Truyen30h.Com

[ Vong Tiện ][ MĐTS ] Phượng Hoàng

chương 83

Erlsath

Ngụy Vô Tiện cùng Lam Vong Cơ hạ xuống Bách Phượng Đảo, tất cả các thần quan trên Thiên Đình đều tề tựu đông đủ. Thấy hai người tới tất cả đều hành lễ. Hai người gật đầu.

Hôm nay là ngày hai vị thượng cổ thành thân, trời đất chứng giám làm chứng cho tình yêu của hai người suốt bao năm qua. Trải qua bao nhiêu thăng trầm cuối cùng cũng có được một hôn lễ long trọng. Lam Vong Cơ nắm tay Ngụy Vô Tiện đi trên con đường nở toàn hoa lưu ly xanh xen kẽ là những bông hoa oải hương tím. Mùi hương ngọt ngào lan tỏa giúp cho tinh thần mọi người càng thanh tỉnh. Đi hết một đoạn đường, hai người đứng dưới gốc cây ngô đồng tổ của Ngụy Vô Tiện. Đảo Bách Phượng hiện tại tươi tốt và có sức sống hơn so với lần trước Ngụy Vô Tiện đến rất nhiều. Những cây ngô đồng con nảy mầm chứng tỏ tộc phượng hoàng sắp xuất thế một lần nữa. Cây ngô đồng của Ngụy Vô Tiện rất lớn, hoa ngô đồng màu hồng theo chiều gió bay tán loạn.

Hai người dưới sự cao điệu của Thiến Đế Quân Ngô cùng nhau bái ba bái. Lấy ngô đồng tổ làm chứng, minh chứng cho hai người thành phu phu. Đến lúc cao bái xong, Hiểu Tinh Trần cùng Lam Hi Thần cung kính mang lên mỗi người một cái bàn nhỏ, trên bàn để chính là một tờ hôn thư màu đỏ. Mực nhũ kim dưới ánh nắng tỏa sáng lấp lánh, Lam Vong Cơ cùng Ngụy Vô Tiện đồng loạt cầm bút viết vào tờ hôn thư là tên của bản thân. Hạ bút, hai người trao đổi hôn thư. Ngô đồng như có cảm ứng đợi hai người làm xong thì những cành cây rung mạnh. Hoa tươi từ cành rơi xuống bao phủ lấy đôi phu phu này. Hai tờ hôn thư trong tay hai người lập tức phát sáng bay về phía trước. Cây ngô đồng phát ra ánh sáng màu hồng nhạt chiếu vào hôn thư, sau đó ánh sáng từ hôn thư bay về phía hai người. Bao phủ lấy cả hai đem cả hai lơ lửng trên không trung. Qua một chốc hôn thư tan biến vào mi tâm của hai người đồng dạng trên cây ngô đồng xuất hiện một cái đồng tâm kết được treo ở một tấm vải đỏ. Mà trên tấm vải chính là tên của Ngụy Vô Tiện cùng Lam Vong Cơ.

Ngụy Vô Tiện nhìn thấy liền vui vẻ: " Ngô đồng, cảm ơn ngươi đã đi theo ta suốt bao năm qua. Chứng hôn cho ta cùng Trạm. "

Ngô đồng lập tức rung nhẹ nhàng, càng hoa gần như hạ xuống như có sinh lực chạm vào má hắn như xoa dịu tâm hồn của con mình. Ngụy Vô Tiện nâng tay nắm lấy cười dịu dàng. Qua một lát. Phu phu Vong Tiện lại nắm tay nhau đi theo một con đường do ngô đồng biến hóa ra. Ở con đường này hai bên chính là hoa thược dược. Các vị thần quan đi theo sau. Mà ở bên kia con đường chính là đội ngũ đón dâu của Lam gia. Đi hết con đường, giữa mây hồng trùng điệp lại xuất hiện một cái hồ lớn. Bên trong không có nước chỉ có suối linh lực trong suốt lại lấp lánh, mọc ven hồ chính là những bông hoa sen thủy tinh. Hai ngươi bốn mắt nhìn nhau, nhìn thấy ảnh ngược của bản thân trong mắt nhau. Cùng gật đầu, nắm tay bước vào hồ. Mỗi bước đi của hai người, dưới chân liền hình thành một cây cầu bằng thủy tinh, hai bên thành cầu mọc lên những cây thược dược được tạo nên từ linh lực.

Đi đến bên kia hồ, cây cầu dần hình thành. Lam Vong Cơ cùng Ngụy Vô Tiện quay người lại nhìn các vị thần quan bên kia. Bọn họ ai cũng nở một nụ cười chắp tay cúi người.

" Cũng tiễn Thiên Quân Đế tôn Điện hạ cùng Hàm Quang Đế tôn hạ phàm. Chúc Điện hạ cùng Đế tôn bách niên giai lão, đồng tâm đồng lòng. Cung nghênh Điện hạ cùng Đế tôn trở về! "

Lam Vong Cơ cùng Ngụy Vô Tiện nhanh chóng đáp lễ : " Đa tạ chư vị. Nếu có thời gian chúng ta sẽ trở lại nhìn các người. "

" Thiên Quan chúc phúc! "

Nhóm Lam Hi Thần hạ lễ : " Bách vô cấm kị! "

Xong một loạt chúc phúc, Lam Vong Cơ nắm tay đem Ngụy Vô Tiện lên kiệu hoa, bản thân cũng ngồi bên cạnh. Bạch Hổ lập tức hóa lên phía trước đầu kiệu hoa, một cái dây cương nối Bạch Hổ với liệu hoa lại. Dung Hằng nhanh chóng hóa thành chân thân hạ ở dưới kiệu hoa. Mộng Hề Tĩnh Hề Lam Hi Văn bay sang một bên của kiệu hoa nắm lấy các dải lụa đỏ. Ái Mệnh, Dạ Quang cùng Lam Như Ngọc đồng dạng bên còn lại. Lam Quân Phàm bay lên cưỡi trên người Bạch Hổ. Hiểu Tinh Trần hóa thành bạch khổng tước bay bên cạnh Lam Quân Phàm, Lam Hi Thần cưỡi thần mã cũng đi bên còn lại của Quân Phàm. Đội ngũ rước dâu theo sau kiệu hoa.

Cứ như thế bọn họ rời đảo Bách Phượng. Điều đáng chú ý chính là đi tới đâu, cánh hoa bay tới đó rơi xuống nhân gian.

Mà toàn bộ quá trình ở trên Thiên Đình, tất cả mọi người dưới hạ giới đều nhìn thấy. Bởi vì là ngày trọng đại nên Tiểu Thiên Đạo từ không trung biến ra một tấm thủy kính rất lớn. Bọn họ ai cũng trầm trồ trước vẻ đẹp của Tiên giới, mà càng kinh ngạc và ghen tị hơn chính là hôn lễ của hai người Vong Tiện quá mức long trọng.

Đợi đến khi đám người Lam Vong Cơ đến hạ giới, thủy kính vỡ tung thành những điểm sáng nhỏ kết hợp cùng hoa vũ rơi xuống mặt đất. Lập tức phía dưới mặt đất trăm hoa đua nở, ngõ ngách đều tràn ngập màu hoa, Loạn Táng Cương cũng không phải ngoại lệ. Đám người chậm rì rì gần đến bầu trời Vân Thâm Bất Tri Xứ thì Dung Hằng ngừng bay tiếng, Lam Vong Cơ nắm tay Ngụy Vô Tiện bay về phía trước, Dung Hằng cùng Bạch Hổ và mấy người Lam Như Ngọc tránh ra khỏi kiệu hoa bay về phía Vân Thâm. Mà kiệu hoa một mình lơ lửng nơi không trung. Cùng lúc đó trên bầu trời xuất hiện giọng nói trẻ con của Tiểu Thiên Đạo.

" Nhân ngày hai vị thượng cổ Thiên Quân Đế tôn Ngụy Vô Tiện cùng Hàm Quang Đế tôn Lam Vong Cơ thành thân, bổn thiên đạo cảm thấy vui mừng, do đó ta ban linh vũ và một phần nhỏ công đức kim quang rơi xuống nhân gian tạo thành mưa nhỏ. Chỉ cần dính linh vĩ, tu vi đề cao, Kim Đan thêm một tầng bảo hộ, người thường nhận linh vũ bệnh tật không còn sức lực tràn trề sống thọ trăm tuổi! "

Tiểu Thiên Đạo vừa nói xong, một cột ánh sáng chiếu xuống đánh thẳng vào kiệu hoa. Kiệu hoa nổ tung tạo thành cơn mưa phùn nhỏ như đầu xuân. Đám người nhận được linh vũ ríu rít hoan hô lại càng thêm bội phục. Đám người Huyền Môn vẻ mặt vui mừng.

Lam Vong Cơ cùng Ngụy Vô Tiện hạ xuống bậc thang của Vân Thâm Bất Tri Xứ. Dắt nhau đi lên, mỗi bước đi đều nở ra một bông hoa sen lớn màu đỏ. Dần dần lên tiên phủ. Ở đó các vị gia chủ cùng toàn bộ Lam gia đều có mặt đầy đủ. Trước tiên đi từ đường mở gia phả ghi tên.

Lam Vong Cơ dùng mực chu sa ghi tên Ngụy Anh tự Vô Tiện bên cạnh tên của mình, Ngụy Vô Tiện cắn đầu ngón tay dùng máu của bản thân làm ân ký nơi giả phả. Cuốn giả phả lập tức phát sáng công nhận hai người chính thức nhập gia phả. Sau Lam Vong Cơ lại dẫn Ngụy Vô Tiện đi Nhã thất. Nhã thất, Thanh Hành Quân cùng Bão Sơn Tán Nhân ngồi ở vị trí chủ vị. Đại trưởng lại thấy tân tấn đã tới lập tức bảo Ôn Tư Truy trao lụa đỏ cho hai người cầm.

" Giờ lành đã tới, tân tấn tân lang vào chỗ. "

" Nhất Bái Thiên Địa. "

Vong Tiện quay người ra phía sau đối mắt với trời xanh cùng nhau cúi người.

Bái thiên bái địa, trời đất chứng giám cho tình yêu của hai ta, vĩnh viên không bao giờ phai nhòa.

" Nhị Bái Cao Đường. "

Hai người quay lại đối mặt với Thanh Hành Quân cùng Bão Sơn Tán Nhân cùng bái.

Hai lạy, lạy cha lạy mẹ lạy trưởng bối. Cầu chúc trưởng bối trong nhà bình an hỉ nhạc. Cũng như các vị trưởng bối thật lòng chúc phúc cho đôi phu phu.

" Phu Phu Giao Bái! "

Hai người quay người đối mặt nhau, cùng cúi người. Phu phu đối bái, vĩnh viễn gắn kết không gì có thể ngăn cánh. Một tình yêu chung thủy kéo dài hơn một tỷ năm, trải âu bao sóng gió cuối cùng về chung một nhà. Trong ngươi có ta, trong ta có ngươi. Cùng nhau đi hết con đường này ngắm nhìn thế gian phồn vinh. Nguyện cùng ngắn như uyên ương không bao giờ lìa cành.

" Dâng trà! "

Vong Tiện tiếp nhân ly trà từ trên khay trà mà Lam Hi Thần mang tới, cùng nhau kính trà hai vị trưởng bối Thanh Hành Quân cùng Hiểu Nguyệt Vu.

Nhận được lì xì của trưởng bối, Ngụy Vô Tiện mặt mày hớn hở. Buổi lễ kết thúc, chính là nhập tiệc.

Tất cả mọi người nhanh chóng di dời ra sân lớn của Vân Thân Bất Tri Xứ. Các bàn tiệc đều sẵn sàng. Nhóm tiểu bối Lam Cảnh Nghi ngồi vào bàn phía cây cổ thụ ở gàn hành lang. Ôn Tư Truy, Lam Hi Văn, Lam Quân Phàm, Lam Như Ngọc ngồi túm vào một chỗ, đặc biệt có thêm Ba Lăng Âu Dương thị Âu Dương Tử Chân nhập tiệc. Các vị gia chủ ngồi lại với nhau. Các vị phu nhân cũng vậy.

Giang Trừng cùng một nhà Kim Tử Hiên vào một chỗ. Ngụy Vô Tiện một thân hỉ phục, tay cầm quạt đi tới chỗ bọn họ. Nhìn thấy Ngụy Vô Tiện tới, Giang Yếm Ly vui vẻ đứng lên.

" A Tiện! "

Hắn mỉm cười: " Kim tiểu phu nhân. "

" A Tiện, chúc mừng đệ đã tìm được hạnh phúc của bản thân. "

" Đa tạ. "

Giang Trừng cùng Kim Tử Hiên cầm chén rượu lên: " Ngụy Vô Tiện, cảm ơn còn có chúc mừng ngươi! "

Ngụy Vô Tiện tiện tay rót một ly cùng hai người kính rượu: " Giang Trừng, Kim Tử Hiên. Đa tạ. "

Bọn họ nói chuyện một chốc, hắn rời đi sang bàn khác tiếp khách. Mà người Lam gia trước nay cấm rượu nên có lẽ tất cả nước trong tiệc đề thay bằng trà hoặc nước hoa quả. Nhưng có lẽ người tính không bằng trời tính. Nước hoa quả đều là lấy trái cây cùng hoa lên men mà thành vì thế bên trong còn mang thêm chút men thành rượu. Ngay sau khi Lam Vong Cơ mang Ngụy Vô Tiện về động phòng thì tất cả người Lam gia nhập tiệc trừ những người dùng trà bị say. Sau đó chính là một mảnh chiến trường hỗn loạn.

Mà bách giá cũng phục rồi. Ai mà nhờ ngày hôm nay người Lam hia đột nhiên như thoát cương con ngựa hoang náo loạn một phương bao gồm cả tổ tiên Lam gia Lam An. Kết quả đám người bách gia bị dọa sợ một phen. Mà đám Nhiếp Minh Lễ và những người Lam gia còn thanh tỉnh thì không ngừng ngăn cản đồng bọn phá phách. Cuối cùng một đêm không người ngủ.

Bão Sơn Tán Nhân híp mắt đứng trên cây nhìn xuống. Lam gia, cho dù qua bao thế hệ vẫn luôn luôn không nên uống rượu!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com