Truyen30h.Com

Một Ngàn Năm (HP đồng nhân)

Chương 34: Bóng ma Hogwarts

tinanguyenn33

Tưởng trừng như đã giải thoát nhưng rồi cô nhận ra cô lại quay về Hogwarts nhưng với một phiên bản là một hồn ma. Bên trong là mái tóc vàng óng ả được búi gọn gàng cùng bộ váy trắng ngà thướt tha nhưng bên ngoài lại bao phủ lên một lớp khăn voan màu đen dài hơn cả thân hình mình hạc sương mai kia. Trên đầu cô là chiếc vương miện của nữ hoàng Dạ Vũ, thay vì màu vàng với những hạt cườm đủ màu lấp lánh thì nó lại trở thành một màu đen tuyền.

Cô hay lảng vảng ở trong bếp hay những lớp học thảo dược, bìa rừng Cấm và trong phòng sinh hoạt chung nhà Hufflepuff. Các học sinh hay gọi cô là Công tước đen hay quý cô đen.

Helena vẫn giữ được dáng vẻ xinh đẹp và kiêu kì kia khi quay về Hogwarts. Vẫn là những bộ quần áo sang trọng nhất thời bấy giờ nếu không ở trong tầng lớp quý tộc. Mái tóc dài được tết một nửa làm lộ ra khuôn mặt buồn rầu và bóng hình lại một màu xám xịt.

Có lẽ cô ấy quay về đây vì nơi đây là nơi duy nhất cô ấy từng được sống trong những ngày ca tụng nhưng màu xám ấy đã biểu thị sự đố kỵ đến kiệt quệ với chính người mẹ của mình. Helena thường hay lui tới lớp Biến hình cũng như những phòng học khác, nhưng cô ấy thường xuất hiện ở toà tháp Ravenclaw. Mọi người gọi cô ấy là Quý bà xám, con ma nhà Ravenclaw.

Patrick với đôi mắt trống rỗng, gương mặt hốc hác, toàn thân dính máu bạc và được bao phủ bởi xiềng xích. Cậu ấy luôn luôn ở thư viện, đặc biệt là khu vực hạn chế. Có lẽ cậu ấy thấy hối hận bởi những gì bản thân đã gây ra hoặc cậu ấy vẫn chấp niệm với mối tình không thành với Helena. Học sinh hay giáo sư trong trường gọi cậu ấy là Nam trước Đẫm máu, con ma nhà Slytherin.

Vài năm sau đó, cô gặp lại bóng dáng quen thuộc. Lucas với dáng vẻ khôi ngô, tuấn tú. Bộ lễ phục chỉn chu hệt như một quý ông năm xưa dự Dạ Vũ với cô. Nhưng khác là bên ngực trái còn cài một đoá hoa cúc vạn thọ. Cậu ấy chỉ nói chuyện với một mình cô, bất cứ học sinh nào bắt chuyện cậu ấy đều không quan tâm. Cũng vì đó mà mọi người đặt cho cậu ấy cái tên Bá tước câm.

Nhiều năm sau, chứng kiến sự thay đổi của thế giới phù thuỷ. Bộ pháp thuật đã được hình thành, đám săn phù thuỷ cũng biến mất dần thay vào đó là những nền văn minh hiện đại hơn. Cô cũng có nhưng mối giao hảo mà cô gọi là hữu duyên.

Merlin, một trong những phù thuỷ vĩ đại nhà Slytherin được mọi người tôn sùng. Nicholas de Mimsy-Porpington hay Nick-suýt mất đầu là con ma đại diện mà Gryffindor dù Lucas không ưa Nick ra mặt. Còn có Thầy Tu Mập, con ma nhà Hufflepuff.

Giáo sư Binns là con ma tận tụy và có trách nhiệm nhất Hogwarts. Ông giáo già vẫn cứ miệt mài đi gõ đầu trẻ ngày qua ngày, bất kể tuổi cao sức yếu, cho đến một hôm, thầy trút hơi thở cuối cùng trong giấc ngủ. Sáng hôm sau, thầy vẫn đi dạy bình thường, chỉ khác là không còn mang theo cái xác.

Sau khi cô mất và quay về Hogwarts dưới hình dáng của một con ma, các học sinh nhà Hufflepuff đã quyết định dừng Tuần báo Hogwarts coi như đó là một di sản cô để lại cho thế giới pháp thuật. Nhưng họ cũng vẫn duy trì tờ báo vàng và đen như một cách thói quen cũng như làm theo ước nguyện của cô.

10 năm. 100 năm. 1000 năm.

Cây liễu xanh rờn ngày nào giờ đây đã trở thành một cái cây khó tính khó nết, nó không còn mọc bất cứ chiếc lá nào. Thậm chí còn tấn công những kẻ lại gần mình. Qua nhiều năm nó đã trở thành một di sản quý hiểm của trường được gọi với cái tên không mấy thân thương 'cây Liễu Roi'.

Cô đã chứng kiến từ những cuộc bạo loạn của gia tinh để thoát khỏi cái ách nô lệ. Chứng kiến chiến tranh ở thế giới phù thuỷ lần thứ nhất. Một cậu bé tài năng với niềm đam mê bất diệt với các sinh vật huyền bí. Cậu ấy đã dựa vào những tuần báo thu lượm lại được để viết ra một cuốn sách 'Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng.' Quả là tuổi trẻ tài cao, đến cả cô cũng chưa tìm được hết mấy chỗ ẩn náu của đám sinh vật ấy.

Cô quen biết một chàng trai với vẻ ngoài ưa nhìn nhưng lãnh đạm và có phần vô tâm. Cũng là Người kế thừa của Slytherin. Và có lẽ cậu bé này cũng là sự sỉ nhục lớn nhất đối với Helena. Nhưng cũng như bao kẻ Slytherin khác mà cô từng biết, họ đều có một ngoại lệ cho mình. Nhưng bởi một lí do nào đó mà cuối cùng cô gái xinh đẹp ấy lại trở thành một hồn ma giống như cô.

Cô gặp được một cô bé đặc biệt mà cô tin rằng nó là hậu nhân của Merlin, nếu không cũng là người mà Merlin chọn lựa. Cô đã chỉ dẫn cho cô bé khá nhiều về những thứ mình biết và những thứ bản thân có thể giúp.

Chứng kiến cuộc chiến tranh thứ hai của thế giới phù thuỷ, vì nó mà bao nhiêu người vô tội đã phải ngã xuống. Thậm chí chứng kiến cả những phù thuỷ sinh bỏ mạng tại chiến trường Hogwarts. Nơi đáng lẽ ra phải là an toàn nhất.

...

"Đáng lẽ cô nên làm điều này sớm hơn Helena, chỉ ra chỗ thằng nhóc kia đã giấu vương miện."

"Một ngàn năm rồi, cô vẫn không bỏ được cái tật nghe lén nhỉ."

"Vô tình thôi."

"Nhanh thật, đã một ngàn năm rồi đó Malthious. Ambrosius vẫn yêu cô, còn cô vẫn cố chấp với hắn..."

"Một ngàn năm thì có đổi được gì chứ. Cuối cùng đến cả một ánh nhìn cũng không có. Patrick vẫn chỉ muốn cô mang họ Winselow."

"Sao năm xưa cô không đồng ý lời cầu hôn của Ambrosius?"

"Vậy tại sao năm xưa cô từ chối Patrick? ...Chúng ta giống nhau cả thôi Helena, chỉ là cô theo đuổi tri thức còn tôi đuổi theo hạnh phúc."

Cô nói rồi rời đi. Cô và Helena lại trở thành hai hồn ma xa lạ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com