Truyen30h.Com

Yugchae Make Me Love You


13

đành buông

"Tớ yêu Yugyeom."  

Tiếng đóng cạch cửa khô khốc vang lên. Trong tích tắc, không gian rộng lớn chỉ còn lại hai người.

Yugyeom bần thần, ánh nhìn lom lom găm lên cửa chính, những điều vừa xảy ra tự động tua ngược lại trong tâm trí. Sau lời ấy, Jungkook và Bambam lập tức rời đi, trả lại căn nhà cùng sự yên ắng hoang hoải cho hai người, trả lại cho hai người những khoảng lặng câm. Người bên cạnh cậu cũng bất động, môi chẳng thốt lời nào, và Yugyeom nghĩ mình cũng chẳng đủ dũng khí để trò chuyện với cô.

Cậu nghe thấy tiếng hô hấp đều đều, cùng âm thanh trái tim đập thình thịch trong khoang ngực, trong không gian rộng lớn bao trùm lặng thinh này, những âm thanh nhỏ nhoi ấy lại rõ rệt hơn tất thảy. Tiếng con tim chạy đua với thời gian kia chẳng rõ là của cô, hay của cậu, hoặc là của cả hai nữa.

Yugyeom chọn là người lên tiếng trước. Cậu xoay người, chỉ để bắt gặp bóng lưng Chaeyoung đang chuẩn bị rời đi. Những lọn tóc hây hây rủ xuống đôi vai, mềm mại ngọc ngà, che đi cả loại cảm xúc hỗn tạp nở rộ trên gương mặt cô. Chaeyoung xoay gót một cách máy móc, tựa hồ ban nãy chuyện gì cũng chưa từng xảy ra, Jungkook chưa từng tới, và những lời ấy cũng chưa từng được cô thốt lên. 

Trong mắt Yugyeom, cô hiện giờ chẳng khác gì một kẻ muốn chạy trốn khỏi hiện thực, phủi bay đi toàn bộ những gì mình vừa gây ra. Và rằng, những lời bộc bạch chắc nịch kia hóa ra chỉ là gió thoảng mây bay, phủi một cái rồi đi, vốn dĩ chưa bao giờ là lời thật lòng. Lửa giận trào lên trong lòng cậu, thôi thúc cậu tức tốc lao tới trước mắt cô, buộc cậu phải hỏi cho ra nhẽ.

Và Yugyeom làm thật. Cậu vươn người, túm lấy cánh tay mảnh khảnh gầy guộc của người con gái trước mắt. Nhưng thay vì gằn rít, gầm gừ với cô bằng tất cả uất ức trong lòng, cậu nghe giọng chính mình thều thào chẳng ra hơi, ngữ âm bị bấy nhiêu chênh chao hụt hẫng đè nặng.

"Những lời ban nãy..." Cậu nhận ra mình đang ngập ngừng, do dự với cô, và cậu ghét bản thân mình như vậy, "...là thật à?"

Chaeyoung nhìn cậu không chớp mắt, rồi hơi nghiêng đầu, chăm chú phân tích biểu hiện hiện tại trên gương mặt cậu. Con người là một loài vật phức tạp, nhất định sẽ nói dối, nhưng cô tin, biểu cảm đầu tiên của người đó khi tiếp nhận sự thật sẽ không biết nói dối. Thế nên, sau khi thốt ra những lời ấy, cô đã lập tức quay sang nhìn cậu, chờ đợi một loại biểu hiện mà cô mong mỏi.

Yugyeom sẽ không biết, cô vẫn luôn tò mò cậu sẽ lộ ra vẻ mặt gì. Sau khoảng thời gian chung chạ gối chăn dài đằng đẵng kia, cô đã thấp thỏm suy đoán Yugyeom rốt cuộc sẽ là thản nhiên, hay vui mừng. Nhưng liệu Yugyeom có biết, vẻ mặt đầu tiên của cậu đã biểu lộ điều gì không?

Đâm lao thì phải theo lao. Chaeyoung từ đầu đến cuối vẫn không hề hối hận, một lần nữa vững vàng khẳng định, "Là thật."

Khi đối diện với Yugyeom, nhìn chằm chằm sự biến hóa khôn lường trên gương mặt cậu, một loại cảm xúc quen thuộc bắt đầu sinh sôi nảy nở trong lòng Chaeyoung. Cô biết nó; biết rất rõ là đằng khác. Nó còn tệ hơn những cánh hoa cả ngàn lần, và Chaeyoung nghĩ mình thà ho ra hoa đỏ, ho đến xé ruột xé gan, còn hơn phải bị loại cảm xúc kia hành hạ.

Cô cười, cười tươi hơn cả những lần trong quá khứ, "Cậu có yêu tớ không?"

Chaeyoung bỗng nhớ về một ngày năm năm trước, khi trời chỉ mới mơn mởn chớm thu và con người chỉ mới biết bồi hồi xao xuyến. Dưới tán anh đào sau sân trường, Chaeyoung nhỏ bé co rúm người lại, tựa hồ như đang chơi trò trốn tìm của ngày bé. Nhưng lần này, cô biết, người đi trốn chỉ có cô, và sẽ chẳng ai phí công mất sức chạy đi tìm cô cả. Cô không nhớ mình đã ngồi đó bao lâu, chỉ nhớ, cô đã nghe toàn bộ những lời tỏ tường bộc bạch của Jungkook, cũng biết rõ rằng đối tượng cậu thổ lộ khi ấy không phải là cô.

Xúc cảm chơi vơi lần đầu tiên tìm về, cùng chất giọng Jungkook ngượng nghịu, vui mừng khôn xiết tràn lan trong khoang ngực, đè nặng con tim sớm đã bị bóp nghẹt từ lâu. Tình cảm dồn nén hóa ngàn mũi dao nhọn sắc, hết lần này đến lần khác cứa mạnh lên tâm can, Park Chaeyoung đã đau đến ngợp thở.

Đôi tay dùng lực ghì mạnh trên vai cô đã buông thõng. Cô thấy Yugyeom chần chừ, cũng không còn tìm được ánh mắt cậu giận dữ nhìn mình nữa. Cậu cúi gằm, rõ ràng né tránh, rõ ràng tự trách. Chaeyoung như bị thời gian ném trở về năm năm trước, gió thoảng chớm thu, ngồi lại dưới gốc anh đào, chỉ còn biết ghì chặt lên tim.

"Tớ ước mình cũng yêu cậu." 

Chaeyoung biết rất rõ, đó là loại cảm giác gì.

vô vọng. Khi bản thân mất đi thứ mà mình luôn cố gắng níu lấy, thì chính là vô vọng.

Nếu có thể, Chaeyoung thực sự muốn trở về năm năm trước, chỉ để đứng đó và cười nhạo chính bản thân, cười nhạo chính mình vì đã thảm thương như thế. Nhưng, dù năm năm trước hay năm năm sau, cô vẫn luôn thảm hại, vẫn luôn bại trận trước thương yêu trọn vẹn. Bi kịch như vòng xoay vô tận, năm năm trước xé nát trái tim cô, năm năm sau khiến tương lai an yên chớp mắt liền đổ sụp.

Yêu người không yêu mình, đó chính là một loại bi kịch.

Cánh môi run rẩy, Chaeyoung vội vã vùng khỏi cánh tay cậu, loạng choạng lao nhanh đến phòng mình. Cô chẳng thiết gì nữa, cô cần phải đi khỏi đây, dù đối mặt với cậu chỉ thêm một giây ngắn ngủi, cô cũng không thể chịu được, "Tớ sẽ dọn đi. Dù sao đây cũng là nhà của cậu, tớ không thể ở lại thêm nữa."

Chaeyoung cắn môi, bước chân dừng lại trước cửa phòng, cũng không quay đầu, chỉ nghe bên tai đọng lại âm hưởng chần chừ của người phía sau.

"Chaeyoung, tớ xin lỗi..."

Khi không còn đối diện với Yugyeom nữa, lệ nhòa mặn đắng như thác lũ, rơi toán loạn trên gương mặt nhợt nhạt, chẳng thể ngừng lại.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com