Truyen30h.Com

「Detective Conan」 Ác Quang.

82.

__Kan_DMT__

Kẻ đại diện cho tội ác thời đại - quý ngài Moriarty II - trông có vẻ bực bội.

Ít nhất là Morofushi Hiromitsu cảm nhận được là thế, dẫu cho gương mặt người kia vẫn cứ ôn hòa như thường lệ. Bằng chứng là Mortlach vẫn chưa hề nói gì thêm từ lúc bọn họ bước lên sân thượng, thậm chí là ngay sau khi mượn khẩu súng tỉa của hắn để nã một phát súng 700 mét lúc nãy.

"Tiền bối, anh không giết hắn ta à?"

Bourbon đứng cạnh đó, liếc nhìn khung cảnh gã tội phạm bị cảnh sát tóc đỏ chế phục trên đất, mỉa mai một câu, rất có ý thức của một tội phạm xuyên quốc gia. Và đáp lại tình báo viên tóc vàng, Mortlach chỉ nhìn thoáng về phía hắn, rồi lại chậm chạp tiếp tục xem màn hình điện thoại của mình.

Có lẽ là Mortlach đang thật sự không vui, ngay cả một hành vi bất lịch sự như vậy vẫn làm, hoàn toàn trái hẳn với tác phong bình thường của mình. Đó là lí do ngay cả người EQ siêu thấp như Brandy cũng nhận ra được tâm trạng của người đồng đội này đang tụt dốc không phanh.

【Đồng lõa. Nam. 3x. 1m7x. Xe hơi đen. 200-300 mét. ——S.】

Tức là có hai tên thủ phạm à?

Toru Tsukigiri nhướng mày, đầu óc nhanh chóng lướt nhanh qua tất thảy những manh mối mà mình nắm giữ. Những nút thắt vốn còn chưa có thời gian để nghĩ kỹ cũng theo đó mà thông suốt. Hai tên, nếu có thể khống chế được thì không có vấn đề gì.

Không hiểu sao, hình ảnh giấc mơ kia bỗng vụt qua trong tâm trí.

Hắn bình tĩnh lấy ra một chiếc ống nhòm cầm tay, kéo ra, dùng nó quan sát xung quanh nhằm che giấu đi gương mặt trắng bệch của mình.

Tầm mắt được phóng đại theo ý thích của Tsukigiri, dễ dàng lướt nhanh qua những con xe trong khu vực đã được khoanh vùng. Một con xe hãng Subaru màu đen xuất hiện trong tầm mắt. Từ góc độ này không thể nhìn được gương mặt của người trên xe, nhưng không khó để hắn suy luận một chút việc tên kia có phải là đồng lõa hay không.

Không sai.

Thanh niên tóc nâu không chút do dự kết luận, sau đó lại gửi đi một tin nhắn đáp lại. Song, nếu như tên đồng bọn đã đứng ở đó, tức là gã ta đã thấy được toàn bộ quá trình Hiiragi chế phục đồng lõa của gã.

【Subaru đen. Biển xxx.48 phía Tây Nam, 236 mét. ——K.】

Mái tóc đỏ nổi bật của Hiiragi đã bắt đầu di chuyển, Tsukigiri cũng không vội rời đi, lại chuyển sang một con số liên lạc khác, gửi đi một tin nhắn ngắn gọn.

【Em có đang ở nhà không? ——Toru Tsukigiri.】

Chung cư cao cấp Chateau Beika Condo, bảo sao hắn cảm thấy cái tên này quen thuộc như vậy. Lúc này nghĩ lại, mới chợt nhớ ra nơi ở của Akira nằm ở nơi này. Không tính là phòng an toàn, nhưng nếu không có trục trặc gì thì Kurosawa Akira vẫn luôn thường trú ở đó mỗi khi về Nhật Bản.

【Có. ——Kurosawa Akira.】

Không mất quá nhiều thời gian, Akira đã trả lời tin nhắn.

Trái tim Toru Tsukigiri có chút kinh hoàng, song, hắn vẫn đủ bình tĩnh mà bắt đầu tính toán.

Tốc độ kết nối, khoảng cách điều khiển, tốc độ di chuyển,... cùng với, tâm lý của những tên tội phạm đánh bom.

Còn 18 giây.

Bộ não siêu việt của tội ác thời đại nhanh chóng tổng hợp lại và phân tích toàn bộ các số liệu trong vòng hai giây ngắn ngủi, cuối cùng đưa ra một kết luận chi tiết đến đáng sợ.

Còn 16 giây.

Ngón tay di chuyển nhanh trên màn hình điện thoại, gõ ra một dòng chữ ngắn ngủn, rồi dừng lại một chút. Sau đó, hắn gửi đi tin nhắn, kèm theo một con số cụ thể.

【Cho em 14 giây giảm xóc. Bom ở tầng 20. ——Toru Tsukigiri.】

Tsukigiri cũng không dừng lại ở đó. Hắn ưu tiên thông báo cho Kurosawa Akira trước vì hắn thừa biết tên nhóc kia sợ hãi thứ vũ khí có sức công phá kinh khủng ấy, vẫn còn một người khác cần biết chuyện này nữa.

【10 giây. ——K.】

Ngắn gọn gửi đi một con số, Tsukigiri dùng ống nhòm nhìn lại về phía tầng 20 của Chateau Beika Condo.

Sakitaroda Riku chưa bao giờ là người có thành tích nổi bật trong các môn thể chất, từ đại học đã thế, đến học viện cảnh sát cũng thế. Cậu ta luôn luôn đứng chót bảng trong các môn học cần sức bền cao, ngay cả lúc thi vào học viện cũng phải khó khăn lắm mới miễn cưỡng vượt qua, còn rất nhiều lần bị sĩ quan huấn luyện các môn thực hành thể lực quở trách.

Sau cùng, lúc tốt nghiệp, Sakitaroda Riku lại trở thành đặc nhiệm SAT, làm cho tất cả mọi người đều kinh ngạc.

Hơn bất kỳ ai, để trở thành đặc vụ SAT, thứ yêu cầu nhiều hơn cả kỹ thuật chính là thể lực. Thế nhưng cậu ta vẫn trở thành đặc vụ SAT được, thậm chí còn có vô số thành tích đáng nể và trở thành một trong những đặc vụ tinh anh hạng nhất của Nội các.

Hơn ai hết, Tsukigiri lẫn Hiiragi đều hiểu được nguyên nhân.

So với bất kỳ ai, Sakitaroda Riku thật sự đủ ưu tú, cũng đủ nỗ lực. Cậu ta bất chấp mọi thứ và cố gắng không ngừng nghĩ, càng lúc càng hoàn thiện chính mình. Đánh đổi cho sức khỏe không đủ, Riku đã dùng kỹ thuật cùng tốc độ để bù đắp.

Vọng toàn bộ đất nước này, thậm chí là rộng hơn cả thế, tốc độ của Riku chưa bao giờ đáng để xem thường. Ngược lại, nó là một điều đáng tự hào của cậu ta.

10 giây.

Có lẽ Sakitaroda Riku sẽ đến kịp.

Không đúng.

Không phải 'có lẽ'.

Cậu ta chắc chắn sẽ đến kịp.

Đây là niềm tin giữa bọn họ.

.

.

.

Bom nổ.

Khói đen phủ kín cả vòm trời.

Toru Tsukigiri thông qua ống nhòm nhìn về phía xa, cuối cùng thản nhiên thu hồi lại ánh nhìn, trở lại vẻ ôn hòa và dịu dàng như thường lệ.

"Brandy, Scotch, Bourbon. Đi về thôi."

Ngừng lại một chút, thanh niên tóc nâu lại bổ sung thêm: "Làm phiền mọi người theo tôi một chuyến thế này, đổi lại hôm nay bữa trưa do tôi mời, thế nào?"

Mặc dù ban đầu chỉ tính gọi Albert Khorshev mà thôi, hai người còn lại đều tự ý chạy theo. Nhưng dù sao bọn họ cũng đã đến một chuyến, Tsukigiri cũng không bạc đãi tân nhân hay cấp dưới đến vậy, chưa kể may mắn có Scotch mang theo súng tỉa, nếu không sẽ rất khó làm việc rồi.

"Vậy làm phiền rồi, tiền bối."

Scotch bình tĩnh đáp lại. Bầu không khí giữa bốn bình rượu trông có vẻ hài hòa, trên thực tế lại chẳng hề như thế.

Hơn bất kỳ ai hết, Morofushi Hiromitsu và Furuya Rei đều có thể nhận ra được khả năng của kẻ kia kinh khủng đến mức nào. Năng lực cụ thể của Mortlach sau rất nhiều lần điều tra vẫn chưa rõ, nhưng những gì vừa xảy ra khiến họ trở nên cảnh giác hơn với kẻ có vẻ ngoài vô hại trước mắt.

Không phải với tư cách là một tay bắn tỉa, nhưng dễ dàng thực hiện một phát bắn 700 mét cực kỳ nhẹ nhàng và chính xác, không hề cần thời gian chuẩn bị lâu. Sức quan sát ưu việt, cùng vẻ bình tĩnh đến đáng sợ.

Hoàn toàn không nhìn ra mục đích "cứu Chivas" như ban đầu anh ta nói, lại càng giống như nhìn anh ta chơi một trò chơi vậy.

Nếu là địch nhân, Mortlach thật sự là con quái vật đáng sợ nhất mà họ phải đối đầu trên con đường này.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com