Truyen30h.Com

Nguyen Tong Anh That Tan Nhan


Trong lúc hai người đang đi khắp hòn đảo thì có một người đã theo dõi cả hai từng chút một. Đến nỗi Phi Nhung mua gì người đó cũng biết. Và người đó không ai khác chính là Mạnh Quỳnh. Anh ngồi trong phòng khách sạn mà quan sát hai người thông qua những gì Minh Hoàng chụp lại được.

Gạc tàn thuốc từ từ chất đống những điếu thuốc của anh. Tay anh kẹp điếu thuốc đưa lên miệng rít một hơi rồi phả ra, mắt không rời khỏi màn hình điện thoại. Anh cũng không hiểu vì sao mình lại làm vậy nữa, nhưng nếu như biết cô đi chơi với Tuấn Lãng nhưng không biết cô làm gì với anh ta thì Mạnh Quỳnh thực sự rất khó chịu. Và trên đời này anh cũng ghét nhất là cảm giác khó chịu ấy, nỗi tò mò cùng cảm giác muốn biết cô đang làm những gì dường như đã ăn sâu vào máu của anh.

Nhưng cho dù người tò mò là anh, thì người chịu khổ luôn luôn là Minh Hoàng.

Lúc này mặt trời đã đứng ngay trên đỉnh đầu, nắng chang chang, mặc dù luôn có những ngọn gió lớn lộng vào trên đất liền nhưng Minh Hoàng vẫn đổ mồ hôi trên trán. Bây giờ hết say sóng thì cậu lại bắt đầu say nắng.

Cái nón đan bằng lá cọ đội trên đầu để che giấu đi gương mặt của cậu. Lỡ như Phi Nhung thấy được cậu xuất hiện ở hòn đảo này là tiêu.

Đứng sau thân cây dừa, cậu lén nhìn hai người qua tàu lá. Tính đưa điện thoại lên chụp hình thì cậu bỗng la lên the thé khiến cho người khác chú ý.

Không nhanh cũng không chậm, cậu mau chóng quay lưng về phía cô rồi ngồi sụp xuống bãi cát. Khuôn mặt nhăn nhó vì đau đớn. Cậu giơ bàn chân lên mà dứt con cua đang kẹp cứng ngón chân út của cậu ra. Bây giờ chỗ nó đang rỉ máu. Minh Hoàng tức giận ném con cua rơi tõm xuống biển vì cái tội dám cản trở cậu.

Cậu xoa xoa ngón út rồi quay người lại. Bỗng chốc cậu nuốt nước bọn khi thấy có hai cái bóng đang xuất hiện trước mặt. Cậu cười ngượng rồi gãi đầu, sau đó đứng lên bỏ chạy nhưng bị Phi Nhung túm cổ áo kéo lại.

- Tại sao anh lại ở đây?

Cô lạnh lùng hỏi. Bàn tay vẫn nắm chặt cổ áo Minh Hoàng. Cậu ấy nở nụ cười cứng ngắt, muốn nói gì đó nhưng lại không dám nói. Phi Nhung lớn tiếng.

- Còn không mau nói ra?

- Rồi rồi anh nói được chưa, nhưng trước hết em buông tay anh ra cái đã.

Minh Hoàng vội vã nói rồi chỉ vào bàn tay đang siết chặt cổ áo. Cô hậm hực buông tay ra. Cô đứng chống hông trước mặt Minh Hoàng giống như sắp tra khảo anh chuyện gì đó hệ trọng lắm. Còn Minh Hoàng bây giờ đứng đan hai tay lại, anh mỉm cười nói với Tuấn Lãng.

- Chào Lục tổng nhé, gặp lại anh ở đây thật tình cờ?

- Anh đùa với em à?

Cô gằn giọng. Minh Hoàng lắc đầu mà nói.

- Đâu có, anh làm gì biết đùa, anh chỉ biết giỡn thôi.

- Minh Hoàng!

Phi Nhung gằn giọng thêm một lần nữa. Minh Hoàng lúc này không thể trốn tránh, mắt cậu láo liên tìm lí do để giải thích sự xuất hiện của mình ở hòn đảo này nhưng mãi mà không nghĩ ra được lí do nào cả. Cuối cùng cậu cúi đầu xuống tỏ vẻ hối lỗi. Cô thở dài.

- Nguyễn Mạnh Quỳnh kêu anh tới à?

- Thật ra...

Minh Hoàng tính nói thì đột nhiên cậu nhìn thấy bóng dáng Mạnh Quỳnh phía bên kia. Cậu mau chóng chạy tới chỗ anh để cầu cứu. Phi Nhung nhìn theo, cô bất ngờ, cả Tuấn Lãng cũng không ngờ Mạnh Quỳnh lại xuất hiện ở nơi này.

- Cậu đúng là chẳng được tích sự gì hết, bị phát hiện thế này thì sớm quá.

Anh nhỏ giọng nói đủ để cho Minh Hoàng nghe, nhưng cậu ấy lại khăng khăng đổ thừa.

- Là tại con cua chết tiệt ấy. Biết vậy tôi bắt nó luộc lên làm mồi cho chim ăn rồi.

Phi Nhung bên này khoanh tay lại, môi hơi nhếch lên khi thấy Mạnh Quỳnh. Anh ta bước tới lại gần cô. Tuấn Lãng lúc này muốn đẩy cô ra sau để tránh cô tiếp xúc với Mạnh Quỳnh, nhưng cuối cùng chính Phi Nhung mới là người đẩy anh sang một bên. Cô và Mạnh Quỳnh đứng đối diện nhau, lúc này ai cũng nghĩ rằng cả hai là vợ chồng đang gây lộn, nhưng thật ra nó còn hơn thế nhiều.

- Từ bao giờ anh lại lẽo đẽo theo sau tôi thế?

Cô lên tiếng trước. Anh lạnh giọng đáp lại.

- Từ bao giờ mà hòn đảo này thuộc về một mình cô vậy? Ai tới đây cũng là lẽo đẽo theo cô sao?

Cô khó chịu trừng mắt nhìn Mạnh Quỳnh. Cả hai nhìn nhau, Minh Hoàng cứ ngỡ là sẽ có đánh nhau nữa cơ, nhưng không. Mạnh Quỳnh và Phi Nhung chỉ nói đôi ba câu rồi ngoảnh mặt không thèm nhìn nhau nữa. Cô nắm lấy tay Tuấn Lãng rời đi, anh thấy vậy thì tức đến đỏ mặt, Tuấn Lãng được đà lè lưỡi trêu ngươi.

- Hình như cảnh này mình thấy ở đâu rồi nhỉ?

Minh Hoàng, người chứng kiến tình huống này từ đầu đến cuối bỗng nhiên cố gắng nhớ lại, cái tình huống này cậu chắc chắn đã nhìn thấy ở đâu rồi nhưng lại không nhớ là đã nhìn thấy ở đâu. Nhưng chưa kịp nhớ ra thì cậu đã bị Mạnh Quỳnh ôm đầu kéo đi một cách thô bạo.

[...]

Tối hôm đó. Sau giờ tập họp thì đám sinh viên sẽ được dẫn đi tham quan viện hải dương trên đảo. Vào trong thì cô cũng chẳng thấy có gì đặc sắc ngoài mấy con cá kì dị và sao biển. Nói chung là chán ngắt, nhưng Tư Niên thì lại rất thích thú với đống đó. Gia Kỳ thì cứ đứng bên kia để Lan Chu chụp hình. Một mình lạc lõng nên cô cảm thấy hơi chán.

- Sao rồi, tên chồng của cậu hắn có đến đây không?

Tư Niên đi lại chỗ cô hỏi han. Cô nhìn xung quanh rồi bĩu môi.

- Không biết, nhưng tớ nghĩ hắn sẽ không đến mức bám đến tận đây đâu.

- Nhưng tớ thắc mắc không biết hắn đến đây để làm gì. Chắc để đi nghỉ mát.

Tư Niên nói rồi bật cười. Phi Nhung nhún vai, cô khinh thường Mạnh Quỳnh đến thế cùng. Nghỉ mát cái khỉ gì chứ, hắn đến đây chắc chỉ để theo dõi nhất cử nhất động của cô thôi

Bẵng đi một lúc sau, khi đám sinh viên đang hứng thú với bài nói về những loài cá thì Phi Nhung lén lút trốn ra ngoài. Cô đã chán ngấy với mấy con cá đó rồi, với lại cô đến đây là để chơi chứ đâu phải là để tìm hiểu về mấy con cá đó.

Ngồi dưới bãi cát trắng xóa, trước mặt cô chính là biển, trên biển chính là mặt trăng cùng với bầu trời đêm đầy sao. Bây giờ bên ngoài nhiều người đang đi dạo. Cô ngồi ở trong góc khuất và tối nên không ai chú ý đến cô, cô cũng muốn thế vì một phần cô muốn có sự yên tĩnh.

Tiếng động phát ra trong bụi cỏ khiến cô khó chịu vì có người đã phá vỡ sự tĩnh mịch do chính cô tạo ra. Cô tính mở miệng la rầy thì người đó đã đi lại ngồi bên cạnh cô. Phi Nhung quay đầu nhìn sang, là Tuấn Lãng, anh ấy đang nhắm mắt, hai tay chống ra sau mà thư giãn.

Cô muốn nói nhưng ánh mắt bị thu hút bởi yết hầu trên cổ anh. Cô mau chóng nhìn sang chỗ khác. Miệng lẩm bẩm hỏi.

- Sao anh không ở trong mà ra đây?

- Anh cũng giống em, không thích nghe những bài giảng vô nghĩa đó.

Anh trả lời, nhưng mắt vẫn nhắm. Gió đêm tốc vào khiến cho mái tóc của anh khẽ đung đưa. Vầng trán rộng, lông mày rậm. Anh dường như đẹp hơn khi ở dưới ánh trăng.

Cô nhìn ra biển. Trong người cô thư giãn đến nỗi cô chỉ muốn thiếp đi. Lúc này Tuấn Lãng lên tiếng, bầu không khí êm đềm thư thả khi nãy đã biến mất, nó trở nên lãng mạng hơn bao giờ hết khi anh nhìn cô bằng con mắt say đắm.

- Phi Nhung!

Anh nói, cô quay đầu nhìn anh. Nụ cười trên miệng cô dần trở nên cứng đờ khi nhìn thấy Tuấn Lãng đang vô cùng đẹp, ánh mắt anh toàn hình bóng của cô.

- Sao ạ?

Cô trả lời, đôi mắt vẫn ngơ ngác không hiểu chuyện gì. Tuấn Lãng không trả lời, anh chậm rãi tiến tới, cô dường như bị sức quyến rũ của anh đánh bật, cô lúc này mới ngồ ngộ chuyện gì sắp xảy ra.

Anh vẫn cứ tiến tới, đôi của anh lúc này chỉ thiếu chút nữa chạm môi cô. Phi Nhung nhắm tịt mắt, tay bấu chặt vào bãi cát. Chờ đợi một nụ hôn đến với mình, cô cảm thấy thời gian trôi quá lâu.

Gió vẫn cứ lộng đến. Tai cô như bị ù đi nên không nghe được gì. Nhưng hình như cô chờ lâu quá thì phải. Lúc này cô sực tỉnh ra, cô không nên như thế, không nên đón nhận nụ hôn này. Trong phút chốc cô mở bừng mắt. Nhưng lúc này dường như bàn tay ai đó đang bịt miệng Tuấn Lãng.

Cô thẫn thờ nhìn sang. Mạnh Quỳnh đang ngồi giữa hai người, anh liếc nhìn Tuấn Lãng một cách lạnh lùng, tay thì bịt chặt miệng anh ấy lại kèm lời nói.

- Là thầy giáo mà không ra thể thống gì hết, đừng nên dụ dỗ học trò của mình nhất là những người đã có chồng chứ, Lục tổng!

___

C68: Anh ghen sao?

Phi Nhung bất ngờ lẫn kinh ngạc. Mạnh Quỳnh đang ngồi trước mặt cô, không phải, anh ta ngồi ngay giữa cô và Tuấn Lãng. Và bàn tay anh ta thô bạo bịt chặt miệng trong khi Tuấn Lãng đang trừng mắt nhìn anh đầy tức giận.

Cô nuốt nước bọt quay mặt ra chỗ khác không biết nói gì. Cô cũng không hiểu mình vừa mới làm cái hành động gì nữa. Suýt thì cô đã hôn Tuấn Lãng rồi, suýt thì cô đã phá vỡ tình bạn đẹp này rồi.

Mạnh Quỳnh vẫn bịt chặt miệng Tuấn Lãng, sự trẻ con của anh khiến cho tình huống căng thẳng trở nên dịu đi phần nào, nhưng cuộc chiến giữa hai người đàn ông lúc này cũng bắt đầu nhen nhóm.

- Hở, Lục tổng nói gì tôi nghe không rõ?

Mạnh Quỳnh nhíu mày căng tai ra khi thấy Tuấn Lãng đang nói gì đó. Anh lúc này cũng nhận ra là mình đang bịt chặt miệng Tuấn Lãng. Nếu thế thì cả đời cũng chẳng nghe nổi một câu nói của anh ta. Mạnh Quỳnh buông tay rồi ngồi xuống giữa hai người. Phi Nhung không biết làm gì nên cô quay đầu sang chỗ khác.

Tuấn Lãng khó chịu khạc miệng. Anh lấy tay vừa lau miệng vừa nói.

- Cậu làm cái quái gì ở đây vậy hả?

- Lục tổng nói vậy là sao? Tôi đi chơi, vô tình thấy thầy giáo đang có ý đồ xấu với học trò, chẳng lẽ Lục tổng muốn tôi phải làm ngơ à?

Anh gằn giọng. Tuấn Lãng không chịu thua, anh khoanh tay lại tỏ ra nghiêm túc.

- Từ khi nào mà Nguyễn tổng lại tỏ ra quan tâm đến học trò của tôi thế?

- Đó không phải là học trò của cậu mà còn là vợ của tôi, tôi nghĩ Lục tổng nên suy nghĩ nhiều hơn trước khi động vào vợ người khác.

Anh nhếch mép. Tuấn Lãng bĩu môi nói lại.

- Tôi chưa bao giờ thấy Nguyễn tổng lại quan tâm đến vợ mình như thế.

Mạnh Quỳnh lúc này đen mặt lại. Tuấn Lãng cười thầm, đúng vậy, Mạnh Quỳnh trước giờ chưa từng ngó ngàng gì đến Phi Nhung chứ đừng nói là nhận cô làm vợ. Tuấn Lãng biết Phi Nhung khi ở Nguyễn gia đã bị chèn ép thế nào, bị hành hạ ra sao. Vậy mà người đàn ông khốn khiếp này bây giờ lại xem như những điều đó chưa từng xảy ra. Tuấn Lãng chưa từng thấy ai mặt dày như Mạnh Quỳnh.

Anh chẳng biết nói gì khác. Ngay từ đầu anh chỉ vô tình đi ngang qua đây, thấy Tuấn Lãng tính hôn Phi Nhung thì máu anh đột nhiên sôi lên. Không chần chừ anh đi lại bịt miệng Tuấn Lãng. Chẳng hiểu sao khi đó anh lại tức kinh khủng, tức khi thấy cô thân mật với người đàn ông khác, tức khi thấy cô không coi anh ra gì.

Không phải, hình như cảm giác đó không phải chỉ là tức giận thông thường, mà nó là...

- Sao Nguyễn tổng lại không nói gì? Bộ tôi nói sai sao?

Tuấn Lãng lên tiếng khiến cho anh giật mình thoát khỏi suy nghĩ trong đầu. Anh còn chưa kịp nói thì Tuấn Lãng đã gằn giọng.

- Nếu đúng như lời tôi đã nói thì tôi nghĩ rằng Nguyễn tổng nên cứ như trước thì hơn. Đừng quan tâm đến Phi Nhung nữa mà hãy giao cô ấy cho tôi.

- Không!

Anh trừng mắt nói với Tuấn Lãng, hai tay siết chặt cổ áo anh, Tuấn Lãng đờ người trong giây lát. Bỗng dưng anh cảm thấy Mạnh Quỳnh hình như cũng đã thay đổi, nhưng không phải thay đổi ở tính cách, ngoại hình, mà là trái tim!

- Anh... ghen sao?

Tuấn Lãng nói bằng giọng nhẹ tênh, nhưng đối với Mạnh Quỳnh thì không. Là một câu hỏi mang tính sát thương, nhất là đối với những người đang trong gia đoạn nhạy cảm như Mạnh Quỳnh.

Anh nghe câu hỏi đó thì dường như hồn vía chạy đi đâu. Anh buông tay mình ra khỏi cổ áo Tuấn Lãng. Phi Nhung bên này đang bức bối muốn phát điên.

Tuấn Lãng ơi là Tuấn Lãng, cô không mượn anh hỏi những câu hỏi đó. Anh vừa mới đẩy cô và Mạnh Quỳnh vào tình thế khó xử với nhau. Hơn nữa... cô đã quyết định là sẽ không quan tâm đến đoạn tình cảm này. Nhưng Tuấn Lãng đã nhắc đến nó, anh vừa làm cho trái tim cô xao nhãng.

Cô bần thần, cô muốn rời đi nhưng hai chân dường như bị tê cứng, không nhấc lên nổi. Cô đành ngồi bó gối, mắt không dám nhìn hai người đàn ông đó. Tuy bên ngoài cô không muốn nghe câu trả lời của Mạnh Quỳnh, nhưng từ tận đáy lòng cô vẫn còn một chút hi vọng.

Cả ba như bị hóa đá. Trong sự thinh lặng này chỉ có tiếng gió rít bên tai và tiếng sóng biển đang vỗ rì rào. Trong phút chốc cô tưởng chừng như mình sẽ chết ngộp thì đám bạn cô lại xuất hiện đúng lúc. Và hình như cũng trong giây phút ấy Mạnh Quỳnh tính nói gì đó, nhưng cô lại không nghe được.

- Phi Nhung, mau đi thôi.

Tư Niên đi lại kéo cô ra khỏi tình huống ấy. Cô cũng được tiếp thêm sinh lực mà đứng lên đi theo tụi nó. Cô không dám nhìn, cũng không dám quay lại. Cô chẳng muốn dính dáng hay nghe nói về hai người đàn ông đó nữa, cô muốn được yên.

Ở quầy bar nhỏ bên bờ biển. Những chùm đèn màu vàng nhạt khiến cho không khí ấm cúng dễ chịu hơn nhiều. Nó giống một cái chòi nhỏ hơn, mái được làm bằng lá lợp trên gỗ. Hầu hết tất cả đều được làm bằng gỗ.

Cô ngồi trên ghế quay vào trong, bên trong quầy có một nhân viên pha chế đang đứng lau ly sau khi pha cho bọn cô mỗi người một ly cocktail.

Đám bạn cô đứa nào cũng ủ rũ y chang cô sau khi nghe cô kể lại mọi chuyện. Gia Kỳ sau khi nghe xong thì nó không ngừng uống hết ly này đến ly khác, chỉ mong những gì nó vừa nghe không phải là sự thật. Tư Niên thì ngồi tay đặt lên bàn, cúi đầu xuống không nói gì. Còn Lan Chu, nó vỗ vai Phi Nhung khuyên nhủ vài câu.

- Tớ nghĩ cậu nên bỏ Mạnh Quỳnh đi, thầy Lục tốt hơn nhiều.

- Cậu không nghe nó nói hả Lan Chu? Khi thầy Lục muốn hôn nó thì nó đã nhận ra rằng nó không nên làm thế, cũng như nó không muốn phá vỡ mối quan hệ tốt đẹp này với thầy ấy.

Gia Kỳ tức tối. Cô chống cằm thở dài, mái tóc của cô rối và bay tứ tung. Trông cô lúc này thảm chưa từng có. Lan Chu tiếp tục an ủi.

- Cậu đừng như thế nữa, nếu tớ mà trong trường hợp của cậu thì đúng thật là hơi khó chọn.

- Này này, cậu đừng nói như thể cậu là một đứa có nhiều người theo đuổi như Phi Nhung nhé.

Gia Kỳ nói bằng giọng ớn lạnh. Lan Chu nghiến răng ken két gằng giọng nói.

- Cái đồ quỷ, bà mà dám chọc đến lòng tự trọng của tui một lần nữa là tui... tui tổn thương cho bà coi.

Tư Niên lúc này liếc nhìn Phi Nhung bằng con mắt bất lực, nó nhìn cô mà khó khăn lên tiếng.

- Hay là cậu đừng theo Mạnh Quỳnh, cũng đừng theo thầy Lục.

Cô nghe Tư Niên nói vậy thì trong mắt cô lại thêm vạn lần khó xử. Gia Kỳ hậm hực nói.

- Không đâu, cho dù Phi Nhung có chọn hay không chọn thì hai người đàn ông đó sẽ không chịu buông nó ra đâu!

Nói xong nó lại nốc thêm một ly nữa rồi đặt xuống bàn, nó nói với nhân viên.

- Cho tôi thêm một ly nữa!

Nhân viên đứng trong quầy là một ông chú tầm cỡ trung niên. Khuôn mặt phúc hậu, và sau khi nghe cuộc nói chuyện của bốn người thì ông ấy cũng hiểu được một phần cảm giác của cô. Ông ấy vừa pha chế, miệng thì cất lên giọng nói trầm, chậm rãi nhưng rõ ràng.

- Ta không biết nên khuyên nhủ thế nào cho phải. Nhưng ta đã thấy rất nhiều trường hợp của cô gái đây, thậm chí có trường hợp còn kinh khủng hơn như thế nữa.

Phi Nhung nghe giọng nói của ông ấy thì ngẩng đầu lên nhìn ông chú. Đám bạn của cô cũng tò mò nhìn theo. Ông thấy bình tĩnh nói.

- Giới trẻ bây giờ dường như khó có thể định nghĩa được tình yêu là gì. Ta cũng đã mất nhiều năm mới hiểu được nó, nhưng đến khi ta nhận ra thì mọi thứ đã quá muộn, và... ta đã đánh mất tình yêu đích thực của mình.

Nói xong rồi ông ta ngừng lại một chút, đặt lên bàn một ly cocktail mới pha chế. Ông ấy nhìn Phi Nhung mà cười, một nụ cười an ủi nhưng cũng như muốn nói rằng cô nên suy nghĩ thật kĩ để không phải thấy hối hận giống ông ấy. Ông ta nói tiếp.

- Bây giờ có thể cháu không nhận ra, nhưng hai chàng trai theo đuổi cháu có lẽ đã nhận ra tình yêu đích thực của mình rồi. Vậy nên thứ cháu cần làm bây giờ chính là chờ đợi, để xem ai là người có thể làm cho cháu được sống trong hạnh phúc. Ai là người không nỡ cho cháu làm những việc nặng nhọc, cũng như ai là người mà cháu thấy thích hợp để sống cùng cho đến cuối đời.

- Lỡ như cả hai đều có thể làm được chuyện đó thì sao?

Cô hỏi, mũi cô lúc này đỏ ửng vì hít phải luồng khí lạnh ngoài biển. Nhưng đôi mắt cô bây giờ lại mơ màng như không biết phải làm gì. Ông chú pha chế đó nhún vai nói.

- Nếu có thể như vậy thì cháu chỉ cần dựa vào tình yêu, cháu yêu ai, muốn sống cùng ai, ai là người khiến cháu thoải mái nhất khi ở bên cạnh. Nhưng trong hai người đàn ông đó, cháu yêu người nào nhất?

Ông chú đó đột nhiên đặt một câu hỏi khiến cho cô ngây người.

Yêu ai nhất sao? Nếu là cô lúc trước thì chắc chắn sẽ nói tên Mạnh Quỳnh trước tiên. Nhưng mà bây giờ thì hơi khó. Mạnh Quỳnh có thể căm ghét cô, nhưng bây giờ anh ta đã thay đổi, ít nhất là cho đến bây giờ cô thấy vậy. Nhưng điều đó không nói lên việc cô không ghét hắn, cô vẫn còn một kế hoạch dài đằng đẵng để trả thù.

Còn về phía Tuấn Lãng, là một người tốt bụng. Anh ấy lại còn giúp cô thoát khỏi nguy hiểm nhiều lần, và cô xem anh ấy như bùa hộ mệnh của mình, vạn lần chưa từng nghĩ đến chuyện yêu đương với anh.

Cô lấy tay ôm đầu, miệng lẩm bẩm.

- Khó quá...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com