Truyen30h.Com

seolbo | the black: easy | seolbbo

Chương 14.1: Người đẹp pháp y

Petals00

Chương 14.1: Người đẹp pháp y

Người biết hâm sữa và rán trứng – Seola lúc này đang khoanh tay ngồi bên bàn ăn bằng gỗ lim hình chữ nhất, nhìn hai món mặn một canh trên bàn, vẻ mặt rất phức tạp, có mấy phần bối rối, mấy phần vui vẻ, lại có mấy phần sung sướng. Bona đẩy cửa trượt của nhà bếp, đặt món cuối cùng – măng xào lên bàn, cởi tạp dề rồi rửa tay, ngồi xuống đối diện với chị.

Sườn xào chua ngọt, hoa mã lan trộn đậu phụ khô, măng tây xào, canh gà nấu miến. Đây quả thực là một bàn món ăn gia đình in đậm dấu ấn Jeju, lượng thức ăn không nhiều, vừa đủ hai người ăn, bàn món ăn xuất hiện trong căn nhà trước giờ không vương khói bếp của Seola, trông ấm áp vô cùng. Seola nhìn bát cơm trắng trước mặt, xốp mềm nóng hổi, tỏa hơi nghi ngút.

Bona liếc qua vẻ mặt của chị, khẽ nhếch khóe môi tỏ ra hài lòng, còn hơi đắc ý múc một bát canh gà, lại gặp một miếng sườn xào chua ngọt vào trong bát Seola. Những hạt củ khởi trôi nổi trong bát canh gà trong suốt, xương sườn màu nâu đỏ chìm trong nước sốt chua ngọt, từ từ thưởng thức với cơm trắng, hương thơm dần dần tỏa ra, lấp đầy khoang mũi.

Sườn xào chua ngọt rất ngon miệng, bên ngoài giòn tan, bên trong mềm mại, lớp thịt được rán chín bên ngoài bao bọc lớp thịt ngọt bên trong, hợp với vị chua ngọt của nước sốt cho vào miệng, vị sốt chua khiến vị thịt càng thêm ngọt ngào. Đây vốn là một món ăn dân dã của vùng Jeju, Bona đã nấu rất chuẩn.

Seola lần lượt nếm thử từng món ăn trên bàn, im lặng, rồi chợt đưa mắt nhìn Bona, đôi mắt tràn ngập sự dịu dàng. Một Seola như thế, e rằng chỉ có mình Bona được thấy mà thôi.

Đây là chuyện mà trước kia Bona vẫn luôn tưởng tượng trong đầu, hôm nay mới có cơ hội biến nó thành hiện thực.

Cô giận dỗi ra nước ngoài học tâm lý tội phạm, cố gắng học cách khắc họa tâm lý, tìm đọc rất nhiều hồ sơ vụ án, còn tham gia phá án, dựa vào sự nhạy cảm đặc thù của phái nữ để quan sát từng hiện trường hung án, suy đoán thân phận và động cơ của hung thủ, khai thác những điều mà tiềm thức chị ta/cô ta muốn thể hiện hoặc muốn hoàn thành. Ban đầu, cô nghĩ tìm hiểu những thứ này rất dễ dàng, cho rằng mỗi hiện trường hung án đều có vô vàn sơ hở, mỗi thi thể đều ngay ngắn sạch sẽ, nhưng rồi, sau hơn trăm lần nôn ọe tại nơi hiện trường với mùi máu và mùi xác phân hủy, cô mới hiểu được sự gian nan cực khổ của công việc này, cũng càng đồng cảm hơn với mỗi thi thể đã không còn sự sống.

Sau khi Taeyong ngồi tù, cô muốn thắng, bắt buộc phải thắng Seola, để chị phải xấu hổ vì sự kiêu ngạo của năm ấy, nhưng cuối cùng điều khiến cô hạnh phúc nhất, lại là nấu một bữa cơm gia đình ấm cúng, ngồi đối diện với chị, múc cho chị một bát canh, nhìn chị hạnh phúc thưởng thức tay nghề của cô.

Có lẽ cô đã sai ngay từ khi bắt đầu, điều khiến cô không cam lòng nhất chính là không thể đứng cạnh chị như một đồng nghiệp, từ trong thâm tâm, cô vẫn hi vọng mình có thể kề vai tác chiến cùng chị.

"Chị đi rửa bát, em xem thử tư liệu vụ án này đi." Đồ ăn trên bàn đã hết sạch, Seola giữ bàn tay đang thu dọn bát đĩa của Bona lại, hất cằm chỉ về phía bì thư dày đang đặt trên sô pha.

Bona cũng không nài ép, mặc chị vụng về rửa bát, còn cô ngồi trên ghế sô pha, rút một tờ văn kiện từ trong bì thư, mấy bức ảnh cũng bị rút ra theo, rơi trên mặt đất, cô liếc mấy bức ảnh hiện trường đó, sững người trong giây lát.

Thi thể là nữ giới, khỏa thân, được đặt ngay ngắn ở chính giữa một chiếc giường có ga màu trắng, hai tay của thi thể đan vào nhau đặt trước ngực, cổ tay buộc một dải ruy băng màu xanh lục, thắt lỏng thành hình nơ bướm, hiển nhiên không phải để trói. Thi thể còn rất mới, chứng tỏ người đó vừa chết không lâu thì bị phát hiện. Nhìn cách trang trí trong phòng thì có vẻ như hiện trường là nhà nghỉ.

Bona đã từng thấy những thi thể khủng khiếp hơn nhiều, lý do khiến cô sững người, là vì cảnh tượng này rất quen, cô nhớ đến "Mấy vụ án chưa được phá giải" mà Seola nhắc tới khi ở trên xe. Đúng, hiện trường của mấy vụ án chưa được phá giải ấy, y hệt vụ này.

Trước đây, Bona từng đọc một chủ đề tại một diễn đàn mạng, trong chủ đề có tập hợp những vụ án kỳ là do cư dân mạng thuật lại, có vài vụ hẳn là bịa đặt, nhưng cũng có những vụ quả thực chưa tìm được lời giải đáp, đã được ghi chép vào hồ sơ, trong đó có "Vụ án ruy băng giết người hàng loạt." "Vụ án ruy băng giết người hàng loạt" có tổng cộng ba nạn nhân, tất cả đều là nữ giới, thời gian diễn ra vụ án kéo dài suốt mười năm. Ba nạn nhân sống trong cùng một thành phố, nhưng không quen biết nhau, khi chết cả người đều trần truồng, hai tay chồng lên nhau đặt trước ngực, mười ngón tay đan vào nhau như đang cầu nguyện, cũng che lại hai nụ hoa, trước khi bị xiết cổ đến tử vong, đều từng quan hệ tình dục, sau đó được lau rửa. Thi thể cũng được đặt ngay ngắn trên giường của nhà nghỉ, ga trải giường đều có màu trắng.

Vụ án xảy ra tại thành phố Sokcho này, ngoại trừ giới tính của nạn nhân khác nhau, thì những đặc điểm còn lại đều giống hệt "Vụ án ruy băng giết người hàng loạt," thảo nào cảnh sát dự định gộp hai án lại để điều tra.

Bona lấy ra bản báo cáo khám nghiệm hiện trường và báo cáo khám nghiệm tử thi của pháp y, đặt trên đùi mình, chăm chú lật xem từng tờ, nhìn như sinh viên đại học đang ôn tập cho kỳ thi sắp tới.

Tại hiện trường vụ án, cửa sổ đóng kín, người đầu tiên phát hiện ra thi thể là một nhân viên vệ sinh ký hợp đồng lâu dài của nhà nghỉ, nhà nghỉ này không nằm ở nơi đông đúc náo nhiệt, giá cả cũng khá thực dụng, chuyện làm ăn buôn bán cũng tàm tạm. Theo lời của nhân viên phục vụ ở quầy lễ tân, hơn 2 giờ sáng ngày 10 tháng 8, nạn nhân Thái Hiểu Địch đến thuê một gian phòng theo giờ một mình, 5 giờ 70 tệ, tiền đặt cọc là 200 tệ. Sau khi hết giờ thuê, tức vào lúc hơn 7 giờ ngày mùng 10, nhân viên phục vụ thấy Thái Hiểu Địch còn chưa xuống làm thủ tục trả phòng, bèn gọi điện thoại lên phòng, muốn hỏi xem Thái Hiểu Địch có định tăng thời gian thuê phòng không, không có ai nghe máy, gọi lại hai lần nữa, vẫn không có ai nghe máy. Nhân viên phục vụ ở dưới lầu gọi lên cho nhân viên vệ sinh đang ở trên lầu, tới phòng đó thử xem trong phòng có ai không, nhân viên vệ sinh gõ cửa vài lần, không có ai lên tiếng, anh ta nghĩ người trong phòng đã đi rồi, nên lấy chìa khóa dự phòng ra mở cửa, vừa mở cửa ra suýt nữa thì ngất xỉu.

Các nữ nhân viên của khách sạn không ai dám di chuyển Thái Hiểu Địch đang nằm ngay ngắn trên giường, mấy người to gan hơn thì cũng chỉ dám đi tới gần giường liếc mắt một cái rồi chạy luôn, chủ nhà nghỉ là đàn ông, vì muốn xác nhận xem Thái Hiểu Địch chết giả hay chết thật, ông ta bước tới lay lay Thái Hiểu Địch mấy lần, còn thử dò hơi thở của cô ta, thấy Thái Hiểu Địch đã chết thật, mới báo cảnh sát. Sau khi cảnh sát tới, ông chủ nhà nghỉ và nhân viên phát hiện thi thể đầu tiên mô tả lại cho cảnh sát dáng vẻ ban đầu của thi thể dựa theo ký ức. Vì đây là nhà nghỉ, thêm vào đó trước khi cảnh sát tới còn có nhiều nhân viên phục vụ vây quanh xem, do đó dấu vân tay, vết chân ở hiện trường nhiều vô cùng.

Nhà nghỉ này quản lý cũng không nghiêm, để phòng ngừa nhân viên trộm tiền, ông chủ lắp một camera ở đối diện quầy thu tiền, đêm hôm nay quả thực camera đã thu được hình ảnh một mình Thái Hiểu Địch tới thuê phòng, và những người khách tới sau đó. Nhân viên phục vụ phụ trách việc đăng ký nói với cảnh sát rằng, hầu hết những người đến thuê phòng theo giờ đều không phải để ngủ, có vài khách nữ cũng khá ngượng ngùng, thường xuyên là khách nam vào thuê phòng, sau đó khách nữ mới đi vào, ngoài ra còn có một số "gái gọi" gọi điện đến từng phòng, nếu có cơ hội làm ăn thì mới tới, có vài người khác thì đeo kính râm. Đối với những người này, nhân viên quầy lễ tân đều mắt nhắm mắt mở cho qua.

Đêm hôm đó có vài người tới thuê phòng, nữ có nam có, nhân viên quầy lễ tân thấy chẳng có gì lạ nên cũng không mấy để tâm. Nhân viên phụ trách việc đăng ký phòng còn nói nhỏ, tầm rạng sáng ấy cũng không có khách, cô ta lại cực kỳ buồn ngủ, nên thường ngủ gật, cô ta giấu chìa khóa của ngăn kéo cất tiền vào trong nội y, lúc ngủ gật thì lấy ghế chặn ngăn kéo lại, chỉ cần không làm mất tiền thì ông chủ sẽ không mắng. Sau khi Thái Hiểu Địch đi vào, có ai theo vào hay không, lúc ấy cô ta đang ngủ mơ màng, cũng không nhớ rõ.

Chẳng qua không ngờ trong một buổi sáng bình thường lại xảy ra chuyện khủng khiếp như vậy.

Những vụ án trong "Vụ án ruy băng giết người hàng loạt" đều xảy ra ở những nhà nghỉ nhỏ quản lý lỏng lẻo, vào lúc sáng sớm. Có nhà nghỉ còn chẳng thèm thu chứng minh thư để đăng ký, chỉ ghi họ tên vào sổ và thu tiền đặt cọc.

Thái Hiểu Địch bị hung thủ dùng dây thừng xiết cổ đến tử vong, thời gian tử vong được xác định là tầm 3 giờ sáng, có nghĩa là, chỉ một chốc sau khi cô ta tới thuê phòng thì đã bị sát hại. Tất cả đồ đạc tiền bạc của cô ta đều không bị lấy mất, rõ ràng hung thủ không phải kẻ cướp giết người vì tiền. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy, Thái Hiểu Địch đã uống khá nhiều rượu. Trong căn phòng không có dấu hiệu xô xát, có dấu nước trong phòng tắm, quần áo của Thái Hiểu Địch đều được cởi trong phòng tắm, chứng tỏ khi Thái Hiểu Địch đang tắm thì bị hung thủ xiết cổ.

Cô ta một mình tới thuê phòng để đợi ai, điều này trở thành điểm then chốt để phá án.

Lý do khiến Seola chú ý tới vụ án này, là vì trạng thái tử vong của Thái Hiểu Địch rất giống với những nạn nhân trong "Vụ án ruy băng giết người hàng loạt." Giả sử như tất cả cùng do một hung thủ gây nên, vậy thì mấy vụ án chưa tìm ra lời giải trước kia cũng tìm được câu trả lời. Nhưng chị cho rằng, từ những tình tiết của vụ án có thể đoán được, hung thủ cũng không phải cùng một người.

Hành vi chi phối thi thể của hung thủ không giống với phương pháp xử lý thi thể của những sát nhân thông thường, Bona thầm hạ quyết tâm, nếu hung thủ của "Vụ án ruy băng giết người hàng loạt" đã xuất hiện, vậy tới xem xét thử một lần cũng được.

Seola bước ra từ phòng bếp, bưng hai cốc trà xanh, thấy tư liệu về vụ án xảy ra gần đây ở thành phố Sokcho nằm rải rác bên người cô, bèn mở lời: "Nhìn qua là biết vụ án này không phải do hung thủ của 'Vụ án ruy băng' gây nên, chị chỉ muốn lấy nó làm lý do để tới Sokcho một chuyến, xem thêm tư liệu về 'Vụ án ruy băng.' Em có muốn đi cùng không?"

"Vụ án đầu tiên của 'Vụ án ruy băng giết người hàng loạt' đã xảy ra cách đây mười lăm năm, đến giờ hung thủ vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, em quả thực muốn biết hắn ta là hạng người gì, hi vọng lần này có thể bắt được hắn ta." Bona đặt báo cáo khám nghiệm tử thi xuống, "Cho nên, em cũng muốn tham gia phá án."

"Chị rất vinh hạnh." Seola mỉm cười.

Bona khẽ chuyển tầm mắt, "Không biết ngay từ lúc đầu, là ai đã nói không muốn hợp tác với em?"

"Chị đồng ý với em, từ nay sẽ sửa sai, sau này chị sẽ không chỉ ra những sai lầm trong suy luận của em trước mặt mọi người nữa."

"Sao chị biết sau này em sẽ có sai lầm trong suy luận chứ?" Bona bị chạm đúng chỗ đau, bướng bỉnh nói.

Nhưng Seola lại xoa xoa đầu cô, giống như an ủi mèo lớn đang nổi giận.

Bona nghiêng đầu, đẩy tay chị ra. Đúng lúc ấy, Seola đưa tay trái nắm chặt lấy cổ tay cô, cả người áp sát vào Bona, cô mất đà nằm ngửa ra sau, lại tạo cơ hội để chị kiềm chế cô, chỉ trong vài giây, cả hai tay của cô đều bị Seola nắm chặt, ép trên ghế sô pha, cả người chị đặt trên người cô.  Khuôn mặt hai người ở rất gần, gần đến mức có thể cảm nhận được hơi thở của người kia.

Đôi mắt màu nâu sẫm của chị thoáng hiện vẻ lưu luyến mà cô vẫn quen thuộc bấy lâu, nghe nói mỗi khi bạn gặp được những thứ mà mình yêu thích, đồng tử sẽ mở to hơn bình thường, người lại thì thu nhỏ, lúc này cô mở to mắt cố gắng ngắm thật kỹ, đồng tử đen láy của chị từ từ phóng to, như mèo vào ban đêm, chăm chú nhìn cô với sự dịu dàng và chân thành.

Bona chớp chớp mắt, chị cũng đã gần ba mươi, sao làn da... vẫn đẹp như vậy!

Khuôn mặt Seola bất chợt phóng to trước mắt Bona, còn chưa kịp tránh, đôi môi chị đã đặt trên môi cô một cách chuẩn xác, vừa nồng nàn vừa kiên quyết. Bona cảm thấy bản thân đã thật sự trở lại vạch xuất phát, nhưng không phải ai cũng giống như Seola, đã bao năm qua đi mà chị vẫn đứng đó chờ cô trở về.

Nụ hôn của chị rất mãnh liệt, dường như toàn bộ hơi thở của cô đều bị chị chiếm đoạt, tựa một cơn lốc xoáy quét qua cánh đồng, cuốn sạch tất cả.

Không khí xung quanh như bốc lên một ngọn lửa hừng hực, thiêu hủy lý trí còn sót lại của hai người. Ánh lửa hóa thành đầu lưỡi, dịu dàng lướt trên từng tấc từng tấc của mảnh đất xưa, thưởng thức như ăn trái đào mùa thu, núi cao uyển chuyển, đất bằng đẹp đẽ, núi non trùng điệp và dòng suối xa xăm, nơi đó hai người đã từng có rất nhiều hồi ức sâu kín, khiến người ta đỏ mặt tim run.

Lốc xoáy mãnh liệt dần tan đi cùng sự trở lại của lý trí, bước cuối cùng còn chưa thành công, đồng chí Seola cần tiếp tục cố gắng.

"Sau khi em ra nước ngoài du học, chị có quen ai khác không..." Trước khi về khách sạn, Bona tò mò hỏi.

Seola dẫn cô xuống lầu, trong thang máy kín mít, giọng chị trầm ấm, đầy sức hút, "Chị phải trả lời em thế nào thì em mới đồng ý ở lại đây tối nay?"

"Trả lời kiểu gì em cũng không đồng ý."

"Nếu đã vậy, chị từ chối trả lời." Cửa thang máy mở ra, Seola rất lịch thiệp đưa cô ra khỏi thang.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com