Truyen30h.Com

[Sưu Tầm] Trích Đoạn Ngược Nam

Nhân Vật Phản Diện Tôi Nuôi Đều Ngoẻo

Hg512k

Truyện: Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo

Tác giả: Mặc Thư Bạch

Thể loại: xuyên nhanh, hệ thống, ngược, HE

Trích đoạn dưới đây được trích từ Thế giới 1: Thế giới của tôi chỉ có em.

-----

Cố Gia Nam kéo Diệp Trần đi sang căn hộ hàng xóm cách vách của cô. Diệp Trần nhìn cảnh cậu ta mở cửa căn hộ, ngạc nhiên thốt lên: "Cậu..."

"Tôi thuê chỗ này."

Cố Gia Nam vào nhà, đứng ở cửa, cư xử như bạn bè tiếp đón Diệp Trần: "Vào đi."

"Cố Gia Nam," Cố Gia Nam độ hắc hóa 100, Diệp Trần không muốn khiêu chiến chút nào, run run hỏi, "cậu muốn làm gì?"

"Làm gì?" Cố Gia Nam cười khẽ, bước tới trước mặt cô, giữ người cô thật chặt, như thể một con rắn độc đang quấn quanh người, Diệp Trần không dám nhúc nhích. Cậu ta kéo thẳng cô vào trong nhà, đóng cửa lại.

Lập tức, chỉ còn hai người họ trong phòng. Cố Gia Nam kéo cô ngồi xuống sô pha, ngồi xổm xuống tháo giầy cao gót, thay cho cô một đôi dép lê.

"Cậu đang run kìa."

Cố Gia Nam ngẩng đầu nhìn cô, không nhịn nổi cười: "Cậu run cái gì chứ?"

"Cố Gia Nam," Diệp Trần cắn răng cố mở miệng, "rốt cuộc cậu muốn làm gì hả?"

"Tôi muốn làm gì?" Cố Gia Nam cười rộ lên, "Tôi chẳng muốn làm gì cả, Diệp Trần, tôi chỉ muốn giống như trước kia thôi, không được à?"

"Diệp Trần, tôi muốn giống như trước kia, chúng ta lúc nào cũng ở bên nhau, cùng đi học, cùng tan trường, cùng làm bài tập, cùng chơi game, bên cạnh cậu không có ai khác, luôn ở bên tôi, chỉ nhìn mình tôi."

"Cậu thích xem con trai chơi bóng rổ, tôi có thể học."

"Cậu thích chơi game, tôi có thể học."

"Cậu muốn đóng phim, tôi cũng có thể làm cùng cậu."

"Cậu không làm được bài, tôi muốn được ngồi cùng bàn với cậu nên mới cố gắng để chiếm được hạng nhất."

"Diệp Trần," cậu ta ngẩng đầu nhìn cô, bỗng nhiên đôi mắt tràn đầy sự nghiêm túc, "Trong thế giới của cậu, chỉ có mình tôi thôi, chuyện này khó vậy sao?"

Diệp Trần không đáp, Cố Gia Nam khiến cô sợ hãi. Cậu ta đứng dậy, nhìn chăm chú vào đôi mắt cô, trong đôi mắt cậu ta tràn đầy nỗi chua xót, đau khổ: "Diệp Trần, năm đó tôi giết người, cậu ôm tôi còn chẳng thấy sợ, giờ cậu sợ gì chứ?"

"Sợ tôi giết cậu chắc?"

"Cố Gia Nam..." Diệp Trần run run hét, "Cậu điên rồi."

"Tôi điên rồi?" Cố Gia Nam cười phá lên, như thể nghe thấy một chuyện gì đấy rất đáng cười. Cậu ta nhìn cô trừng trừng, đôi mắt đầy ắp sự dịu dàng: "Diệp Trần, cậu có để ý tới tôi không?"

Diệp Trần không đáp, Cố Gia Nam nắn cổ cô, dịu dàng nói: "Nói đi."

"Để ý..." Diệp Trần không dám kích thích cậu ta, Cố Gia Nam cười, mở điện thoại của cô lên, bật wifi, đăng nhập weibo của cô.

"Ừ, được, chúng ta cùng xem xem cậu để ý tôi nhiều thế nào nhé?"

Nói xong, Cố Gia Nam cũng mở điện thoại của mình lên.

Cậu ta mở weibo của cô, đối chiếu từng mốc thời gian.

Lúc cô và Chu Ngọc Thừa, Diệp Mẫn đang tụ tập với nhau, cô gửi tin nhắn cho cậu ta bảo là đang vội.

Lúc cô và Diệp Mẫn, Chu Ngọc Thừa đang ăn cơm cùng nhau, cô từ chối nghe điện thoại của cậu ta sau đó nói rằng mình đang vội.

Lúc cô và Chu Ngọc Thừa đang chơi game, cô từ chối lời mời cùng chơi của cậu ta, nói với cậu ta rằng mình cực kỳ vội.

Cố Gia Nam kéo xem tin tức từ ngày họ bắt đầu xa nhau.

Cuối cùng cậu ta cũng thấy được hoàn chỉnh cuộc sống của cô, cuối cùng giọng cậu ta khàn hẳn đi.

Cậu ta cảm thấy không phải mình đang tra tấn Diệp Trần, không phải đang hù dọa Diệp Trần mà là đang tra tấn chính mình, là tự lựa chọn cách thức này để không ngừng nhắc nhở mình.

Người này không thèm để ý đến cậu ta, xa lạ với cậu ta, thậm chí có lẽ là ghét cậu ta.

Cậu ta cứ tưởng rằng hai bên đều có cảm tình, không ngờ từ đầu chí cuối, chỉ có mỗi mình cậu ta là tin như vậy mà thôi.

Cậu ta xem hết tất cả mọi thứ xong, cả người suy sụp, ngồi bệt xuống nền nhà, lưng tựa vào sô pha, nhìn đăm đăm vào điện thoại của Diệp Trần, không nói một lời.

Diệp Trần không dám cựa người, nhìn người kia nhìn điện thoại của mình, nghe người đó hỏi: "Từ lúc nào cậu bắt đầu ghét tôi vậy?"

Diệp Trần không nói gì, tiếng Cố Gia Nam khản đặc, nhìn tấm ảnh cô chụp chung với Chu Ngọc Thừa. Bên ngoài có tiếng Chu Ngọc Thừa đập cửa. Sau khi Diệp Trần gọi cho cậu ta xong liền tắt máy, cậu ta vội quay ngược trở lại gõ cửa phòng Diệp Trần.

"Tôi nhớ rất rõ rằng cậu đối xử với tôi rất tốt mà." Cố Gia Nam nhắm mắt lại, "Tôi không biết bắt đầu từ khi nào cậu không muốn nói chuyện với tôi nữa. Diệp Trần, cậu nhớ không, năm đó cậu nói với tôi, thế giới này tốt đẹp lắm, tôi tin. Lúc ấy, tôi những tưởng rằng mình đã nhìn thấy mặt tàn nhẫn nhất của thế giới này, mãi tới hôm nay tôi mới biết, Diệp Trần à, thế giới còn tàn nhẫn hơn rất nhiều lần so với tưởng tượng của tôi."

Diệp Trần nhìn Cố Gia Nam, cảm thấy mình như người bị dìm trong nước, vì thiếu dưỡng khí nên phổi đau tức.

Trừ lần duy nhất ở lễ trao giải trông thấy từ xa, đã gần một năm nay cô không gặp cậu ta, cô cho là tình cảm sẽ nhạt phai theo năm tháng nhưng đâu có ngờ, một năm sau gặp lại, tình cảm bị đè nén lại vỡ bục ra mạnh mẽ như vậy.

Cô không chịu được khi phải nhìn thấy dáng vẻ này của cậu ta, khi xưa cô đưa cậu ta rời khỏi căn nhà đó là vì hi vọng cậu ta có thể sống một cuộc đời mới khác trước.

Cô đối tốt với cậu ta, cho cậu ta tất cả mọi thứ, đều là vì hi vọng cậu ta có thể thoát khỏi vận mệnh trong truyện gốc, cậu ta là một người thực sự rất tốt, cậu ta nên được mỉm cười với thế giới này, cậu ta nên trở thành ánh sáng hy vọng của y học nhân loại tiến bộ, nhiều năm sau, người ta nhắc đến Cố Gia Nam đều sẽ thêm một tiền tố khiến ai ai cũng phải thấy kiêu hãnh, vinh quang.

Thế nhưng, hôm nay, cậu ta ngồi trước mặt cô, nước mắt lặng lẽ rơi, dường như đang mắng chửi tất cả những gì cô đã làm.

"Cố Gia Nam," cô khàn khàn cất lời, "tôi không muốn cậu sống không tốt."

Cố Gia Nam chầm chậm ngẩng đầu lên, cười đầy trào phúng: "Diệp Trần, thực ra cậu muốn thế nào đây?"

"Một mặt cậu đối xử tốt với tôi, một mặt cậu lại muốn vứt bỏ tôi; một mặt nói hi vọng tôi sống tốt, một mặt lại làm cho tôi đau đớn, khổ sở."

Diệp Trần mấp máy môi, không thể trả lời.

Cố Gia Nam nói đúng, chẳng sai chút nào, là cô đối tốt với cậu ta trước rồi lại tự thu tay về trước.

Lúc này, Chu Ngọc Thừa đã kiểm tra máy quay an ninh, phát hiện ra Cố Gia Nam kéo Diệp Trần vào phòng bên. Chu Ngọc Thừa mang theo người tới phá cửa. Cố Gia Nam ngẩng đầu nhìn cánh cửa đang kêu lên thùng thùng, chầm chậm hỏi: "Cậu thích cậu ta à?"

Diệp Trần không đáp, Cố Gia Nam cười trào phúng, đứng thẳng dậy nói: "Cậu thích cậu ta."

Nói xong, cậu ta đi mở cửa, đứng ngay cửa, cất tiếng khàn khàn: "Ngay từ đầu, cậu đã thích cậu ta rồi, không phải sao?"

"Phải." Diệp Trần đáp lời, nhắm mắt lại, khàn giọng bảo, "Cố Gia Nam, tôi thích cậu ta, cậu ta không thích tôi ở cùng cậu nên mong cậu về sau đừng dây dưa với tôi nữa."

Cố Gia Nam xiết chặt nắm đấm cửa, đúng lúc này, cánh cửa bị người của Chu Ngọc Thừa phá được.

Chu Ngọc Thừa xông thẳng vào, đấm Cố Gia Nam một cú, Cố Gia Nam đỡ được, hai người lao vào đánh nhau.

Vệ sĩ của Cố Gia Nam ở ngoài cửa trông thấy cảnh này, lập tức xông vào, hai bên giằng co với nhau, căn phòng loạn hết cả lên, hàng xóm mở cửa ra nhòm thử rồi lập tức sập cửa lại.

Chu Ngọc Thừa và Cố Gia Nam choảng nhau rất hăng, nhặt được thứ gì đập luôn thứ đó, chân đá tay đấm, không ai chịu thua ai tí nào, như thể đem hết sự tức giận bao năm qua dồn lại đập người kia.

Diệp Trần đứng dậy, lạnh lùng nhìn họ, cầm một cái chai ngay bên cạnh đập mạnh xuống đất, quát lên thật to: "Dừng hết lại cho tôi!"

Cố Gia Nam đang đè trên người Chu Ngọc Thừa, theo bản năng, lập tức dừng tay lại. Chu Ngọc Thừa đạp cậu ta một cái văng đi, tất cả những người có mặt đều có thể nghe thấy tiếng.

Chu Ngọc Thừa nóng ruột nhìn về phía Diệp Trần: "Diệp Trần, cậu không sao chứ?"

"Không."

Diệp Trần đi đến trước mặt Cố Gia Nam, vươn tay về phía cậu ta. Cố Gia Nam cũng chẳng hiểu mình bị sao nữa, nhìn thấy bàn tay trắng trẻo ấy, nước mắt liền trào ra.

"Tôi không phải không muốn đối xử tốt với cậu." Diệp Trần thong thả nói, "Nhưng mà Cố Gia Nam này, tôi không thích cậu, không thể để cậu thích tôi được."

"Thế sao lại đối tốt với tôi?" Cố Gia Nam khàn giọng hỏi, "Nếu ngay từ đầu nhất định phải bỏ rơi tôi thì tại sao còn tới gần tôi? Cậu cứ để đời tôi chết dần chết mòn trong bóng tối, để cả đời tôi chẳng biết tốt đẹp là gì, vậy chẳng tốt hay sao?"

"Cậu nâng tôi lên mây rồi tàn nhẫn đạp tôi ngã xuống, Diệp Trần à," Cố Gia Nam ngẩng đầu nhìn cô, trong đôi mắt nhạt nhòa nước mắt hiện rõ sự cố chấp, "như vậy độc ác lắm."

"Xin lỗi..." Diệp Trần nhìn xuống, nhắc lại, "Xin lỗi... Ban đầu tôi cũng chỉ vì muốn báo đáp cậu, muốn cậu sống tốt hơn một chút, chỉ thế thôi."

Nghe bảo vậy, Cố Gia Nam lập tức cứng đờ người, Diệp Trần nhắm mắt lại, khàn khàn bảo: "Trước đây tôi cư xử tùy hứng, từng bắt nạt cậu nhưng cậu lại giúp tôi khi tôi bị người khác đánh. Gia Nam à, tôi nghĩ cậu hẳn phải là một người rất tốt..."

"Đừng nói nữa..." Cố Gia Nam run lên, cuối cùng cậu ta cũng nhớ ra, cảnh trong mơ đẹp đẽ này đã bắt đầu từ một hiểu lầm vớ vẩn như thế nào.

"Tôi chưa từng nảy sinh tình yêu với cậu..."

"Đừng nói nữa!" Cố Gia Nam gào lên nhưng Chu Ngọc Thừa lạnh lùng gắt: "Nói tiếp đi."

Diệp Trần định nói thêm, Cố Gia Nam bám chặt vào tay cô, run rẩy nói: "Đừng nói nữa, xin cậu, đừng nói nữa."

Đừng để Chu Ngọc Thừa biết, đừng để bất luận kẻ nào khác biết, thậm chí đừng để chính cậu ta nhận rõ.

Tình cảm này, nguyên nhân đã sai, tất cả đều sai.

Thế nhưng Chu Ngọc Thừa không cho cậu ta cơ hội đó. Đối phương dường như đã hiểu ra, quát lên: "Nói tiếp đi! Diệp Trần, cậu nói tiếp đi, cậu nói cho tôi biết, thực ra là vì sao mà cậu đối tốt với cậu ta như vậy?!"

Diệp Trần không nói gì, cô nhìn bàn tay run rẩy của Cố Gia Nam.

Đến giới hạn rồi.

Cô và Cố Gia Nam, đều đã đến giới hạn.

Cô muốn Cố Gia Nam hoàn toàn xa rời mình, cô muốn Cố Gia Nam sẽ không bao giờ làm thứ chuyện hoang đường như thế này nữa.

Thế nhưng, lời đến bên môi lại không thể thốt ra được. Chu Ngọc Thừa đi đến phía sau Diệp Trần, cậu ta giật mình nhận ra, Diệp Trần bắt đầu đối tốt với Cố Gia Nam từ khi nào.

Là sau lần cô ấy bị đánh. Từ sau bữa đó, cô bắt đầu tặng đồ cho Cố Gia Nam.

Cậu ta cảm thấy thực nực cười, giúp cô ấy là Chu Ngọc Thừa này, cuối cùng người Diệp Trần cảm kích lại là Cố Gia Nam ư?

Thế mà Cố Gia Nam còn mặt mũi hỏi cô ấy tại sao lại đối tốt với mình à?

"Cố Gia Nam," Chu Ngọc Thừa mở miệng, "Mày không biết là mày nhỏ nhen, hèn hạ lắm sao?"

"Đừng nói..." Cố Gia Nam siết chặt tay Diệp Trần, hốt hoảng ngẩng đầu, mặt tái mét nhìn Chu Ngọc Thừa.

Đừng để Diệp Trần biết.

Đừng để Diệp Trần biết, người năm đó cứu cô ấy không phải cậu ta, năm đó, thậm chí cậu ta còn muốn trả thù cô.

Cậu ta không hề lương thiện như cô tưởng, càng không đáng được cô đối tốt như vậy.

Chu Ngọc Thừa ngẩn người trước dáng vẻ của Cố Gia Nam, cậu ta chưa từng trông thấy dáng vẻ khẩn cầu như vậy, như thể đặt cả tính mệnh vào tay Chu Ngọc Thừa, chờ đợi một tiếng phán quyết của cậu ta.

Thế nhưng, chuyện tình cảm làm sao có thể nhường nhịn hay thương hại đây?

Chu Ngọc Thừa nói rõ từng chữ: "Cố Gia Nam, năm đó người cứu người là tôi."

Có cái gì đó vụn vỡ.

Cố Gia Nam hoảng hốt như nghe thấy tiếng nói năm ấy của Diệp Trần.

"Cậu đã cứu tôi, tôi sẽ báo đáp cậu."

"Cố Gia Nam, không ngờ cậu là người tốt như vậy."

Chu Ngọc Thừa không dừng lại, tiếp tục nói: "Năm đó Diệp Trần bị đánh, là tôi dẫn người tới cứu, ông chỉ tình cờ đi ngang qua đó thôi, Cố Gia Nam, còn nhớ chứ?"

"Nếu như Diệp Trần nên báo đáp ai, thì đó nên là tôi."

"Nếu như Diệp Trần nên đối tốt với ai, thì đó cũng vẫn nên là tôi."

"Ông lừa cô ấy, cô ấy đối tốt với ông, giờ ông lại còn luôn mồm hỏi vì sao cô ấy lại đối tốt với ông à, Cố Gia Nam, ông không thấy mình thật kinh tởm hả?"

"Ông có tư cách gì mà trách người ta chứ? Ông nên cảm ơn cô ấy."

Phải, cậu ta nên cảm ơn cô.

Cô là thần thánh cứu mạng cậu ta, cô nói dối vì cậu ta, trả giá vì cậu ta nhiều như vậy, cậu ta lấy tư cách gì mà đòi hỏi nhiều hơn nữa chứ?

Cố Gia Nam mất hết sức lực, từ từ buông tay cô ra.

Diệp Trần phải dùng hết sức lực mình có mới có thể kìm chế bản thân không ôm cậu ta, không giữ tay cậu ta lại. Cố Gia Nam ngơ ngác ngẩng đầu, trông thấy Diệp Trần đang lặng lẽ nhìn mình.

"Cố Gia Nam," cô bình thản nói, "tôi hi vọng cậu sẽ sống tốt."

Cố Gia Nam cười châm biếm: "Diệp Trần, tôi là thằng lừa đảo, một thằng lừa đảo, cậu còn hi vọng thằng đó sống tốt à?"

"Mặc kệ cậu có phải đồ lừa đảo hay không," Diệp Trần đáp, "Tình cảm, tâm sức tôi từng dành cho cậu đều không phải là giả. Tôi mong cậu sẽ sống tốt, mong cậu sẽ được nhìn ngắm thế giới này, mong cậu sẽ đi rất nhiều nơi, mong cậu sẽ tìm được một người cậu yêu."

Nói xong, Diệp Trần cảm thấy mắt cay xè, cảm thấy đầu đau nhức ghê gớm, cô cố gắng đứng vững, nắm tay cậu ta thật chặt, nói thật chậm: "Cậu thông minh như vậy, nhất định sẽ trở thành một bác sĩ tốt, sẽ cứu được rất nhiều người, sẽ nhận được rất nhiều giải thưởng. Cậu sẽ đi đến những nơi rất xa, con đường cậu sẽ đi rất dài, một ngày nào đó, sẽ đứng trên bục nhận giải thưởng quốc tế, tôi sẽ đứng bên dưới, vỗ tay chúc mừng cậu."

"Chỉ có như vậy," Diệp Trần điềm đạm nói, "mới coi như cậu đã không phụ biết bao nhiêu chuyện tôi đã làm vì cậu."

Cố Gia Nam không đáp, đầu rũ xuống, không nói một lời.

Diệp Trần buông tay cậu ta ra, từ từ đứng dậy.

Đầu cô đau khủng khiếp, Chu Ngọc Thừa thấy cô đứng không vững, đưa tay đỡ cô. Cố Gia Nam lặng lẽ ngồi một chỗ, mãi không thấy nói gì.

Chu Ngọc Thừa đỡ Diệp Trần ra ngoài, đi đến cửa, Cố Gia Nam bỗng nhiên nói.

"Tạm biệt."

Ai rồi cũng sẽ phải học cách từ biệt, cậu ta nghĩ, lúc này đây, cậu ta và Diệp Trần, có lẽ là từ biệt thật sự rồi.

...........

Tám giờ sáng ở Mỹ, Cố Gia Nam vừa vào phòng thì nghiệm của mình thì nhận được tin nhắn.

Tin nhắn do Chu Ngọc Thừa gửi, giọng điệu gãy gọn: "Ba hôm nữa hạ táng cho Diệp Trần, ông về đi."

Đầu Cố Gia Nam ong lên, một lúc lâu sau, cuối cùng cậu ta cũng run run gọi lại cho Chu Ngọc Thừa.

"Chu... cô... cô ấy..."

Cậu ta không nói nên lời, câu cú đứt quãng nhưng Chu Ngọc Thừa vẫn hiểu cậu ta muốn nói gì, cậu ta đã vượt qua được thời kì đau thương nhất, dùng giọng điệu bình tĩnh đáp lời: "Cô ấy mất rồi."

Đầu Cố Gia Nam rỗng tuếch, chỉ im lặng nghe Chu Ngọc Thừa bảo: "U não. Năm ông đi Mỹ đã được chẩn đoán chính xác rồi, mấy năm nay đã làm phẫu thuật hai lần, sắp làm lần thứ ba nhưng cô ấy không cầm cự được nữa."

"Trước khi mất, cuộc gọi cuối cùng, cô ấy gọi cho ông, tôi nghĩ nhất định là cô ấy rất nhớ ông. Cố Gia Nam, tôi rất ghét ông nhưng cô ấy nhớ ông như vậy, tiễn đưa cô ấy lần cuối, tôi hi vọng ông có thể tới gặp."

"Ông... lừa tôi..." Cố Gia Nam run rẩy toàn thân, "Chu Ngọc Thừa, ông lừa tôi..."

Chu Ngọc Thừa không đáp ngay, im lặng một lúc rồi mới khàn khàn bảo: "Tôi cũng hi vọng là tôi đang lừa ông, nhưng mà, Cố Gia Nam, tôi có lừa ông hay không, chẳng lẽ ông không biết sao?"

"Năm đó cô ấy tốt với ông như vậy, thích ông như vậy, ông cho là tại sao cô ấy lại cự tuyệt ông chứ?"

"Ở đâu ra chuyện chỉ vì một lần tình cờ cứu giúp mà đối tốt với người kia hết nước hết cái như vậy? Cố Gia Nam, ông đặt tay lên ngực tự hỏi mình xem, cô ấy thích ông, ông không biết sao?"

"Cô ấy thích ông, không muốn ông buồn, không muốn cản trở cuộc đời ông. Mấy năm ông không ở đây, cô ấy vẫn lên baidu tìm tin tức của ông suốt, xem hết những tấm ảnh có mặt ông, còn lưu hết tin tức về ông vào một tệp riêng, tranh thủ lúc tôi vắng mặt thì xem trộm. Cô ấy nghĩ là tôi không biết, thực ra tôi vẫn biết hết."

"Cô ấy chơi game vẫn luôn dùng Điêu Thuyền, cô ấy bảo là quen tay, thực ra tôi biết, cô ấy rất mong có một ngày ông sẽ bất ngờ log in, cái nick "Bảo vệ Điêu Thuyền của ta" sẽ lại xuất hiện trong thế giới của cô ấy."

"Cố Gia Nam," Chu Ngọc Thừa nói không nổi nữa, bật khóc thành tiếng, "cô ấy thích ông đến vậy, vì sao ông không hiểu chứ? Vì sao tôi không thể buông tay, không thể cam tâm?"

Cố Gia Nam không trả lời, cậu ta ngắt cuộc gọi, run rẩy đặt vé máy bay.

Sau khi về nước, Cố Gia Nam và Chu Ngọc Thừa cùng dự lễ hạ táng của Diệp Trần. Diệp Mẫn ở bên khóc hổn hển đứt hơi, vợ chồng Diệp Hoài lạnh lùng đứng nhìn.

Cố Gia Nam châm điếu thuốc, đưa cho Chu Ngọc Thừa. Chu Ngọc Thừa nhận nó, khàn giọng hỏi: "Học hút thuốc từ hồi nào thế?"

"Năm mới sang Mỹ, cả đêm không ngủ được," Cố Gia Nam chậm rãi đáp, "Nhắm mắt một cái là lại nhớ cô ấy, hút thuốc, uống rượu, vì muốn quên cô ấy mà đều đã học cả."

"Quên được chưa?" Chu Ngọc Thừa rít một hơi thuốc, cuộn khói tản ra trong làn mưa.

Cố Gia Nam cười.

"Chưa."

"Ông có thể quên một người được chứ làm sao quên cả thế giới đây."

"Cô ấy là cả thế giới của tôi."

Ánh mắt anh ta dừng lại ở một nơi không xa, nhìn người nọ dần vùi mình trong đất.

"Ông có biết điều tôi hối hận nhất là gì không?"

"Điều tôi hối hận nhất là cả đời này, vẫn chưa từng nói trọn vẹn một tiếng thích cô ấy. Tôi cho là cô ấy biết nên không cần nói nữa. Giờ tôi mới phát hiện ra rằng, cô ấy biết, không có nghĩa là thôi nói."

"Nếu quả có kiếp sau,"

Anh ta nhắm mắt lại: "Tôi nhất định phải nói cho cô ấy nghe thật nhiều lần, tôi thích cô ấy."

Chu Ngọc Thừa không đáp, trời vẫn mưa rả rích. Anh ta thật may mắn.

May mắn vì đã nói thích cô ấy, sau đó cô ấy cũng đã gả cho anh ta. Cứ cho là bọn họ chưa từng thực sự yêu nhau, thì chí ít, cô ấy cũng đã từng là vợ của anh ta.

Sau khi đưa tiễn Diệp Trần, Cố Gia Nam trở về Mỹ.

Hai năm sau, Cố Gia Nam nghiên cứu thành công việc phục chế tế bào gốc, thực sự chiến thắng được bệnh ung thư, trở thành học giả số một thế giới.

Tối hôm nhận giải, anh ta gọi điện cho Chu Ngọc Thừa.

"Sống tốt chứ?"

"Cũng tàm tạm," Chu Ngọc Thừa đáp, lát sau, chậm rãi nói thêm, "Cố Gia Nam, thời gian có thể chữa khỏi hết thảy đau thương."

"Thời gian có thể chữa lành đau thương nhưng chẳng thể chữa khỏi bệnh nan y."

Cố Gia Nam nằm trong bồn tắm lớn, cảm nhận cảm giác máu tươi đang chảy ra.

Anh ta nhắm mắt lại.

"Thế nên, Chu Ngọc Thừa này, tôi đi tìm cô ấy đây."

"Tôi muốn giữ cô ấy lại, tôi muốn nói với cô ấy."

"Diệp Trần... Cố Gia Nam thích cậu."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com