Truyen30h.Com

Tiem Fanfic Taekook

Xin chào, trước khi bắt đầu có một số điều bạn cần biết về mình: 2008; OTP TAE!TOP KOOK!BOT, NO SWITCH, NO TOXIC TOPBOT; không thích bị hiểu lầm dù là mấy chuyện nhỏ xíu; không quan trọng xưng hô; bạn xưng hô với mình thế nào, mình xưng lại thế đó; bạn có thể gọi mình là gì cũng được miễn là nó thể hiện sự tôn trọng và lịch sự với nhau, nhưng cũng phải đúng sự thật (ví dụ như đừng gọi mình là author trong khi bản thảo cho fic đầu tay mình còn không có).

Càng nhìn mình càng thấy nơi này giống một cái tiệm fanfic taekook và gần 50 danh sách đọc như các gian hàng được phân theo chủ đề cho mọi người chọn lựa (chứ không phải nơi chuyên bán ficbook gì đâu nha, xin đừng hiểu lầm).

Ban đầu mình chỉ tạo danh sách đọc để phân loại fic cho dễ tìm và dễ share cho mọi người, ngay lúc đó trên cfs có vài bạn bảo rằng xin review mà cmt chỉ toàn "ké" với "hay lắm", "đỉnh lắm". Nên mình đã quyết định biến nơi này thành một tiệm fanfic taekook và những gian hàng cho các bạn tham khảo lúc cần tìm fic taekook. Và đây chính là trang chủ của tiệm, nơi để mình lên bài review/recommed những fic đáng đọc.

MỘT SỐ LƯU Ý CẦN ĐỌC:

- Nếu có điều gì thắc mắc về mình và những điều liên quan đến chốn này XIN HÃY IB MÌNH TRƯỚC TIÊN.
Lí do: tường nhà mình không thiếu chỗ và mình cũng không thuộc dạng chảnh hay quá cọc tính đâu nên đừng ngại việc làm phiền mình, các bạn có thể dùng hộp thư wattpad, bảng tin nhà của mình để nói về vấn đề liên quan đến mình thay vì lên cfs (hay một nơi công cộng nào đó), cũng vì mình không thích lắm việc bản thân "được" nhắc tên ở những nơi như thế nên mong mọi người sẽ loại cách đó ra khi cần liên lạc/nhắn nhủ điều gì với mình nha, còn không thì mình xin phép cho bạn ăn bơ.

- Mình sẽ sử dụng chữ in nghiêng để đánh dấu đó là QUAN ĐIỂM CÁ NHÂN.

- Chú ý mấy chữ in hoa toàn bộ, in đậm, gạch chân giúp mình.

- Cách hành văn của mình không tốt nên những dòng rv/rcm có lẽ sẽ khá nhạt nhẽo.

- Không có mấy câu như "hay lắm, "đỉnh lắm",...ở bài review.

- Không chấm điểm cho fic.
Lí do: fic như thế nào là tuỳ ngòi bút của authors và tùy cảm nhận của chính các bạn, không thể thể hiện nó qua vài ba con số được chấm với góc nhìn cá nhân được.

- Không so sánh fic này với fic kia.
Lí do: ba mẹ so sánh mình với con bà hàng xóm thì hẳn ai cũng thấy khó chịu, authors cũng thế, họ viết fic là để dành cho taekook cũng như dành cho các bạn đọc, thoả mãn đam mê viết lách, không phải để bị đem đi so sánh rồi lại bị phán xét, bảo này bảo nọ.

- Không spoil kết fic.
Lí do: nhiều bạn không thích việc này lắm (gồm cả mình), nếu bạn muốn biết kết như thế nào có thể tìm trong ba gian hàng [𝙷𝙴], [𝚂𝙴], [𝙾𝙴].

- Chỉ góp ý, không CHÊ BAI/NẶNG LỜI.
Lí do: chúng ta vốn có thể dùng lời lẽ góp ý nhẹ nhàng cho những khuyết điểm của authors, dù có trái tim sắt đá đến mấy thì khi tác động vẫn chịu tổn thương.

- Không gây war, gây drama tranh cãi, hạn chế dùng quá nhiều từ tục tĩu.
Lí do: nếu các bạn thích toxic, gây war hay drama thì nơi này không dành cho bạn, toxic thì giữ mình bạn đi đừng đem cho người khác, một đống drama trên cfs đủ làm mình bể phổi rồi, thế nên những chiếc cmt như thế sẽ bị xoá, ai cmt trên ba lần mình BLOCK không báo trước.

- Mình sẽ KHÔNG LÊN BÀI RECOMMED/REVIEW những fic sau:
+ Dính phốt (tất nhiên là phải phốt đúng chứ không phải mấy phốt tào lao).
+ Author dính nhiều phốt về nhân cách.
+ Author không muốn rcm.
+ Fic đã bị xoá vì một lí do nào đó.
+ Có rape (dù có miêu tả hay không)
+ Có chi tiết loạn luân, một trong hai anh là người thứ ba.
+ Tam quan lệch lạc.
+ Shortfic hoặc series H (không biết review TvT).

- Danh sách đọc "𝚘𝚛𝚝𝚑𝚎𝚛𝚜" là đồ riêng của mình, vui lòng KHÔNG bàn tán, sân si về nó.

- Đôi khi nói chuyện mình sẽ dùng mấy từ như "đm", "duma", "ẻ", "vl", "=))))))))", ":)))))",...cho bớt xa lạ nhưng sẽ hạn chế, không nhiều lắm đâu, tất nhiên cũng tuỳ đối phương là ai.

- Mấy từ trong dấu ngoặc kép ("...") có một số trường hợp  là do mình không biết dùng từ nào cho đúng, cố ý nói giảm nói tránh, v.v...
*sẽ được chỉnh sửa/bổ sung trong tương lai*

CHÚ THÍCH:

- Tiệm Fanfic Taekook: là account riêng của mình (là acc này đó).
- Gian hàng: là các danh sách đọc.
- Editor: là tên mình dùng TẠM cho những bạn chuyển ver, trans fic.
(Đừng hỏi lí do kêu vậy làm gì, chủ yếu là gọi cho ngắn gọn với sang mồm thôi).
- 𝚜𝚑𝚘𝚛𝚝: là những fic đã hoàn và có 5 chương trở xuống.
- (<𝟷𝟶): bao gồm những fic chưa hoàn và đã hoàn có dưới 10 chương.
- (<𝟸𝟻): bao gồm những fic chưa hoàn và đã hoàn có dưới 25 chương.
- (>𝟸𝟼): bao gồm những fic chưa hoàn và đã hoàn có trên 26 chương.
- (>𝟻𝟶): bao gồm những fic chưa hoàn và đã hoàn có trên 50 chương.
(Những list còn lại thì cái tên đã nói lên tất cả rồi).

Sương sương bố cục cho mấy bài review:

(Tên fic)

(Ảnh cap fic)

Tên author/Tên editor:
(Tên editor nếu đó là fic chuyển ver/trans)

Tình trạng:

Thể loại:

Lưu ý: (chỗ này sẽ để cảnh báo cân nhắc về lowercase văn phong của author kén người đọc, về lưu ý mà author nhắc đến, về vấn đề sai tên hán việt vì fic xuất hiện đã lâu, v.v...)

Sơ lược về fic: (sơ lược thôi mình sẽ không spoil quá nhiều đâu).

(Ảnh cap một đoạn mình tâm đắc khi đọc fic)

*Chủ yếu thêm phần này vào để các bạn đọc sơ qua văn phong của author*

Cảm nhận của mình khi đọc fic: (xin nhắc lại là quan điểm cá nhân của mình - một readers không quá khó tính, thường sẽ nêu điểm tốt trước, điểm author mình nghĩ cần sửa sau *mẹ mình bảo khen trước khi "phản biện" là một điều tử tế*)

Cảm nhận của bạn: (yêu cầu không cmt "hay lắm", "đỉnh lắm", "đọc lâu quá nên quên rồi" và những câu tương tự, hạn chế dùng lời lẽ mang hàm ý chê bai/phán xét nặng lời, khuyến khích góp ý nhẹ nhàng, phần này cho những bạn chưa đọc có thể tham khảo thêm nhiều ý kiến khách quan từ nhiều phía, cân nhắc có nên đọc fic hay không).

Và cuối cùng...

Chào mừng bạn đến với Tiệm Fanfic Taekook!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com