Truyen30h.Com

Ta Vuong Tuyet Sung Chinh Phi Doc Dia

Đi nhanh : /101 GO

Like ủng hộ : 

Chương 90: Chương 60.1: Tâm Kế Hoa Gia

Trong xe, Hoa Thiên Tầm nhìn đi nhìn lại, vẫn có cảm giác là lạ, nhưng Hoa Kinh Vũ để tránh Hoa Thiên Tầm nghi ngờ, vẫn cố gắng tự nhiên, ba người nói chuyện câu được câu không, hai nam nhân dần dần lại nhắc đến chuyện triều chính, Hoa Kinh Vũ thiếu kiên nhẫn không tiếp chuyện cùng bọn họ, nhàm chán trêu đùa Tiểu Bạch đang nằm trong lòng.

Bất tri bất giác, tầm mắt nàng hướng tới trên người Nam Cung Lăng Thiên, ở gần tên sát thần này, nàng không thể không thừa nhận, nam nhân này quả thật rất đẹp, ngũ quan tinh tế, mày phượng, đôi mắt sâu thẳm như ngọc lưu ly, có cảm giác như thần tiên, không chút dung tục, cử chỉ điệu bộ luôn phát ra khí chất vương giả, nhưng khi hắn ôn nhu, lại tà mị dị thường, mị lực của hắn làm người ta không thể kiềm chế được.

Người nam nhân này làm cho người ta vừa rung động vừa sợ, mở mắt nhìn như ma quỷ, nhắm mắt lại như tiên, hai thứ trái ngược ở trên người hắn lại hài hoà đến dị thường.

Hoa Kinh Vũ nhìn hắn đến thất thần, Nam Cung Lăng Thiên bất chợt ngẩng đầu, cười tà mị, thanh âm có chút ám chỉ: “Vũ Nhi có phải quá nhàm chán không, nếu quá nhàm chán thì ngủ một chút đi.”

Hoa Thiên Tầm nghe Nam Cung Lăng Thiên mở lời quan tâm thúc giục Hoa Kinh Vũ nghỉ ngơi, Hoa Kinh Vũ quả thật có chút mệt mỏi, nghe bọn hắn thao thao bất tuyệt nàng đã buồn ngủ, liền gật đầu, tựa lên gối ngủ. Nam Cung Lăng Thiên lấy ra một chiếc chăn mỏng trên xe, ôn nhu đắp lên người Hoa Kinh Vũ, Hoa Thiên Tầm hơi hơi nhíu mi, nhìn bọn họ không nói gì.

Mười ngày sau, Nam Cung Lăng Thiên cùng Hoa Thiên Tầm hai người vậy mà có chút hận gặp nhau quá muộn, dọc cả đường đi không phải bàn luận chính trị thì chính là chơi cờ, càng ngày càng hợp ý. Hoa Kinh Vũ đầu tiên là lơ đễnh, cũng lười để ý đến bọn họ, nhưng sau lại nghĩ như vậy không thích hợp, Bắc U Vương điện hạ là một tên đoạn tụ nha, hắn sẽ không nhìn trúng Thiên Tầm ca của nàng đi, nghĩ đến đây, Hoa Kinh Vũ trong lòng kêu một tiếng kinh hãi, Thiên Tầm ca là người bình thường, nàng không thể để cho Thiên Tầm ca lâm vào ma trảo của nam nhân này, kết quả vài ngày tiếp theo Hoa Kinh Vũ hăng hái tham gia đàm luận cùng hai người bọn họ. Nam Cung Lăng Thiên xem đương nhiên biết nàng đang suy nghĩ cái gì trong đầu, mặt mày thâm thúy, khoé môi thản nhiên lại vô ý cười cười, dần dần thu hút sự chú ý của người khác.

Có một lần Hoa Thiên Tầm xuống xe ngựa đi mua này nọ, chỉ có hai người bọn họ trên xe, Hoa Kinh Vũ lập tức cảnh cáo Nam Cung Lăng Thiên: “Nam Cung Lăng Thiên, ngươi trăm ngàn đừng nghĩ làm cái gì kỳ quái với Thiên Tầm ca?”

“Ta sẽ đối với ca ca ngươi làm cái gì, nhiều nhất là thưởng thức hắn?”

Nam Cung Lăng Thiên trầm thấp mê người mở miệng, ánh mắt âm u nóng cháy, tựa hồ như muốn mê hoặc ai đó không hiểu phong tình, Hoa Kinh Vũ thấy hắn như vậy kinh hãi không thôi, một phen túm lấy tay áo cẩm vân y của Nam Cung Lăng Thiên, trầm giọng ra mệnh lệnh: “Nhớ kỹ, không cần độc hại Thiên Tầm ca, nếu ngươi dám can đảm trêu chọc hắn, đừng trách ta trở mặt vô tình, mấy lần ngươi cứu ta đều không tính.”

Thiên Tầm ca cũng là người nàng quan tâm, cho nên mặc dù Nam Cung Lăng Thiên có ân cứu mạng với nàng cũng không được, Hoa Kinh Vũ uy hiếp Nam Cung Lăng Thiên, giờ phút này nàng hoàn toàn quên nam nhân trước mắt đầy thị huyết, Nam Cung Lăng Thiên nếu dám can đảm không thuận theo nàng, nàng liền bóp chết hắn.

Nam Cung Lăng Thiên phong mi nhíu mày, đôi mắt trở nên u lãnh, nghe thấy Hoa Kinh Vũ che chở Hoa Thiên Tầm, tư vị trong lòng hắn thập phần không vừa lòng, tuy rằng mục đích ngay từ đầu chính là muốn cho nha đầu kia quên chuyện tình lúc trước, nhưng hiện tại nàng thật sự đã quên lại còn tìm muốn tìm hắn tính sổ, tron lòng hắn cực kỳ không tốt.

“Có nghe hay không?” Hoa Kinh Vũ dán cả người trên người Nam Cung Lăng Thiên, thượng lên trên tà y của hắn, Hoa Kinh Vũ túm áo hắn, hai người cực kỳ thân mật tiếp xúc, Nam Cung Lăng Thiên vẫn không nhúc nhích, sợ kinh động tiểu nha đầu bên trên, hắn thập phần hưởng thụ ôn hương nhuyễn ngọc đầy cõi lòng trong giờ khắc này, mặc dù Tiểu Vũ Nhi rất quan tâm Hoa Thiên Tầm làm tâm tình người ta không thoải mái, trong lòng hắn không khỏi hờn giận.

“Ngươi đối đãi ân nhân cứu mạng như vậy sao?” Nam Cung Lăng Thiên bởi vì trong lòng còn hờn giận, cho nên khẩu khí nói ra mang theo một ít lạnh lẽo, không gian trong xe ngựa đột nhiên vảng vất hàn lưu. Hoa Kinh Vũ cả kinh, thần thái trở nên thanh tỉnh, nhất thời ngượng ngùng: “Ta chủ yếu là vì muốn tốt cho Vương Gia, Vương Gia không muốn chữa khỏi tật xấu này sao? Nếu lại đối với nam nhân động tâm, chẳng phải là kiếm củi ba năm thiêu một giờ sao?”

“Nhưng ngươi vẫn không chịu giúp bổn vương? Nếu ngươi giúp bổn vương, bổn vương sẽ không suy nghĩ lung tung.” Nam Cung Lăng Thiên hơi hơi sụp mí mắt tựa hồ rất buồn rầu, Hoa Kinh Vũ lập tức mở miệng: “Được, ta sẽ phối hợp với ngươi, ngươi đừng đem chủ ý đánh tới trên người Thiên Tầm ca.”

Hoa Kinh Vũ bày ra vẻ mặt nếu ta không vào địa ngục thì ai vào, làm Nam Cung Lăng Thiên có chút không biết nói gì, tiểu ngu ngốc này có bao nhiêu ngu ngốc đây, khi nào mới phát hiện nỗi lòng của hắn? Hắn hơi nghiêng thân mình, ngón tay dài như ngọc nhẹ nhàng phớt qua má Hoa Kinh Vũ, lại thổi một hơi thở thơm ngát qua má nàng, dẫn tới Hoa Kinh Vũ quanh thân không được tự nhiên, một cử động cũng không dám, thanh âm tà mị yêu khí mười phần của hắn lại vang lên.

“Mày này, mắt này, cái miệng nhỏ nhắn này, thực không kém, tuy rằng có hơi đen, bất quá nói không chừng thật có thể chữa khỏi cho bổn vương.”

Hoa Kinh Vũ cảm thấy bàn tay hắn vuốt ve trên mặt mình, cả người nàng cứng ngắc, ánh mắt mở to, khó tin nhìn chằm chằm ngón tay kia mang theo một cỗ hơi thở như thiêu như đốt, từng tấc từng tấc lướt qua mặt nàng, đến khi bàn tay thon dài của hắn đem mặt nàng sờ soạng hết một lần, nàng mới phản ứng, một phen đẩy Nam Cung Lăng Thiên ra, tức giận kêu lên.

“Nam Cung Lăng Thiên, ngươi thật quá mức, đã nói không được động thủ loạn xạ, ngươi lại sờ mặt của ta.”

Khóe môi Nam Cung Lăng Thiên câu lên một nụ cười lười biếng, lạnh lẽo nhắc nhở Hoa Kinh Vũ: “Không phải nói nàng sẽ phối hợp với bổn vương sao? Bổn vương thay ngươi làm chuyện đại sự, để lại cho nàng toàn việc nhỏ.”

Hoa Kinh Vũ ngẩn ra, lại nhớ chính mình đã đáp ứng chuyện của hắn, cuối cùng không buồn hé răng cãi lại, nhưng chung quy vẫn cảm thấy không đành lòng, cuối cùng bực mình duỗi tay bưng trà uống hai hớp: “Quên đi, ta mệt mỏi, ngủ.”

Mỗ nữ tức giận tựa vào một góc xe ngựa nhắm mắt giả chết, bất quá bởi vì xe ngựa xóc nảy, hắn mới phát hiện nàng đã ngủ thật, nhìn nàng xiêu xiêu vẹo vẹo ngủ không được thoải mái, Nam Cung Lăng Thiên vươn dài cánh tay ôm nàng vào đúng tư thế thoải mái một chút, lúc này Hoa Thiên Tầm mua này nọ đã quay trở lại, sau đó mọi người cũng không nói gì nữa, cùng nhau nhắm mắt nghỉ ngơi.

Thời gian mười ngày trong nháy mắt trôi qua, trong chốc lát sẽ đến kinh thành Yến Vân quốc, trong xe ngựa Bắc U Vương phủ, Hoa Kinh Vũ lười nhác dựa vào ghế mềm, nghe tiếng ngựa kéo xe, trong xe ngựa trừ nàng cùng Nam Cung Lăng Thiên, không có một ai khác, Hoa Thiên Tầm đã chuyển qua xe ngựa Hoa phủ từ trước, bởi vì ba người ở chung một chiếc xe ngựa có chút chật chội, hai ngày cuối Hoa Thiên Tầm chung quy vẫn cảm thấy mệt mỏi, liền lên xe ngựa Hoa gia nghỉ ngơi, cho nên trên xe của vương phủ chỉ còn Hoa Kinh Vũ cùng Nam Cung Lăng Thiên.

“Nam Cung Lăng Thiên, hiện tại ngươi có cảm thấy khác trước nhiều?”

Hoa Kinh Vũ trông mong nhìn Nam Cung Lăng Thiên hỏi, không biết bệnh khó nói của người này đã giảm bớt hay chưa, nàng mất vài ngày ở chung với hắn, chỉ mong trị được bệnh khó nói cho hắn, cũng không uổng một mảnh tâm ý của nàng, thật hy vọng hắn có thể khỏi bệnh cho rồi. Nhìn hắn tuấn mĩ như vậy, lại quyền thế như vậy, như thế nào có thể thích nam nhân chứ?

Nam Cung Lăng Thiên nhíu nhíu mi hẹp dài, khóe môi ẩn nhẫn ý cười, còn thật sự suy nghĩ một chút rồi nói: “Bổn vương cũng không rõ ràng, khi bổn vương ở cùng một chỗ với ngươi, dường như không còn chán ghét nữa, không biết ở chung với ngươi so với người khác có giống nhau không.”

“Ách, vậy ngươi thử xem, tìm một người khác, đúng rồi, Giang đại tiểu thư Giang Nguyệt Nhã nhà Giang thừa tướng tựa hồ thực thích ngươi, ngươi đêm nay hồi kinh, lập tức yêu cầu gặp mặt nàng đi, nói không chừng lập tực phải lòng tiểu thư như hoa như ngọc nhà người ta.”

Nhìn bộ dáng kích động của Hoa Kinh Vũ, Nam Cung Lăng Thiên không khỏi hờn giận lên, mi hơi nhíu, vẻ mặt âm ngao, nha đầu đen này tựa hồ rất sốt ruột đem hắn đẩy ra ngoài, cả kinh đô bao nhiêu nữ tử bị hắn mê hoặc, chẳng lẽ công phu nhiều ngày nay, tâm nàng một chút cũng không vì hắn mà động.

Nam Cung Lăng Thiên nghĩ, sắc mặt âm trầm xuống dưới: “Ngươi tựa hồ vội vã muốn bổn vương thích nữ nhân khác.”

“Đúng vậy, đúng vậy, như vậy mới chứng tỏ là ngươi bình thường,” Hoa Kinh Vũ không thấy được vẻ mặt bão táp đến cuồng bạo của hắn, còn liều mạng gật đầu, tỏ vẻ mình rất mong muốn hắn thích nữ nhân khác.

Ánh mắt Nam Cung Lăng Thiên sóng ngầm thấp thoáng, hơi thở băng hàn phun ra đều đặn, lửa giận quanh thân nóng hôi hổi, nhìn chằm chằm Hoa Kinh Vũ, xoay mình quát lạnh: “Hoa Kinh Vũ, ngươi ngứa da có phải hay không?”

Hoa Kinh Vũ ngây ngẩn cả người, người này phát giận cái gì, các nàng không phải đang thảo luận bệnh tình khó nói của hắn hay sao? Bất quá hiện tại nàng cũng không phải rất sợ hắn, thật sự quan tâm hỏi: “Lăng Thiên Vương Gia, ngươi lại làm sao không hài lòng rồi?”

Trong xe ngựa Nam Cung Lăng Thiên khóe môi nhếch lên, ngoài cười nhưng trong không cười mở miệng: “Chuyện của bổn vương khi nào cần ngươi tới quan tâm?”

“Ta không phải quan tâm ngươi sao? Ngươi nói ngươi đối với nữ nhân khác không có cảm giác, ta đây oan khuất a, ta không phải quá mức thất bại sao, thế nhưng giúp cho ngươi có một chút khởi sắc đều không được.”

Vừa nghe khẩu khí nàng tự oán tự trách, Nam Cung Lăng Thiên hơi hơi giãn mi, lãnh phúng mở miệng: “Ngươi hiện tại mới biết được tự mình có bao nhiêu kém cỏi, bổn vương thấy tựa hồ một chút hữu dụng đều không có.”

“Ngươi chưa thử qua như thế nào biết vô dụng, hơn nữa ta nghĩ ngươi hiện tại đã bình thường hơn rất nhiều, cũng không còn chán ghét nữ nhân,” Gần mười ngày bọn họ ở chung trong xe ngựa, nàng nhìn thấy rất rõ ràng, người kia cùng nàng chung một chỗ cũng không đến nỗi khó gần như trong lời đồn, hơn nữa cũng không có đem nàng đánh bay ra ngoài, cho nên đối với nàng mà nói, hắn hẳn là tốt hơn nhiều. Nhìn nàng mặt mày đen thui như vậy, hắn còn có thể thản nhiên ở chung, nếu là đụng phải tuyệt sắc mỹ nữ, phỏng chừng hắn đã hoàn toàn tốt lắm rồi.

Bắc U Vương Nam Cung Lăng Thiên hơi hơi nhắm làn mi dài, khóe môi câu lên mang theo một chút u ám lãnh huyết, nhìn chằm chằm Hoa Kinh Vũ, tuy rằng hắn không nói gì, nhưng là Hoa Kinh Vũ cuối cùng bất tri bất giác cũng phát hiện, người này chính là tức giận rồi, tuy rằng nàng không biết hắn tức cái gì, nhưng người này quả thật là đang tức giận. Hắn giận rồi, Hoa Kinh Vũ trở nên an phận rất nhiều, một lời cũng không lên đến cổ họng.

Nam Cung Lăng Thiên thấy nàng không nói lời nào, chậm rãi mở miệng: “Ngươi gấp gáp hy vọng bổn vương thích nữ nhân khác sao?” (Các bạn đang xem truyện được dịch bởi Bạch Thiên Lâu.)

Hắn nói xong không đợi Hoa Kinh Vũ tiếp lời, liền nói thêm: “Nếu như bổn vương có thể thích nữ nhân khác, cũng thuận lợi thú nàng, bổn vương nhất định thưởng ngươi thật tốt.”

Hắn nói xong một câu thưởng ngươi, quay đầu không nhìn Hoa Kinh Vũ, tự mình nhắm mắt nghỉ ngơi, tựa hồ như đang hờn dỗi. Bất quá nghe xong lời hắn, Hoa Kinh Vũ cảm thấy trong lòng có chút không được tự nhiên, cảm giác này rất nhanh đã bị nàng dẹp bỏ, sau đó cười cười nói: “Nam Cung Lăng Thiên, ta không cần ngươi ban thưởng, ta thiếu ngươi rất nhiều nhân tình, có thể giúp ngươi là chuyện làm ta cao hứng, còn nói cái gì ban thưởng.”

“Sao lại tỏ vẻ hữu tình hữu nghĩa rồi,” ánh mắt Nam Cung Lăng Thiên đột nhiên mở to, tinh anh lấp lánh, ánh mắt hắn thâm thúy liễm diễm như minh châu, làm người ta không thể di dời tầm mắt, không khí trong xe ngựa lập tức trở nên ái muội, ngưng đọng một cách khó hiểu.

Đúng lúc đó, xe ngựa đột nhiên ngừng lại, tiếng Thanh Trúc bên ngoài chợt vang lên: “Điện hạ, kinh thành ở phía trước rồi.”

Cùng lúc đó, tiếng Hoa Thiên Tầm ở bên ngoài xe ngựa cũng vang lên: “Vũ Nhi, xuống thôi, chúng ta trở về Hoa phủ.”

Tuy rằng trước đấy bọn họ có thể ở cùng một chỗ với Nam Cung Lăng Thiên, nhưng dù sao thân phận Vũ Nhi vẫn là Thái Tử Phi, nếu nàng ngồi trên xe ngựa của Bắc U Vương hồi kinh vẫn có chút không hợp lý, cho nên tốt nhất là nên trở về bằng xe ngựa Hoa phủ, mắt thấy kinh thành cách đó không xa, xe ngựa Hoa Thiên Tầm bỗng dừng lại, xe của Bắc U Vương cũng ngừng theo.

Hoa Kinh Vũ nghe ngóng bên ngoài, liền tỉnh lại nhanh chóng đáp: “Muội biết rồi, Thiên Tầm Ca.”

Nói xong nàng liền vén rèm bước xuống xe, không quên hướng về xe ngựa nói: “ Vương Gia, ngươi tự đi tìm thử xem, không chừng có thể phát hiện ra.”

Nam Cung Lăng Thiên ánh mắt càng đen thui, lãnh khí tràn ngập cỗ xe ngựa. Đợi cho Hoa Kinh Vũ rời đi, thủ hạ Thanh Trúc bước lên xe ngựa, vẻ mặt ái muội nhìn chủ tử nhà mình: “Vương Gia, ngươi là thích Hoa tiểu thư đi?”

Lời nói Thanh Trúc vừa rơi xuống, binh một tiếng, hắn trực tiếp bị chủ tử đánh văng ra khỏi xe, ngã xuống tư thế khó coi, Nam Cung Lăng Thiên trong xe ngựa phát ra một câu đầy hàn khí: “Ai thích cái thứ vô tâm vô phế đó.”

Hắn một lời trút giận, ra lệnh xa phu bên ngoài:“Hồi kinh.”

“Dạ, Vương Gia,” Phu xe nhìn Thanh Trúc một cái đồng tình, vung một tá roi ngựa, giá một tiếng, xe ngựa phóng đi bụi tung mù mịt, để lại Thanh Trúc phía sau ăn bụi, vẻ mặt không nói không rằng nhìn chằm chằm bụi mờ sau xe, gia, ngươi lại trúng gió gì đây, lúc trước cùng người ta ở một chỗ không phải rất vui vẻ sao? Bọn họ ở bên ngoài nghe được rất rõ ràng nha, chủ tử nhà mình tâm tình vui vẻ không sai, như thế nào bây giờ lại không vui, hơn nữa hôn cũng hôn rồi, không vui cái gì chứ.

Ai chọc vô hắn sao? Thanh Trúc nghĩ tới nghĩ lui cũng không rõ, chủ tử mình làm sao lại phát hoả.

Xe ngựa Hoa phủ cách xe của Bắc U Vương phủ một khoảng cách, chậm rãi vào thành, thẳng tiến về Hoa phủ.

Xe ngựa vào bằng cửa Tây bên hông Hoa phủ liền dừng, huynh muội hai người Hoa Thiên Tầm xuống xe, đoàn người trước đi vào Khinh Vũ Các, mấy ngày liền ngồi xe ngựa, ai ai cũng mệt mõi rã rời toàn thân, tuy rằng Hoa Kinh Vũ ngồi trên xe ngựa xa hoa của vương phủ, nhưng mà không gian nhỏ như vậy, dù thế nào cũng có ít nhiều không thoải mái.

Cho nên sau khi Hoa Thiên Tầm tiễn Hoa Kinh Vũ về đến Khinh Vũ Các, liền tự trở về nơi của mình nghỉ ngơi.

Trong Khinh Vũ Các, Ôn Nhu đã chờ sẵn, vừa thấy đến Hoa Kinh Vũ trở về liền cung kính đến gần hầu hạ, Hoa Kinh Vũ nhìn đến nàng liền nhớ tới Nhan Băng, tâm tình không khỏi có chút trầm trọng, nhất thời lại ngủ không được, để cho Ôn Nhu nhỏ nhẹ bẩm báo tình huống sau khi nàng rời đi.

“Tiểu thư, sau khi ngươi rời đi, Hiếu Thân Vương phủ Cẩn tiểu Vương Gia cùng Vãn Nhi quận chúa có đến xem ngươi một lần, còn có Hách Liên hoàng tử cùng đám người Khương Duy công tử từ Ngọc Hoàng thư viện cũng đến thăm một lần, mặt khác Hoàng Hậu nương nương còn phái người lại đây tuyên ngươi tiến cung, Thái Tử điện hạ cũng từng tự mình lại đây thăm hỏi một phen.”

Hoa Kinh Vũ hơi hơi nhíu mi, nghe Ôn Nhu bẩm báo, nghe đến Hách Liên Hiên có đến đây thăm nàng, liền cảm thấy có chút vui vẻ, bất quá vừa nghe đến Thái Tử Nam Cung Nguyên Huy cũng đến thăm, nàng liền thập phần buồn bực.

Lần trước nàng thiếu chút nữa chết ngay tại đây trong tay nam nhân này, nếu nói Hoa Như Yên đáng giận, như vậy Thái Tử Nam Cung Nguyên Huy càng đáng giận hơn, nếu Thái Tử coi trọng nàng, chỉ sợ người trong Hoa phủ không dám đối xử với Hoa Kinh Vũ thế nào, nói đi nói lại đáng giận nhất chính là nam nhân này.

Hắn còn có mặt mũi tới thăm nàng, người lúc trước cùng người Vân Hà Cung liên thủ sát hại nàng không phải là hắn? Hắn sẽ không quên chuyện này rồi đi, bất quá nàng đến chết vẫn không quên.

Trong phòng hoàn toàn tĩnh lặng, Hoa Kinh Vũ nhắm mắt nghỉ ngơi, chậm rãi chìm vào giấc ngủ, Ôn Nhu khinh cước tiêu sái lại gần đắp lên người nàng một tấm chăn bạc, thời tiết hiện tại đã vào tháng tám, không khỏi có chút lạnh.

Ôn Nhu nhẹ nhàng lui ra ngoài canh giữ ở cửa, không cho bất luận kẻ nào đến quấy rầy đến Hoa Kinh Vũ nghỉ ngơi.

Chạng vạng, sắc trời một mảnh xanh xanh thanh nhàn, Hoa phủ khắp nơi đã thắp đèn lồng, khung cảnh mơ hồ có chút mông lung.

Trong Khinh Vũ Các, Hoa Kinh Vũ còn đang ngủ, cũng không thức dậy, Ôn Nhu vào phòng thắp đèn lại lui ra ngoài, nàng mới vừa bước ra, liền nhìn thấy một đám người từ ngoài cửa đi đến Khinh Vũ Các, cầm đầu dĩ nhiên là Thái Tử Nam Cung Nguyên Huy. Giờ phút này hắn không giống lúc trước kiêu ngạo cường ngạnh, hắn hiện tại ôn dung nhiều lắm, từ ngoài viện đi vào. Người đi bên cạnh hắn là Hoa Lôi tướng quân, Hoa Lôi cẩn thận nhìn Thái Tử Nam Cung Nguyên Huy, bất động thanh sắc đánh giá tâm ý Thái Tử, Thái Tử liên tục hai lần lại đây thăm nữ nhi, đây là chuyện tình dĩ vãng chưa từng có.

Điều này có phải chứng minh, Thái Tử đã tỉnh ngộ, hắn thật tình có thành ý muốn thú Vũ Nhi làm Yến Vân quốc Thái Tử Phi, trước mắt Như Yên đã muốn không được rồi, Hoa gia có thể dựa vào Vũ Nhi hay không, xem ra hắn phải xem xét lại chuyện này.

“Thái Tử điện hạ, ngươi chậm một chút.”

“Hoa Lôi tướng quân đừng khách khí,” Nam Cung Nguyên Huy khoát tay áo, bước nhanh đến hành lang dài trước Khinh Vũ Các, dưới hành lang Ôn Nhu cung kính chắp tay cuối người tiếp đón: “Nô tỳ bái kiến Thái Tử điện hạ.”

Thái Tử Nam Cung Nguyên Huy hơi hơi gật đầu một cái, sau đó ôn thanh hỏi: “Vũ Nhi đâu? Bản cung lại đây xem nàng.”

Ôn Nhu kinh ngạc một chút, nghĩ bản thân nghe lầm, hơn nửa ngày cũng không động đậy, thẳng đến khi lời nói Hoa Lôi tướng quân vang lên:“Ôn Nhu, Thái Tử hỏi đang hỏi ngươi, Vũ Nhi đâu?”

Ôn Nhu đền lúc này mới hồi phục tinh thần, nguyên lai vừa rồi thật sự là Thái Tử điện hạ nói chuyện, nhưng Thái Tử điện hạ khi nào có thể nói ra mấy lời ôn hoà như thế, đối với tiểu thư mà nói, thật sự là như mặt trời mọc đằng tây, chớ trách nàng kinh ngạc, hơn nữa trong lời nói của tướng quân cũng có một mảnh từ ái, đây là cái ý tứ gì? Ôn Nhu thầm đánh giá, cung kính đáp lời.

“Điện hạ, tiểu thư hiện tại đang ở trong phòng nghỉ ngơi, nàng giờ ngọ mời trở về, mệt mỏi liền ngủ, mãi cho đến bây vẫn còn chưa thức dậy.”

Ôn Nhu nói xong, mắt xem mũi, cúi đầu đem mũi nhìn mặt, thuỷ chung vẫn không nhúc nhích. Cũng không có đi vào bẩm báo, sắc mặt Hoa Lôi tướng quân trầm xuống một chút, thúc giục Ôn Nhu: “Đi vào đem tiểu thư đánh thức, nói điện hạ lại đây thăm nàng, để nàng thức dậy đón tiếp.”

Thân mình Ôn Nhu không hề nhúc nhích, trầm ổn nói: “Hồi tướng quân, tiểu thư không thích có người quấy rầy nàng ngủ, nếu nô tỳ đánh thức nàng, nàng nhất định sẽ tức giận, cho nên Thái Tử điện hạ mời trở về đi ạ.”

Đi nhanh : /101 GO

Like ủng hộ : 

Chương 91: Chương 60.2: Tâm Kế Hoa Gia

Ôn Nhu tuy rằng mới hầu hạ Hoa Kinh Vũ không bao lâu, nhưng nàng là người của Hoa Thiên Tầm, cho nên đối với Hoa Kinh Vũ cũng là thật tâm, Nam Cung Nguyên Huy lúc trước vẫn khi dễ tiểu thư nhà mình, cho nên nàng cũng thực chán ghét hắn, huống chi hiện tại tiểu thư đúng là đang ngủ.

Hoa Lôi vừa nghe ý tứ trong lời nói của Ôn Nhu, sắc mặt có chút khó coi, đang muốn phát hỏa, không ngờ Thái Tử Nam Cung Nguyên Huy lại lên tiếng.

“Không cần đánh thức Vũ Nhi, bản cung liền ở chính sảnh Khinh Vũ Các chờ nàng trong chốc lát, cứ để cho nàng ngủ.”

Thái Tử nói xong cũng không cần người tiếp đón, tự mình mang theo người đi vào phòng khách Khinh Vũ Các, Hoa Lôi ở phía sau hết sức kinh ngạc, ánh mắt thâm thuý thấu hiểu, xem ra hắn đoán không sai, Thái Tử thật muốn đối xử tốt với Vũ Nhi, cũng chính là để cho Vũ Nhi làm Thái Tử Phi, về sau sẽ thành sự thật.

Hoa Lôi cảm thán một phen, thế sự vô thường a, vốn nghĩ Vũ Nhi nha đầu này không có khí chất, không ngờ đến cuối cùng nàng thật sự trở thành Yến Vân quốc Thái Tử Phi, nếu là Thái Tử thật thích Thái Tử Phi, kể từ đó, Hoa gia bọn họ chẳng phải là mất nhiều hơn được sao?

Lúc trước vẫn không coi trọng Vũ Nhi, nếu nàng trở thành Thái Tử Phi, còn được Thái Tử yêu thích, như vậy ngày sau nàng sẽ trở thành Yến Vân quốc Chính Cung Hoàng Hậu, lòng của nàng còn có thể hướng về Hoa gia sao? Hoa Lôi một phen tính kế, trong lòng so đo hơn thua, chờ Thái Tử đi rồi, hắn muốn bẩm báo phụ thân lập tức phải tổ chức một cuộc họp gia tộc cao cấp, thương lượng đối sách, tất nhiên phải làm một ít chuyện tình cho Vũ Nhi cao hứng, như vậy đợi cho nàng thành Đông Cung Thái Tử Phi, trong lòng có Hoa Gia, như vậy Hoa gia sẽ không rơi vào thế bị động.

Hoa Lôi trong lòng tính toán, sắc mặt càng phát ra từ ái, cùng Thái Tử Nam Cung Nguyên Huy một đường vào phòng khách Khinh Vũ Các.

Ôn Nhu ngẩng đầu nhìn bọ họ đi qua, sau đó lặng lẽ tiêu sái vào phòng, không ngờ trong phòng, Hoa Kinh Vũ đã sớm bị động tĩnh bên ngoài làm cho tỉnh, nàng đứng dậy uể oải tựa vào giường nhìn quanh, nhìn thấy Ôn Nhu đi đến, nàng nhướng cao mi hỏi: “Nam Cung Nguyên Huy đang ở trong phòng khách?”

“Đúng vậy, tiểu thư, ngươi xem việc này phải làm sao?”

Ôn Nhu không dám tự mình ra chủ ý, tiểu thư muốn đối Thái Tử điện hạ thế nào.

Hoa Kinh Vũ khoát tay áo, không để ý nói: “Không cần để ý đến hắn, ngươi đi chuẩn bị vài thứ mang vào đây, ta muốn ăn cái gì đó, về phần Nam Cung Nguyên Huy trước cứ để hắn chờ trong phòng khách, ta muốn nhìn xem hắn có nhẫn nại kiên trì chờ hay không, nếu không hắn sớm đi thì tốt.”

“Dạ, tiểu thư.”

Ôn Nhu xoay người rồi đi ra ngoài, Hoa Kinh Vũ ở trong phòng không có việc gì làm, chơi đùa cùng Tiểu Bạch, đút nó ăn dược, đồng thời nghĩ đến Thái Tử Nam Cung Nguyên Huy, hắn tới làm gì?

Ôn Nhu từ bên ngoài bưng khay đi đến, bên trên có vài dĩa thức ăn tinh xảo: “Tiểu thư, bữa tối đên đây, người là muốn đứng lên ăn, hay là vẫn ngồi trên giường ăn?”

Ôn Nhu xin chỉ thị, Hoa Kinh Vũ cười cười ý bảo Ôn Nhu đem các thứ này nọ đặt trên bàn, nàng tự mình gọn gàn đứng dậy, thu thập một phen ngồi vào ghế ăn tối, vừa ăn vừa chậm rãi hỏi Ôn Nhu tình hình kinh thành sau khi nàng rời đi, cũng không đem Thái Tử Nam Cung Nguyên Huy cùng Hoa Lôi ở phòng khách bên kia để vào mắt, bọn họ nếu chờ không nổi có thể đi, nàng căn bản không muốn gặp bọn họ.

“Gần đây khi ta vắng mặt, kinh thành có chuyện tình gì náo nhiệt?”

“Trong kinh thành cũng không có chuyện nào ầm ĩ hơn chuyện Hoàng Hậu trúng độc, lần trước Hoàng Hậu trúng độc, nghe nói chính là hậu phi trong cung gây nên, sau khi Hoàng Hậu đã khỏe, Hoàng Thượng đem chuyện này giao cho bà ta xử lý, nghe nói tra ra không ít chuyện liên quan đến hậu phi tham gia độc hại Hoàng Hậu, cho nên trong cung đã chết không ít người.”

Ôn Nhu nói xong, Hoa Kinh Vũ ánh mắt lóe lên một chút, Hoàng Hậu xem ra rất lợi hại, lại mượn chuyện này mà diệt trừ rất nhiều hậu phi trong cung.

“Vậy hậu phi là người nào? Có Đức Phi Thục Phi Nhu Phi hay không?” Những lời này Hoa Kinh Vũ đè thấp thanh âm, Ôn Nhu suy nghĩ một chút rồi lắc đầu, đồng dạng đè thấp giọng: “Nô tỳ nghe nói có một vị Chiêu Nghi, hai vị Tần, còn có hai ba vị Quý Nhân hay ở chung với nhau.”

“Nha,” Hoa Kinh Vũ gật đầu một cái, xem ra Hoàng Hậu không chắc chắn một lần có thể đánh ngã hết hậu phi quan trọng trong cung, cho nên trước đem nanh vuốt của bọn họ ra chém. Hoàng Hậu quả thật thực khôn khéo.

Hoa Kinh Vũ lại hỏi Ôn Nhu: “Vậy Hoa gia bên này có chuyện tình gì mới mẻ không?”

“Nhị tiểu thư lần trước không phải bị đánh sao? Ước chừng nằm hơn nửa tháng mới khỏe.”

“Ừm,” Hoa Kinh Vũ gật đầu một cái, trong lòng nói thầm một tiếng xứng đáng, bất quá đừng tưởng rằng như vậy nàng sẽ buông tha ả, nếu không có Lục Mạch Thần Thảo của Nam Cung Lăng Thiên, nàng hiện tại căn bản chính là một phế nhân, hết thảy đều do Hoa Như Yên ban tặng, cho nên này nữ nhân thiếu nàng một mạng, nàng sớm muộn gì cũng muốn lấy.

“Mặt khác Tam tiểu thư có lại đây một lần, nói là thăm tiểu thư, kỳ thật nô tỳ nhìn qua, chỉ sợ là Nhị tiểu thư cho nàng lại đây xem tình huống bên này.”

“Hoa Lạc Y?” Hoa Kinh Vũ ánh mắt hơi hơi nhíu lại, đời trước sở dĩ nàng chết, nguyên nhân là do con ả này sai chó cắn chết, tuy rằng bị cắn là tiểu thư đời trước, nhưng nàng nay đã chiếm thân mình của người ta, thay nàng báo thù cũng là đương nhiên, cho nên Hoa Lạc Y, nàng nhất định phải hảo hảo mà giáo huấn ả một chút.

“Phu nhân đâu, có động tĩnh gì không?”

“Bà ta ngược lại không có, vẫn rất im lặng.”

“Im lặng sao?” Hoa Kinh Vũ vươn tay mình ra xem xét, bản thân đen như vậy, không nghi ngờ chính là kiệt tác của Vân thị, cho nên Vân thị cứ chờ xem.

Trong phòng hai người đang nói chuyện, ngoài cửa lại vang lên tiếng bước chân, Ôn Nhu nhanh chóng tiêu sái đi ra ngoài, chỉ thấy Hoa Lôi tướng quân sắc mặt khó coi dẫn hai người đi tới, vừa thấy Ôn Nhu ra ngoài tiếp đón, Hoa Lôi nhịn xuống tức giận hỏi: “Vũ Nhi có phải hay không đã tỉnh?”

Hoa Lôi sở dĩ biết Hoa Kinh Vũ đã tỉnh, là vì lúc nãy hắn có phái người qua đây nhìn xem Hoa Kinh Vũ thức hay chưa, vừa vặn trông thấy Ôn Nhu bưng bữa tối vào phòng, thủ hạ Hoa Lôi vừa thấy động tĩnh này, liền biết đại tiểu thư đã tỉnh, không nghĩ tới đại tiểu thư thức dậy, chẳng những không để ý tới Thái Tử cùng tướng quân, mà lại còn rúc ở trong phòng tự mình dùng bữa tối, điều này làm cho thủ hạ Hoa Lôi rất giận, liền vào phòng khách lặng lẽ bẩm báo cho tướng quân.

Hoa Lôi nghe xong đương nhiên tức giận, bất quá không muốn để cho Thái Tử biết, lấy một cái lý do xin lui, một đường đi tới rốt cuộc vẫn là tức giận, cho nên ngữ khí thập phần không tốt.

Ôn Nhu có chút chần chờ, không biết đáp lời như thế nào, trong phòng Hoa Kinh Vũ đã muốn đứng dậy đi ra, nàng tà tà dựa vào khung cửa sổ nhìn ra ngoài, tiếng nói thanh thấu vang lên trong màn đêm.

“Phụ thân sao lại phát hoả lớn như vậy, đây là làm sao?” Hoa Lôi vừa ngẩng đầu liền nhìn thấy Hoa Kinh Vũ bước ra, lại nghĩ đến nữ nhi này bây giờ rất có giá trị, hoả trong lòng hắn lập tức dập tắt, trên mặt là từ ái tươi cười, ôn hòa nói: “Vũ Nhi, ngươi đã dậy, Thái Tử điện hạ đang ở phòng khách bên kia chờ ngươi, hắn là đặc biệt lại đây thăm ngươi.”

“Hắn thật quá có tâm, ta vừa về một hồi hắn liền biết.”

Chứng minh Thái Tử Nam Cung Nguyên Huy vẫn phái người chú ý động tĩnh Hoa Phủ bên này, cho nên nàng vừa về hắn liền chạy lại đây, may mắn lúc trước nàng không có ngồi trên xe Bắc U Vương Nam Cung Lăng Thiên mà vào thành, bằng không tất nhiên phiền toái lại không thiếu rồi.

“Vũ Nhi, Thái Tử đang chờ ngươi đó!” Hoa Lôi thấy Hoa Kinh Vũ không có ý muốn đi, lại nhắc nhở Hoa Kinh Vũ một lần, Hoa Kinh Vũ mới miễn cưỡng đứng dậy, hướng phòng khách đi đến, Hoa Lôi phía sau cũng theo nàng trờ vê phòng khách, hai người vừa đi vừa nói chuyện, Hoa Lôi hỏi Hoa Kinh Vũ.

“Vũ Nhi, lúc trước ngươi đi đâu, Thái Tử luôn luôn tìm ngươi.”‘

“Hắn tìm ta làm cái gì, chẳng lẽ là muốn xem ta chết hay chưa?”

Hoa Kinh Vũ tức giận mở miệng, sắc mặt Hoa Lôi có chút cứng ngắc không được tự nhiên, về chuyện lúc trước Hoa Kinh Vũ bị người đuổi giết, hắn cũng có biết một chút ẩn tình, nghe nói người sau lưng sai sử đúng là Thái Tử điện hạ, bên trong còn có sự hợp tác của người Vân Hà Cung, chứng minh ngoài phần của Thái Tử, còn có phần của nữ nhi Hoa Nhu Yên của hắn.

Nghĩ đến ngày sau Hoa Kinh Vũ vào Đông Cung Thái Tử phủ, Hoa Như Yên thân là Trắc Phi, chỉ sợ không có gì hay ho, Hoa Lôi trong lòng có chút trầm trọng.

“Vũ Nhi, ngươi còn không có nói cho phụ thân, hai tháng vừa rồi ngươi đã đi đâu?”

Hoa Kinh Vũ dừng bước, ngẩng đầu nhìn phía Hoa Lôi, ngoài cười nhưng trong không cười mở miệng: “Phụ thân, ngươi khi nào thì quan tâm đến ta rồi?”

Hoa Lôi bị lời của nàng làm cho đứng họng, nói nói hơn nửa ngày, Hoa Kinh Vũ không hề để ý tới hắn, chỉ từ tốn nói ra: “Ta tìm một chỗ luyện công, nếu là ta không thay đổi, chẳng phải là vẫn bị người khác khi dễ hay sao, cho nên ta cần trở nên mạnh hơn.”

“Vậy ngươi hiện tại nội lực đạt tới tầng mấy rồi?”

“Còn phải luyện,” Hoa Kinh Vũ xoay người đi đến phòng khách đi đến, nàng không nghĩ sẽ nói cho Hoa Lôi biết thực lực của nàng đã rất cao, Hoa Lôi có chút thất vọng, bất quá hắn nghĩ nội lực của nàng có thể đạt đến cấp bốn là tốt rồi.

Đoàn người đi vào phòng khách, Thái Tử Nam Cung Nguyên Huy vững vàng ngồi trên bàn uống trà từ lâu, hắn uống liên tục đã hai ấm trà, tính nhẫn nại trong lòng đã dần dần cạn kiệt, lại nói hắn chính là Đông Cung Thái Tử, khi nào thì bị đối xử như vậy, trong lòng rốt cuộc có chút không được tự nhiên, hắn đang ngồi đến bất an, nghe được ngoài cửa có tiếng bước chân, Hoa Kinh Vũ cùng Hoa Lôi từ bên ngoài đi vào, Thái Tử Nam Cung Nguyên Huy vừa thấy Hoa Kinh Vũ đến, trên mặt lại bày ra thần sắc ôn hòa, chậm rãi đứng dậy, cười nói.

“Vũ Nhi, ngươi tỉnh?”

Giọng điệu trong lời nói của Nam Cung Nguyên Huy làm Hoa Kinh Vũ mở to mắt, cả người lông tóc dựng đứng, Tiểu Bạch dưới chân nàng lại không ngừng vươn móng vuốt cào lông trên người, tiểu thân mình run rẩy trong gió, nương à, chịu không nổi.

Hoa Kinh Vũ híp mắt nhìn Nam Cung Nguyên Huy: “Điện hạ, ngươi phát sốt sao? Hay mặt trời mọc từ hướng tây?”

Hoa Kinh Vũ nói mấy lời đó tương đương với thái độ vô phép tắc, Hoa Lôi sắc mặt đen thui, đang muốn mở miệng, không ngờ Thái Tử Nam Cung Nguyên Huy cũng không có tức giận, hắn muốn tiến về phía trước nên đã có chuẩn bị, Hoa Kinh Vũ sẽ không dễ dàng buông tha hắn, chính mình đã phá đổ quan hệ với Hoa Kinh Vũ trước, khiến cho nàng chịu rất nhiều đau khổ, hiện tại tới lượt mình chịu chút tức giận của nàng cũng không sao.

Nam Cung Nguyên Huy nhìn Hoa Kinh Vũ, lại nhìn Hoa Lôi tướng quân, trầm ổn mở miệng: “Hoa Lôi tướng quân, ta cùng Vũ Nhi có một chút tư tâm muốn nói, phiền ngươi tự đi chỗ khác.”

Hoa Kinh Vũ không nói gì, cái gì cùng nàng có tư tâm muốn nói, nàng cùng hắn có khả năng nói cái gì, hiện tại nàng thầm nghĩ một quyền đập thẳng vào đầu hắn. Lúc trước mình phải chịu khổ sở, chính là do hắn ban tặng, hiện tại hắn bày ra vẻ mặt chuyện gì cũng không có, chẳng lẽ hắn nghĩ nàng sẽ không so đo chuyện gì hết sao? Nam nhân tự cho là đúng này thật ngu xuẩn, hắn phái người ám sát nàng, làm hại tiểu nha đầu Nhan Băng là người nàng tin tưởng nhất sinh tử không rõ, vừa nghĩ đến Nhan Băng sinh tử không rõ, nàng thật sự muốn lấy mạng của nam nhân này luôn, Hoa Kinh Vũ sắc mặt u ám, âm thầm cắn răng.

Trong phòng khách, Hoa Lôi tướng quân nghe xong thỉnh cầu của Thái Tử, mặc dù có chút không vui, nhưng cũng không dám không tuân, cung kính lên tiếng trả lời ra rồi thối lui ra bên ngoài, bất quá ánh mắt hắn nhìn về phía Hoa Kinh Vũ lại có hàm ý nhắc nhở, trăm ngàn chớ chọc não Thái Tử.

Hoa Kinh Vũ bĩu môi, cho hắn hai chữ, nằm mơ.

Khẩu hình của nàng Hoa Lôi xem đã hiểu, huyệt thái dương không khỏi nảy liên hồi, trong lòng liên tục niệm hai câu, nghiệt nữ à nghiệt nữ.

Không được, hắn vẫn là nên gấp gáp chiêu tập cuộc họp gia tộc cao cấp đi thôi, bàn xem phải xử lý chuyện này thế nào, xem ra Thái Tử thật tâm muốn thú Hoa Kinh Vũ, về sau Hoa Kinh Vũ sẽ là Đông Cung Thái Tử Phi, cơ hội trở thàng Hoàng Hậu Yến Vân quốc cũng rất cao.

Bọn họ dĩ vãng đối với nàng coi thường cùng khinh thị, chỉ sợ trong lòng nàng đã sớm chất chứa phẫn hận, hiện tại phải nhanh tìm biện pháp bồi đáp.

Không nói đến ý tưởng họp hành của Hoa Lôi, mà hãy nói về chuyện trong Kinh Vũ Các.

Thái Tử Nam Cung Nguyên Huy nhìn Ôn Nhu cùng thủ hạ của hắn trong phòng khách “Các ngươi cũng lui xuống đi, không có bản cung gọi đến, ai cũng không được tiến vào.”

Ôn Nhu không khỏi lo lắng, nhìn nhìn Hoa Kinh Vũ, Hoa Kinh Vũ hiện tại không sợ Nam Cung Nguyên Huy, nàng chẳng những là cao thủ nội lực cấp bảy, đồng thời còn tu luyện được mấy bí quyết võ công lợi hại, cho nên hiện tại hắn không có gì đáng sợ.

Hoa Kinh Vũ phất tay, ý bảo Ôn Nhu lui ra ngoài, sau khi nàng rời khỏi cửa, nghĩ nghĩ vẫn là có chút lo lắng, đi nhanh đến nơi ở của Hoa Thiên Tầm bẩm báo cho hắn.

Trong phòng khách, rốt cuộc chỉ còn lại Thái Tử Nam Cung Nguyên Huy cùng Hoa Kinh Vũ, Hoa Kinh Vũ thu liễm vẻ mặt phẫn hận, lập tức đi đến một bên ngồi xuống, nhìn Nam Cung Nguyên Huy đối diện: “Thái Tử điện hạ, hiện tại một người cũng không có, ngươi có gì muốn nói thì nói đi?”

Khuôn mặt thanh tú của hắn thật sự nghiêm túc, trong mắt tràn ngập hối hận tự trách, hắn nhìn Hoa Kinh Vũ, tôn trọng một các lạ lùng mở miệng: “Vũ Nhi, dĩ vãng là bản cung sai, bản cung hướng ngươi giải thích.”

Hoa Kinh Vũ hết sức kinh ngạc, nhịn không được liền cười lớn: “Thái Tử điện hạ, chuyện này là thế nào. Người vì chuyện ta giải độc cứu Hoàng Hậu nương nương, liền cảm kích ta, cho nên mới tìm đến đây giải thích à?”

Hoa Kinh Vũ châm chọc cười nói, buổi tối hôm đó, Nam Cung Nguyên Huy nhận ra người đó là nàng, nàng đương nhiên cũng đã biết, nhưng chuyện giải thích thì thôi đi, nàng dù sớm dù muộn cũng muốn thanh toán hắn.

Hoa Kinh Vũ nhìn Nam Cung Nguyên Huy, lạnh lùng nói: “Nếu là vì chuyện ta giải độc giúp Hoàng Hậu nương nương, Thái Tử nói rất cảm kích ta, vậy Thái Tử có thể giúp ta làm một việc được không?”

“Nàng nói đi, chỉ cần là nàng muốn, bản cung tất nhiên sẽ giúp nàng.” Nam Cung Nguyên Huy thành tâm trả lời, nếu Hoa Kinh Vũ thật sự muốn gì, hắn sẽ nhất định lấy cho nàng

Hoa Kinh Vũ nhìn Nam Cung Nguyên Huy, liền nói: “Thực sự thì Thái Tử rất ghét ta, ta cũng không có chút tình cảm gì với Thái Tử, hai người rõ ràng không ưa nhau, lại bị ép ở cùng một chỗ, Thái Tử cho rằng chuyện này có thích hợp hay không. Chi bằng chúng ta cùng đi diện kiến Hoàng Hậu nương nương, cầu xin nương nương đồng ý phế bỏ hôn sự này, thế nào?”

Hoa Kinh Vũ vừa dứt lời, Nam Cung Nguyên Huy liền biến sắc, rất khó coi, hắn không ngờ Hoa Kinh Vũ sẽ nói đến chuyện đó, lại đúng lúc hắn đã chuẩn bị tốt để thú nàng về, nữ nhân này lại đề nghị huỷ bỏ hôn sự. Nhưng khi hắn nghe nàng đề nghị như thế, trong lòng hắn liền có chút không vui vẻ, hoá ra lòng hắn luôn nghĩ sẽ thú nàng, hắn hiện tại rất muốn lập nàng làm Đông cung Thái Tử Phi.

Nam Cung Nguyên Huy ngồi trên ghế, không một chút cử động, sắc mặt thay đổi.

“Vũ Nhi, việc bản cung gây ra trước kia quả thật không đúng, nàng tức giận là chuyện đương nhiên, chuyện hôn sự của chúng ta, chính là do mẫu thân và Hoa phu nhân đích thân định sẵn, hôn nhân không phải chuyện đùa, bản cung sẽ nhanh chóng thú nàng, không trì hoãn thêm nữa.”

Hoa Kinh Vũ vừa nghe Nam Cung Nguyên Huy đáp, sắc mặt rất khó chịu, nam nhân này không phải từ đầu vốn đã không muốn cưới nàng sao? Tình thế bây giờ là sao đây, chẳng nhẽ chỉ vì chuyện nàng phát hiện ra Hoàng Hậu bị trúng độc, chỉ vì chuyện này mà hắn chấp nhận nàng, đối với nàng chuyện này chắc chắn không phải chuyện tốt.

Hoa Kinh Vũ càng nghĩ càng thấy hối hận, sớm biết chuyện sẽ thành thế này nàng đã không cần phải phát hiện độc cho Hoàng Hậu làm chi, cuối cùng lại để Nam Cung Nguyên Huy chấp nhận nàng, chuyện này đến cuối cùng chẳng có gì hay ho. Trong lòng Hoa Kinh Vũ cực kỳ hối hận, ruột đau như cắt, nhưng chuyện đã đến nước này, thì không còn đường lui nữa rồi.

Vốn nàng đưa ra chuyện này để mau chóng huỷ bỏ hôn sự với Nam Cung Nguyên Huy, bất luận thế nào nàng cũng sẽ không gả cho Thái Tử, thực ra nàng rất muốn giết hắn, nàng sẽ không ngu ngốc đến mức thay người khác gả cho hắn, nàng cũng không ngại để cho người khác thay nàng gả cho hắn, tóm lại nàng nhất định không muốn dính dáng đến Nam Cung Nguyên Huy.

“Điện hạ cho rằng chúng ta còn có khả năng ở bên nhau sao?” Hoa Kinh Vũ cười châm chọc, lạnh lung nhìn Nam Cung Nguyên Huy. Ánh mắt hắn vẫn bình tĩnh, không chút bất an, khuôn mặt trầm ổn: “Bản cung biết trước đây bản cung đã làm ra những chuyện rất hoang đường, hiện tại bản cung cũng hối lỗi rồi, về sau nhất định sẽ đối xử tốt với nàng, Vũ Nhi, nàng không phải tức giận, về sau chúng ta sẽ ở cùng nhau, nàng cứ như thế không tốt cho thân thể.”

Hoa Kinh Vũ khuôn mặt âm lãnh: “ Điện hạ có thể coi như chưa có chuyện gì xảy ra, nhưng ta thì không thể, ta không thể gả cho một nam nhân luôn muốn sát hại ta, nếu hiện tại ta gả cho ngươi, ai có thể đảm bảo được sau này một đêm nào đó ta bị người ta sát hại,như vậy quá oan ức rồi, hơn nữa bởi vì chuyện ám sát trước kia, tiểu nha đầu Nhan Băng nhà ta đến bây giờ còn chưa rõ sống chết, cứ nghĩ đến chuyện này, long ta đau đến mức muốn giết người.”

Hoa Kinh Vũ nhíu mày, trong lòng như bị ngàn vạn kim châm, người đối xử với nàng thật tốt, nàng luôn để tâm. Nam Cung Nguyên Huy nghe nàng nói như vậy, ánh mắt u ám, âm trầm nói: “ Vũ Nhi, về sau sẽ không có chuyện như vậy xảy ra, bản cung có thể thề với nàng, mặt khác về chuyện tiểu nha đầu kia không rõ sống chết, bản cung có thể cho ngươi thêm nhiều tiểu nha hoàn, chỉ cần ngươi vui là được.”

“Không người nào có thể thay thế được Nhan Băng.” Hoa Kinh Vũ ánh mắt âm u, lạnh giọng, có lẽ trong mắt Thái Tử, nha hoàn nào cũng giống nhau, nhưng đối với nàng, không một ai có thể thay thế Nhan Băng.

“Vũ Nhi, ta….”

Nam Cung Nguyên Huy còn chưa dứt lời, một bóng người cao lớn từ ngoài cửa đi vào, là Hoa Thiên Tầm, vừa rồi Ôn Nhu tới tìm hắn, nói cho hắn biết Thái Tử điện hạ tìm tới, Hoa Thiên Tầm lo Thái Tử sẽ gây chuyện với Hoa Kinh Vũ, cho nên lập tức tìm đến.

Hoa Thiên Tầm đi vào, vừa lúc cắt ngang lời Nam Cung Nguyên Huy, Nam Cung Nguyên Huy tức giận trừng mắt nhìn Hoa Thiên Tầm, Hoa Thiên Tầm coi như không khí, cung kính nói: “Nghe nói có khách quý tới chơi, hoá ra là Thái Tử điện hạ giá lâm, thứ lỗi chưa tiếp đón từ xa.”

Hắn nói xong liền ôm quyền nhìn Nam Cung Nguyên Huy, nắm đấm muốn đánh vào khuôn mặt đang tươi cười kia, nhưng Hoa Thiên Tầm dù sao vẫn là huynh trưởng của Hoa Kinh Vũ, cho nên Nam Cung Nguyên Huy bèn nhẫn nhịn, sau đó khàn giọng nói: “Hoa tướng quân khách khí.”

“Đâu có, đâu có,” Hoa Thiên Tầm ngồi xuống, nhìn ra cửa thấy Ôn Nhu tiến vào, liền ra lệnh: “Còn không mau dâng trà, không thấy Thái Tử điện hạ ở đây sao?”

Đi nhanh : /101 GO

Like ủng hộ : 

Chương 92: Chương 60.3: Tâm Kế Hoa Gia

“Vâng, đại thiếu gia,” Ôn Nhu bước đến, chuẩn bị châm trà cho Thái Tử, Nam Cung Nguyên Huy vừa nghe đến uống trà, nhớ vừa rồi hắn cũng đã uống hai chén trà lớn, ngẩng đầu nhìn vẻ mặt lạnh lùng cười cợt của Hoa Kinh Vũ, lại nhìn tới Hoa Thiên Tầm, hôm nay điều muốn nói, cũng không còn cơ hội nữa rồi, không bằng để hôm khác đi, dù sao vẫn còn nhiều thời gian, hắn nhất định sẽ cưới Hoa Kinh Vũ làm Đông Cung Thái Tử Phi, hiện tại hắn phát hiện ra bản thân mình cũng không có ghét bỏ Hoa Kinh Vũ.

Đông Cung Thái Tử tuy chưa lấy chính phi, nhưng đã có vài thị thiếp, cho nên Nam Cung Nguyên Huy đối với nữ nhân cũng không có gì xa lạ, cho nên hắn khẳng định, hắn thích Hoa Kinh Vũ, không biết là từ bao giờ lại bị nha đầu đen này hấp dẫn, cho nên hiện tại hắn cam tâm tình nguyện cưới nàng, để nàng lên làm Thái Tử Phi, hơn nữa sau khi mẫu hậu tỉnh lại, hắn đã đáp ứng bà rồi, từ nay về sau sẽ không nói đến chuyện huỷ hôn với Hoa Kinh Vũ, hắn cũng đã đáp ứng mẫu hậu, sẽ đối xử thật tốt với Hoa Kinh Vũ, đã nói thì phải làm thôi.

Nam Cung Nguyên Huy nhìn Hoa Kinh Vũ, trầm ổn nói: “Vũ Nhi, sắc trời không còn sớm, bản cung về phủ trước, có việc gì về sau sẽ nói.”

“Không tiễn.” Hoa Kinh Vũ cũng trực tiếp đuổi khách, không kiên nhẫn đáp, vốn nàng còn muốn nói cho Nam Cung Nguyên Huy chuyện bãi bỏ hôn sự, không nghĩ tới nam nhân này lại một lòng muốn thú nàng, thật sự là làm cho nàng kinh sợ.

Hoa Thiên Tầm lệnh hộ vệ ngoài cửa tiễn Thái Tử rời đi.

Giữa phòng khách, Hoa Thiên Tầm trông thấy sắc mặt khó coi của Hoa Kinh Vũ, lo lắng hỏi: “Đã xảy ra chuyện gì, Vũ Nhi, sắc mặt của muội nhìn không được tốt cho lắm.”

Hoa Kinh Vũ phẫn hận nhìn Hoa Thiên Tầm: “Thiên Tầm ca, huynh biết không? Nam Cung Nguyên Huy thế nhưng lại nói muối thú muội, hắn lại muốn thú với muội, chuyện này có phải rất kinh khủng không?”

“Hắn muốn cưới muội.” Hoa Thiên Tầm suy nghĩ một chút, sau đó nghĩ tới chuyện Hoàng Hậu trúng độc, Hoa Kinh Vũ là người đã tra ra chuyện: “Xem ra Thái Tử phát hiện người cứu Hoàng Hậu hôm đó là muội, nên mới cho rằng muội là người thích hợp làm Đông Cung Thái Tử Phi.”

Hoa Thiên Tầm trầm mặc một lúc, sau đó hỏi: “Hiện tại nên làm thế nào đây? Vốn nghĩ tới Thái Tử không muốn cưới muội, nói không chừng còn có cơ hội, nhưng hiện tại ngay cả Thái Tử cũng muốn cưới muội rồi, Hoàng Hậu càng không có khả năng phế bỏ vị trí Thái Tử Phi này của muội, chẳng nhẽ cuối cùng muội cũng phải gả vào phủ Đông cung Thái Tử ư.”

Hoa Thiên Tầm nhìn Hoa Kinh Vũ, thấy sắc mặt của nàng rất khó nhìn, liền quan tâm.

“Lúc trước muội nói có một kế hoạch, là gì?”

Hoa Thiên Tầm dò hỏi, thật ra hắn cũng không muốn Vũ Nhi gả cho Nam Cung Nguyên Huy, đừng nói nam nhân này năng lực có hạn, chưa chắc có thể yên ổn ở vị trí Đông Cung Thái Tử hay không, mà quan trọng là nam nhân này rất dễ bị lay động, suy nghĩ không kiên định, luôn phân vân, hôm nay là như thế, nhưng biết ngày mai sẽ thế nào, hẳn là lúc này hắn vì chuyện Hoàng Hậu trúng độc mà bị doạ, cho nên nghe theo lời Hoàng Hậu mà muốn cưới Vũ Nhi, cũng đối xử tốt với nàng, nhưng sau này, khi vết sẹo đã hết đau, có lẽ hắn lại muốn hại Vũ Nhi thì sao.

“Muội đã quyết định tham gia buổi tuyển chọn tại Ngọc Hoàng thư viện, rất nhanh Yến Vân quốc sẽ mở cuộc tranh tài võ nghệ, muội muốn tham gia, đến lấy danh hiệu khôi thủ, đến lúc đó muội có thể yêu cầu Hoàng Thượng một chuyện.”

Hoa Kinh Vũ nói xong, ánh mắt Hoa Thiên Tầm bỗng sáng rực, nhanh chóng tiếp lơi: “Ý muội là muội sẽ xin Hoàng Thượng bãi bỏ chuyện hôn sự này.”

Hoa Kinh Vũ gật đầu, lấy được danh hiệu này thì nàng có thể thuận lợi bãi bỏ hôn sự này, hơn nữa nàng cũng muốn cho người trong thiên hạ biết, Hoa Kinh Vũ nàng không phải là phế vật, không phải là Nam Cung Nguyên Huy không muốn cưới Hoa Kinh Vũ nàng, mà nàng không muốn gả.

Hoa Kinh Vũ cười lạnh: “Chẳng những muội muốn đoạt danh hiệu khôi thủ, còn muốn để cho người trong thiên hạ biết được, muội không cần vị trí Thái Tử Phi, dù Nam Cung Nguyên Huy có tặng muội cũng không cần, không phải là hắn không cần muội, mà là muội không cần hắn.”

Hoa Thiên Tầm gật đầu, lập tức nhớ tới võ khôi năm này, liền nói: “Muội muốn tham gia tranh đấu võ khôi, nhưng phải đánh bại khôi thủ đứng đầu Giang Nguyệt Nhã, có người còn nói: “Ngươi yếu tham gia võ khôi chi tranh, chắc chắn phải đánh bại được đệ nhất cao thủ Giang Nguyệt Nhã, nghe nói năm trước Giang Nguyệt Nhã dùng thực lực lấy khôi thủ, năm nay sợ rằng võ công của nàng ta lại cao hơn, có người nói nàng đột phá tới nội lực cấp bảy, nói vậy, chỉ sợ muội sẽ gặp nguy hiểm.”

“Ca, huynh đừng lo lắng, tuy hiện tại muội mới bắt đầu luyên nội lực cấp bảy thôi, nhưng muội sẽ không bỏ cuộc, nhất định cố gắng luyện công, tất nhiên sẽ đánh bại Giang Nguyệt Nhã, giành được khôi thủ, chỉ có như vậy muội mới có thể thuận lợi phá huỷ hôn ước với Thái Tử.” Hoa Kinh Vũ hung hăng đáp, trong mắt ánh lên tà khí, đồng thời nàng còn muốn mượn long phượng tranh tài lần này mà tìm Ninh Duệ.

Hoa Thiên Tầm gật đầu nói: “Lúc trước ta nghe Thanh Phong nói đến chuyện tuyển chọn của Ngọc Hoàng thư viện, hai ngày này, cố gắng chuẩn bị thật tốt, tin rằng với nội lực cấp bảy của muội, lần này đương nhiên có thể trở thành đệ nhất.”

“Được, huynh đi nghỉ ngơi đi, đã muộn rồi.”

“Vậy muội cũng nghỉ sớm đi.” Hoa Thiên Tầm đáp lời Hoa Kinh Vũ, sau đó dẫn hai thủ hạ rời khỏi, nhưng hắn vẫn phái vài thủ hạ canh chừng bên ngoài để bảo vệ Hoa Kinh Vũ.

Giữa sảnh, Ôn Nhu từ ngoài cửa đi vào, đứng cúi đầu có chút bất an, nàng tự ý đi báo chuyện cho đại công tử mà cảm thấy lo lắng, nhưng chủ nhân của nàng hiện tại là đại tiểu thư, không có sự đồng ý của tiểu thư, nàng lại đi thỉnh đại công tử, đại tiểu thư nếu tức giận thì sẽ trách phạt nàng.

Hoa Kinh Vũ chậm rãi nói: “Ôn Nhu, có phải ngươi đi thông báo cho đại thiếu gia là Thái Tử tìm tới đây?”

Ôn Nhu càng cúi đầu thấp, nhỏ giọng đáp: “Dạ đúng, đại tiểu thư, nô tỳ đáng chết, mong tiểu thư trách phạt.”

Hoa Kinh Vũ vuốt bộ lông mềm mại của Tiểu Bạch đang nằm trong lòng mình, thản nhiên nói: “Không sao, là ngươi lo lắng cho ta.”

Ôn Nhu thở nhẹ, nhưng Hoa Kinh Vũ lại tiếp tục nói: “Nhưng chỉ có lần này, về sau không có sự đồng ý của ta thì không được tự tiện làm việc.”

Tuy nàng hiểu rằng nha đầu này làm thế là vì mình, nhưng nha hoàn vẫn là nha hoàn, không có tư cách quyết định chuyện của chủ nhân, điều đó không thể vi phạm, nàng có thể bỏ qua cho Ôn Nhu lần này, nhưng tuyệt đối sẽ không có lần sau. Ôn Nhu nghe Hoa Kinh Vũ nói mà trong lòng kinh hãi run rẩy, sau đó nhẹ nhàng đáp: “Vâng, tiểu thư, sẽ không có lần sau, xin tiểu thư yên tâm.”

Hoa Kinh Vũ đứng dậy ra ngoài, thân là chủ nhân, đôi khi cũng nên có lời cảnh báo, nếu không sẽ không ra thể thống gì nữa, hai nàng cùng một sủng vật thản nhiên tiêu sái rời khỏi phòng khách Khinh Vũ Các, trở về phòng Hoa Kinh Vũ, Ôn Nhu liền hỏi: “Tiểu thư, người về phòng nghỉ ngơi trước, chuyện khác để nô tỳ làm.”

“Ta xem sách một chút, ngươi giúp ta một chuyện, đem viên thuốc này tới cho Thanh Phong tiểu thư.” Hoa Kinh Vũ lấy một viên thuốc đưa vào tay Ôn Nhu, sau đó nói cho Ôn Nhu cách dùng, rồi bảo nàng mang tới cho Hoa Thanh Phong, Ôn Nhu nhận lấy sau đó rời khỏi, trong phòng, Hoa Kinh Vũ lấy một quyển sách sử lật ra xem, đồng thời cũng nghĩ đến Nhan Băng, trong lòng có chút lo lắng, Nhan Băng, hiện tại ngươi đang ở đâu, còn tốt không?

Sáng sớm ngày thứ hai, Khinh Vũ Các trở nên rất náo nhiệt, trời vừa tờ mờ sáng mà đã có không ít người được phái đến Khinh Vũ Các, Hoa Kinh Vũ bị tiếng động bên ngoài đánh thức, liền đứng dậy nhìn ra ngoài hành lang, phía trước có một hàng nha hoàn, xinh đẹp có, mĩ lệ có. Khoảng chừng hơn mười người, toàn bộ đều là mĩ nữ, ngoài những nha hoàn xinh đẹp, còn có những nha hoàn có chút tư sắc, hơn mười người, mỗi người đều cầm trong tay đồ vật quý báu, trang sức, quần áo, châu báu, ngân phiếu, đồ cổ, một hàng dài, phía sau còn hơn mười phụ nhân, cũng có khoảng mười bà nương, tuy chỉ là bà nương nhưng trang phục cũng rất bắt mắt, tóc tai gọn gàng.

Một đoàn người trải dài cả một hành lang, có đến ba bốn mươi người, đông nghịt đứng giữa sân, Hoa Kinh Vũ nhìn những người này, thần sắc thản nhiên, cũng không mở miệng hỏi, trong đám người có một phụ nhân bước ra, nhìn bộ dáng người này có vẻ khoảng ba tuần tuổi, trông rất tú lệ, cử chỉ cũng rất cung kính.

“Đại tiểu thư, nô tỳ là quản sự Danh Triệu Duyệt, gọi là Triệu quản sự, trước kia là quản sự lễ nghi Hoa Phủ, hiện được điều đến hầu hạ đại tiểu thư, còn những người này cũng là những nha hoàn tốt nhất được chọn ra, còn có một vài phụ nhân và bà tử, đại tiểu thư nếu vừa ý ai, thỉnh lưu lại để hầu hạ người.”

Triệu quản sự nói xong liền cúi đầu, Hoa Kinh Vũ liền bước đến, đám hạ nhân xung quanh cũng cung kính cúi đầu, cũng đồng thanh kêu: “Đại tiểu thư.”

Hoa Kinh Vũ nhíu mi, cảm thấy chuyện này có gì đó rất kì lạ, Hoa gia đang làm trò gì, bỗng nhiên lại phái nhiều người đến đây để nàng chọn, cũng không thấy bọn họ có hành động gì, nếu nói là bởi thân phận Thái Tử Phi của nàng, nhưng thân phận này cũng không phải là đến hôm nay nàng mới có.

Bỗng nhiên Hoa Kinh Vũ nghĩ đến chuyện hôm qua Nam Cung Nguyên Huy tới, cuối cùng nàng cũng sáng tỏ, xem ra người phụ thân kia đoán ra tâm ý của Nam Cung Nguyên Huy, cho nên cho rằng nàng còn giá trị, đúng không? Hiện tại đây là muốn mượn sức nàng, bọn họ tâm sâu kín đáo bàn tính, muốn tặng nàng thêm nhiều nha hoàn xinh đẹp thế này, đâu có phải để giám thị nàng đâu, rõ ràng là muốn đem những nha hoàn này đưa lên giường Thái Tử, củng cố địa vị Hoa Gia.

Hoa Kinh Vũ nghĩ thông suốt, trào phúng bật cười, thật ra thì, nàng cũng không tiếc những người này, nàng có thói quen muốn thanh tĩnh, nhưng tự nhiên đưa nhiều người thế này tới đây, nàng còn chưa thích ứng được, liền nhìn về phía Triệu quản gia.

“Triệu quản sự, đem những thứ này đến phòng khách cho ta, chia cho mỗi người một ít.”

Những thứ này đều là đồ quý, Hoa Gia bạc đãi nàng bao lâu, hiện lại muốn dùng thứ này bồi thường, về phần dụng tâm kín đáo của những người kia, vẫn nên là từ đâu đến thì chạy về đó thôi.

Hoa Kinh Vũ nhìn đến những nha hoàn diễm lệ kia, thoáng qua trong mắt các nàng đều ánh lên tham vọng, chắc hẳn người Hoa gia đã nói rõ ràng cho các nàng biết, nếu đi theo đại tiểu thư, ngày sau sẽ có khả năng trở thành thiếp của Thái Tử điện hạ, những nữ nhân này đúng là si tâm vọng tưởng, quả thực rất nực cười, nàng cho tới bây giờ cũng không muốn gả vào phủ Đông Cung Thái Tử đâu.

Triệu quản sự nghe xong Hoa Kinh Vũ phân phó, cũng nhanh chóng sai khiến hạ nhân, đưa các nàng đến phòng khách Khinh Vũ Các, đợi đến khi bọn họ toàn bộ đều tới phòng khách, tất cả đứng trước viện, xem ra đại tiểu thư cũng không muốn giữ lại ai.

Hoa Kinh Vũ nhìn qua một lượt, sau đó nói với Triệu quản gia: “Tốt lắm, nơi này ta không cần thêm người nào nữa, các ngươi tự mình trở về đi.”

Lời nàng vừa dứt, những nha hoàn xinh đẹp kia không khỏi thất vọng, không cam lòng, trong đám có một nha hoàn diện mạo xuất chúng nhanh chóng mở miệng: “Đại tiểu thư, đây là thành ý của lão tướng quân.”

Hoa Kinh Vũ liền dừng bước, nhìn về phía nha hoàn vừa lên tiếng, ánh mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng của nàng làm nha hoàn kia có chút sợ hãi, nghĩ đến đại tiểu thư thủ đoạn âm ngoan, liền cảm thấy hối hận, Hoa Kinh Vũ nhìn thấy vẻ mặt sợ hãi của nàng, không hề có chút thương cảm, từng bước một bước đến trước mặt nha hoàn kia, nha hoàn liền phát run, Hoa Kinh Vũ đi đến trước mặt nàng, duỗi tay nâng cằm của nàng, âm trầm mở miệng: “Nhớ cho kỹ, đừng lấy bất kì kẻ nào ra để ép ta, bằng không đến đầu lưỡi cũng không cần giữ lại.”

Lời cảnh cáo khiến cho nha hoàn bật khóc, trực tiếp quỳ xuống: “Đại tiểu thư tha mạng, nô tỳ không dám.”

Hoa Kinh Vũ liếc mắt nhìn một cái, thật ra nha hoàn này cũng không quá khó đối phó, người như nàng ta muốn đổi đời cũng chỉ có thể lên giường chủ nhân, hơn nữa nàng ta cũng không có ảnh hưởng gì đến nàng, nàng cũng không phải sát nhân, Hoa Kinh Vũ thu hồi tay, nhìn về phía Triệu quản gia.

“Triệu quản sự, không phải là ngươi cũng muốn ép buộc ta nhận người chứ?”

Thanh âm nàng cất lên, sắc mặt rất mãnh liệt khiến cho Triệu quản sự không nhịn được mà hoảng sợ, những nha hoàn phía sau cũng không dám lên tiếng nói gì. Triệu Quản sự sợ hoảng liền cung kính nói: “Đại tiểu thư, người nghỉ ngơi, bọn hạ nhân về trước”

“Trở về đi, về sau nếu không có chuyện gì thì đừng chạy đến đây, nơi đây không phải là nơi mà ai cũng có thể tuỳ tiện đến.”

Nàng nói xong cũng không để ý tới những nha hoàn phía sau, liền lập tức đưa Ôn Nhu trở lại sảnh Khinh Vũ Các, trên bàn sảnh chính bày đầy những thứ gì đó, Hoa Kinh Vũ cầm mấy thứ lên thưởng thức, mấy thứ này không trong không sạch, nàng cũng sẽ không khách khí với Hoa Gia, về chuyện bọn họ có mưu kế gì, thật có lỗi, bọn họ đến nhầm chỗ rồi.

Hoa Kinh Vũ cầm lấy một kim diêu như ý bằng vàng ròng đặt vào tay Ôn Nhu: “Ôn Nhu, thưởng cho ngươi.”

Ôn Nhu sửng sốt, nhận lấy, cung kính tạ ơn: “Tạ tiểu thư ban thưởng.”

“Ừ” Người của nàng đương nhiên nàng sẽ thưởng phạt phân minh, tuy rằng nàng độc ác, nhưng cũng chỉ nhằm vào người khác, có lẽ những người trong phủ hiện tại luôn nói Hoa Kinh Vũ nàng tàn ác, thủ đoạn, nhưng thế thì sao, nếu dám can đảm động đến người của nàng, nàng sẽ không chút nương tay.

Hoa Kinh Vũ từ bên trong đống quà tặng, lấy ra bốn thỏi vàng, đưa vào tay Ôn Nhu nói: “Ngươi mang cho ba lão nương kia mỗi người một thỏi vàng.”

“Tiểu thư, nô tỳ đã có trâm cài bằng vàng rồng như ý, cái này không cần đâu.”

“Thưởng cho ngươi thì nó là của ngươi, ở đâu mà nhiều lời như thế, trở về đem mấy thứ này thu hồi lại rồi lập một danh sách cho ta.” Hoa Kinh Vũ phất tay, Ôn Nhu cầm lấy kim quán rời khỏi sảnh, đem đồ Hoa Kinh Vũ ban thưởng phát xuống, ba bà thô sử không khỏi cao hứng một phen, nhờ Ôn Nhu gửi lời cảm tạ tới Hoa Kinh Vũ.

Trong chính sảnh, Hoa Kinh Vũ đang thưởng thức thứ gì đó trong tay, ngoài cửa, Ôn Nhu đúng dịp trở lại, đem lời cảm ơn của bà thô sử nói lại, đồng thời bẩm báo một chuyện: “Tiểu thư, Tam tiểu thư, Tứ tiểu thư, Ngũ tiểu thư tới chơi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com