chí Hoành để biết địa chỉ nhà Thiên Tỉ. Nhưng tên nhóc cà chớn kia một mực ấp úng không chịu trả lời, làm Vương Nguyên phải điên tiết gào lên trong điện thoại. Lưu Chí Hoành lúc đó cảm thấy không ổn mới miễn cưỡng nói ra. Vương Nguyên nhanh chóng ghi lại, trước khi cúp máy còn không quên hỏi luôn số điện thoại của Thiên Tỉ.

Vương Nguyên không nhờ tài xế Lý đưa đi mà tự mình bắt taxi. Cậu muốn gặp Thiên Tỉ, hôm qua Thiên Tỉ đã vô cớ hiểu lầm cậu, cậu muốn giải thích về việc này. Hơn nữa, mặc dù Vương Tuấn Khải là một người hướng nội nhưng nếu Thiên Tỉ là em họ hắn thì cậu ta có thể biết ít nhiều về chuyện của hắn. Đối với những chuyện như thế này, gặp trực tiếp sẽ dễ nói chuyện hơn.

Nhà Thiên Tỉ ở tít tận vùng ngoại ô, đi xe cũng mất gần ba tiếng đồng hồ. Cậu nhìn cảnh vật dần lùi xa qua cửa kính, không hiểu cảm giác trong lòng mình là gì. Chỉ cảm thấy có điều gì đó đang trỗi dậy, có thể là hy vọng, có thể là hồi hộp, cũng có thể không là gì cả.

Đến nơi, Vương Nguyên há hốc mồm nhìn căn biệt thự tráng lệ trước mặt. Cậu biết gia đình của Thiên Tỉ rất giàu, nhưng không ngờ lại đến như vậy. Tính luôn cả khuôn viên bên ngoài biệt thự thì diện tích của nó phải đến gần trăm hecta. Đi loanh quanh bên ngoài một hồi cậu vẫn không biết mình nên làm gì, cuối cùng cậu lấy điện thoại ra, gọi cho Thiên Tỉ.

<Alo?> đầu dây bên kia bắt máy gần như lập tức.

"Là tớ, Vương Nguyên đây."

Cả hai rơi vào trầm mặc.

<Tại sao cậu biết số điện thoại này?>

"Tớ hỏi Lưu Chí Hoành." Vương Nguyên ngập ngừng, "Tớ... có chuyện muốn nói với cậu. Cậu có thể gặp tớ một lúc được không?"

<Chắc là không được rồi.>

"Thiên Tỉ, tớ đang ở trước nhà cậu đấy."

Đầu dây bên kia im lặng. Thiên Tỉ rõ ràng đang rất ngạc nhiên, không ngờ lớp trưởng Vương lại tìm đến tận nhà mình.

"Thiên Tỉ, hôm qua chúng ta có hiểu lầm một chút, hôm nay tớ muốn giải thích cho cậu. Cậu ra ngoài gặp tớ một lúc cũng không được sao?"

<Lớp trưởng Vương à, nếu là về chuyện hôm qua, tớ xin lỗi cậu, là tớ không đúng. Tớ biết cậu và cậu bạn kia không có gì cả nhưng tớ lại quá nóng nảy nên mới nói thế với cậu, xin lỗi.> ngừng một chút, Thiên Tỉ tiếp, <Tớ không biết là cậu lại đến tận nhà tớ như vậy, nhưng mà hiện tại tớ không có ở nhà, thật sự không thể gặp cậu được.>

Giọng Thiên Tỉ nhẹ nhàng khẩn khoản, có vẻ cậu ta nói thật.

"Khi nào cậu về?"

<Ngày mai.>

"..."

Vương Nguyên không trả lời, cậu cúp máy, tức giận đá vào gốc cây bên cạnh. Cậu cũng không biết tại sao mình lại tức giận. Đã đến tận nơi, vậy mà cuối cùng vẫn không gặp được người.

Vương Nguyên vò đầu ngồi thụp xuống bên vỉa hè, thẫn thờ một hồi mới chịu đứng dậy bắt một chuyến xe bus. Lên xe, cậu lại thừ người ra. Xe bus đi vòng quanh thành phố không biết đã bao lâu, nhưng cậu không muốn về nhà, lại không biết phải đi đâu bây giờ.

Cuối cùng cậu vào thư viện thành phố, mượn một chồng truyện tranh, bắt đầu đọc giết thời gian. Rõ ràng là tay cầm truyện tranh, mắt nhìn vào trang giấy, nhưng tâm trí cậu hoàn toàn không đặt vào đó, một mớ suy nghĩ hỗn độn cứ liên tục chạy trong đầu cậu.

Vương Nguyên ngủ quên lúc nào không hay, đến khi tỉnh dậy thì trời đã gần tối. Cậu nhanh chóng trả sách và rời thư viện trước con mắt kinh ngạc của bác thủ thư. Cậu đi khắp các con đường, chợt ngang qua tiệm cà phê Bunny. Chần chừ một lúc, cậu quyết định bước vào trong.

Vương Nguyên lên tầng thượng, cậu không gọi capuchino như mọi khi mà gọi một ly Coconut Tres Leches Hot Chocolate(1). Từ tầng thượng, cậu đưa mắt nhìn xuống đường phố đang dần náo nhiệt, thở hắt ra.

Có một lần cậu cùng Vương Tuấn Khải đến đây. Khi cả hai vừa bước vào, hắn liền đến quầy nói cái gì đó với chị phục vụ, chốc sau hai ly Coconut Tres Leches Hot Chocolate được mang lên. Vương Nguyên khó hiểu nhìn hắn, "Sao hôm nay lại uống chocolate?"

"Bởi vì anh thích." hắn trả lời tỉnh queo.

"Đúng là đồ con nít. Chỉ có con nít mới thích chocolate." hiếm lắm mới có dịp bắt bẻ hắn, cậu thấy vô cùng hả hê, nhưng Vương Tuấn Khải chả để ý.

"Em biết tại sao người ta thường tặng chocolate cho nhau trong ngày lễ tình nhân không, Nguyên Tử? Bởi vị của chocolate không như vị của bất cứ thứ gì khác. Khi em cho chocolate vào miệng, ban đầu em sẽ thấy nó thật đắng, nhưng dần dần em sẽ cảm nhận được vị ngọt của nó. Tình yêu cũng vậy, sẽ có những phút ngọt ngào thuở ban đầu nhưng cũng có những lúc đắng cay khi gặp khó khăn. Vừa đắng vừa ngọt như chocolate vậy."

Cậu trề môi, "Sến sẩm!"

"Không phải sến sẩm, mà là lãng mạn."

Vương Nguyên liền im bặt.

"Đừng làm bộ nữa, thực ra anh biết em thích chocolate nên mới gọi. Anh đã thử tất cả các món chocolate của các cửa hàng quanh đây, chỉ có nơi này là ngon nhất."

Hắn dịu giọng, "Nguyên Tử à, dạo này nhìn em học hành căng thẳng quá, không phải chỉ có mỗi môn toán thôi sao, phải thư giãn chút chứ."

"Anh thì biết gì chứ, anh giỏi rồi đương nhiên không như bọn thường dân em đây, phải cày dữ lắm mới có được thành tích."

"Thành tích là gì, có quan trọng không? Sức khỏe mới là là thứ phải có. Nhìn đi, mới nửa tháng mà đã gầy đi hẳn."

"Anh cứ nói quá."

"Này Nguyên Tử, em không thể khiến anh ngừng lo lắng sao? Chỉ là thi cuối kỳ thôi mà, cứ thoải mái đi. Nếu em muốn, sau này chúng ta có thể ra ngoài tìm một nơi nào đó cùng ôn tập, đừng ngồi mốc trong phòng nữa, dễ sinh ra căng thẳng."

Hắn véo má cậu, ánh mắt tràn đầy yêu thương, "Anh chỉ muốn nhìn thấy em vui vẻ thôi."

Vương Nguyên không phải dạng người dễ bị tác động bởi những lời nói có cánh, nhưng chỉ cần là Vương Tuấn Khải thì cậu không thể nào cưỡng lại được. Chưa bao giờ cậu cảm thấy hạnh phúc như lúc ấy.

Một chốc sau, khi cả hai rời khỏi Bunny, cậu mới phát hiện hôm ấy món Coconut Tres Leches Hot Chocolate giảm giá năm mươi phần trăm, hèn gì... Cậu đá hắn một cái cho bõ ghét, nhưng vẫn không thể nào giận hắn được. Cả hai ra về trong bầu không khí vui vẻ ngập tràn.

Lòng Vương Nguyên nặng trĩu, cậu lại nhớ hắn nữa rồi. Cậu thầm cười bản thân, cả đời này, ngoài Vương Tuấn Khải ra, có lẽ sẽ chẳng ai có thể khiến cậu vui vẻ như thế. Cậu nhấm nháp ly chocolate, không biết trong miệng mình đang có vị ngọt hay đắng nữa.

Cậu suy nghĩ một hồi, lại lôi điện thoại ra, định gọi cho Thiên Tỉ, không ngờ đúng lúc ấy Thiên Tỉ lại gọi cho cậu.

"Alo, Thiên Tỉ, tớ nghe đây."

Đầu dây bên kia trầm mặc hồi lâu mới lên tiếng, <Lớp trưởng Vương, cậu đang ở đâu vậy?>

"Cà phê Bunny."

<Ừm... Xin lỗi vì hôm nay không gặp được cậu.>

Vương Nguyên cười nhẹ, "Không phải cậu đang bận sao? Cậu gọi tớ chỉ để nói vậy thôi à?"

<Không... Chỉ là đang chán quá gọi cho cậu một chút thôi.>

Cả Vương Nguyên lẫn Thiên Tỉ đều im lặng. Cuối cùng Vương Nguyên thở hắt ra, ánh mắt nhìn mông lung, "Lớp phó Thiên Tỉ, thực ra hôm nay tớ muốn gặp cậu vì có chút chuyện. Hôm... hôm qua cậu nói cậu là em họ của Karry, vậy tớ có thể hỏi cậu một chút được không?"

Đầu dây bên kia im lặng. Tầng thượng của tiệm cà phê Bunny bắt đầu đông người; phía dưới, hai bên phố đã sáng đèn tự lúc nào, người đi qua lại vô cùng tấp nập. Nhưng dường như bầu không khí náo nhiệt đó không chạm được vào cậu, vào nỗi cô đơn của cậu.

"Cậu biết rất nhiều về Karry đúng không, cậu có thể nói cho tớ biết được không?" giọng cậu như khẩn khoản, như cầu xin.

<Cậu muốn biết về việc gì?>

"Tớ muốn biết tất cả về Karry."

Một luồng gió lạnh bất chợt thổi qua.

<Lớp trưởng Vương à...> Thiên Tỉ ngừng thật lâu mới nói tiếp, <Tớ chỉ có thể nói cho cậu một điều thôi, cậu đừng cố gắng tỏ ra mình và Vương Tuấn Khải không còn gì nữa. Cậu vẫn còn rất yêu anh ta, vẫn còn rất nhớ anh ta phải không? Cậu vẫn còn ôm hy vọng với Karry dù chỉ một chút? Vì vậy cậu mới muốn gặp tớ?>

Cậu cười gượng, "Này Thiên Tỉ, cậu nói với tớ như vậy có ích gì, tớ chỉ muốn hỏi cậu là Karry dạo này như thế nào thôi."

<Lớp trưởng Vương, thật sự là... Karry cũng không khác gì cậu đâu."

<Anh ta... vẫn còn rất yêu cậu.>

Vương Nguyên cảm thấy khó thở.

Thiên Tỉ nói vậy là có ý gì, định trêu cậu sao...

"Cậu đừng đùa nữa, tớ hiểu hiện tại mình và karry như thế nào mà, cậu không cần phải an ủi."

<Tớ không hề an ủi cậu. Tớ đã từng nói, những gì cậu thấy chưa chắc đã là sự thật.>

Thiên Tỉ hiểu, Vương Nguyên chỉ đang cố gắng bám víu hy vọng nhỏ nhoi này. Không phải cậu không thừa nhận, mà là cậu đang sợ hãi, cậu sợ những điều mà bản thân không biết là thật hay giả đang sắp sửa được phơi bày. Vì thế cậu tự tạo ra "sự thật" cho chính mình.

Thiên Tỉ nói rất nhiều, rất lâu, lâu đến mức Vương Nguyên không thể tính được tài khoản điện thoại của cậu ta đã tiêu tốn bao nhiêu cho cuộc gọi này. Chỉ biết một điều, từng lời Thiên Tỉ nói như con dao sắt nhọn cứa mạnh vào trái tim cậu, khiến nó đau đến khó thở. Tại sao Vương Tuấn Khải đột ngột chia tay cậu, tại sao Vương Tuấn Khải lại hẹn hò cùng cô gái kia, tại sao Vương Tuấn Khải lại trở nên như vậy... Những điều mà Thiên Tỉ đã nói với cậu ngày hôm nay, chỉ sợ cả đời cậu cũng sẽ không thể nào quên được.

Vương Tuấn Khải từ nhỏ đã là một người hướng nội, không thích sự ồn ào, từ trước đến nay chưa hề có một người bạn thân. Sự tĩnh lặng của hắn khiến hắn mờ nhạt đến mức mỗi lần gia đình nhà họ Vương họp mặt, cho dù hắn không có mặt ở đó cũng không ai phát giác ra. Vì thế việc Vương Tuấn Khải thân thiết với người bạn cùng phòng ký túc xá đã khiến cho Thiên Tỉ chú ý.

Vương Tuấn Khải có thể là một vị thiếu gia cao ngạo, nhà giàu học giỏi, nhưng tuyệt đối không phải một công tử rành rõi trong chuyện tình trường. Vương Nguyên là mối tình đầu của hắn, là mối tình khắc cốt khi tâm, mặc dù thời gian chưa phải là lâu. Vương Nguyên hiểu rất rõ điều này, bởi những cái ôm, những nụ hôn, những cử chỉ vụng về nhưng rất đỗi dịu dàng mà hắn dành cho cậu, tất cả đều rất chân thật, đó là lí do vì sao cậu không thể từ bỏ hắn, càng không thể chấp nhận việc hắn có người khác.

<Mọi chuyện Karry làm đều là vì cậu.> Thiên Tỉ đã nói với cậu như thế, nhưng cậu biết phải tin như thế nào đây. Sau bao nhiêu chuyện mà Vương Tuấn Khải đã làm với cậu, cậu còn phải tin vào điều này nữa ư?

<Lớp trưởng Vương, tớ biết tớ không nên xen vào chuyện giữa cậu và Karry. Những ngày qua tớ hiểu cậu đã đau khổ như thế nào, ai cũng có thể nhìn được. Mọi người xung quanh đều sẵn sàng an ủi cậu bất cứ lúc nào, chỉ là cậu không chịu nhận mà thôi. Nhưng cậu biết không, cậu chỉ nghĩ cho bản thân cậu, cậu có biết Karry đã phải chịu đựng những gì, đã trải qua những gì không?

Vì sự nghiệp của người lớn mà anh ấy bị buộc sau này phải kết hôn cùng một người anh ấy không thân không quen. Cậu không thể biết được gia đình của Vương Tuấn Khải phức tạp đến mức như thế nào đâu, nhất là Lưu Như, mẹ anh ấy, có thể sẵn sàng bán con vì mục đích của bà ta.>

<Tớ thật sự không hiểu, tại sao Lưu Như lại nỡ lòng đối xử như vậy với chính con ruột của mình...> giọng Thiên Tỉ tức giận, nhưng có cả thương hại, lại cả trách móc.

Thiên Tỉ còn nói rất nhiều, nhưng Vương Nguyên không còn nghe được gì nữa.

Vương Nguyên biết mối quan hệ giữa Vương Tuấn Khải và gia đình không được tốt, nhưng cụ thể như thế nào thì Vương Nguyên đều không hay, không ai chịu nói cho cậu biết. Nếu Vương Tuấn Khải thật sự coi cậu là người yêu của hắn, tại sao hắn lại không thể nói cho cậu? Tất cả những gì xảy ra xung quanh cậu, những rắc rối mà cậu gặp phải, cậu luôn nói với hắn, cậu tin tưởng hắn như thế, còn hắn thì như thế nào với cậu? Mọi chuyện đều giấu cậu, một mình âm thầm gánh hết, cậu không thể hiểu cái sự 'tin tưởng' của hắn.

Hắn ta giấu cậu vì muốn tốt cho cậu, là tốt ở chỗ nào? Lưu Như bảo hắn chia tay với cậu là hắn lập tức chia tay, tuyên bố đá cậu trước mặt người ta, để cho cậu chịu đựng đau đớn, bị bạn bè cười chê, như vậy là muốn tốt cho cậu ư? Rồi sau đó đến trước mặt cậu và nói rằng quen hắn sẽ không có kết cục tốt đẹp, trên thế gian này còn nhiều người tốt hơn hắn, hắn làm vậy là vì muốn tốt cho cậu. Là như vậy ư, tốt hơn chỗ nào?

Vương Nguyên bị sốc trước những gì Thiên Tỉ nói. Cậu có thể mạnh miệng trách móc hắn như thế, nhưng thực tâm cậu lại thấy thương hắn nhiều hơn. Càng thương hắn bao nhiêu tim cậu lại đau bấy nhiêu.

<Karry không muốn Lưu Như đụng đến cậu nên anh ấy mới quyết định chia tay cậu. Anh ấy vẫn luôn tìm cách nào đó để chấm dứt cuộc hôn nhân điên rồ kia mà Lưu Như đã sắp đặt.>

Vẫn luôn tìm cách nào đó để cậu và hắn lại có thể vui vẻ bên nhau trở lại như lúc trước...

Thiên Tỉ nói rằng, Vương Tuấn Khải đã từng quăng hết sách vở, thu dọn quần áo rồi điên cuồng tìm kiếm mật mã két sắt của gia đình để lấy một món tiền lớn, rồi sau đó cùng cậu bỏ trốn. Nhưng rồi hắn lại nhận ra, đây là đời thực, không phải như tiểu thuyết hay phim ảnh, muốn đi là có thể đi được. Bỏ trốn rồi sẽ đi đâu, phải làm cái gì sau đó? Không có bằng cấp, làm gì để có thể tiếp tục tồn tại trong xã hội, mọi người có thể để cậu và hắn bỏ trốn dễ dàng như vậy sao? Hắn nhận ra, mình đã điên quá hóa rồ rồi mới có suy nghĩ hoang đường như vậy.

Trước từng lời nói của Thiên Tỉ, Vương Nguyên lặng người đi.

Hắn không phải thần tiên thánh sống, hắn chỉ là một con người nhỏ bé trong thế giới này. Hắn không thể chống đối lại Lưu Như, hắn chỉ có thể làm theo những gì mà bà ta yêu cầu.

Vương Nguyên không hiểu, tại sao Vương Tuấn Khải lại không nói với cậu, tại sao lại nói dối cậu, tại sao lại giấu cậu tất cả như thế?

"Này, đừng nói cứ như cậu biết tất cả. Lớp phó Thiên Tỉ, cho dù cậu có là em họ của Kary đi chăng nữa thì cậu đã hiểu hết bao nhiêu phần con người anh ấy? Cậu nói anh ta muốn tốt cho tớ, vậy tại sao lại giấu tớ tất cả, nói ra không phải tốt hơn sao? Nếu như những gì cậu nói đều là thật, vậy Karry đã diễn hay đến mức có thể đi làm diễn viên được rồi đấy. Anh ta không nghĩ rằng vở diễn này sẽ khiến tớ thật sự không còn tình cảm gì với anh ta nữa sao?" Vương Nguyên không giữ được bình tĩnh, cậu gần như gào lên trong điện thoại.

<Bởi vì Karry tin tưởng vào đoạn tình cảm này, anh ta tin cậu sẽ không từ bỏ anh ta.>

Hoặc cũng có thể, Vương Tuấn Khải không tự tin mình sẽ thắng được Lưu Như. Nếu cậu thật sự không còn tình cảm gì với hắn nữa, thì ít nhất cậu cũng sẽ không chịu nhiều tổn thương, ít nhất là như vậy.

<Nơi đâu Karry đi qua đều có tai mắt của Lưu Như, Lưu Như căn bản không hề tin tưởng đứa con trai của mình.> giọng Thiên Tỉ vẫn đều đều trong điện thoại, <Karry hiểu, nếu nói thật cho cậu biết tất cả, với tính cách của cậu chắc chắn cậu sẽ không chịu ngồi im chờ đợi. Đến lúc đó, cậu có chuyện gì, anh ấy sẽ không thể bảo vệ cậu được.>

Nếu để cậu gặp Lưu Như, hắn không thể đảm bảo người phụ nữ nham hiểm ấy sẽ không làm gì cậu. Trong lòng Vương Tuấn Khải hoàn toàn không có ai khác, từ trước đến giờ hắn vẫn luôn thương yêu cậu không hề thay đổi, hắn thà để cậu nghĩ xấu về hắn còn hơn là để cậu vì hắn mà gặp nguy hiểm...

<Anh ta không cố tình nói dối cậu, nhưng đây là cách duy nhất để anh ta có thể bảo vệ cậu.>

<Lớp trưởng Vương, cậu còn nghe tớ nói không?>

Vương Nguyên gục đầu xuống bàn. Cậu đã khóc rồi. Cậu khóc nức nở, những giọt nước mắt thấm ướt đẫm cả tay áo.

Tại sao mọi chuyện lại thành ra thế này...

Mọi thứ như vỡ òa ra...

Cậu hiểu rồi, cậu đã hiểu ra tất cả rồi...

Những người trên tầng thượng cà phê Bunny nhìn cậu trai trẻ ngồi một mình trong góc úp mặt khóc đau đớn như vậy, ai cũng ái ngại, thậm chí còn có vài tiếng xì xầm bàn tán. Nhưng Vương Nguyên nào còn có tâm trạng mà để ý đến nữa.

Thiên Tỉ nén một tiếng thở dài, trầm mặc nhìn lên trần nhà. Trong điện thoại vẫn không ngừng truyền đến những tiếng nấc ngắt quãng, trong lòng như có từng đợt sóng cuộn trào.

... Vương Nguyên, tớ xin lỗi vì đến bây giờ mới nói cho cậu những điều này, nhưng tớ không thể làm khác được. Karry đã từng hăm dọa tớ không được nói cho cậu biết, anh ta không phải là người thích người khác xen vào chuyện của mình, với lại tớ cũng không có tư cách để nói cho cậu biết những điều này...

Lúc nhỏ, trong một lần họp mặt gia đình, Thiên Tỉ lỡ tay làm vỡ bình rượu nho ở phòng khách, khi mọi người hỏi ai đã làm, vì quá sợ hãi nên Thiên Tỉ đã chỉ Vương Tuấn Khải. Cuối cùng Vương Tuấn Khải bị Lưu Như lôi ra ngoài đánh cho một trận. Vương Tuấn Khải biết rõ Thiên Tỉ chính là người làm vỡ bình rượu nhưng cứ im lặng để mặc mình chịu đòn như vậy. Lớn lên một chút, mỗi khi nhớ lại chuyện này Thiên Tỉ đều cảm thấy rất dằn vặt, nhưng khi nhắc lại với Vương Tuấn Khải, hắn chỉ nói đúng ba chữ, "Đã quên rồi."

Vương Tuấn Khải là người như thế, vẫn luôn một mình chịu đựng tất cả như vậy.

... Thế nhưng Vương Nguyên à, cậu có biết không, cho dù Karry có cố gắng giả dối cậu như thế nào đi nữa, thì tình cảm mà anh ta dành cho cậu vẫn không thể che giấu được...

"Thiên Tỉ, tớ... tớ..." giọng cậu nghẹn ngào, "Tớ có thể hỏi cậu một điều này nữa được không? Karry hiện giờ... đang ở đâu?"

<Anh ta đang ở khách sạn Hilton.> Thiên Tỉ hít một ngụm khí lạnh, <Lớp trưởng Vương, xin lỗi vì đã không nói sớm hơn, nhưng tớ muốn cậu biết điều này, ngày mai... ngày mai Karry sẽ lên máy bay sang Mỹ du học.>

Vương Nguyên nghe tựa sét đánh ngang tai, mắt cậu tối sầm đi.

Cả cơ thể cậu căng cứng lên, Thiên Tỉ vừa nói gì chứ...

Ngày mai, Vương Tuấn Khải sẽ sang Mỹ du học...

Sang Mỹ du học...

Không, không thể như thế được...

Thiên Tỉ như phát giác ra mình vừa nói gì, tức thì hét lớn vào trong điện thoại, <LỚP TRƯỞNG VƯƠNG, CỨ BÌNH TĨNH, BÌNH TĨNH ĐÃ! CẤM CẬU ĐẾN KHÁCH SẠN HILTON, CẬU MÀ ĐẾN THÌ SẼ NGUY HIỂM LẮM ĐÓ! KHÔNG ĐƯỢC ĐẾN, CÓ NGHE RÕ CHƯA HẢ? CÓ NGHE KHÔNG TÊN NHÓC ĐẦN ĐỘN KIA?>

Thiên Tỉ không biết, khi mình nói những lời này ra thì đã quá muộn rồi.

Đúng lúc ấy, một người phụ nữ bước vào, kính cẩn, "Thưa cậu chủ, buổi tiệc đã bắt đầu, mọi người đang chờ bên ngoài."

Thiên Tỉ vội vàng tắt điện thoại, bất đắc dĩ bước ra ngoài, trong lòng thấp thỏm lo âu.

Tại tiệm cà phê Bunny, Vương Nguyên gần như ngay lập tức đứng dậy, lao như bay ra ngoài, khiến mọi người xung quanh hoảng hồn.

Vương Nguyên liên tục gọi lại cho Thiên Tỉ nhưng cậu ta không bắt máy. Cậu nhìn dòng người ngược xuôi trước mắt, bỗng nhiên cảm thấy mệt mỏi rã rời. Cậu ngã khụy xuống, khóc như một đứa trẻ, nước mắt lăn dài trên má.

Tâm trí cậu rối bời.

Du học ư? Vương Tuấn Khải, tại sao anh dám bỏ tôi ở đây mà sang Mỹ chứ, tại sao...

Không, không thể như thế được...

Không được, tôi sẽ không để anh đi đâu, tôi sẽ không để anh đi dễ dàng như vậy đâu...

Khách sạn Hilton, Vương Nguyên muốn đến khách sạn Hilton. Cậu chống tay cố gắng ngồi dậy, chạy ra đường lớn bắt taxi. Đúng lúc một chiếc taxi trườn tới, cậu liền lao nhanh đến, vừa mở cửa xe thì một người không biết là ai từ đằng sau chụp lấy cậu. Một mùi hương kỳ lạ xộc vào mũi, cậu dần mất đi ý thức.

Theo đà đi lên của nền kinh tế thế giới, TELs vẫn khẳng định được vị trí của mình, phát triển ngày càng lớn mạnh. Dạo gần đây, báo chí và truyền thông liên tục đưa tin về một sự kiện vô cùng hot: TELs và tập đoàn kinh tế lớn nhất Thụy Sỹ – Nestle – sẽ chung tay thực hiện một dự án lớn mang tầm cỡ quốc tế. Bên cạnh đó, cả hai còn góp vốn xây dựng một trường học quốc tế Trung Hoa – Thụy Sỹ với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Nếu dự án này thành công, đây có thể sẽ là một bước nhảy vọt đối với nền kinh tế Trung Hoa. Kể từ khi thông tin này được truyền ra, giới thương nhân Đại Lục ai ai cũng hồi hộp. Hôm nay là ngày cuối cùng đàm phán, kết quả ngoài cả sự mong đợi, TELs và Nestle chính thức ký hợp đồng, đại biểu tham dự còn có cả chủ tịch hiệp hội thương mại Châu Á. Khỏi phải nói sự kiện này quan trọng và có quy mô đến mức nào, báo chí lại được một phen tốn giấy mực.

Trước sự hân hoan đó, tối hôm nay TELs mở một buổi tiệc mừng vô cùng linh đình tại khách sạn Hilton. Bữa tiệc có mời tất cả cổ đông, các ông trùm doanh nghiệp và những người có máu mặt trong tập đoàn đến tham dự.

Đương nhiên, những cậu ấm cô chiêu của các tập đoàn cũng đến dự, bao gồm cả Vương Tuấn Khải, Lý Mỗ Mỗ, Lý Dịch Phong và Dịch Dương Thiên Tỉ.

Bữa tiệc này còn có mục đích khác, đó là chia tay Vương Tuấn Khải – đại thiếu gia của Lưu thị, sang Mỹ du học.

Tại chỗ đón khách của khách sạn Hilton, Lý Dịch Phong lúc đi ngang qua Vương Tuấn Khải không quên ném cho hắn một cái nhìn vô cùng khinh bỉ, nhưng Vương Tuấn Khải căn bản không hề quan tâm đến.

Khi mọi người đã có mặt đầy đủ ở hội trường thì tại một góc trong hành lang khách sạn, Vương Tuấn Khải đứng khoanh tay, trừng mắt nhìn cô gái đối diện, "Lý tiểu thư, tôi sẽ không nói nhiều với cô, con đường là do cô chọn. Một là ở trước mặt mọi người, cô công bố hủy bỏ hôn ước của chúng ta, lúc ấy mọi chuyện sẽ diễn ra suôn sẻ. Hai là, tất-cả-những-việc-cô-làm-sẽ-được-phơi bày." hắn nhếch mép, "Nên nhớ, buổi tiệc ngày hôm nay không phải là một buổi tiệc ít người đâu."

"Cô đừng quên, trong tay tôi có bằng chứng cho mọi hành vi của cô, đừng hòng mà chối cãi. Nếu để người khác biết được mọi chuyện, lúc ấy chỉ sợ nhà họ Lý cô có nhảy xuống sông Hoàng Hà thì cũng không rửa sạch được nỗi nhục này."

"Tốt hơn hết cô nên làm theo chính-xác những gì tôi nói."

Lý Mỗ Mỗ từ đầu chí cuối vẫn im lặng, chỉ có ánh mắt đã lạnh dần, lạnh đến tàn khốc.

"Được thôi, nếu đó là những gì cậu muốn. Tôi cũng không còn cách nào khác, cậu Vương." Lý Mỗ Mỗ lạnh lùng buông ra một câu rồi quay bước rời đi, tiếng giày cao gót nện trên nền nhà xa dần.

"Được, tôi sẽ chờ xem bản lĩnh của cô như thế nào."

Vương Tuấn Khải nở một nụ cười âm sâu, chỉ hai tiếng đồng hồ nữa thôi. Sau hai tiếng đó, tất cả mọi chuyện sẽ kết thúc.

Buổi tiệc bắt đầu, đầu tiên là phần phát biểu của hai đổng sự trưởng của Lưu thị và CK. Mọi người có mặt trong hội trường đều vô cùng phấn khởi, bởi lúc này họ sẽ được diện kiến vị doanh nhân tài ba đã vực dậy CK chỉ trong thời gian ngắn. Vương Tuấn Khải nhàm chán ngồi một góc trong hội trường, quan sát đám người quanh mình. Nhìn bà Vương trên bục phát biểu, lòng hắn trở nên phức tạp.

Dịch Dương Thiên Tỉ lúc này mới đến, cậu ta một mình âm thầm chọn một góc ngồi xuống, gương mặt xanh xao không rõ lí do.

Có một điều Vương Tuấn Khải không thể ngờ là, sau cuộc nói chuyện ở hành lang, Lý Mỗ Mỗ đã biến mất. Cô ta không hề có mặt trong buổi tiệc, không ai biết cô ta đã đi đâu.

Trịnh Tử Khởi vừa gọi điện vừa vui vẻ bước ra khỏi cửa hàng bách hóa, tay cầm hai ba túi giấy, đứng bên vỉa hè chờ taxi. Nói mãi một lúc mới chịu cúp máy. Hôm nay trời nhiều mây, báo hiệu một cơn mưa sắp kéo đến. Trịnh Tử Khởi lơ đãng đưa mắt nhìn sang phía bên kia đường, chợt thấy có người chạy như điên ra từ một tiệm cà phê. Người đó chạy được một quãng lại ngã khụy xuống, dường như là đang khóc.

Người này sao mà quen quá vậy?

"Ủa, không phải là Vương Nguyên đấy ư?" nhìn rõ người kia là ai, Trịnh Tử Khởi không khỏi giật mình. Sao Vương Nguyên lại ở đây, mà sao trông lại thê thảm thế này chứ?

Trịnh Tử Khởi cảm thấy kỳ lạ, đèn tín hiệu cho người đi bộ vừa chuyển sang màu xanh, cô liền đi nhanh qua bên kia đường. Vừa mới bước qua, một chiếc taxi trườn tới. Khi Vương Nguyên vừa mở cửa chiếc taxi đó thì từ đằng sau, một người đàn ông lạ mặt chụp một chiếc khăn lên mặt cậu. Vương Nguyên sau đó liền bất tỉnh. Người đàn ông lạ mặt ấy liền lôi cậu ta vào trong xe, chiếc xe chạy mất hút, nhanh đến mức gần như không có ai nhìn thấy.

Trịnh Tử Khởi buông rơi mấy chiếc túi giấy đang cầm trên tay, trong thoáng chốc, cả người cô trở nên cứng đờ. Hai chân xụi lơ, cô liền ngã xuống ngay giữa vỉa hè, tim đập thình thịch.

Hành động bí hiểm của đám người trên chiếc taxi kia khiến cô toát mồ hôi lạnh.

Cô vừa nhìn thấy cảnh tượng gì thế này? Tại sao... Có cái gì đó vừa xẹt qua đầu cô, cô bỗng nhớ đến lần Vương Nguyên bị bắt cóc trong chuyến du lịch Vĩnh Thiên dạo nọ...

Trịnh Tử Khởi bắt đầu hoảng sợ, chân tay cuống lên.

Có khi nào... có khi nào vừa rồi... Vương Nguyên đã bị bắt cóc rồi không? Ý nghĩ này khiến cô cảm thấy sợ hãi, cô phải làm sao đây, cô phải làm gì bây giờ?

Có khi nào đó là người nhà của Vương Nguyên? Không, không phải, người nhà không ai làm như vậy cả, chắc chắn bị bắt cóc rồi.

Hay vừa rồi cô hoa mắt, nhìn nhầm rồi? Nhưng không, cô tin chắc rằng lúc ấy mình không hề nhìn nhầm, đó rõ ràng là Vương Nguyên. Và rõ ràng là cậu bị đánh thuốc, sau đó bị đưa lên một chiếc taxi.

Vài người đi đường tốt bụng đến đỡ Trịnh Tử Khởi dậy, dìu cô đến băng ghế gần đấy. Cô hoảng lên, phải mất một lúc sau mới có thể ổn định lại được một chút.

Trịnh Tử Khởi bật khóc, phải làm sao đây? Cô muốn báo tin cho ai đó biết, nhưng cô biết báo cho ai đây, cô không biết số điện thoại của bất kỳ ai thân thiết với Vương Nguyên, với cả, nói rồi liệu có ai tin không? Tâm trí cô rối bời.

Trịnh Tử Khởi bỗng nhớ ra, cô có số điện thoại của đàn anh Lý Dịch Phong trong dịp đi du lịch Quảng Châu dạo trước, mà trong trường không ai là không biết Lý Dịch Phong công khai theo đuổi Vương Nguyên. Lý Dịch Phong có lẽ là người duy nhất mà hiện giờ cô có thể báo tin.

Trịnh Tử Khởi vội vàng lấy điện thoại trong túi xách, hấp tấp đến mức làm rơi cả điện thoại, cô nhanh chóng nhặt lên rồi điên cuồng lục tìm danh bạ.

Tại khách sạn Hilton, Lý Dịch Phong đang cùng mọi người tán gẫu thì chuông điện thoại chợt reo. Hắn ta đi ra một góc, nhìn thấy dãy số trên màn hình điện thoại thì vô cùng ngạc nhiên, là đàn em hoa khôi lớp dưới Trịnh Tử Khởi gọi. Cả hai biết nhau từ chuyến du lịch Quảng Châu, tuy đã lưu số điện thoại nhưng chưa một lần liên lạc, vậy nên hắn ta không khỏi cảm thấy kỳ lạ.

"Alo, là tôi, Lý Dịch phong đây."

<Alo, anh Phong phải không? Anh... anh... anh đang ở đâu vậy, có... có... có chuyện gấp rồi.> Trịnh Tử Khởi đầu dây bên kia nói năng lắp bắp, rõ ràng là đang mất bình tĩnh, Lý Dịch Phong chả hiểu mô tê gì cả.

"Tôi đang ở khách sạn Hilton, có chuyện gì vậy?" Lý Dịch Phong trả lời, lúc này một người phục vụ bước đến, kính cẩn, "Thưa cậu Phong, có người cần gặp cậu."

"Được rồi, tôi ra ngay đây." Lý Dịch phong nói với chị phục vụ, sau đó tắt luôn điện thoại rồi nhanh chóng rời đi.

Trịnh Tử Khởi nghe tiếng tút tút vang bên tai mà tức điên lên, thiếu chút nữa là ném luôn điện thoại. Không hiểu Lý Dịch Phong đang làm cái gì mà lại cúp ngang điện thoại như vậy. Cô gọi lại lần nữa, chờ mãi một hồi vẫn tên đàn anh kia vẫn không chịu bắt máy, lòng cô nóng như lửa đốt. Không còn cách nào khác, cô liền bắt một chiếc taxi, bảo tài xế nhanh chóng đến khách sạn Hilton, tay vẫn liên tục nhấn số gọi cho Lý Dịch Phong.

Không biết xui xẻo thế nào mà Trịnh Tử Khởi lại ngồi lên chiếc taxi có gã tài xế vô cùng thô lỗ. Hắn ta dường như đang có chuyện gì bực dọc, một tay cầm vô lăng một tay cầm điện thoại chửi xối xả, tất cả những từ ngữ chợ búa nhất đều được hắn dùng hết, làm cô đã rối rồi lại còn rối hơn. Lần đầu tiên gặp phải hoàn cảnh như thế này, cô đâm ra hoảng loạn cực độ, nước mắt bắt đầu lăn dài trên má.

Giao thông giờ này thật kinh khủng, hơn một tiếng sau taxi mới đến được Hilton. Đứng trước khách sạn năm sao bậc nhất của Trùng Khánh, Trịnh Tử Khởi mới phát hiện nơi đây đang diễn ra buổi tiệc lớn vô cùng long trọng, phải có thẻ ID mới được vào. Trịnh Tử Khởi lòng rối bời, loay hoay mãi mà không biết làm sao để gặp được Lý Dịch Phong.

Tại hội trường, sau khi tiếp đãi hết một đám thiếu gia tiểu thư cứ liên tục bám theo, Lý Dịch Phong lúc này mới có thể tự do một lúc. Hắn ta ra một góc gọi lại cho Trịnh Tử Khởi, vừa mở điện thoại, hắn kinh ngạc phát hiện nãy giờ Trịnh Tử Khởi đã gọi nhỡ cho mình hơn mấy chục cuộc.

"Alo, là tôi đây, xin lỗi vì nãy giờ không nghe máy."

<ANH CÓ BIẾT TÔI ĐÃ LO SỢ ĐẾN MỨC NÀO KHÔNG HẢ? CÓ... CÓ CHUYỆN RỒI, VƯƠNG NGUYÊN BỊ BẮT CÓC RỒI... HUHU...>

Lý Dịch Phong tưởng mình nghe lầm, "Này này cô em Trịnh Tử Khởi, cô đang nói cái gì vậy? Tôi không có thời gian đùa với cô đâu."

<VƯƠNG NGUYÊN ẤY! LỚP TRƯỞNG CỦA LỚP HAI VƯƠNG NGUYÊN ĐÃ BỊ BẮT CÓC RỒI! CÓ.. CÓ MỘT ĐÁM NGƯỜI ĐƯA... ĐƯA CẬU TA LÊN XE... SAU... SAU ĐÓ... HỨC... CẬU ẤY BỊ BẮT CÓC RỒI... HUHU... TÔI KHÔNG BIẾT PHẢI NÓI VỚI AI CẢ... LÀM SAO ĐÂY... HUHU...>

Trịnh Tử Khởi hét lên trong điện thoại, tiếng hét của cô vô tình thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Để nói ra những lời này cô như vừa trải qua cực hình. Cô bật khóc nức nở, cô hoang mang, cô sợ hãi, cô bối rối. Chính cô cũng không biết tại sao mình lại trở nên như vậy, chỉ biết mọi chuyện vừa diễn ra đã quá sức chịu đựng của cô.

Lý Dịch Phong nghe đến đây, theo phản xạ mà hét lớn, "CÁI GÌ? VƯƠNG NGUYÊN BỊ BẮT CÓC?"

__________________________

(1) Coconut Tres Leches Hot Chocolate: Chocolate nóng cùng với sữa dừa và vanila

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com